Walid Albanna ศัลยแพทย์ระบบประสาทชาวปาเลสไตน์ คว้าแชมป์รายการ Stars of Science ซีซั่น 10

จันทร์ ๒๖ พฤศจิกายน ๒๐๑๘ ๐๘:๒๕
Walid Albanna ศัลยแพทย์ระบบประสาทชาวปาเลสไตน์วัย 35 ปี คว้าแชมป์รายการ Stars of Science ซีซั่นที่ 10 ซึ่งเป็นรายการเรียลลิตี้สาระบันเทิงที่สร้างสรรค์โดยมูลนิธิกาตาร์ เขาเป็นขวัญใจของทั้งคณะกรรมการ ผู้เข้าแข่งขันคนอื่นๆ รวมถึงผู้ชมรายการ และทำผลงานได้อย่างโดดเด่นในการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศอันดุเดือด ณ อุทยานวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีกาตาร์ (QSTP) ในกรุงโดฮา ประเทศกาตาร์

รับชมข่าวในรูปแบบมัลติมีเดียได้ที่ http://www.multivu.com/players/uk/8453051-walid-albanna-triumphs-in-stars-of-science/

ก่อนการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศเมื่อวันเสาร์ แฟนรายการและผู้ที่ชื่นชอบในวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีได้ลงคะแนนโหวตออนไลน์ให้กับหนึ่งในผู้เข้ารอบสุดท้าย 4 คน โดยคุณ Walid ได้รับคะแนนโหวตออนไลน์และคะแนนโหวตของคณะกรรมการรวม 32.5% จากผลงาน "Neurovascular Retina Analyzer" ที่ช่วยยกระดับคุณภาพการดูแลผู้ป่วยโรคหลอดเลือดสมองในช่วงพักฟื้น ส่งผลให้เขาคว้ารางวัลชนะเลิศพร้อมเงินรางวัล 300,000 ดอลลาร์ไปครอง

คุณ Walid กล่าวว่า "ผมไม่สามารถอธิบายความรู้สึกออกมาเป็นคำพูดได้ ผมขอขอบคุณรายการ Stars of Science, มูลนิธิกาตาร์, ครอบครัวและเพื่อนฝูง รวมถึงทุกคนที่สนับสนุนผมตลอดการแข่งขันครั้งสำคัญของชีวิต ผมขอบอกเด็กๆทุกคนที่มีไอเดียแปลกใหม่ที่จะทำให้ผู้คนทั่วโลกมีชีวิตที่ดีขึ้น โปรดจำเอาไว้ว่าไอเดียของทุกคนมีความหมายและควรค่าแก่การพัฒนาต่อไป ถ้าผมทำได้ ทุกคนก็ทำได้แน่นอน"

Nour Majbour คว้ารางวัลที่สองพร้อมเงินรางวัล 150,000 ดอลลาร์ ด้วยคะแนนรวม 31.3% จากผลงาน "Parkinson's Early Detection Kit" ส่วน Sylia Khecheni คว้ารางวัลที่สามพร้อมเงินรางวัล 100,000 ดอลลาร์ ด้วยคะแนนรวม 30.1% จากผลงาน "Home Privacy Drone Blocker" ขณะที่ Salim Al Kaabi คว้ารางวัลที่สี่พร้อมเงินรางวัล 50,000 ดอลลาร์ ด้วยคะแนนรวม 6.1% จากผลงาน "Safe Frankincense Varnish for Artists"

คนรุ่นใหม่ทั่วโลกอาหรับที่สนใจในวิทยาศาสตร์ นวัตกรรม เทคโนโลยี และความเป็นผู้ประกอบการ สามารถสมัครเข้าร่วมการแข่งขัน Stars of Science ซีซั่นหน้าได้ทางเว็บไซต์ http://www.starsofscience.com ภายในวันที่ 15 ธันวาคมนี้

ติดต่อ: Mariam Diefallah, Weber Shandwick, [email protected], +974-6683-6932

(รูปภาพ: https://mma.prnewswire.com/media/788654/Stars_of_Science.jpg )

วิดีโอ: http://www.multivu.com/players/uk/8453051-walid-albanna-triumphs-in-stars-of-science/

ที่มา: Stars of Science

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๙:๕๙ PROS จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ปี 2567 ผู้ถือหุ้นไฟเขียวอนุมัติทุกวาระ
๐๙:๔๙ ซีพี - ซีพีเอฟ สนับสนุนโครงการ สานใจไทย สู่ใจใต้ รุ่นที่ 42 ส่งเสริมเยาวชนรุ่นใหม่ ตอบแทนคุณแผ่นดิน
๐๙:๑๓ นักวิชาการ TEI แนะมุมมองการสร้าง Urban Climate Resilience ต้องเร่งปรับตัวและเตรียมพร้อมต่อการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ
๐๙:๓๙ TEI เปิดวงเสวนา บทเรียนและทางออกการจัดการกากแคดเมียม ? พร้อมเร่งแก้ปัญหา โจทย์ใหญ่กากแคดเมียม จัดการอย่างไรให้ปลอดภัยและถูกต้อง
๐๙:๒๔ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง สร้างอาชีพ สร้างชีวิต ร่วมกับกรมกิจการสตรีและสถาบันครอบครัว มอบอุปกรณ์ประกอบอาชีพให้กับสตรีที่ด้อยโอกาสในโครงการส่งเสริมอาชีพเพื่อสตรี ณ
๐๙:๑๑ เขตปทุมวันกำชับเจ้าของพื้นที่ตั้งวางสิ่งของ-อุปกรณ์การค้าริมกำแพงส่วนบุคคลให้เรียบร้อย
๐๙:๓๔ ม.หอการค้าไทย ปฐมนิเทศสำหรับผู้เข้าอบรมหลักสูตรผู้บริหารระดับสูงด้านนวัตกรรมการบริการ รุ่นที่ 5 (Top Executive Program for Creative Amazing Thai Services :
๐๙:๐๒ เฮงลิสซิ่ง รับรางวัล หน่วยงานส่งเสริมสุขภาพการเงินพนักงาน ระดับดีเด่น โดย ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.)
๐๙:๔๕ มูลนิธิเฮอริเทจ (ประเทศไทย) ส่งมอบผลิตภัณฑ์ให้ศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่ง จังหวัดสมุทรสาคร
๐๙:๔๔ พาราไดซ์ พาร์ค ต้อนรับ The Little Gym เปิดสาขาที่ 3