ดีต่อใจ..ดีต่อสุขภาพ! เด็กบริหารธุรกิจ สร้างสรรค์ผลิตภัณท์เส้นซุปสมุนไพร ทำจากฝักทอง สูตรพิเศษสำหรับผู้สูงอายุ

อังคาร ๑๑ ธันวาคม ๒๐๑๘ ๑๖:๒๐
นักศึกษา ทีม The greatest สาขาวิชาการจัดการ คณะบริหารธุรกิจ สร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ "เส้นซุปสมุนไพร" เพื่อสุขภาพ ด้วยแนวคิดเจาะกลุ่มผู้สูงอายุโดยเฉพาะ เพื่อเป็นทางเลือกในการรับประทานอาหารที่มีรสชาติดี ไม่จัดจ้านเกินไป มีคุณค่าทางโภชนาการเหมาะสำหรับผู้สูงอายุ ในโครงการ Business Idea for Success: Aging Society

จากรูปลักษณ์ภายนอกอาจจะคิดว่าเป็นเหมือนกับขนมจีนทั่วๆไป มีเพียงอย่างเดียวที่มีความคล้ายคือการทานคู่กับเส้นขนมจีน แต่เส้นขนมจีนที่เราทำนั้นจะมีส่วนผสมของฝักทอง หลายๆคนอาจไม่รู้ว่าประโยชน์ของฟักทองนั้นมีมากมาย เนื้อฟักทองมีวิตามินเอสูง มีเบต้าแคโรทีนซึ่งเป็นสารต้านอนุมูลอิสระที่อยู่ในเนื้อสีเหลืองของฟักทองที่สามารถช่วยลดการเกิดมะเร็ง หลอดเลือดหัวใจและโรคหัวใจได้อีกด้วยแถมที่สำคัญกว่านั้นคือ เบต้าแคโรทีน ยังช่วยต้านความชรา ป้องกันโรคผิวหนัง บรรเทาอาการปวดข้อเข่าและบั้นเอว ถือได้ว่าตอบโจทย์กลุ่มเป้าหมายที่เป็นผู้สูงอายุเป็นอย่างมาก

ส่วนของซุป หรือน้ำยานั้น เราได้คิดค้นและพัฒนาจนได้สูตรพิเศษของตัวซุป เพราะส่วนผสมที่ใช้ทำล้วนแต่เป็นของที่มีประโยชน์และให้คุณค่าทางโภชนาการ ตอบโจทย์กับกลุ่มผู้สูงอายุได้เป็นอย่างดี อาทิ เนื้อปลาช้อน มะเขือเทศ พิชผักออแกนิคปลอดสารพิษ เครื่องแกงอย่างดี นำมาทำเป็นน้ำซุปสูตรเฉพาะ ที่คัดสรรวัตถุดิบที่มีประโยชน์หลากหลายด้านมารวมอยู่ด้วยกัน มิกซ์ออกมาอร่อย มีประโยชน์ เข้ากันได้อย่างลงตัว พิสูจน์ได้ด้วยตัวคุณ

ทีม The greatest ประกอบด้วยนักศึกษา 8 คน คือ เบญจวรรณ กางหอม, บวรรัตน์ เจริญนา, ศมนนัทธ์ บุญญาดานิธินันท์, มงคลชัย ฉัตรกันภัย, ธนพร ใจกว้าง, ธนพล ทองภูบาล, อนันยา พุ่มสีนิล และลลิตา กองสุข

ดร.มุกดาฉาย แสนเมือง หัวหน้าสาขาวิชาการจัดการ คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยศรีปทุม กล่าวว่า โครงการ Business Idea for Success: Aging Society เป็นการบูรณาการ การเรียนการสอนและฝึกให้นักศึกษาลงมือปฏิบัติจริงในการเตรียมตัวเพื่อเป็นผู้ประกอบการรุ่นใหม่ นอกจากเส้นซุปสมุนไพร เพื่อสุขภาพ เพื่อคุณ เส้นสูตรพิเศษ ที่คุณต้องลิ้มลองแล้ว ยังมีผลิตภัณฑ์ของนักศึกษาอีกหลายผลิตภัณฑ์ที่น่าสนใจ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา