แอร์เอเชียให้บริการเครื่องใหม่ “แอร์บัส A321neo” ครั้งแรก 13 ม.ค.นี้! ประเดิมบางเที่ยวบิน เส้นทางดอนเมืองสู่เชียงใหม่ เชียงราย หาดใหญ่ และอื่นๆ

อังคาร ๑๔ มกราคม ๒๐๒๐ ๑๕:๔๔
บินแล้ว..สายการบินแอร์เอเชีย เริ่มให้บริการด้วยเครื่องบินรุ่นใหม่ แอร์บัส A321neo จำนวน 236 ที่นั่ง เป็นครั้งแรกในประเทศไทย ประเดิมลำแรกที่บางเที่ยวบินของเส้นทาง กรุงเทพ(ดอนเมือง) สู่เชียงใหม่ เชียงราย และหาดใหญ่ ส่วนลำที่ 2 จะเริ่มบิน 18 มกราคมนี้ ในบางเที่ยวบินของเส้นทางของ ดอนเมือง สู่สุราษฎร์ธานี ภูเก็ต และขอนแก่น พร้อมชูจุดขายที่นั่งแบบใหม่ และสามารถชาร์ต USB ได้ทุกที่นั่ง
แอร์เอเชียให้บริการเครื่องใหม่ แอร์บัส A321neo ครั้งแรก 13 ม.ค.นี้! ประเดิมบางเที่ยวบิน เส้นทางดอนเมืองสู่เชียงใหม่ เชียงราย หาดใหญ่ และอื่นๆ

นายสันติสุข คล่องใช้ยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายการบินไทยแอร์เอเชีย กล่าวว่า ในช่วงต้นปี 2563 ที่ผ่านมา แอร์เอเชียได้รับเครื่องบินรุ่นใหม่ แอร์บัส A321neo ประจำการฝูงบิน จำนวน 2 ลำ ซึ่งเป็นเครื่องบินประหยัดพลังงาน เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมมากขึ้น โดยลำตัวเครื่องจะมีขนาดยาวขึ้น 6.9 เมตร รองรับผู้โดยสารเพิ่มเป็น 236 ที่นั่ง(จาก 180 ที่นั่งในรุ่นแอร์บัส A320) ซึ่งจะทำให้สามารถอำนวยความสะดวกและเพิ่มปริมาณที่นั่งในเส้นทางยอดนิยมต่างๆ ให้ผู้โดยสาร พร้อมเพิ่มโอกาสทางธุรกิจได้ดียิ่งขึ้น

"เครื่องบินแอร์บัส A321neo ลำใหม่นี้ เราตั้งใจมอบประสบการณ์เดินทางใหม่ที่ดียิ่งขึ้นสำหรับทุกคน โดยได้ปรับรูปแบบเก้าอี้ในห้องโดยสารใหม่ให้กระชับสำหรับผู้โดยสารมากขึ้น พร้อมเพิ่มช่อง USB รองรับการชาร์ตแบตในทุกที่นั่งเป็นครั้งแรก รวมทั้งโต๊ะด้านข้าง และด้านหน้าที่สามารถปรับเพื่อใช้วางโทรศัพท์ได้สะดวก เชื่อว่าจะถูกใจทุกคนแน่นอน " นายสันติสุขกล่าว

นอกจากนี้เครื่องบินแอร์บัส A321neo รุ่นใหม่ ยังถือเป็นเครื่องบินรุ่นที่ได้รับการพัฒนาให้เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมมากขึ้น โดยสามารถประหยัดพลังงานเชื้อเพลิงได้มากขึ้นร้อยละ 23 ต่อที่นั่ง เมื่อเทียบกับเครื่องบินแอร์บัส เอ320 ทั่วไป พร้อมลดมลภาวะทางเสียง โดยสายการบินแอร์เอเชียตั้งเป้าทยอยรับเครื่องบินแอร์บัส A321neo ประจำการฝูงบินอย่างต่อเนื่อง เพื่อตอกย้ำการเป็นสายการบินที่พร้อมเติบโตอย่างยั่งยืน เพิ่มโอกาสทางธุรกิจใหม่ๆ ควบคู่ความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อมต่อไป

