6 นักกีฬาไทย พร้อมรบ !!! ศึกวัน แชมเปี้ยนชิพ 16 กพ.นี้

จันทร์ ๒๘ มกราคม ๒๐๑๙ ๑๖:๔๘
"น้องโอ๋ ไก่ย่างห้าดาว" ซ้อมหนักเป็นสองเท่า หวังสยบ "หาน จือ หาว" ซูเปอร์สตาร์ชาวจีน คว้าแชมป์ วัน ซูเปอร์ ซีรีส์ มวยไทย รุ่นแบนตัมเวต (66 กก.) ในศึก ONE: CLASH OF LEGENDS วันที่ 16 ก.พ.62 ที่อิมแพค อารีน่า เมืองทองธานี "เจ้าตัว" เผย พร้อมบินตรงจากแดนลอดช่อง มาร่วมซ้อมโชว์สื่อมวลชน ในวันที่ 28 ม.ค.นี้ ที่ค่ายมวย พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม ด้าน "ครูตอง" ชนนภัทร วิรัชชัย เผย มีอาการไอ จากฝุ่นละอองเยอะใน กทม. หลังซ้อมโชว์เสร็จสิ้นแล้ว เตรียมควง "ริกะ อิชิเกะ" นักกีฬาสาวลูกครึ่งไทย-ญี่ปุ่น เข้าค่ายซ้อมที่ จ.ภูเก็ต

ความเคลื่อนไหวของศึกวันแชมเปี้ยนชิพ ภายใต้ชื่อรายการ ONE: CLASH OF LEGENDS เตรียมระเบิดความมันขึ้นอีกครั้ง ตรงกับวันที่ 16 ก.พ.นี้ ที่อิมแพค อารีน่า เมืองทองธานี ซึ่ง บริษัท วัน แชมเปี้ยนชิพ (ONE Championship) องค์กรกีฬาศิลปะป้องกันตัวระดับโลกที่ยิ่งใหญ่สุดในประวัติศาสตร์ของทวีปเอเชีย จัดโดย นายชาตรี ศิษย์ยอดธง ประธานบริษัท วัน แชมเปี้ยนชิพ พร้อมทีมงานฯ คัดสรรประกบคู่มวยออกมาเป็นที่เรียบร้อย

นายชาตรี ศิษย์ยอดธง ประธานบริษัท วัน แชมเปี้ยนชิพ กล่าวว่า เพื่อให้การชกที่จะมีขึ้นในเมืองไทยตามวันเวลาดังกล่าวนั้น เกิดความพร้อมและแฟนมวยทั่วประเทศไทยได้รับรู้ถึงคิวการชกของนักมวย บริษัทฯ เตรียมจัดการซ้อมโชว์สื่อมวลชน ที่ค่ายมวย พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม ซึ่งมี 6 ขุนพลกีฬาไทยที่ร่วมซ้อมโชว์ เพื่อเตรียมความพร้อม ประกอบด้วยสุดยอดมวยไทยอย่าง น้องโอ๋ ไก่ย่างห้าดาว, ซุปเปอร์เล็ก เกียรติหมู่ 9, ก้องศักดิ์ พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม และ ฉมวกทอง ไฟเตอร์มวยไทย รวมทั้งนักกีฬาศิลปะการป้องกันตัวชื่อดัง ริกะ อิชิเกะ และ "ครูตอง" ชนนภัทร วิรัชชัย

ทางด้าน น้องโอ๋ ไก่ย่างห้าดาว นักมวยไทยเจ้าของฉายา "ยอดมวยเมืองสกล" วัย 32 ปี นักชกจากสกลนคร เผยว่า ตอนนี้ตนมาเก็บตัวฝึกซ้อมที่ค่ายอีโวลฟ์ MMA ที่ประเทศสิงคโปร์ บินกลับไทยมาซ้อมโชว์ในวันดังกล่าว ซึ่งการฟิตซ้อมไม่ต้องห่วงที่ค่ายอีโวลฟ์ MMA เป็นค่ายกีฬาศิลปะป้องกันตัวมาตรฐานชื่อดัง เรื่องอุปกรณ์และคู่ซ้อมเยอะ ซึ่งคู่ซ้อมมีแต่ระดับยอดมวยไทยทั้งนั้นดีกรีอดีตแชมป์มาตรฐานเวทีลุมพินี-ราชดำเนิน อาทิ สะเก็ดดาว เพชรพญาไท, ขวัญข้าว ม.รัตนบัณฑิต, สิงห์ทองน้อย ป.เตละกุล

