ธนาคารไทยพาณิชย์ร่วมกับภาคีเครือข่ายส่งมอบถุงยังชีพ พร้อมเชิญชวนบริจาคช่วยเหลือผู้ประสบภัยพายุ “ปาบึก”

จันทร์ ๐๗ มกราคม ๒๐๑๙ ๐๙:๑๗
ธนาคารไทยพาณิชย์ตระหนักดีถึงความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชน จากเหตุการณ์พายุ "ปาบึก" ที่เกิดขึ้น ซึ่งสร้างความเสียหายต่อพี่น้องประชาชนในหลายพื้นที่ทางภาคใต้ของประเทศไทย ด้วยเจตนารมณ์ในการส่งเสริมการช่วยเหลือซึ่งกันและกันในสังคมเพื่อส่งมอบคุณค่าของการอยู่ร่วมกันอย่างยั่งยืน จึงได้จัดกิจกรรมให้ความช่วยเหลือผู้ประสบสาธารณภัยมาอย่างต่อเนื่อง ภายใต้โครงการ "ช่วยผู้ประสบภัยกับไทยพาณิชย์" ทั้งในรูปแบบการให้ความช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน และการให้ความช่วยเหลือฟื้นฟู

สำหรับเหตุการณ์ในครั้งนี้ นับเป็นสาธารณภัยครั้งใหญ่ของประเทศไทย ธนาคารไทยพาณิชย์ขอส่งกำลังใจและแสดงความห่วงใยต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ในเบื้องต้นเพื่อเป็นการบรรเทาความเดือดร้อนอย่างทันท่วงที ผู้บริหารและพนักงานธนาคารฯ ในพื้นที่จังหวัดนครศรีธรรมราชและสุราษฎร์ธานีได้ร่วมกับภาคีเครือข่ายจัดเตรียมและส่งมอบถุงยังชีพให้แก่กองบิน 7 กองทัพอากาศ และกองทัพภาคที่ 4 เพื่อนำไปมอบให้แก่ประชาชนที่ได้รับผลกระทบ สำหรับในส่วนกลาง ในวันอังคารที่ 8 มกราคมนี้ ธนาคารฯ ได้เชิญชวนพนักงานร่วมเป็นอาสาสมัครจัดถุงยังชีพประทานของมูลนิธิอาสาเพื่อนพึ่ง (ภาฯ) ยามยาก สภากาชาดไทย จำนวน5,800 ชุด และที่สำนักงานใหญ่ของธนาคารฯ จะจัดเตรียมถุงยังชีพเพิ่มเติมอีกจำนวน 2,000 ถุง เพื่อส่งมอบแก่กองทัพอากาศ กองทัพเรือ และกองทัพบก เพื่อเตรียมไปใช้บรรเทาความเดือดร้อนแก่ประชาชนภาคใต้ที่ประสบภัยจากพายุ "ปาบึก" ต่อไป

นอกจากนี้ธนาคารฯ ได้เปิดช่องทางการรับบริจาคเพื่อนำไปช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนให้แก่ผู้ประสบภัยพายุ "ปาบึก" ผ่านช่องทางต่าง ๆ ของธนาคาร ดังนี้

1) บริจาคผ่านบัญชี "มูลนิธิสยามกัมมาจล-ไทยพาณิชย์เพื่อผู้ประสบภัย" เลขที่ 111-3-90911-5 ได้ทุกสาขาธนาคาร หรือทาง SCB Easy

2) บริจาคผ่านปุ่มรับบริจาคอัตโนมัติที่เครื่อง ATM ทั่วประเทศ โดยไม่เสียค่าธรรมเนียมโอนเงินข้ามเขต

จึงขอเชิญชวนลูกค้าประชาชนร่วมบริจาคผ่านช่องทางดังกล่าว ทั้งนี้สามารถขอรับใบเสร็จรับเงินเพื่อนำไปใช้ลดหย่อนภาษีได้ โดยระบุชื่อ-ที่อยู่ และเบอร์โทรศัพท์ในสำเนาหลักฐานการโอนเงิน แล้วส่ง Email มาที่ [email protected] หรือ Fax 02-544-1040

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา