กปภ. เตรียมพร้อมดูแลให้บริการประชาชน ช่วงเทศกาลปีใหม่ 2563

จันทร์ ๒๓ ธันวาคม ๒๐๑๙ ๑๕:๔๕
การประปาส่วนภูมิภาค (กปภ.) ทั้ง 234 สาขาทั่วประเทศ เตรียมความพร้อมในการดูแลและให้บริการน้ำประปาแก่ประชาชนในช่วงเทศกาลปีใหม่ ระหว่างวันที่ 28 ธันวาคม 2562 - วันที่ 1 มกราคม 2563 เพื่อสร้างความมั่นใจและเตรียมความพร้อมด้านการให้บริการอำนวยความสะดวกให้แก่ผู้ใช้น้ำอย่างเต็มที่

ดร.นพรัตน์ เมธาวีกุลชัย ผู้ว่าการ กปภ. เปิดเผยว่า ในช่วงเทศกาลปีใหม่ ประชาชนชาวไทย ส่วนใหญ่จะเดินทางกลับภูมิลำเนา รวมถึงนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติก็นิยมเดินทางไปยังแหล่งท่องเที่ยวหลายจังหวัดของประเทศไทย ซึ่งอาจทำให้มีความต้องการใช้น้ำประปาสำหรับอุปโภคบริโภคในพื้นที่ดังกล่าวเพิ่มสูงขึ้น จึงได้กำชับ กปภ. ทั้ง 234 สาขา เตรียมพร้อมให้บริการประชาชนอย่างต่อเนื่อง ดูแลระบบผลิตจ่ายน้ำประปาอย่างเข้มงวด และเฝ้าระวังสภาวการณ์ภัยธรรมชาติ ภัยแล้ง หรือภัยพิบัติต่าง ๆ รวมทั้ง จัดเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยและอยู่เวรยาม กวดขันการเข้าออกบริเวณโรงผลิตน้ำประปา พร้อมตรวจตราและเฝ้าระวังสถานการณ์ฉุกเฉินในพื้นที่ให้บริการ เพื่ออำนวยความสะดวกให้ประชาชนมีน้ำประปาใช้อย่างเพียงพอตลอดช่วงเทศกาลปีใหม่ 2563 นอกจากนี้ ขอแนะนำให้ผู้ใช้น้ำปิดวาล์วน้ำพร้อมตรวจสอบระบบประปาภายในบ้านก่อนออกเดินทาง เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดการสูญเสียน้ำโดยสิ้นเปลืองและป้องกันการจ่ายค่าน้ำประปาที่สูงเกินกว่าปกติ

ดร.นพรัตน์ เมธาวีกุลชัย กล่าวเพิ่มเติมว่า ขอให้ประชาชนมั่นใจว่า กปภ. ทั้ง 234 สาขา พร้อมให้บริการน้ำประปาในช่วงเทศกาลปีใหม่อย่างเต็มที่และทั่วถึง อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ประเทศไทยเริ่มเข้าสู่สถานการณ์ ภัยแล้งแล้วในบางพื้นที่ จึงขอความร่วมมือประชาชนช่วยกันใช้น้ำอย่างประหยัดและรู้คุณค่า ทั้งนี้ หากประชาชนไม่ได้รับความสะดวกในการรับบริการหรือต้องการแจ้งปัญหาการใช้น้ำประปา สามารถแจ้งได้ที่แอปพลิเคชั่น PWA 1662 และ PWA Line Official: @pwathailand หรือ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่ PWA Contact Center 1662

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑:๑๕ TRP คว้ารางวัลเกียรติยศ Siamrath Awards 2024 ตอกย้ำ ผู้นำศัลยกรรมตกแต่งเฉพาะบนใบหน้าของประเทศไทย
๑๑:๔๖ ผถห.PIMO-ไพโม่ อนุมัติปันผลงวดครึ่งหลังปี 66 หุ้นละ 0.03 บาทต่อหุ้น
๑๑:๑๘ การประชุมเตรียมงาน10 รอบ นักษัตรพระราชสมภพ
๑๑:๐๓ ผู้บริหารบางจากฯ แบ่งปันประสบการณ์เส้นทางการเปลี่ยนผ่านด้านพลังงาน เชิญชวนช่วยกัน ลด ละ เริ่ม เพื่อโลกยั่งยืน ในงานสัมมนา Go Green 2024 : The Ambition of
๑๐:๑๔ 1 พ.ค. นี้ เตรียมพบกับฟิตเนสแห่งใหม่ ใจกลางศรีนครินทร์ กับบริการครบครัน ใกล้บ้านคุณ BB FITNESS@พาราไดซ์
๑๐:๑๐ HUAWEI Band 9 จับมือ 3 แพลตฟอร์ม Amado Shopping ช่องทางออนไลน์ Lazada และ Shopee ให้คุณเข้าถึงฟีเจอร์สมาร์ทวอทช์ด้วยราคาสมาร์ทแบนด์
๑๐:๔๙ ห้องอาหาร นิมมาน บาร์ แอนด์ กริล พร้อมเสิร์ฟความอร่อยแบบจัดเต็มกับ เทศกาลบุฟเฟ่ต์อาหารญี่ปุ่น สุดพิเศษ และ บุฟเฟ่ต์ Carvery Night
๑๐:๓๔ TSPCA จัดประชุมสามัญประจำปี 2567 เตรียมความพร้อมสู่สามทศวรรษสวัสดิภาพสัตว์เพื่อก่อเกิด สวัสดิภาพคน
๑๐:๓๒ พด. มุ่งพัฒนาศักยภาพดินในพื้นที่ปลูกพืช GI เสริมศักยภาพเกษตรกร เพิ่มขีดความสามารถการแข่งขัน
๑๐:๐๔ ซิมเพิ้ล ฟู้ดส์ มอบของบริจาค พร้อมเป็นเจ้าภาพเลี้ยงอาหารกลางวัน สถานสงเคราะห์เด็กชายบ้านมหาเมฆ