ยอดมวยสกลนคร กล่าวต่อว่า ในแต่ละวันของการซ้อมได้มีการเตะเป้าและทวนเชิงกับอดีตยอดมวยที่ซ้อมอยู่ด้วยกัน ซึ่งในไฟต์นี้ถือเป็นไฟต์ประวัติศาสตร์ของตัวเองที่จะชกเป็นคู่เอกมีการชิงแชมป์ พบกับ หาน จือ หาว ซูเปอร์สตาร์ชาวจีน โดยมีเข็มขัดแชมป์ วัน ซูเปอร์ ซีรีส์ (ONE Super Series) มวยไทย รุ่นแบนตัมเวต (66 กก.) ที่ว่างอยู่ เป็นเดิมพัน ซึ่งงานนี้ตนยอมรับว่ามีการซ้อมหนักกว่าทุกครั้งที่ผ่านมา ด้วยการทำการซ้อมหนักขึ้นกว่าเดิมอีกหนึ่งเท่าตัว เพื่อเพิ่มสภาพความฟิตให้ร่างกาย และทางผู้ฝึกสอนที่ค่ายอีโวลฟ์ MMA ได้นำวิทยาศาสตร์การกีฬาเข้ามาร่วมช่วยซ้อมด้วย ทำให้ร่างกายแน่นขึ้น และความเร็วในการออกอาวุธก็หนักขึ้น และมีการเสริมสร้างกล้ามเนื้อที่ดีขึ้นอย่างมากด้วย

ขณะที่ "ครูตอง" ชนนภัทร วิรัชชัย นักกีฬาศิลปะการป้องกันตัวชื่อดัง เผยว่า สภาพอากาศใน กทม. ตอนนี้มีฝุ่นละอองเยอะ มีอาการไอเล็กน้อย แต่ภายหลังจากการซ้อมโชว์เสร็จแล้ว ตนพร้อมด้วย ริกะ

อิชิเกะ นักกีฬาลูกครึ่งไทย-ญี่ปุ่นที่มีรายการขึ้นสังเวียนชกในวันดังกล่าวเช่นกัน จะบินไปเก็บตัวฝึกซ้อมที่ค่ายไทเกอร์มวยไทย จ.ภูเก็ต เพื่อเตรียมตัวทำศึกในการชกกับ แท คยอน คิม จากเกาหลีใต้ ที่มีความเก่งกาจและมีชื่อเสียงโด่งดังในกีฬายูโดมาก่อน อย่างไรก็ตาม การไปเก็บตัวที่ภูเก็ตตนได้ติดต่อกับนักกีฬายูโดระดับสายดำชั้นสูงสุดไว้แล้ว เพื่อให้มาช่วยเป็นคู่ร่วมซ้อมด้วยเอาไว้เตรียมปราบนักชกจากแดนโสมขาวในการคว้าชัยชนะเป็นของขวัญเปิดศักราชใหม่ของปี 2562 ให้พี่น้องชาวไทยต่อไป

ด้านฉมวกทอง ไฟเตอร์มวยไทย เผยว่าดีใจมากที่ได้ร่วมศึกวัน แชมเปี้ยนชิพ ในประเทศไทย ที่เปิดโอกาสให้แฟนมวยชาวไทยเข้ามาให้กำลังใจล้นหลาม การชกครั้งนี้คงชกสบายขึ้น เพราะเป็นครั้งที่ 2 แล้วที่ต่อยศึกนี้ มุ่งมั่นสร้างฟอร์มเพื่อเป็นแชมป์ศึกวัน แชมเปี้ยนชิพให้ได้ตามที่ฝัน

ขณะที่ ก้องศักดิ์ พี.เค. แสนชัยมวยไทยยิม ที่จะขึ้นเวทีศึกวัน แชมเปี้ยนชิพครั้งแรก บอกว่าเป็นความท้าทายระดับโลก เป็นศึกมีคู่ต่อสู้ชั้นยอดมากมายแต่พร้อมเจอทุกคน หวังใช้ไฟต์นี้แสดงฝีมือ เรียกความมั่นใจ กรุยทางสู่ความเป็นสุดยอดของวัน แชมเปี้ยนชิพ ต่อไป

