ผู้บริหาร MQDC เน้นย้ำถึงโอกาสและความก้าวหน้าของนวัตกรรมไทย ในประเทศอินเดีย

ศุกร์ ๒๐ ธันวาคม ๒๐๑๙ ๑๑:๔๕
"คุณเอมี่" หรือคุณจุฬามาศ จิตรปฏิมา ผู้อำนวยการเอ็มคิวดีซี อินเดีย (MQDC India) ย้ำถึงศักยภาพของประเทศอินเดียที่มีต่อผู้ประกอบการไทยรุ่นใหม่ภายในงานสัมมนาพิเศษเรื่อง 'Vibrant India' ซึ่งจัดขึ้นเนื่องในวันคล้ายวันสถาปนารัฐธรรมนูญของอินเดีย (26พฤศจิกายน) ณ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ กรุงเทพฯ

จุฬามาศได้สร้างความสำเร็จด้วยการเปิดตัว "วิสซ์ดอม คลับ บาย เอ็มคิวดีซี อินเดีย" ที่กรุงนิวเดลีกล่าวว่าคนไทยรุ่นใหม่มักมองข้ามศักยภาพที่ยิ่งใหญ่ของอินเดียในเรื่องของนวัตกรรมด้านการบริการและผลิตภัณฑ์

"อินเดียถือเป็นประเทศที่มีความสำคัญด้านเศรษฐกิจอีกประเทศหนึ่งของโลก อีกทั้งเมื่อเร็ว ๆ นี้ได้มีการปรับปรุงระบบทางกฎหมาย จึงทำให้อินเดียน่าสนใจและง่ายต่อการลงทุนมากขึ้น" คุณจุฬามาศ กล่าว

"สตาร์ทอัพเริ่มเป็นที่นิยมมากขึ้นในอินเดีย ยกตัวอย่างเช่นปัจจุบันมีสตาร์ทอัพกว่า 50,000 รายในอินเดียและมีหลายรายที่สามารถเป็นยูนิคอร์นโดยมีมูลค่าธุรกิจมากกว่า 1 พันล้านเหรียญสหรัฐ (ในวงการสตาร์ทอัพ ยูนิคอร์นหมายถึงบริษัทที่ประสบความสำเร็จในการดำเนินธุรกิจเป็นอย่างมาก) ซึ่งบริษัทเหล่านี้คือโอกาสของผลิตภัณฑ์และบริการของผู้ประกอบการในไทย"

ทั้งนี้คุณจุฬามาศได้แนะนำให้คนอินเดียรู้จักเอ็มคิวดีซี (MQDC) บริษัทผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำของไทยผ่านการเปิดตัว "วิสซ์ดอม คลับ บาย เอ็มคิวดีซี อินเดีย" ซึ่งเป็น Co-Working Space กว่า 400 ที่นั่งและเป็น Inspiration Hub หรือพื้นที่แห่งการสร้างแรงบันดาลใจ โดยได้เปิตตัวไปแล้วในเดือนสิงหาคม 2562 บริเวณ GK2 ย่านสุดชิคของคนรุ่นใหม่ในอินเดีย

"เราสามารถเปิดตัว "วิสซ์ดอม คลับ" ได้ภายในเวลาที่น้อยกว่า 2 ปี นั้นแสดงให้เห็นถึงความพร้อมและความสะดวกที่มากขึ้นในการทำธุรกิจที่ประเทศอินเดีย" คุณจุฬามาศ กล่าว

"นักศึกษาและผู้ประกอบการรุ่นใหม่ของอินเดียเปิดรับแนวคิดแบบใหม่ที่รวมเอาสถานที่ทำงานและไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตมาไว้ด้วยกันที่ "วิสซ์ดอม คลับ" ด้วยการมีคาเฟ่และพื้นที่สำหรับทำกิจกรรมต่าง ๆ ทั้งการประชุมงานหรือการอบรมสัมมนาเพื่อพัฒนาศักยภาพของตนเอง สิ่งเหล่านี้ทำให้สมาชิกและผู้ที่มาใช้บริการรู้จักและเข้าถึงแบรนด์ที่มาจากประเทศไทยอย่างเอ็มคิวดีซี (MQDC) และวิสซ์ดอม (Whizdom) ได้เป็นอย่างดี"

ผศ.ดร.นิธินันท์ วิศเวศวร คณบดีวิทยาลัยนานาชาติปรีดี พนมยงค์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ กล่าวว่าความสำเร็จของเอ็มคิวดีซี อินเดียถือเป็นกรณีศึกษาที่สร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้ประกอบการรุ่นใหม่ที่มองการทำธุรกิจในตลาดอินเดีย

