กทพ. สานต่อกิจกรรมวันเด็ก “แบ่งปันรอยยิ้ม แด่น้องริมทางด่วน”

จันทร์ ๑๓ มกราคม ๒๐๒๐ ๑๓:๔๒
การทางพิเศษแห่งประเทศไทย (กทพ.) กระทรวงคมนาคม จัดกิจกรรม "แบ่งปันรอยยิ้ม แด่น้องริมทางด่วน" ครั้งที่ 15 เนื่องในวันเด็กแห่งชาติประจำปี 2563 ให้แก่เยาวชนที่โรงเรียนเมตตาวิทยา สมาคมสงเคราะห์เด็กกำพร้าแห่งประเทศไทย โดยได้รับเกียรติจาก ดร.สุชาติ ชลศักดิ์พิพัฒน์ ผู้ว่าการการทางพิเศษแห่งประเทศไทย (กทพ.) กระทรวงคมนาคม มาเป็นประธานในพิธี พร้อมมอบทุนการศึกษาสนับสนุนการเรียนการสอนให้แก่ทางโรงเรียน โดยมี นายชาตรี เลิศสิริมงคลชัย ประธานกรรมการบริหารโรงเรียนเมตตาวิทยา เป็นผู้รับมอบ ณ โรงเรียนเมตตาวิทยา เมื่อวันที่ 10 มกราคม 2563 ที่ผ่านมา
กทพ. สานต่อกิจกรรมวันเด็ก แบ่งปันรอยยิ้ม แด่น้องริมทางด่วน

บรรยากาศในงานเต็มไปด้วยความอบอุ่นและรอยยิ้ม โดย ดร.สุชาติ ชลศักดิ์พิพัฒน์ กล่าวว่า "กทพ. ได้จัดกิจกรรม "แบ่งปันรอยยิ้ม แด่น้องริมทางด่วน" ในช่วงวันเด็กแห่งชาติเป็นประจำทุกปี ซึ่งเริ่มตั้งแต่ปี พ.ศ. 2549 เป็นต้นมาจนถึงปัจจุบัน รวมเป็นเวลาถึง 15 ปีแล้ว โดยวัตถุประสงค์ของการจัดกิจกรรมนี้คือเพื่อต้องการให้การสนับสนุนและร่วมพัฒนาด้านการศึกษาให้แก่เยาวชนที่อยู่ในโรงเรียนหรือเขตชุมชนใกล้แนวเขตทางพิเศษ ตลอดจนเป็นการสร้างความสัมพันธ์อันดีกับชุมชนที่อยู่ใกล้แนวเขตทางพิเศษอีกด้วย ซึ่งการคัดเลือกสถานที่จัดกิจกรรมวันเด็กในปีนี้ สาเหตุที่เลือกโรงเรียนเมตตาวิทยา เนื่องจากเป็นโรงเรียนในความอุปถัมภ์ของสมาคมสงเคราะห์เด็กกำพร้าแห่งประเทศไทย และตั้งอยู่ในพื้นที่ใกล้โครงการทางพิเศษสายพระราม 3 – ดาวคะนอง – วงแหวนรอบนอกกรุงเทพมหานครด้านตะวันตก ซึ่งกิจกรรมในวันนี้ นอกจาก กทพ.ได้มาสร้างความสนุกสนานให้กับเยาวชนแล้ว ยังได้มอบทุนการศึกษาให้แก่ทางโรงเรียน เพื่อจะนำไปใช้พัฒนาการศึกษาในด้านต่างๆ ต่อไป"

"สุดท้ายนี้ ผมขอให้นักเรียนได้ยึดมั่นและตั้งใจปฏิบัติตนตามคำขวัญวันเด็กแห่งชาติประจำปี 2563 ของ ฯพณฯ นายกรัฐมนตรี พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ที่ว่า 'เด็กไทยยุคใหม่ รู้รักสามัคคี รู้หน้าที่พลเมืองไทย' เพื่อเป็นความหวังและนำมาซึ่งความเจริญก้าวหน้าของประเทศชาติในอนาคตทั้งนี้ การทางพิเศษฯ จะยังคงมุ่งมั่นที่จะดูแลสังคมและจัดกิจกรรมให้เป็นสาธารณะประโยชน์ต่อส่วนรวมและร่วมสร้างอนาคตของเด็กไทยตลอดไป"ดร.สุชาติ กล่าวปิดท้าย

กทพ. สานต่อกิจกรรมวันเด็ก แบ่งปันรอยยิ้ม แด่น้องริมทางด่วน กทพ. สานต่อกิจกรรมวันเด็ก แบ่งปันรอยยิ้ม แด่น้องริมทางด่วน กทพ. สานต่อกิจกรรมวันเด็ก แบ่งปันรอยยิ้ม แด่น้องริมทางด่วน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา