บลูไดมอนด์ อัลมอนด์ บรีซ ชวนทำความรู้จัก นมอัลมอนด์ นมทางเลือกใหม่สำหรับการเริ่มต้นสิ่งใหม่ๆ

ศุกร์ ๒๕ มกราคม ๒๐๑๙ ๑๕:๔๖
หลังจากเทศกาลปีใหม่ผ่านพ้นไป ทุกคนย่อมมีเป้าหมายที่แตกต่างกัน บางคนวางแผนที่จะเปลี่ยนแปลงตัวเองเป็นคนใหม่ และเริ่มต้นสิ่งใหม่ๆ แต่อย่างหนึ่งที่สำคัญและในทุกๆ ปีก็ยังเป็นเทรนด์ที่ทุกคนต้องการ นั่นคือ เทรนด์การรักสุขภาพ อย่างที่กล่าวกันว่า การไม่มีโรคเป็นลาภอันประเสริฐ เห็นจะจริงดังคำกล่าวเพราะการมีสุขภาพที่ดีย่อมเป็นสิ่งสำคัญที่สุดที่ทุกคนปรารถนาและตั้งเป้าหมายไว้

การจะมีสุขภาพที่ดีนั้นไม่ใช่เรื่องยาก หากแต่เราต้องเลือกสิ่งที่ดีให้กับร่างกาย วันนี้คุณดื่มนมแล้วหรือยัง? มักเป็นคำพูดที่เราจะได้ยินกันตอนสมัยเรียน ดื่มนมแล้วร่างกายแข็งแรง ดื่มนมแล้วมีประโยชน์ คุณคงเคยได้ยินประโยคอะไรแบบนี้อยู่บ่อยๆ คนไทยส่วนใหญ่เติบโตมากับสังคมที่สนับสนุนให้เราดื่มนม เพราะนมถือเป็นแหล่งรวมคุณประโยชน์ชั้นดีและเหมาะอย่างยิ่งสำหรับการเริ่มต้นวันใหม่

นมที่คนไทยมักคุ้นชินก็คงจะหนีไม่พ้น นมวัว และนมถั่วเหลือง แต่เมื่อเวลาผ่านไปเทรนด์ตลาดนมในบ้านเราก็เปลี่ยนแปลงไป ปัจจุบันเกิดเป็นนมทางเลือกเพื่อให้เข้ากับยุคสมัย และความต้องการของผู้บริโภคมากขึ้น หนึ่งในนั้นคือ นมอัลมอนด์ ประโยชน์ของนมอัลมอนด์มีดีไม่แพ้นมวัวและนมถั่วเหลืองเลยก็ว่าได้ เพราะนอกจากจะอุดมไปด้วยแคลเซียมและวิตามินอีที่ครบครันแล้ว ยังเหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการควบคุมน้ำหนักและรักษารูปร่างอีกด้วย เนื่องจาก

นมอัลมอนด์นั้นเป็นนมที่ให้แคลอรี่และไขมันต่ำ

นอกจากนี้นมอัลมอนด์ยังสามารถใช้เป็นส่วนผสมของทั้งของคาว,ของหวาน, และเครื่องดื่มได้อีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็น ขนมปัง ขนมเค้ก หรือขนมตระกูลเบเกอรี่ต่างๆ ที่นิยมนำนมอัลมอนด์มาใช้แทนนมวัว หรืออย่างในอาหารคาว อย่าง ต้มข่าไก่ แกงกะทิ เราก็สามารถเลือกนำเอานมอัลมอนด์มาใช้แทนเป็นกะทิได้ การเลือกนำเอานมอัลมอนด์มาประกอบอาหารอาจเป็นทางเลือกใหม่ให้กับผู้ที่ต้องการควบคุมน้ำหนัก เพราะอย่างที่ได้กล่าวมานมอัลมอนด์เป็นนมที่ให้แคลอรี่และไขมันต่ำ จึงเป็นที่นิยมมากในกลุ่มคนรักสุขภาพ และนิยมอาหารคลีน เหมาะอย่างยิ่งในกลุ่มคนที่แพ้นมวัวและนมถั่วเหลือง เพราะอย่างที่ทราบว่าขนมตระกูลของหวานส่วนใหญ่มักมีส่วนผสมของนมวัวและนมถั่วเหลืองเป็นหลัก

ในบ้านเรา นมอัลมอนด์ จัดอยู่ในกลุ่มของตลาดนมทางเลือกถือครองตลาดอยู่ไม่ถึง 1%ของตลาดนมในประเทศไทย แต่มีแนวโน้มการเติบโตและมียอดขายสูงขึ้นทุกปีเมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา ในประเทศสหรัฐอเมริกา นมอัลมอนด์ เป็นที่นิยมอย่างมากและเป็นเทรนด์สุขภาพที่คนรักสุขภาพนิยม อาจเป็นเพราะกระแสการดื่มนมที่ควบคู่มากับประโยชน์ที่ควรคู่

