ไทยอินเตอร์เนชั่นแนลสกูลจัดบิ๊กปาร์ตี้คริสต์มาส สร้างสัมพันธ์สามัคคีพี่น้องทุกระดับชั้น

อังคาร ๑๘ ธันวาคม ๒๐๑๘ ๑๐:๒๑
โรงเรียนไทยอินเตอร์เนชั่นแนลสกูล หรือ TIS จัดงานฉลองเทศกาลคริสต์มาสประจำปี 2018 บริเวณชั้น 2 อาคารพฤหัสจรัสแสง ก่อนปิดภาคเรียนเทอมแรกในปลายเดือนธันวาคมนี้

เทศกาลคริสต์มาส เป็นเทศกาลสำคัญของคริสต์ศาสนิกชน ที่มีการเฉลิมฉลองไปทั่วโลก และเป็นอีกหนึ่งเทศกาลสำคัญที่โรงเรียนไทยอินเตอร์เนชั่นแนลสกูล ซึ่งเป็นหนึ่งในโรงเรียนนานาชาติให้ความสำคัญของวันคริสต์มาส จึงได้จัดกิจกรรมขึ้นในวันที่ 14 ธันวาคม 2018

โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้นักเรียนได้รู้จักประเพณีคริสต์มาสที่ถูกต้อง สามารถปฏิบัติตนให้ถูกต้องเหมาะสมกับวิถีวัฒนธรรมของคริสต์ศาสนิกชน โดยผ่านกิจกรรมต่างๆ ตามที่โรงเรียนกำหนด

ซึ่งจะช่วยสร้างความรัก ความสามัคคี ความเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ รู้จักกาลเทศะ และสามารถอยู่ร่วมในสังคมได้อย่างมีความสุข

สำหรับการจัดกิจกรรมในวันดังกล่าว จะเริ่มตั้งแต่การให้นักเรียนทุกระดับชั้นจัดแต่งประดับประดาต้นคริสต์มาสร่วมกัน มีการมอบของขวัญให้เพื่อนร่วมชั้น ผ่านคุณลุงซานต้า หรือ ซานตาครอส โดยของขวัญที่ทางโรงเรียนกำหนดให้นำมาเป็นของขวัญ ได้แก่ หนังสือต่างๆ อาทิ หนังสือนิทาน สมุดภาพ สมุดระบายสี ซึ่งนอกจากเป็นของที่มีคุณค่า ราคาย่อมเยาแล้ว ที่สำคัญยังทำให้เด็กได้ใช้เวลาว่างในระหว่างปิดภาคเรียน อ่านหรือใช้ฝึกฝน เป็นประโยชน์แก่ตนเองอีกด้วย

อีกหนึ่งกิจกรรมที่ ไทยอินเตอร์เนชั่นแนลสกูล ได้จัดขึ้น และเป็นกิจกรรมพิเศษกว่าปีที่ผ่านมา ก็คือ การให้เด็กร้องเพลงคริสต์มาสอวยพรให้กัน ระหว่างชั้น อาทิ เด็กชั้นเตรียมอนุบาล ร้องเพลงให้เด็กชั้นอนุบาล เด็กชั้นอนุบาล ร้องเพลงอวยพรให้เด็กระดับประถม ซึ่งผู้ที่ร้องเพลงอวยพร จะได้รับของขวัญเล็กๆน้อยๆ อาทิ ขนม ช็อคโกแลต จากผู้ที่ได้รับพรเป็นการตอบแทนอีกด้วย ซึ่งจะช่วยสร้างความสัมพันธ์ให้เด็กรู้จักกันมากยิ่งขึ้น มีสังคมที่มากขึ้นกว่าการมีเพื่อนร่วมชั้น และยังสอนให้เด็กเป็นผู้รู้จักการให้แก่บุคคลอื่น

นอกจากนี้ยังมีการแสดงบนเวทีของนักเรียนในระดับชั้นต่างๆ ที่แสดงร่วมกันเป็นกลุ่ม ตลอดจน การแสดงดนตรีและการขับร้องเพลงสากล โดย คุณเทียร่า ธรรมวัฒนะ ตลอดจนมีการรับประทานอาหารกลางวันร่วมกันระหว่างนักเรียน ครู และ ผู้ปกครอง ซึ่ง อ.มัลลิการ์ ธรรมวัฒนะ ได้นำอาหารจากร้านในเครือมัลลิการ์ อินเตอร์ฟู๊ด มาจัดเลี้ยงฉลอง สร้างความสุข สนุกสนานให้กับผู้ร่วมงานทุกคน

สำหรับกำหนดการเปิดเรียนของโรงเรียนไทยอินเตอร์เนชั่นแนลสกูล ในภาคเรียนที่ 2 นั้นจะเริ่มการเรียนการสอนตามปกติ ในวันที่ 7 มกราคม 2019

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา