Whowho ปกป้องผู้ใช้มือถือในไทย 170,000 รายให้ปลอดภัยจากสแปม

พฤหัส ๒๘ พฤศจิกายน ๒๐๑๙ ๑๓:๔๐
- Whowho& Company เก็บรวบรวมข้อมูลจากหมายเลขโทรศัพท์ 950,000 เลขหมายใน ไทย

- ปัจจุบันบริษัทกำลังพัฒนาบริการที่ออกแบบมาสำหรับผู้ใช้บริการในประเทศไทยโดยเฉพาะ

- บริษัทกำลังเตรียมจัดแสดงการกรองสแปมโดยใช้ AI ร่วมกับ KT ที่งาน CEBIT ASEAN 2019

KT Corp. (KRX: 030200; NYSE: KT) กล่าวว่า Whowho& Company ในเครือบริษัท KT CS ซึ่งเป็นบริษัทที่ทำให้หน้าที่คำปรึกษาแก่ลูกค้าของ KT Group มียอดผู้สมัครสมาชิกแอปบล็อคสแปม "whowho" ในประเทศไทยพุ่งทะลุ 170,000 คนแล้ว

Whowho& Company เริ่มให้บริการมาตั้งแต่เดือนกันยายน 2561 โดยให้บริการการจัดการที่หลากหลายแก่ลูกค้า รวมถึงการป้องกันสแปมจากสายโทรเข้าและข้อความเข้าในไทย "whowho" เวอร์ชันภาษาไทย ซึ่งมาพร้อมความสามารถในการติดตามการโทรศัพท์และส่งข้อความบนซิมการ์ด 2 ซิมในเวลาเดียวกัน เนื่องจากคนไทยส่วนมากใช้โทรศัพท์แบบใส่ได้ 2 ซิม

นอกจากนี้ เวอร์ชันไทยของ "whowho" ยังมีฟังก์ชันประหยัดแบตเตอรี่และปรับความจำให้เหมาะสม พร้อมทั้งบริการแนะนำด้วยเสียง โดยบริษัทวางแผนจะมอบบริการที่ออกแบบมาเป็นพิเศษแก่ลูกค้าชาวไทยโดยใช้ผลที่ได้จากการทำแบบสำรวจตลาดเชิงลึกในช่วงต้นปีที่ผ่านมา

Whowho& Company ได้สร้างฐานข้อมูลเบอร์โทรศัพท์องค์กร 910,000 เลขหมาย รวมถึงเบอร์โทรและข้อความที่เป็นสแปม 40,000 เลขหมาย นับตั้งแต่ก่อตั้งขึ้นเมื่อปีที่แล้ว

ในเกาหลีใต้ สแปมส่วนใหญ่มักจะเป็นข้อความเชิญชวนเล่นเกมและการพนันแบบผิดกฎหมาย ขณะที่ผู้ใช้ในไทยส่วนใหญ่ระบุว่า สแปมที่พบจากการโทรและข้อความนั้นจะเกี่ยวข้องกับการขายและปล่อยกู้ทางโทรศัพท์ โดยมีรายงาน 13,687 และ 13,247 ครั้งตามลำดับในปีที่ผ่านมา

Whowho& Company วางแผนที่จะเปิดให้ทดลองใช้บริการกรองสแปมโดยใช้ AI ที่งาน CEBIT ASEAN Thailand 2019 ซึ่งมีกำหนดจัดขึ้นในกรุงเทพฯ ระหว่างวันที่ 27-29 พฤศจิกายนนี้ ภายใต้ความร่วมมือระหว่างสถาบัน KT Institute of Convergence Technology และธนาคารอุตสาหกรรมเกาหลี

ข้อมูลในเว็บไซต์ของมหกรรม CEBIT ระบุว่า CEBIT ASEAN Thailand คือ "แพลตฟอร์มธุรกิจนวัตกรรมและดิจิทัลของ ASEAN สำหรับผู้เชี่ยวชาญด้าน IT และผู้มีอำนาจตัดสินใจตั้งแต่สตาร์ทอัพถึง SME" งานนี้จึงถือเป็นการจัดแสดงและประชุมนานาชาติสำหรับเทคโนโลยีดิจิทัลที่สำคัญที่สุดของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยคาดว่าจะมีผู้ให้บริการโซลูชันธุรกิจประมาณ 200 รายจาก 12 ประเทศเข้าร่วมงานในปีนี้

"ความเสียหายจากการสแปมและให้ข้อมูลหลอกลวงผู้ใช้ผ่านทาง SMS (smishing) ยังคงเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องตามจำนวนผู้ใช้โทรศัพท์มือถือ" Heo Tae-beom ซีอีโอของ Whowho& Company กล่าว "เราจะเดินหน้าพัฒนาฟังก์ชันที่หลากหลายเพื่อตอบสนองต่อความต้องการของผู้ใช้ในต่างประเทศ และพัฒนาประสิทธิภาพฐานข้อมูลของเราต่อไป"

สื่อมวลชนติดต่อ

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ทีมสื่อมวลชนสัมพันธ์ทั่วโลก [email protected]

เกี่ยวกับ KT CORPORATION (KRX: 030200; NYSE: KT)

KT Corporation คือผู้ให้บริการโทรคมนาคมรายใหญ่ที่สุดของเกาหลีที่ก่อตั้งขึ้นใหม่ในปี 2524 ภายใต้กฎหมายธุรกิจโทรคมนาคม บริษัทเป็นผู้นำในยุคแห่งนวัตกรรมในประเทศที่มีการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตมากที่สุดในโลก นอกจากนั้นยังเป็นผู้นำการปฏิวัติอุตสาหกรรมครั้งที่ 4 ด้วยเครือข่ายแบบใช้สายและแบบไร้สายความเร็วสูง รวมถึงเทคโนโลยีไอซีทีอันล้ำสมัย บริษัทได้เปิดตัวเครือข่าย 5G เชิงพาณิชย์ทั่วประเทศเป็นครั้งแรกของโลกในวันที่ 3 เมษายน 2562 หลังจากประสบความสำเร็จในการจัดแสดงบริการเครือข่าย 5G และเปิดให้ทดลองใช้เป็นครั้งแรกในช่วงมหกรรมโอลิมปิกฤดูหนาวพยองชังเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ 2561 ซึ่งนับเป็นความก้าวหน้าของบริษัทในการส่งมอบผลิตภัณฑ์และบริการที่จำเป็นให้แก่ลูกค้า ในขณะที่พยายามก้าวขึ้นเป็นบริษัทไอซีทีอันดับหนึ่งและบริษัทของประชาชน

สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ภาษาอังกฤษ https://corp.kt.com/eng/

รูปภาพ - https://photos.prnasia.com/prnh/20191127/2655584-1

คำบรรยายภาพ - (จากทางซ้าย ตามเข็มนาฬิกา) แนะนำตัวขยายสัญญาณโทรศัพท์, โทรศัพท์มือถือแบบสองซิม, ฟังก์ชันเสียงของ "who who, ประหยัดพื้นที่ความจำของโทรศัพท์ และแอปบล็อคสแปม "whowho"

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา