ชาชิซึโอกะ แนะนำ “ชิซึโอกะ โฮจิฉะ” ชาเขียวคั่วสูตรพรีเมี่ยมจากไร่ชาเก่าแก่กว่า 400 ปี ประจำเมืองหลวงแห่งชาประเทศญี่ปุ่นสู่คนไทย

ศุกร์ ๑๐ พฤษภาคม ๒๐๑๙ ๑๕:๓๓
จังหวัดชิซึโอกะ ประเทศญี่ปุ่น จับมือ อิชิตัน นำเข้าใบชาจาก "ไร่คาวาเนะ ของตระกูโอฮาชิ" ที่มีประวัติศาสตร์เก่าแก่กว่า 400 ปี ผู้เชี่ยวชาญด้านการผลิต "โฮจิฉะ" ชาเขียวคั่วยอดนิยมจากญี่ปุ่นสู่ไทย เอาใจคอชาเขียวพรีเมี่ยม

หลังจากการตอบรับอย่างดีของ "ชาชิซึโอกะ" ซึ่งเป็นความร่วมมือระหว่างจังหวัดชิซึโอกะ เมืองที่ได้รับการขนานนามว่าเป็นเมืองหลวงแห่งชาประเทศญี่ปุ่น ร่วมกับบริษัท อิชิตัน กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) ไปเมื่อปีที่ผ่านมา และมีผลตอบรับจากผู้บริโภคชาพรีเมี่ยมเพื่อสุขภาพชาวไทยเกินความคาดหมาย วันนี้ชาชิซึโอกะจึงได้นำเสนอ "ชิซึโอกะ โฮจิฉะ" ชาเขียวคั่วร้อนตามกรรมวิธีดั้งเดิมจนมีสีน้ำตาลทอง กลิ่นหอมกรุ่นนุ่มลึก แต่ให้รสชาตินุ่มละมุน รสหวานโดยปราศจากน้ำตาล ปริมาณคาเฟอีนต่ำแต่ยังคงคาเทชินซึ่งเป็นองค์ประกอบในสารต้านอนุมูลอิสระเพื่อสุขภาพไว้อย่างครบถ้วน จึงสามารถดื่มได้ทั้งเด็กและผู้ใหญ่ และคนญี่ปุ่นมักดื่มแทนน้ำเปล่า

"ชิซึโอกะ โฮจิฉะ" นำเข้าใบชา 100% จากไร่คาวาเนะ ของตระกูลโอฮาชิเกษตรกรเก่าแก่ที่สืบสานประวัติศาสตร์วัฒนธรรมและกระบวนการปลูกชาที่ตกทอดมายาวนานกว่า 400 ปี ก่อตั้งโดยโซมอน โอฮาชิ ต้นตระกูลตั้งแต่ คศ. 1600 ปัจจุบันไร่คาวาเนะ ของโอฮาชิได้รับการยอมรับและการันตีด้วยรางวัลชาคุณภาพหลายรายการในประเทศญี่ปุ่น

มิสเตอร์ คาซึเทรุ โอฮาชิ (Mr.Kazuteru Ohashi) เล่าว่า "ไร่คาวาเนะ ตั้งอยู่ในเขตคาเคกาวะ จ.ชิซึโอกะ ก่อตั้งโดยต้นตระกูลคือท่านโซมอน โอฮาชิ ตั้งแต่ คศ.1600 ปรัชญาการทำไร่ชาที่เรายึดถือตกทอดมาถึงลูกหลานรุ่นที่ 13 คือการสื่อสารความตั้งใจผ่านรสชาติของใบชาในไร่ เราจึงตั้งใจผลิตใบชาคุณภาพดีที่สุดด้วยความรู้ดั้งเดิมที่ตกทอดมา โดยเฉพาะใบชาเขียว ผงมัทฉะ และโฮจิฉะ ซึ่งเป็นความเชี่ยวชาญของเรา และหวังว่ารสชาติของใบชาจะเป็นสะพานเชื่อมความทุ่มเทตั้งใจของเราส่งตรงไปถึงผู้บริโภคคนไทยได้"

ชาจากชิซึโอกะ ได้ชื่อว่าเป็นชาที่ดีที่สุดจากแหล่งกำเนิดที่ดีที่สุด เนื่องจาก จ.ชิซึโอกะเป็นแหล่งผลิตชาอันดับหนึ่งในญี่ปุ่น เพราะมีภูมิอากาศเอื้ออำนวยต่อการปลูกชาคุณภาพสูง มีแหล่งน้ำในการเกษตรที่ได้จากการละลายของหิมะบนภูเขาไฟฟูจิจึงอุดมไปด้วยแร่ธาตุ และยังเป็นเครื่องดื่มชนิดแรกและชนิดเดียวที่ได้รับตราสัญลักษณ์ประจำเมือง (Fujipi) และการรับรองเป็นพันธมิตรอย่างเป็นทางการจากสมาคมเพื่อการส่งออกชา จ.ชิซึโอกะ ประเทศญี่ปุ่น

ชาชิซึโอกะ โฮจิฉะ มีจำหน่ายแล้วทางร้านสะดวกซื้อ ร้านค้าชั้นนำทั่วประเทศแล้ว ในขวดขนาด 440 มล. ราคาขวดละ 30 บาท ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่www.facebook.com/shizuokath

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๙:๕๙ PROS จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ปี 2567 ผู้ถือหุ้นไฟเขียวอนุมัติทุกวาระ
๐๙:๔๙ ซีพี - ซีพีเอฟ สนับสนุนโครงการ สานใจไทย สู่ใจใต้ รุ่นที่ 42 ส่งเสริมเยาวชนรุ่นใหม่ ตอบแทนคุณแผ่นดิน
๐๙:๑๓ นักวิชาการ TEI แนะมุมมองการสร้าง Urban Climate Resilience ต้องเร่งปรับตัวและเตรียมพร้อมต่อการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ
๐๙:๓๙ TEI เปิดวงเสวนา บทเรียนและทางออกการจัดการกากแคดเมียม ? พร้อมเร่งแก้ปัญหา โจทย์ใหญ่กากแคดเมียม จัดการอย่างไรให้ปลอดภัยและถูกต้อง
๐๙:๒๔ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง สร้างอาชีพ สร้างชีวิต ร่วมกับกรมกิจการสตรีและสถาบันครอบครัว มอบอุปกรณ์ประกอบอาชีพให้กับสตรีที่ด้อยโอกาสในโครงการส่งเสริมอาชีพเพื่อสตรี ณ
๐๙:๑๑ เขตปทุมวันกำชับเจ้าของพื้นที่ตั้งวางสิ่งของ-อุปกรณ์การค้าริมกำแพงส่วนบุคคลให้เรียบร้อย
๐๙:๓๔ ม.หอการค้าไทย ปฐมนิเทศสำหรับผู้เข้าอบรมหลักสูตรผู้บริหารระดับสูงด้านนวัตกรรมการบริการ รุ่นที่ 5 (Top Executive Program for Creative Amazing Thai Services :
๐๙:๐๒ เฮงลิสซิ่ง รับรางวัล หน่วยงานส่งเสริมสุขภาพการเงินพนักงาน ระดับดีเด่น โดย ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.)
๐๙:๔๕ มูลนิธิเฮอริเทจ (ประเทศไทย) ส่งมอบผลิตภัณฑ์ให้ศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่ง จังหวัดสมุทรสาคร
๐๙:๔๔ พาราไดซ์ พาร์ค ต้อนรับ The Little Gym เปิดสาขาที่ 3