เมื่อนวัตกรรมสร้างทุกอย่างให้เป็นความ Smart แม้แต่ “ที่อยู่อาศัย” ในมุมมองของ แพร ธีริศรา อัศวนิเวศน์

อังคาร ๐๒ เมษายน ๒๐๑๙ ๑๑:๒๔
Smart Phone ได้ใช้จนชินมือ Smart TV ได้ดูจนชินตา แล้ว Smart Home ล่ะ?

เป็นอย่างไร เมื่อวันนี้หลายอย่างขึ้นต้นด้วยคำว่า Smart แม้แต่ "ที่อยู่อาศัย"

แพร ธีริศรา อัศวนิเวศน์ จะมาขยายความ "Smart Home" นวัตกรรมล่าสุดจาก THE PAVILLA ให้เราได้เข้าใจกันมากยิ่งขึ้น

ก่อนอื่นเราต้องมาทำความเข้าใจคำว่า Smart Home กันก่อนว่า ไม่ใช่เพียงการสร้างบ้านเพื่ออำนวยความสะดวกให้ผู้อยู่อาศัยเท่านั้น แต่คือการทำบ้านให้เป็นบ้านที่แสนชาญฉลาด หรือที่เรียกกันว่า ระบบบ้านอัจฉริยะ เป็นระบบการทำงานด้วยซอฟต์แวร์ผสานกับอุปกรณ์เฉพาะ ที่มาช่วยความสะดวกสบายให้กับผู้อยู่อาศัยภายในบ้าน เราสามารถควบคุมอุปกรณ์ต่าง ๆได้ด้วยสิ่งที่เป็นปัจจัยที่ห้าในวันนี้ นั่นคือ Smart Phone เทรนด์ Smart Home จึงกลายเป็นที่นิยมอย่างรวดเร็ว แม้แต่ THE PAVILLA ก็ไม่พลาดที่จะมาอัพเดทว่าวันนี้โครงการของเราก็ตามเทรนด์นี้ทัน และเรายังใส่ใจมากกว่านั้น

"ปัจจุบันต้องบอกก่อนเลยค่ะว่า นวัตกรรม ทำให้คนเราขี้เกียจมากขึ้น (หัวเราะ) เพราะความสะดวกสบายนี่ล่ะที่เป็นสาเหตุ วันนี้บ้านก็เลยกลายเป็นอีกสิ่งหนึ่งที่ต้องสร้างสรรค์ให้มีความสะดวกสบายมากขึ้นเช่นกัน THE PAVILLA ต้องการให้ความสบายนั้นเกิดขึ้นแก่ผู้เข้าพักอาศัยเหมือนกัน เพียงแค่เราใช้สมาร์ทโฟนเป็นตัวกำหนดอุปกรณ์หลายอย่างภายในบ้านที่เราต้องการ สมมติเรากำลังเดินทางกลับบ้าน ก็สามารถสั่งการเปิดแอร์จากโทรศัพท์มือถือ เพื่อให้บ้านเย็นฉ่ำพร้อมต้อนรับเรา จากการทำงานมาทั้งวันก็สามารถชะล้างความเหนื่อยล้าด้วยบ้านที่เย็นฉ่ำชื่นใจทันที"

เมื่อความสะดวกสบายมีมากถึงขนาดนั้น THE PAVILLA อะไรคือสิ่งที่คิดว่าเรามีความเหมือนที่แตกต่างจากที่อยู่อาศัยอื่น ๆ ที่เป็น Smart Home

"เพราะแพรใส่ใจมากกว่าแค่เอาอุปกรณ์เข้าไปใส่ในบ้าน แต่เราจะใส่ใจถึงการส่งเสริมคุณภาพและการใช้ชีวิตจริง ๆของลูกค้า เราจะไม่ใช้แค่อุปกรณ์เสริมค่ะ เพราะในส่วนของตัวบ้านเอง แพรก็ใส่ใจมากเช่นกัน อย่างเช่น ตอนนี้เราจะเล็งไปที่กลุ่มเป้าหมายเป็นผู้สูงอายุ นั่นหมายถึงว่า บ้านของเราผู้สูงอายุเองก็ต้องได้รับความสะดวกสบาย เพราะ เป็นช่วงวัยที่ต้องได้รับการดูแลเป็นพิเศษ อาทิ เราต้องดูว่าประตูบ้านนั้น ได้รับการออกแบบให้รถเข็นสามารถที่จะเข้าได้ไหม? ถ้าเข้าไม่ได้ต้องมีการปรับแก้ขนาด เพื่อให้เหมาะสมกับผู้สูงอายุมากที่สุด การเปิดปิดไฟผ่านการเดินผ่าน อาทิเช่น ผู้สูงอายุลุกขึ้นไปเข้าห้องน้ำเวลากลางคืน เซนเซอน์จะสั่งการเปิดไฟอัตโนมัติทันที และหากเกิดเหตุในห้องน้ำ ผู้สูงอายุสามารถกดปุ่มฉุกเฉินในห้องน้ำเพื่อขอความช่วยเหลือได้อีกด้วย แพรเชื่อว่า ความสะดวกสบายและความปลอดภัยเป็นสิ่งสำคัญที่ผู้อยู่อาศัยปรารถนา บ้าน คือ ที่พักผ่อน เราไม่ได้มีบ้านไว้อยู่อย่างเดียว แต่การสร้างความเป็นอยู่และชีวิตที่ดีในบ้าน ด้วยความรวดเร็วและความสะดวกสบายในการใช้ชีวิต จะสามารถเสริมสร้างความสุขที่สมบูรณ์แบบให้กับผู้อาศัยและครอบครัวได้มากขึ้น"