"วิสซ์ดอม คลับ บาย เอ็มคิวดีซี อินเดีย สะท้อนให้เห็นถึงวัฒนธรรมที่มีชีวิตชีวาของคนรุ่นใหม่ในอินเดียซึ่งเป็นประเทศที่มีประชากรกว่าครึ่งอายุต่ำกว่า 25 ปี" ผศ.ดร.นิธินันท์ กล่าว

"วิสซ์ดอม คลับได้คาดการณ์ถึงแนวโน้มสำคัญที่ทำให้อินเดียมีความน่าสนใจมากยิ่งขึ้นในอนาคต นั่นคือการใช้งานอินเตอร์เน็ต การขยายตัวของเมือง และคนชั้นกลางในอินเดียจะเพิ่มขึ้นจาก 50% ของประชากรในปัจจุบันเป็น 80% ภายในปีพ.ศ. 2573"

หลักสูตรอินเดียศึกษาของวิทยาลัยนานาชาติปรีดี พนมยงค์ มีวัตถุประสงค์เพื่อให้คนไทยได้เข้าใจอย่างลึกซึ้งถึงโอกาส ปัจจัยความเสี่ยงและความท้าทายที่มีผลต่อการทำธุรกิจในตลาดอินเดีย เช่นเรื่องมลภาวะในเมืองและการถูกปิดกั้นของคนในชนบท เป็นต้น

Ms. Alpana Dubey ตำแหน่ง Deputy Chief of Mission (DCM) สถานเอกอัครราชทูตอินเดียประจำประเทศไทยให้เกียรติกล่าวต้อนรับภายในงานสัมมนา 'Vibrant India' ที่จัดขึ้นเป็นครั้งแรกเพื่อเป็นการสร้างความสัมพันธ์ที่ดีระหว่างไทยและอินเดีย

"ประเทศอินเดียและประเทศไทยมีความสัมพันธ์ที่แน่นแฟ้นต่อกันทั้งด้านภาษา ศาสนา และวัฒนธรรม" Ms. Alpana Dubey กล่าว

"นโยบายปฏิบัติการตะวันออกของอินเดียและนโยบายปฏิบัติการตะวันตกของไทยได้นำไปสู่ความร่วมมือกันในการขยายตัวที่สำคัญในหลาย ๆ ด้าน เช่นการค้า การลงทุน การป้องกันประเทศด้านความมั่นคง ด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี รวมถึงด้าน ICT"

คุณจุฬามาศได้เน้นย้ำว่าผู้ประกอบการไทยในอินเดียควรมีบุคลิกภาพที่อ่อนน้อม มีการถามคำถามเมื่อต้องการทราบข้อมูลอย่างแท้จริง รวมถึงมีการสรุปงาน และต้องดำเนินงานตามหลักการของคนอินเดีย

"บางครั้งหากเราต้องการพลังที่จะทำสิ่งต่าง ๆ ให้สำเร็จด้วยดี เราต้องมีมิตรภาพที่ดีและสนุกไปกับทุกสิ่งที่เราทำ" คุณจุฬามาศ กล่าวทิ้งท้าย

เกี่ยวกับบริษัทแมกโนเลีย ควอลิตี้ ดีเวล็อปเม้นต์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (MQDC)

บริษัทแมกโนเลีย ควอลิตี้ ดีเวล็อปเม้นต์ คอร์ปอเรชั่น (MQDC) ดำเนินธุรกิจการพัฒนา ลงทุน และจัดการอสังหาริมทรัพย์ ประกอบด้วย บ้าน คอนโดมิเนียม โครงการมิกซ์ยูสและธีมโปรเจกต์ รวมถึงธุรกิจค้าปลีกและโรงแรม พร้อมดำเนินธุรกิจภายใต้คำมั่นสัญญา 'For All Well-Being'

MQDC พัฒนาที่อยู่อาศัย โครงการมิกซ์ยูสและธีมโปรเจกต์ภายใต้แบรนด์ "แมกโนเลียส์" (Magnolias) "วิสซ์ ดอม" (Whizdom) ดิ แอสเพน ทรี (The Aspen Tree) และมัลเบอร์รี่ โกรฟ (Mulberry Grove) เพื่อส่งเสริมสุขภาพของผู้อยู่อาศัยและสร้างการใช้ชีวิตที่ดีอย่างยั่งยืน

MQDC ได้ให้การรับประกัน 30 ปีในโครงการอสังหาริมทรัพย์ทุกโครงการเพื่อเป็นการแสดงให้เห็นถึงมาตรฐานการก่อสร้างที่ดีเยี่ยม

การประยุกต์ปรัชญา 'นวัตกรรมแห่งความยั่งยืน' MQDC มุ่งมั่นที่จะนำพาภาคธุรกิจการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ไปสู่ความยั่งยืน ดังนั้น MQDC ได้ให้การสนับสนุนงานด้านการวิจัยและนวัตกรรม โดยได้จัดตั้งศูนย์วิจัยและนวัตกรรมเพื่อความยั่งยืน (RISC) ซึ่งเป็นศูนย์การวิจัยแห่งแรกของเอเชียที่มุ่งเน้นด้านการส่งเสริมสุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดีของสรรพสิ่งบนโลก

MQDC ดำเนินงานพร้อมกับการคำนึงถึงสิ่งมีชีวิตบนโลก มากกว่านั้นยังมีเป้าหมายในการพัฒนาความยั่งยืนเพื่อสังคมโดยรวม ข้อมูลเพิ่มเติม www.mqdc.com

เกี่ยวกับวิสซ์ดอม คลับ บาย เอ็มคิวดีซี อินเดีย

วิสซ์ดอม คลับ บาย เอ็มคิวดีซี อินเดีย คือโครงการแรกของแบรนด์ Whizdom ที่ประเทศอินเดียที่มุ่งเน้นและให้ความสำคัญต่อประชากรคนรุ่นใหม่ของประเทศรวมถึงการสร้างวัฒนธรรมของกลุ่ม Strartup ให้แข็งแกร่ง โดยหน่วยงานใหม่นี้จะทำงานเพื่อสร้างสรรค์โครงการที่ยั่งยืนเพื่อสังคม Whizdom Club ตั้งเป้าที่จะสร้างพื้นที่การทำงานหรือ Co-working space ด้วยนวัตกรรม สิ่งอำนวยความสะดวก และการให้บริการที่ดี เพื่อที่จะเป็นแหล่งพบปะของนักศึกษา มืออาชีพคนรุ่นใหม่ และ Startupreneurs ด้วยทำเลที่ตั้งตรงตำแหน่งสำคัญในกรุงนิวเดลี Whizdom Club จึงถือเป็นโครงการแฟล็กชิประดับเวิลด์คลาสที่พร้อมให้คำปรึกษาและช่วยเหลือผู้ประกอบการรุ่นใหม่ ข้อมูลเพิ่มเติม www.mqdc.com/mqdcindia

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๔ พ.ค. Siriraj Education Expo 2024 ก้าวสู่ยุคใหม่ไปกับศิริราช พร้อมยกระดับทางการแพทย์ให้ดีขึ้น เพื่อสุขภาวะที่ดีของคนไทยทุกคน
๐๓ พ.ค. ครั้งแรก! งานเทศกาลคอนเทนต์ LGBTQ ฉลองความเท่าเทียมทางเพศ THAILAND INTERNATIONAL LGBTQ FILM TV FESTIVAL 2024 ปักหมุดเตรียมพบกัน กันยายนนี้
๐๓ พ.ค. โน วัน เอลส์ ส่ง 3 เพลงรัก 3 สไตล์! ผ่านมิวสิกซี่รีย์ ที่จะทำให้คุณเข้าใจความรักมากขึ้น
๐๓ พ.ค. ทีซีเอ็มซีมอบรางวัลประกวดการออกแบบผลงานด้านผลิตภัณฑ์อคูสติกส์
๐๓ พ.ค. GT Auto ฉลองแชมป์ยอดขาย Volvo จัดงาน มหกรรม GT Auto Show ลดสูงสุด 1,000,000 บาท พร้อมชูบริการ GT Auto Exclusive Service
๐๓ พ.ค. กทม. เตรียมพร้อมให้บริการฉีดวัคซีนไข้หวัดใหญ่ในกลุ่มเสี่ยงและนักเรียนในสังกัด
๐๓ พ.ค. กรมส่งเสริมการเกษตร ประชุมคณะทำงานความร่วมมือด้านการรับรองแหล่งผลิตพืชฯ (GAP พืช) ครั้งที่ 1/2567
๐๓ พ.ค. First Sale! realme 12 5G และ realme 12X 5G สัมผัสประสบการณ์ Portrait Master กับกล้องซูม 3X in sensor
๐๓ พ.ค. CRYSTALLIZING ใหม่! โดย SHISEIDO PROFESSIONAL อัปเกรดกลุ่มผลิตภัณฑ์ยืด-ดัดผม ชูเทคโนโลยีสุดล้ำ DUAL PERFORMANCE SYSTEM
๐๓ พ.ค. บัลเลต์ รีทรีต บนเกาะมัลดีฟส์ กลับมาอีกครั้ง ที่ อวานี พลัส แฟเรส โดย คาร์ริส สการ์เลต นักเต้นบัลเลต์ชื่อดัง