เอ็นบีเอประกาศรายชื่อนักกีฬาเยาวชนทีมเอเชียแปซิฟิก รายการจูเนียร์ เอ็นบีเอ โกลบอล แชมเปี้ยนชิพ

พฤหัส ๐๘ สิงหาคม ๒๐๑๙ ๑๓:๕๔
2 เยาวชนไทย ร่วมเดินทางแข่งขันรายการจูเนียร์ เอ็นบีเอ โกลบอล แชมเปี้ยนชิพ ครั้งที่สอง ที่สหรัฐอเมริกา ในวันที่ 6-11 สิงหาคม 2562 ที่ศูนย์กีฬา ESPN Wide World วอลท์ ดิสนีย์ เวิลด์ รัฐฟลอริดา

เอ็นบีเอประกาศรายชื่อของนักกีฬาเยาวชนชาย 10 คน และ นักกีฬาเยาวชนหญิง 10 คน ตัวแทนของกลุ่มภูมิภาคเอเชียแปซิฟิคในการเข้าแข่งขันจูเนียร์ เอ็นบีเอ โกลบอล แชมเปี้ยนชิพ การแข่งขันกีฬาบาสเกตบอลเยาวชนอายุ 13-14 ปีจากทั่วโลก โดยจัดในวันที่ 6-11 สิงหาคม 2562 ณ ศูนย์กีฬา ESPN Wide World วอลท์ ดิสนีย์ เวิลด์ รัฐฟลอริดา

นักกีฬาทั้ง 20 คน ได้รับการคัดเลือกจากการเข้าร่วมแคมป์คัดเลือกระดับเอเชีย ซึ่งจัดขึ้นในประเทศอินโดนีเซียเมื่อวันที่ 15-16 มิถุนายน 2562 ที่ผ่านมา โดยมีนักกีฬาที่เข้าร่วมการคัดเลือกทั้งหมด 68 คนจาก 10 ประเทศ ร่วมฝึกซ้อมและพัฒนาเทคนิคและกลยุทธ์การเล่นบาสเกตบอล และการแข่งขันคัดเลือกแบบ 5 ต่อ 5

โอ๊ต หรือธิคุณ ศรีพระเวียง เด็กชายชาวนครศรีธรรมราช อายุ 14 ปี โรงเรียนแสนสุข จ.ชลบุรี กล่าวว่า "หลังจากกลับจากแคมป์คัดเลือกก็มุ่งมั่นฝึกซ้อมและดูแลร่างกายให้สมบูรณ์เพื่อจะได้แสดงฝีมือให้เต็มที่" ส่วน ด.ญ สุภาวดี อุปถัมภ์ หรือ ฟิวส์ อายุ 14 ปี จากจังหวัดสงขลา ปัจจุบันศึกษาอยู่ที่โรงเรียนสตรีวัดมหาพฤฒาราม กรุงเทพฯ เปิดเผยก่อนการเดินทางเข้าร่วมแคมป์ว่า "รู้สึกดีใจมากที่ได้รับคัดเลือก จะทำให้เต็มที่ทุกครั้งที่มีโอกาสได้ลงสนาม ได้กลับไปฝึกซ้อมให้หนักกว่าเดิมและปรึกษาโค้ชในการทำให้หนูมีร่างกายที่แข็งแรงมากขึ้นเพื่อแคมป์ครั้งนี้"

โครงการจูเนียร์ เอ็นบีเอ โกลบอล แชมเปี้ยนชิพ จะแบ่งการแข่งขันประเภทชายและประเภทหญิงโดยจะแบ่งออกเป็น 2 กลุ่ม ได้แก่กลุ่มนักกีฬาทีมสหรัฐอเมริกาและกลุ่มนักกีฬาทีมนานาชาติ แต่ละทีมจะแข่งขันแบบพบกันหมด จากนั้นจะเป็นการแข่งขันแบบแพ้ครั้งเดียวคัดออก ผู้ชนะจากกลุ่มสหรัฐอเมริกาและกลุ่มนานาชาติจะพบกันอีกครั้ง ในแมช โกลบอล แชมเปี้ยนชิพ เกมส์ ในวันที่ 11 สิงหาคม 2562

ในช่วงกิจกรรมดังกล่าว ทั้ง 32 ทีมจะได้เข้าร่วมในกิจกรรมที่จัดขึ้นเพื่อเสริมสร้างค่านิยมหลักของจูเนียร์ เอ็นบีเอ และให้ผู้เล่นได้มีโอกาสในการพัฒนาศักยภาพและได้รับประสบการณ์ที่น่าประทับใจนอกเหนือจากการแข่งขัน ซึ่งรวมถึงทักษะการใช้ชีวิต การเข้าชมดิสนี่ย์พาร์ค และ การทำกิจกรรมเพื่อชุมชน

สำหรับแฟนกีฬาโครงการจูเนียร์ เอ็นบีเอ สามารถชมการแข่งขันและร่วมให้กำลังใจนักกีฬาเยาวชนได้แล้ว หลังจากที่ เอ็นบีเอ ประกาศความร่วมมือระยะยาวกับทวิช แพลตฟอร์มให้บริการด้านวิดิโอ โดยทวิชจะทำการถ่ายทอดสดการแข่งขันโครงการจูเนียร์ เอ็นบีเอ โกลบอล แชมเปี้ยนชิพ แบบเอ็กซ์คลูซีพ จำนวน 76 เกม ตลอดเวลาหนึ่งสัปดาห์ ถ่ายทอดสดรอบการแข่งขันแบบคัดออกในวันที่ 9-11 สิงหาคม ตารางการแข่งขันจะประกอบไปด้วย การแข่งขันแบบพบกันหมด 42 เกม การแข่งขันรอบก่อนรองชนะเลิศ 12 เกม และ การแข่งขันรอบรองชนะเลิศ 7 เกม นอกเหนือจากนี้ยังมีการแข่งขันทีมแชมป์นานาชาติหญิง และการแข่งขันในรอบเกมปลอบใจ โดยทุกการแข่งขันจะมีการถ่ายทอดสด ซึ่งเปิดโอกาสแฟน ๆ ได้เข้าถึงคอมมูนิตี้บาสเกตบอลและสามารถแลกเปลี่ยนความคิดเห็นระหว่างกันได้ด้วย สามารถชมผ่าน เว็บไซต์สตรีมอย่างเป็นทางการ: http://twitch.tv/nba และเว็บไซต์การแข่งขันอย่างเป็นทางการ: https://jrnbagc.nba.com/

ตารางการแข่งขัน วันที่ 8 สิงหาคม 2562 (เวลาในสหรัฐอเมริกา) เวลา 00.00 น. ทีมหญิง พบกับ ทีมจีน เวลา 01.30 น. ทีมชาย พบกับ ทีมจีน เวลา 07.30 น. ทีมหญิง พบกับ ทีมเม็กซิโก และ เวลา 09.00 น. ทีมชาย พบกับ ทีมเม็กซิโก

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๙:๑๓ นักวิชาการ TEI แนะมุมมองการสร้าง Urban Climate Resilience ต้องเร่งปรับตัวและเตรียมพร้อมต่อการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ
๐๙:๓๙ TEI เปิดวงเสวนา บทเรียนและทางออกการจัดการกากแคดเมียม ? พร้อมเร่งแก้ปัญหา โจทย์ใหญ่กากแคดเมียม จัดการอย่างไรให้ปลอดภัยและถูกต้อง
๐๙:๒๔ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง สร้างอาชีพ สร้างชีวิต ร่วมกับกรมกิจการสตรีและสถาบันครอบครัว มอบอุปกรณ์ประกอบอาชีพให้กับสตรีที่ด้อยโอกาสในโครงการส่งเสริมอาชีพเพื่อสตรี ณ
๐๙:๑๑ เขตปทุมวันกำชับเจ้าของพื้นที่ตั้งวางสิ่งของ-อุปกรณ์การค้าริมกำแพงส่วนบุคคลให้เรียบร้อย
๐๙:๓๔ ม.หอการค้าไทย ปฐมนิเทศสำหรับผู้เข้าอบรมหลักสูตรผู้บริหารระดับสูงด้านนวัตกรรมการบริการ รุ่นที่ 5 (Top Executive Program for Creative Amazing Thai Services :
๐๙:๐๒ เฮงลิสซิ่ง รับรางวัล หน่วยงานส่งเสริมสุขภาพการเงินพนักงาน ระดับดีเด่น โดย ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.)
๐๙:๔๕ มูลนิธิเฮอริเทจ (ประเทศไทย) ส่งมอบผลิตภัณฑ์ให้ศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่ง จังหวัดสมุทรสาคร
๐๙:๔๔ พาราไดซ์ พาร์ค ต้อนรับ The Little Gym เปิดสาขาที่ 3
๐๙:๒๕ STI จัดอบรมหลักสูตร ChatGPT ผู้ช่วยงานอัจฉริยะในยุคดิจิทัล เพื่อยกระดับพนักงานสู่ยุค AI
๐๘:๕๑ จีนเปิดตัว เห็ดหลินจืออำเภอกวน ณ งานวันเห็ดโลก ประจำปี 2567