"วัน แชมเปี้ยนชิพ" เดินหน้าสู่เบอร์ 1 โลก พร้อมผุดโปรเจ็กยักษ์สร้างฮีโร่นักมวยไทยสู่ระดับนานาชาติ

พฤหัส ๐๙ พฤษภาคม ๒๐๑๙ ๑๑:๐๑
บอสใหญ่ วัน แชมเปี้ยนชิพ ประกาศความยิ่งใหญ่สู่การเป็น สปอร์ตบิวซิเนสส์ เบอร์ 1 ของโลก พร้อมผลักดันมวยไทยสู่ระดับโลกผ่าน 2 โปรเจ็กต์ใหม่ ตั้งเป้าผลักดันกีฬา MMA เข้าสู่โอลิมปิกในปี 2028 และเปิดตัว "ONE Studios" ปั้นฮีโร่นักกีฬาผ่านรายการโทรทัศน์และภาพยนตร์ในรูปแบบสตรีมมิ่ง

วัน แชมเปี้ยนชิพ (ONE Championship) องค์กรกีฬาศิลปะป้องกันตัวระดับโลกที่ยิ่งใหญ่สุดในประวัติศาสตร์เอเชีย ได้รับความนิยมจากแฟนๆ ทั่วโลกเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งแน่นอนว่าซีอีโอใหญ่อย่าง ชาตรี ศิษย์ยอดธง ในฐานะประธานและผู้ก่อตั้ง ยังคงฝันที่จะพัฒนาองค์กรให้ก้าวขึ้นเป็นเบอร์ 1 ของโลก พร้อมมุ่งมั่นผลักดันมวยไทยและนักมวยไทยให้ประสบความสำเร็จในระดับโลกเพิ่มขึ้น

ชาตรี ศิษย์ยอดธง ประธานและผู้ก่อตั้ง วันแชมเปี้ยนชิพ เปิดเผยว่า "ประเทศไทย คือต้นตำรับของศิลปะป้องกันตัวของ มวยไทย ตนพยายามที่จะผลักดันมวยไทยให้ก้าวสู่ระดับโลกและได้รับความนิยมจากนานาชาติ ไม่ใช่เฉพาะแค่การแข่งขันเท่านั้น แต่ยังต้องการเผยแพร่ภาพลักษณ์ของความมีสปิริต น้ำใจนักกีฬา และความมีมนุษยธรรม

"สิ่งเหล่านี้ผมได้ถูกปลูกฝันมาตั้งแต่เด็กจากค่ายมวยศิษย์ยอดธง โดยครูตุ้ย-ยอดธง เสนานันท์ ซึ่งตลอด 8 ปีที่ก่อตั้ง วัน แชมเปี้ยนชิพ ผมได้พยายามยกระดับทั้งคุณภาพของนักมวยและการแข่งขันให้ได้รับการยอมรับจากต่างชาติมาโดยตลอด ปัจจุบันวันแชมเปี้ยนชิพมีการจัดการแข่งขันในประเทศไทย 2-3 รายการเป็นประจำทุกปี คาดหวังว่าในอนาคตจะมีการจัดการแข่งขันเป็นประจำทุกเดือน โดยตอนนี้เราได้มีโครงการพัฒนาองค์กรอย่างต่อเนื่อง เพื่อก้าวขึ้นเป็นองค์กรศิลปะป้องกันตัวเบอร์ 1 ของโลก ซึ่งจะเป็นโอกาสของวงการมวยไทยและนักมวยไทยที่จะประสบความสำเร็จในระดับโลกเพิ่มขึ้น"

ล่าสุด วัน แชมเปี้ยนชิพ ประกาศจับมือเป็นพันธมิตรด้วยสัญญายาว 7 ปีกับ Global Association of Mixed Martial Arts (GAMMA) องค์กรอิสระด้านกีฬาศิลปะการป้องกันตัวแบบผสมผสานระดับโลก เพื่อผลักดันกีฬา MMA เข้าสู่โอลิมปิก เพื่อเติมเต็มความฝันของเหล่านักกีฬา MMA ระดับมือสมัครเล่นทุกคนให้เกิดขึ้นจริงบนเวทีกีฬาที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของมนุษยชาติ พร้อมร่วมกันพัฒนาและส่งเสริมด้านสุขภาพและมาตรฐานความปลอดภัย ต่อต้านการโด๊ป และส่งเสริมกฎกติกาการปฏิบัติที่เหมาะสมในการแข่งขัน แม้จะยอมรับว่าการผลักดันกีฬา MMA ในโอลิมปิก ยังเป็นเรื่องที่ยาก เนื่องจากปัญหาเรื่องภาพลักษณ์ที่หลายคนยังคงมองว่าเน้นความรุนแรงเป็นหลัก

"ผมมีความตั้งใจที่จะล้างภาพความรุนแรงเหล่านั้น และทำให้ทั่วโลกได้มองเห็นถึงความมีสปิริตน้ำใจนักกีฬา ความมีมนุษยธรรม และวัฒนธรรมของศิลปะการต่อสู้ที่เป็นเอกลักษณ์อันโดดเด่นของวงการศิลปะป้องกันตัวในเอเชีย พร้อมเชื่อว่าจะได้รับการพิจารณาจากคณะกรรมการโอลิมปิกสากล และถูกบรรจุเข้าแข่งขันในปี 2028 ซึ่งสิ่งนี้จะเป็นการเปิดโอกาสของนักมวยไทยสู่เวทีโลกอีกทางแน่นอน" ซีอีโอ วัน แชมเปี้ยนชิพ เผย

นอกจากนี้ ชาตรี ยังได้เปิดตัวบริษัทผลิตรายการโทรทัศน์และภาพยนตร์ ชื่อว่า "ONE Studios" โดยมีเป้าหมายสำคัญคือการผลิตรายการทีวีคุณภาพสู่สายตาแฟนกีฬา รวมถึงภาพยนตร์ที่นำแสดงโดยนักกีฬาจาก "วัน แชมเปี้ยนชิพ" เพื่อส่งเสริมและผลักดันให้นักกีฬาในสังกัดมีอนาคตที่ดี เป็นโอกาสดีที่นักกีฬาจะได้เติมเต็มความฝัน ซึ่งอาจเป็นอีกเส้นทางของพวกเขาหลังจากรีไทร์ไปแล้ว เหมือนดั่ง ดเวยน์ เดอะ ร็อค จอห์นสัน หรือ แจ๊คกี้ ชาน ที่ประสบความสำเร็จมาแล้ว

"เราไม่ได้นำเสนอเพียงแค่ศิลปะป้องกันตัวอย่างเดียว แต่ภารกิจสำคัญคือการนำเสนอฮีโร่ในโลกแห่งความจริง คนที่จะสร้างความฝัน ความหวัง และแรงบันดาลใจแก่ผู้อื่น ONE Studios จะเป็นอีกหนึ่งช่องทางสำคัญสำหรับฮีโร่ของเราในการส่งข้อความและแรงบันดาลใจแก่ทุกคน ซึ่งความฝันของผมก็คือสร้างฮีโร่รุ่นใหม่จากทั่วทุกมุมโลก ซึ่งในประเทศไทยมีนักมวยไทยมากมายที่มีโอกาสก้าวขึ้นมาเป็นฮีโร่ในระดับโลก หลายคนมีเส้นทางชีวิตที่น่าสนใจ ต้องต่อสู้กับความยากจนและพยายามฝึกฝนจนประสบความสำเร็จ เช่น ครูตอง-ชนนภัทร วิรัชชัย, น้องโอ๋ ไก่ย่างห้าดาว ตลอดจน ริกะ อิชิเกะ และในอนาคตเราอาจจะได้เห็นการสร้างนักกีฬาไทยให้กลายเป็นฮีโร่ส่งออกต่างประเทศก็เป็นได้ โดยภาพยนตร์เรื่องแรกของเราจะมีการเปิดตัวในเดือนมิถุนายนนี้ โดยได้รับการผลิตด้วยทีมงานระดับผู้กำกับและโปรดิวเซอร์ที่มีผลงานระดับโลก ผ่านทางแพลตฟอร์มดิจิตอลอย่าง Netflix, Youtube, Facebook รวมถึง Amazon และแพลตฟอร์มอื่นๆกับพันธมิตรกว่า 140 ประเทศทั่วโลก" ชาตรี ทิ้งท้าย

ทั้งนี้ "วัน แชมเปี้ยนชิพ" เตรียมระเบิดศึกใหญ่รายการ "วัน วอริเออร์ ออฟไลท์" ที่อิมแพค อารีน่า เมืองทองธานี ในวันศุกร์ที่ 10 พฤษภาคมนี้ โดยมีสตาร์นักชกไทยชื่อดังพาเหรดเข้าชิงชัยมากมาย นำโดยคู่เอก "น้องโอ๋ ไก่ย่างห้าดาว" ที่จะป้องกันแชมป์โลกรุ่นแบนตั้มเวต 65.8 กิโลกรัม พบ ฮิโรอากิ ซูซุกิ นักชกชาวญี่ปุ่น ส่วนคู่รอง เพชรดำ เพชรยินดีอะคาเดมี่ ชิงแชมป์วันซูเปอร์ซีรีส์ คิกบ็อกซิ่ง รุ่นฟลายเวต 61.2 กิโลกรัม กับ เอเลียส มาห์มูดี้ นักชกจากแอลจีเรีย พร้อมด้วยคู่ประกอบรายการอื่นๆ อาทิ สิงห์ทองน้อย ป.เตละกุล, รถถัง จิตรเมืองนนท์, ซุปเปอร์เล็ก เกียรติหมู่ 9 และ พงษ์ศิริ มิตรสาธิต

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๒๒ วัดไชยฯ ต้อนรับประชาชนนับหมื่นพร้อมใจเข้าชมการแสดงโขนประกอบแสงสี เรื่องรามเกียรติ์ ชุด สัจจะพาลี สืบสานวัฒนธรรมไทย
๑๗:๑๐ บุฟเฟต์อาหารทะเลที่ดีที่สุดในกรุงเทพฯ ณ ห้องอาหาร อเทลิเย่
๑๗:๒๐ iiG พ้นวิกฤต! โบรกฯ เฟิร์ม ปีนี้.พลิกกำไร 48 ลบ.
๑๖:๑๘ บทเพลงอันลึกซึ้งของ วงเฉลียง สู่ละครเวที นิทานหิ่งห้อย เดอะมิวสิคัล ที่ถูกนำมาให้คิดถึงกันอีกครั้ง! กับการแสดงละครเวทีครั้งแรกของ 4EVE และ
๑๖:๔๐ ซีพีเอฟสานต่อโครงการ PARTNER TO GROWเติบโต เคียงข้าง อย่างยั่งยืน ต่อเนื่องปี 2 หนุนคู่ค้าธุรกิจสร้างห่วงโซ่อุปทานอาหารที่ยั่งยืน
๑๖:๔๘ กทม.เตรียมพร้อมระบบกล้อง CCTV พื้นที่จัดงานมหาสงกรานต์ 2567
๑๖:๑๑ กทม.จัด Big cleaning พื้นที่เสี่ยงทุกสัปดาห์-จ่ายยาทากันยุงให้ผู้ป่วยป้องกันการกระจายเชื้อสู่ชุมชน
๑๖:๕๕ วัน แบงค็อก พลิกโฉมวงการอสังหาฯไทย ด้วยการสร้างปรากฎการณ์ใหม่ ปักหมุด เมืองกลางใจ เมืองที่ใช้ใจสร้าง พร้อมเผยประสบการณ์ชอปปิ้งและไลฟ์สไตล์ระดับโลก เตรียมเปิดไตรมาส 4
๑๖:๐๙ ซินโครตรอน กระทรวง อว. - MEA จับมือติดโซลาร์รูฟช่วยรัฐประหยัดค่าไฟปีละ 1.78 ล้านบาท
๑๕:๓๗ เจนเนอราลี่ ไทยแลนด์ จัดงาน Generali Agency Annual Awards 2023 ฉลองความสำเร็จ ให้กับสุดยอดตัวแทน