THE PAVILLA กาญจนาภิเษก-บางบอน 3 เป็นโครงการหรูในย่านผู้ประกอบการโรงงาน "เอกชัย-กาญจนาภิเษก-บางบอน" ออกแบบมาเพื่อลูกค้าเจ้าของธุรกิจหรือโรงงานในพื้นที่บริเวณโดยรอบ โดยมีพื้นที่ใช้สอยที่กว้างขวางสะดวกสบาย ที่มีความเงียบสงบ มีพื้นที่สีเขียวสำหรับการพักผ่อนหย่อนใจ พร้อมสระว่ายน้ำ ฟิตเนส และ คลับเฮ้าส์ มั่นใจในระบบรักษาความปลอดภัยในโครงการที่ดูแลตลอด 24 ชั่วโมง เดินทางได้อย่างสะดวกสบาย มีสาธารณูปโภคครบครัน ใกล้ห้างสรรพสินค้า สถานศึกษา โรงพยาบาล ฯลฯ

THE PAVILLA กาญจนาภิเษก-บางบอน 3 คือ คำตอบที่รอคอยของคนที่อยากมีบ้าน ที่เป็นได้มากกว่าที่พักอาศัย สนใจเยี่ยมชมโครงการ สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.thepavilla.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๙:๑๓ นักวิชาการ TEI แนะมุมมองการสร้าง Urban Climate Resilience ต้องเร่งปรับตัวและเตรียมพร้อมต่อการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ
๐๙:๓๙ TEI เปิดวงเสวนา บทเรียนและทางออกการจัดการกากแคดเมียม ? พร้อมเร่งแก้ปัญหา โจทย์ใหญ่กากแคดเมียม จัดการอย่างไรให้ปลอดภัยและถูกต้อง
๐๙:๒๔ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง สร้างอาชีพ สร้างชีวิต ร่วมกับกรมกิจการสตรีและสถาบันครอบครัว มอบอุปกรณ์ประกอบอาชีพให้กับสตรีที่ด้อยโอกาสในโครงการส่งเสริมอาชีพเพื่อสตรี ณ
๐๙:๑๑ เขตปทุมวันกำชับเจ้าของพื้นที่ตั้งวางสิ่งของ-อุปกรณ์การค้าริมกำแพงส่วนบุคคลให้เรียบร้อย
๐๙:๓๔ ม.หอการค้าไทย ปฐมนิเทศสำหรับผู้เข้าอบรมหลักสูตรผู้บริหารระดับสูงด้านนวัตกรรมการบริการ รุ่นที่ 5 (Top Executive Program for Creative Amazing Thai Services :
๐๙:๐๒ เฮงลิสซิ่ง รับรางวัล หน่วยงานส่งเสริมสุขภาพการเงินพนักงาน ระดับดีเด่น โดย ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.)
๐๙:๔๕ มูลนิธิเฮอริเทจ (ประเทศไทย) ส่งมอบผลิตภัณฑ์ให้ศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่ง จังหวัดสมุทรสาคร
๐๙:๔๔ พาราไดซ์ พาร์ค ต้อนรับ The Little Gym เปิดสาขาที่ 3
๐๙:๒๕ STI จัดอบรมหลักสูตร ChatGPT ผู้ช่วยงานอัจฉริยะในยุคดิจิทัล เพื่อยกระดับพนักงานสู่ยุค AI
๐๘:๕๑ จีนเปิดตัว เห็ดหลินจืออำเภอกวน ณ งานวันเห็ดโลก ประจำปี 2567