สำหรับศึกวันแชมเปี้ยนชิพ ONE: CLASH OF LEGENDS หลังจากพิธีซ้อมโชว์สื่อมวลชนเสร็จสิ้นในวันดังกล่าว จะมีการจัดพิธีแถลงข่าวอย่างเป็นทางการอีกครั้ง ในวันที่ 13 ก.พ.62 ที่โรงแรมดับเบิ้ลยู (W Hotel) เขตสาทร กทม. ซึ่งในวันงานแถลงข่าวนั้นจะมีการโชว์ตัวนักมวยทุกคู่ที่จะทำศึกในวันที่ 16 ก.พ.นี้ และเปิดให้สื่อมวลชนสัมภาษณ์เปิดใจขุนพลนักกีฬาและนักชกทุกรายในรายการ

สามารถอัพเดทข่าวสารเพิ่มเติมของ "วัน แชมเปี้ยนชิพ" ได้ทาง www.onefc.com หรือช่องทางทวิตเตอร์และอินสตาแกรมที่ @ONEChampionship รวมถึงเฟซบุ๊ก https://www.facebook.com/ONEChampionship

เกี่ยวกับ วัน แชมเปี้ยนชิพTM

วัน แชมเปียนชิพ คือบริษัทผู้ผลิตสื่อรายการกีฬาที่ใหญ่ที่สุดของโลกในภูมิภาคเอเชีย มีฐานการดำเนินงานในประเทศสิงคโปร์ วัน แชมเปี้ยนชิพเป็นองค์กรที่จัดการแข่งขันมาร์เชียลอาร์ตที่ใหญ่ที่สุดในโลก ประกอบไปด้วย มวยไทย, คิกบ็อกซิ่ง, คาราเต้, กังฟู, สีลัต, ซานด้า, เลธเว่ย, มิกซ์ มาร์เชียลอาร์ต เทควันโด้,ซับมิสชั่น แกรปปลิ้ง และอื่นๆอีกมากมาย วัน แชมเปี้ยนชิพ ได้แพร่ภาพออกอากาศผ่านช่องสัญญาณที่ใหญ่ที่สุดในเอเชีย อีกทั้งยังได้เผยแพร่ออกสู่สายตาผ้ชมกว่า 1.7 พันล้านคน ในกว่า 138 ประเทศทั่วโลก ในสื่อชั้นนำระดับโลก อาทิ Fox Sports, ABS-CBN, Astro, ClaroSports, Bandsports, Startimes, Premier Sports, Thairath TV, Skynet, Mediacorp, OSN และอื่นๆอีกมากมาย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๙:๓๙ สัมผัสรสชาติของ Spring Guestronomic Journey บทเพลงแห่งฤดูใบไม้ผลิ ณ ห้องอาหารเอเลเมนท์ อินสไปร์ บาย เซล
๐๙:๐๓ ศูนย์หนังสือจุฬาฯ ชวนอบรมครูผู้สอนภาษาอังกฤษ มาตรฐาน CEFR
๐๙:๐๑ Absolute Health จัดงาน Healthy Living Together ชีวิตดี สุขภาพดี EP.2 เอาใจสายสุขภาพ
๐๙:๐๙ ลิ้มลองรสชาติแห่งฤดูกาล เมนูจานเด็ดประจำเดือนที่ห้องอาหารเพลท
๐๘:๓๒ สดชื่นครั้นชี่ PEARLY TEA จัดให้ กับเมนูน้องใหม่ PEARLY TEA X Ovaltine
๐๘:๑๒ เนเจอร์ เซ็นเซชั่น กราโนล่า พร้อมเสิร์ฟความอร่อย ซื้อ 2 ได้ถึง 3
๐๘:๑๙ นิสสัน นาวาราแนะเคล็ดลับเลือกรถกระบะสายลุยคู่ใจคนทำธุรกิจ
๐๘:๕๒ ไอมี่ไทยแลนด์ ทำถึง! ปิดลานเซ็นทรัลเวิลด์จัดแถลงข่าวคอนเสิร์ต แบมแบม อังกอร์ AREA52 ปิดเวิลด์ทัวร์ที่ไทย ถูกใจ'อากาเซ่'
๐๘:๐๒ 2 DAYS AGO KIDS โตไปเป็นเด็ก 4 ชั่วโมงแห่งความสุข กับสุดยอดเพลงฮิตที่ยังคงอยู่ในความทรงจำ
๐๘:๐๓ ร้อนนี้มีฟิน! บลู พงศ์ทิวัตถ์ ชวนคุณมาเดทหวานรับซัมเมอร์ ในกิจกรรม PEEK - A - BLUE จาก LINE เกมเศรษฐี