โดยบริษัทวิจัยการตลาดระดับโลกอย่างมินเทล (Mintel) ได้ทำการสำรวจตลาดนมของสหรัฐอเมริกาตั้งแต่ปี ค.ศ.2012 จนถึง ค.ศ.2017 และพบว่ายอดขายของนมวัวลดลงร้อยละ 15% มีมูลค่าตลาดอยู่ที่ 16.12 พันล้านล้านดอลลาร์สหรัฐ ในขณะเดียวกัน นมทางเลือกกลับเติบโตอย่างต่อเนื่องตลอดห้าปีที่ผ่านมา รวมทั้งหมด 61% โดยคาดการณ์มูลค่าตลาดนมทางเลือกในปี 2017 ไว้ที่ 2.11 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ และจากนมทางเลือกทั้งหมดนั้น นมอัลมอนด์เป็นนมทางเลือกที่คนอเมริกันนิยมมากที่สุด ด้วยส่วนแบ่งตลาดถึง 64% จากตลาดนมทางเลือก โดยรองลงมาเป็นนมถั่วเหลืองที่13% นมมะพร้าวที่ 12% และส่วนที่เหลือเป็นนมทางเลือกอื่นๆ ซึ่งคาดคะเนว่าในอนาคตเทรนด์การดื่มนมอัลมอนด์จะยังคงเติบโตและสูงขึ้นตามลำดับ

ปัจจัยที่ทำให้นมอัลมอนด์เป็นที่นิยมอย่างมากในประเทศสหรัฐอเมริกาและประเทศอื่นๆ คือกระแสการรักสุขภาพ ผู้คนเริ่มหันมาใส่ใจสุขภาพตนเองด้วยการเลือกบริโภคอาหารและเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ, อาหารคลีน, อาหารมังสวิรัติ และเชื่อว่าการหันมาบริโภคนมทางเลือกจะช่วยตอบสนองความต้องการที่จะมีสุขภาพดี โดยเฉพาะนมอัลมอนด์ที่เป็นที่ต้องการในกลุ่มคนที่อยากควบคุมน้ำหนักและรักษารูปร่าง นอกจากนี้ยังมีปัจจัยอื่นๆ อาทิ โรคแพ้โปรตีนในนมวัว, อาการแพ้น้ำตาลแลคโตส, โรคประจำตัว, การต้องการควบคุมระดับไขมันในเลือด หรือเป็นผู้ทานมังสวิรัติ ซึ่งนมอัลมอนด์สามารถนำมาใช้ทดแทนและใช้เป็นส่วนผสมในอาหารและเครื่องดื่มต่างๆ ในกลุ่มผู้ที่ไม่สามารถบริโภคนมวัวปกติได้ หรืออย่างกลุ่มผู้ที่ต้องการหลีกเลี่ยงฮอร์โมนเอสโตรเจนในนมถั่วเหลืองได้อีกด้วย

ในปีใหม่นี้ หากคุณเป็นคนหนึ่งที่อยากจะเปลี่ยนแปลงตัวเองให้ดีขึ้น อยากลดหรือคุมน้ำหนัก แต่ยังไม่ได้ลงมือทำเสียที โดยเฉพาะหนุ่มสาวชาวออฟฟิศที่ไม่ค่อยมีเวลาว่าง ไม่ค่อยได้ออกกำลังกาย ลองหันมาทำความรู้จักนมอัลมอนด์กันดู ปัจจุบัน บลูไดมอนด์ โกรเวอร์ส สหกรณ์ผู้ผลิตอัลมอนด์จากเมืองซาคราเมนโตรัฐแคลิฟอร์เนียประเทศสหรัฐอเมริกา ได้วางจำหน่าย นมอัลมอนด์ บรีซ ในประเทศไทย ทั้งหมด 6 รสชาติ ได้แก่ รสมัทฉะ และ รสลาเต้ ซึ่งมีผลตอบรับและยอดขายเป็นไปในทิศทางที่ดีพร้อมรองรับการขยายตลาดของกลุ่มลูกค้าที่เริ่มตื่นตัวและรักในสุขภาพ โดยสามารถหาซื้อเครื่องดื่มนมอัลมอนด์ บลูไดมอนด์ อัลมอนด์ บรีซ ได้แล้วที่ร้านสะดวกซื้อและซูเปอร์มาร์เก็ตชั้นนำทั่วประเทศ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่โทร 02-813-0954-5 หรือติดตามข่าวสารและกิจกรรมต่างๆ ได้ที่ www.facebook.com/Bluediamondthailand และ IG:Bluediamondthailand

เกี่ยวกับ บลูไดมอนด์

บลูไดมอนด์โกรเวอร์ส เป็นสหกรณ์ตัวแทนของเกษตรกรผู้ปลูกอัลมอนด์ในแคลิฟอร์เนียมากกว่า 3,000 ราย ถือเป็นผู้ผลิตและผู้ค้าอัลมอนด์รายใหญ่ที่สุดของโลก ก่อตั้งขึ้นในปี ค.ศ. 1910 เพื่อสร้างอุตสาหกรรมอัลมอนด์และเปิดตลาดอัลมอนด์สู่ระดับโลก สหกรณ์แห่งนี้มุ่งมั่นนำเสนอคุณประโยชน์ของอัลมอนด์ไปทั่วโลกด้วยผลิตภัณฑ์จากอัลมอนด์ วัตถุดิบอัลมอนด์ และตราสินค้าอัลมอนด์คุณภาพสูง โดยมีฐานการดำเนินงานที่เมืองแซคราเมนโต มีพนักงานมากกว่า 1,500 คนนับตั้งแต่กระบวนการผลิต การส่งมอบ และร้านจำหน่ายสินค้า หากต้องการรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับ บลูไดมอนด์โกรเวอร์ส กรุณาเยี่ยมชมเว็บไซต์ www.bluediamond.com หรือติดตามข่าวสารได้ที่ FB : Blue Diamond Thailand

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา