Guerol Law Office ประกาศคำตัดสินของศาลตุรกี เผยพบข้อบกพร่องจากโรงงานในคดี Jaguar Land Rover

ศุกร์ ๒๙ มีนาคม ๒๐๑๙ ๑๖:๐๐
ศาลผู้บริโภคที่ 8 แห่งอิสตันบูล ได้มีคำสั่งให้บริษัท Jaguar Land Rover ผู้ผลิตรถยนต์หรูของอังกฤษ ชำระค่าเสียหายในคดีความที่เกี่ยวข้องกับรถเอสยูวีรุ่น Range Rover Vogue ของทางบริษัท โดยศาลตุรกีได้มีคำวินิจฉัยว่า ข้อบกพร่องในกระบวนการผลิตนั้นก่อให้เกิดอันตรายต่อความปลอดภัยของเครื่องยนต์

คดีความดังกล่าวได้ขึ้นสู่ชั้นศาลเป็นครั้งแรกในปี 2013 เมื่อเจ้าของรถยนต์ Range Rover ที่เพิ่งซื้อมาใหม่รายหนึ่ง ได้ยื่นคำร้องหลังรถเอสยูวีของตนเกิดปัญหาในเครื่องยนต์จนติดไฟ จากนั้น Guerol Law Office ได้เดินหน้าฟ้องร้องคดีในนามของคุณ Engin Yakut ผู้เป็นลูกค้า ที่ศาลผู้บริโภคที่ 1 แห่งอิสตันบูลในคดีหมายเลข 2014/1334 หลังพิจารณาคดีความดังกล่าวจนได้ผลลัพธ์ โดยสืบเนื่องจากคำพิพากษาในการพิจารณาคดีเมื่อวันที่ 28/02/2019 ต่อคดีหมายเลข 2016/1029 ณ ศาลผู้บริโภคที่ 8 แห่งอิสตันบูล ศาลได้มีคำวินิจฉัย 'รับฟ้องคดีนี้' และเห็นว่า 'รถยนต์ Jaguar Land Rover Range Rover Vogue 4.4 สีดำ หมายเลขตัวถัง SALGA2JF4DA104851/ เลขเครื่อง 0021762448DT ผลิตขึ้นโดยมีข้อบกพร่องจากกระบวนการผลิตในโรงงาน'

เมื่อปี 2013 ได้มีการเปิดคดีเพื่อขอสงวนพยานหลักฐานและขอเปลี่ยนทดแทนสินค้าที่มีข้อบกพร่อง จากนั้นในปี 2014 ก็ได้มีการเรียกคืนรถยนต์ที่พบข้อบกพร่อง โดยการดำเนินคดีทั้งหมดได้รวบมาเป็นคดีความเดียวเมื่อปี 2016 และหลังจากที่ได้มีการติดต่อสื่อสารระหว่างกระทรวงยุติธรรมและกระทรวงการต่างประเทศของตุรกีกับสถานเอกอัครราชทูตอังกฤษแล้ว Jaguar Land Rover ก็ได้ส่งตัวแทนทางกฎหมายเพื่อร่วมการนั่งพิจารณาของศาลตุรกี

หลังจากที่ได้มีการเข้าตรวจสอบผู้แทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการของ Land Rover อยู่หลายครั้ง ทางคณะกรรมการซึ่งประกอบด้วยศาสตราจารย์ 9 รายจากมหาวิทยาลัย Yildiz Technical และ Istanbul Technical ก็ได้สรุปความคิดเห็นจากผู้เชี่ยวชาญในรายงาน 3 ฉบับด้วยกัน

Dr. Candas Guerol ทนายความประจำ Guerol Law Office ได้กล่าวในการพิจารณาคดีว่า "เราต้องการให้มีผู้สอบถามเกี่ยวกับคดีความที่เกี่ยวข้องกับผู้แทนจำหน่ายรถยนต์ดังกล่าวในตุรกี ซึ่งก็คือ Borusan A.S. โดยมีการทำบันทึกข้อความเกี่ยวกับรถรุ่นเดียวกันนี้ เพื่อประเมินว่ามีผู้ยื่นคำร้องเกี่ยวกับรถยนต์รุ่นดังกล่าวอีกหรือไม่"

