“เมืองไหโข่ว” ประกาศจัดตั้งเขตพื้นที่รวมกลุ่มอุตสาหกรรมทางทะเลแห่งแรก

จันทร์ ๐๒ กันยายน ๒๐๑๙ ๑๔:๔๕
เมื่อวันที่ 29 สิงหาคมที่ผ่านมา เขตพื้นที่รวมกลุ่มอุตสาหกรรมทางทะเลแห่งแรกของเมืองไหโข่วในชื่อ Shichuanglian Innovation Factory หรือ "โรงงาน" ได้ประกาศลงหลักปักฐานอยู่ที่ศูนย์นวัตกรรมวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีนานาชาติ ประจำเขตไฮเทคแห่งชาติเมืองไหโข่ว โดยมีสำนักงานยุทธศาสตร์และทรัพยากรธรรมชาติเมืองไหโข่วมอบใบอนุญาตอย่างเป็นทางการ

โรงงานแห่งนี้ดึงดูดการลงทุนถึง 300 ล้านหยวน และมีพื้นที่ใช้สอย 50,000 ตารางเมตร ในปัจจุบัน มีภาคอุตสาหกรรมที่สำคัญ 4 ภาคส่วน ได้แก่ เขตพื้นที่รวมกลุ่มอุตสาหกรรมเศรษฐกิจทางทะเล เขตความคิดสร้างสรรค์และวัฒนธรรม เขตนวัตกรรมนอกชายฝั่ง และพื้นที่สำนักงานโซนไฮ-เทค

ในระหว่างพิธีทำสัญญา บริษัทด้านอุตสาหกรรมทางทะเล 7 แห่ง ได้ร่วมลงนามสัญญาเพื่อลงหลักปักฐานที่เขตรวมกลุ่มอุตสาหกรรมทางทะเลแห่งนี้

ในฐานะที่เป็นเขตรวมกลุ่มอุตสาหกรรมทางทะเลแห่งแรกของเมืองไหโข่ว โรงงานแห่งนี้มีความมุ่งมั่นที่จะยกระดับการพัฒนานวัตกรรมเศรษฐกิจทางทะเล และบ่มเพาะการพัฒนาครั้งใหม่ ขณะนี้ โรงงานได้ลงนามสัญญากับองค์กร 19 แห่ง เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพของสภาพแวดล้อมทางธุรกิจ และก่อสร้างพื้นที่สำนักงานในอุดมคติ สำหรับองค์กรอุตสาหกรรมทางทะเล ด้วยการมอบการสนับสนุนที่ครอบคลุม

โรงงานแห่งนี้ยังมีศูนย์บริการด้านความช่วยเหลือหลายแห่ง เช่น ศูนย์บริการบุคลากรมากความสามารถระดับนานาชาติ ศูนย์ด้านความร่วมมือทางอุตสาหกรรม ศูนย์การประชุมร่วม และอพาร์ทเมนท์ Haifang Zhiguan International Talent ที่ช่วยเสริมกำลังแก่ผู้ประกอบการในเขตพื้นที่ ทั้งในแง่ของทุน บุคลากรมากความสามารถ และทรัพยากรอุตสาหกรรม

ที่มา: Haikou Natural Resources and Planning Bureau

AsiaNet 80288

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา