เมืองหลู่เหลียง มณฑลซานซี มุ่งพัฒนาคลัสเตอร์อุตสาหกรรมถ่านโค้กคุณภาพสูง

จันทร์ ๑๕ กรกฎาคม ๒๐๑๙ ๑๖:๑๘
รัฐบาลเมืองหลู่เหลียง มณฑลซานซี จัดงาน Belt and Road Seminar ครั้งที่สอง ว่าด้วยการพัฒนาอุตสาหกรรมถ่านหินโค้กที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม โดยเมืองหลู่เหลียง ซึ่งเป็นฐานการผลิตถ่านโค้กที่สำคัญแห่งหนึ่งของจีน ได้เดินหน้าผลักดันอุตสาหกรรมถ่านโค้กสู่การพัฒนาคลัสเตอร์คุณภาพสูง ในฐานะที่เป็นแนวทางใหม่สำหรับอุตสาหกรรมที่เป็นเสาหลักของเมือง ทั้งนี้ งานสัมมนาดังกล่าวจัดขึ้นเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ในเมืองเสี่ยวอี้ มณฑลซานซี

รายงานที่มีการเผยแพร่ในงานสัมมนาดังกล่าว แสดงให้เห็นว่า ผลผลิตถ่านโค้กในเมืองหลู่เหลียงคิดเป็นสัดส่วนประมาณ 25% ของผลผลิตทั้งหมดในมณฑลซานซี โดย ณ สิ้นปี 2561 จำนวนบริษัทที่ทำธุรกิจเกี่ยวกับถ่านโค้กในเมืองหลู่เหลียงได้ลดลงเหลือ 19 แห่ง และมีกำลังการผลิตถ่านโค้กรวมทั้งสิ้น 47.45 ล้านตัน นอกจากนี้ บริษัทถ่านโค้กทุกแห่งในเมืองหลู่เหลียงยังปฏิบัติตามมาตรฐานการปล่อยมลพิษเพื่อปกป้องสิ่งแวดล้อมอีกด้วย

เพื่อให้การพัฒนาคลัสเตอร์และการปกป้องสิ่งแวดล้อมเป็นไปอย่างเคร่งครัด เมืองหลู่เหลียงจึงได้สร้างฐานการผลิตเคมีถ่านหินขนาด 10 ล้านตันจำนวนสามแห่ง และ 5 ล้านตันจำนวนหนึ่งแห่ง โดยมีนิคมอุตสาหกรรมเคมีถ่านหินเสี่ยวอี้ เป็นหนึ่งในฐานการผลิตดังกล่าว และเป็นสถานที่ตั้งของบริษัทมากกว่า 90 แห่ง ที่สร้างผลผลิตรวมเป็นมูลค่าทั้งสิ้น 20.273 ล้านหยวนต่อปี

หวัง ลี่เหว่ย นายกเทศมนตรีเมืองหลู่เหลียง กล่าวว่า เมืองหลู่เหลียงจะยังคงเดินหน้าขยายอุตสาหกรรมถ่านหินโค้กไปสู่การผลิตที่มีคุณภาพสูง ตลอดจนดำเนินโครงการอุตสาหกรรมเคมีถ่านหินสมัยใหม่ 19 โครงการ ซึ่งมีมูลค่าการลงทุนรวม 4.7 หมื่นล้านหยวน และสร้างคลัสเตอร์อุตสาหกรรมเคมีถ่านหินสมัยใหม่ มูลค่า 5 หมื่นล้านหยวน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๔ พ.ค. Siriraj Education Expo 2024 ก้าวสู่ยุคใหม่ไปกับศิริราช พร้อมยกระดับทางการแพทย์ให้ดีขึ้น เพื่อสุขภาวะที่ดีของคนไทยทุกคน
๐๓ พ.ค. ครั้งแรก! งานเทศกาลคอนเทนต์ LGBTQ ฉลองความเท่าเทียมทางเพศ THAILAND INTERNATIONAL LGBTQ FILM TV FESTIVAL 2024 ปักหมุดเตรียมพบกัน กันยายนนี้
๐๓ พ.ค. โน วัน เอลส์ ส่ง 3 เพลงรัก 3 สไตล์! ผ่านมิวสิกซี่รีย์ ที่จะทำให้คุณเข้าใจความรักมากขึ้น
๐๓ พ.ค. ทีซีเอ็มซีมอบรางวัลประกวดการออกแบบผลงานด้านผลิตภัณฑ์อคูสติกส์
๐๓ พ.ค. GT Auto ฉลองแชมป์ยอดขาย Volvo จัดงาน มหกรรม GT Auto Show ลดสูงสุด 1,000,000 บาท พร้อมชูบริการ GT Auto Exclusive Service
๐๓ พ.ค. กทม. เตรียมพร้อมให้บริการฉีดวัคซีนไข้หวัดใหญ่ในกลุ่มเสี่ยงและนักเรียนในสังกัด
๐๓ พ.ค. กรมส่งเสริมการเกษตร ประชุมคณะทำงานความร่วมมือด้านการรับรองแหล่งผลิตพืชฯ (GAP พืช) ครั้งที่ 1/2567
๐๓ พ.ค. First Sale! realme 12 5G และ realme 12X 5G สัมผัสประสบการณ์ Portrait Master กับกล้องซูม 3X in sensor
๐๓ พ.ค. CRYSTALLIZING ใหม่! โดย SHISEIDO PROFESSIONAL อัปเกรดกลุ่มผลิตภัณฑ์ยืด-ดัดผม ชูเทคโนโลยีสุดล้ำ DUAL PERFORMANCE SYSTEM
๐๓ พ.ค. บัลเลต์ รีทรีต บนเกาะมัลดีฟส์ กลับมาอีกครั้ง ที่ อวานี พลัส แฟเรส โดย คาร์ริส สการ์เลต นักเต้นบัลเลต์ชื่อดัง