โครงการพัฒนาความรู้และเสริมสร้างประสบการณ์นักศึกษาให้เป็นบัณฑิตที่พึงประสงค์

พุธ ๒๖ ธันวาคม ๒๐๑๘ ๑๗:๒๐
งานแนะแนวการศึกษาและอาชีพ กองพัฒนานักศึกษา จัดโครงการพัฒนาความรู้และเสริมสร้างประสบการณ์นักศึกษาให้เป็นบัณฑิตที่พึงประสงค์ ณ ห้องประชุมมรกตอีสาน ชั้น 5 อาคารสำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ โดยมีนางจันทนา เอี่ยมสว่าง รักษาราชการแทนผู้อำนวยการกองพัฒนานักศึกษา ให้เกียรติเป็นประธานเปิดโครงการ และมีนางสาวสมพร อินบุญเชิด หัวหน้างานแนะแนวการศึกษาและอาชีพ กล่าวรายงานวัตถุประสงค์โครงการ ซึ่งโครงการนี้จัดขึ้นเพื่อให้ความรู้แก่นักศึกษาเกี่ยวกับคุณลักษณะของบัณฑิตที่พึงประสงค์ของมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน เพื่อให้ทราบถึงรูปแบบ วิธีการในการช่วยเหลือวัยรุ่นในสถานศึกษา ให้ความรู้ เรื่อง คุณสมบัติของการเป็นแกนนำจิตอาสา....เพื่อนช่วยเพื่อน นอกจากนี้ นักศึกษาจะได้เรียนรู้การทำงานเป็นทีม ฝึกการเป็นผู้นำและผู้ตามที่ดี และได้ฝึกการใช้ภาษา การคิดวิเคราะห์ และการถ่ายทอดความรู้ เป็นกิจกรรมที่ช่วยเสริมสร้างประสบการณ์เติมเต็มคุณลักษณ์ความเป็นบัณฑิตที่สมบูรณ์แบบตามคุณลักษณะของบัณฑิตที่พึงประสงค์ ตามกรอบมาตรฐานคุณวุฒิระดับอุดมศึกษา (TQF) โดยมีนักศึกษา มทร.อีสาน นครราชสีมา เป็นตัวแทนจาก 4 คณะ 1 วิทยาลัย เข้าร่วมโครงการทั้งสิ้นจำนวน 219 คน

สำหรับมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน ได้มีการประกาศนโยบายที่ชัดเจนในการพัฒนานักศึกษาของมหาวิทยาลัย ให้เป็นทรัพยากรบุคคลที่มีคุณค่าของประเทศ มีความรู้ ความสามารถมีหลักคิดและทักษะทางวิชาการและวิชาชีพมีคุณลักษณะพร้อมด้านคุณธรรมและจริยธรรม มีความพร้อมที่จะพัฒนาตนเองอย่างต่อเนื่อง พร้อมสร้างสรรค์สิ่งที่ดีงาม และพร้อมเผชิญกับสถานการณ์ในอนาคตที่เรียกว่า "เก่ง ดี และมีความสุข" อย่างมีคุณภาพ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑:๓๖ เรนวูด ปาร์ค เดินหน้าพัฒนากีฬากอล์ฟไทย ล่าสุดจับมือ 'คล็อด ฮาร์มอน' ผู้ฝึกสอนนักกอล์ฟชั้นแนวหน้าระดับโลก
๑๑:๑๖ เบตเตอร์ กรุ๊ป ผนึกกำลัง สถาบันยานยนต์ ร่วมพัฒนาการจัดการ ซากยานยนต์ไฟฟ้า มุ่งสู่มาตรฐานระดับสากล
๑๐:๑๐ ผถห. EFORL โหวตผ่านทุกวาระ
๑๐:๑๖ ระเบิดศักยภาพงานพิมพ์ยุคดิจิทัล! แคนนอน จัดทัพพรินเตอร์เกรดอุตสาหกรรม โชว์เทคโนโลยีและโซลูชันสุดไฮเทคใน Drupa
๑๐:๑๐ Ocean Park Hong Kong โลกแห่งความสุขเปี่ยมรอยยิ้มสำหรับทุกคน
๑๐:๓๘ โรงแรมแชงกรี-ลา กรุงเทพฯ เผยโฉมเรือ 'แชงกรี-ลา ฮอไรซัน ครูซ' ใหม่ พร้อมเปิดประสบการณ์ล่องเรือชมแม่น้ำเจ้าพระยาสุดหรู
๑๐:๓๘ โรบินสันไลฟ์สไตล์ ในเครือเซ็นทรัล รีเทล ชวนช้อปสนั่นรับเปิดเทอมกับแคมเปญ ROBINSON LIFESTYLE BACK TO SCHOOL
๑๐:๔๗ มองอย่างเข้าใจ ไสยศาสตร์ในวิถีเมือง ตัวช่วยรับมือโลกป่วนและความเปลี่ยวเหงา
๑๐:๐๐ สัมผัสมนต์เสน่ห์แห่งปารีส พร้อมบรรยากาศโอลิมปิกเกมส์ กับบัตรเครดิตอิออน รอยัล ออร์คิด พลัส วีซ่า แพลทินัม
๑๐:๕๔ ผถห.SAFEอนุมัติปันผลอีก 0.15 บ./หุ้น รวมทั้งปีจ่าย 0.805 บ.