รับชมข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ https://www.linkedin.com/feed/update/urn:li:activity:6514772655625900032

เกี่ยวกับ Guerol Law Office

Guerol Law Office ดำเนินธุรกิจในย่านเฟแนร์บาห์แช เขตคาดิเคย นครอิสตันบูล มาตั้งแต่ปี 2011 ครอบคลุมทั้งกฎหมายอาญา กฎหมายครอบครัว กฎหมายทรัพย์สินทางปัญญาและทรัพย์สินทางอุตสาหกรรม กฎหมายการบังคับคดีและกฎหมายล้มละลาย กฎหมายระหว่างประเทศ และโซลูชันทางกลยุทธ์ในต่างประเทศ Guerol Law Office ให้บริการทางกฎหมายในภาษาอังกฤษ ฝรั่งเศส และอิตาลี และมีการร่วมงานกับสำนักกฎหมาย นักวิชาการ ผู้ให้คำปรึกษาทางการเงิน และบริษัทผู้ตรวจสอบมากมายทั้งในตุรกีและต่างประเทศ

ข้อมูลติดต่อ:

GUROL LAW OFFICE

หมายเลขโทรศัพท์: 00902163361216

อีเมล: [email protected]

(โลโก้: https://mma.prnewswire.com/media/843086/Gurol_Logo.jpg )

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๙:๕๙ PROS จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ปี 2567 ผู้ถือหุ้นไฟเขียวอนุมัติทุกวาระ
๐๙:๔๙ ซีพี - ซีพีเอฟ สนับสนุนโครงการ สานใจไทย สู่ใจใต้ รุ่นที่ 42 ส่งเสริมเยาวชนรุ่นใหม่ ตอบแทนคุณแผ่นดิน
๐๙:๑๓ นักวิชาการ TEI แนะมุมมองการสร้าง Urban Climate Resilience ต้องเร่งปรับตัวและเตรียมพร้อมต่อการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ
๐๙:๓๙ TEI เปิดวงเสวนา บทเรียนและทางออกการจัดการกากแคดเมียม ? พร้อมเร่งแก้ปัญหา โจทย์ใหญ่กากแคดเมียม จัดการอย่างไรให้ปลอดภัยและถูกต้อง
๐๙:๒๔ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง สร้างอาชีพ สร้างชีวิต ร่วมกับกรมกิจการสตรีและสถาบันครอบครัว มอบอุปกรณ์ประกอบอาชีพให้กับสตรีที่ด้อยโอกาสในโครงการส่งเสริมอาชีพเพื่อสตรี ณ
๐๙:๑๑ เขตปทุมวันกำชับเจ้าของพื้นที่ตั้งวางสิ่งของ-อุปกรณ์การค้าริมกำแพงส่วนบุคคลให้เรียบร้อย
๐๙:๓๔ ม.หอการค้าไทย ปฐมนิเทศสำหรับผู้เข้าอบรมหลักสูตรผู้บริหารระดับสูงด้านนวัตกรรมการบริการ รุ่นที่ 5 (Top Executive Program for Creative Amazing Thai Services :
๐๙:๐๒ เฮงลิสซิ่ง รับรางวัล หน่วยงานส่งเสริมสุขภาพการเงินพนักงาน ระดับดีเด่น โดย ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.)
๐๙:๔๕ มูลนิธิเฮอริเทจ (ประเทศไทย) ส่งมอบผลิตภัณฑ์ให้ศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่ง จังหวัดสมุทรสาคร
๐๙:๔๔ พาราไดซ์ พาร์ค ต้อนรับ The Little Gym เปิดสาขาที่ 3