อย่างไรก็ตาม สำหรับเครื่องบินแอร์บัส A321neo 2 ลำแรกนี้ จะเริ่มให้บริการเส้นทางบินภายในประเทศ ในบางเที่ยวบิน โดยลำแรกจะบินในเส้นทาง ดอนเมือง สู่เชียงใหม่ เชียงราย และหาดใหญ่ ตั้งแต่ 13 มกราคม 2563 เป็นต้นไป ในขณะที่ลำที่ 2 จะเริ่มบินตั้งแต่ 18 มกราคม 2563 เพิ่มบางเที่ยวบิน ของเส้นทางดอนเมือง สู่เชียงใหม่ สุราษฎร์ธานี ภูเก็ต และขอนแก่น ก่อนจะขยายไปในเส้นทางระหว่างประเทศอื่นๆ ซึ่งผู้ที่สนใจเปิดประสบการณ์ใหม่กับเครื่องบินแอร์บัส A321neo สามารถดูเที่ยวบินที่ให้บริการได้ที่เฟสบุ้คแอร์เอเชีย ซึ่งจะอัพเดตให้ทราบเป็นระยะต่อไป

แอร์เอเชียให้บริการเครื่องใหม่ แอร์บัส A321neo ครั้งแรก 13 ม.ค.นี้! ประเดิมบางเที่ยวบิน เส้นทางดอนเมืองสู่เชียงใหม่ เชียงราย หาดใหญ่ และอื่นๆ แอร์เอเชียให้บริการเครื่องใหม่ แอร์บัส A321neo ครั้งแรก 13 ม.ค.นี้! ประเดิมบางเที่ยวบิน เส้นทางดอนเมืองสู่เชียงใหม่ เชียงราย หาดใหญ่ และอื่นๆ แอร์เอเชียให้บริการเครื่องใหม่ แอร์บัส A321neo ครั้งแรก 13 ม.ค.นี้! ประเดิมบางเที่ยวบิน เส้นทางดอนเมืองสู่เชียงใหม่ เชียงราย หาดใหญ่ และอื่นๆ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑:๑๕ TRP คว้ารางวัลเกียรติยศ Siamrath Awards 2024 ตอกย้ำ ผู้นำศัลยกรรมตกแต่งเฉพาะบนใบหน้าของประเทศไทย
๑๑:๔๖ ผถห.PIMO-ไพโม่ อนุมัติปันผลงวดครึ่งหลังปี 66 หุ้นละ 0.03 บาทต่อหุ้น
๑๑:๑๘ การประชุมเตรียมงาน10 รอบ นักษัตรพระราชสมภพ
๑๑:๐๓ ผู้บริหารบางจากฯ แบ่งปันประสบการณ์เส้นทางการเปลี่ยนผ่านด้านพลังงาน เชิญชวนช่วยกัน ลด ละ เริ่ม เพื่อโลกยั่งยืน ในงานสัมมนา Go Green 2024 : The Ambition of
๑๐:๑๔ 1 พ.ค. นี้ เตรียมพบกับฟิตเนสแห่งใหม่ ใจกลางศรีนครินทร์ กับบริการครบครัน ใกล้บ้านคุณ BB FITNESS@พาราไดซ์
๑๐:๑๐ HUAWEI Band 9 จับมือ 3 แพลตฟอร์ม Amado Shopping ช่องทางออนไลน์ Lazada และ Shopee ให้คุณเข้าถึงฟีเจอร์สมาร์ทวอทช์ด้วยราคาสมาร์ทแบนด์
๑๐:๔๙ ห้องอาหาร นิมมาน บาร์ แอนด์ กริล พร้อมเสิร์ฟความอร่อยแบบจัดเต็มกับ เทศกาลบุฟเฟ่ต์อาหารญี่ปุ่น สุดพิเศษ และ บุฟเฟ่ต์ Carvery Night
๑๐:๓๔ TSPCA จัดประชุมสามัญประจำปี 2567 เตรียมความพร้อมสู่สามทศวรรษสวัสดิภาพสัตว์เพื่อก่อเกิด สวัสดิภาพคน
๑๐:๓๒ พด. มุ่งพัฒนาศักยภาพดินในพื้นที่ปลูกพืช GI เสริมศักยภาพเกษตรกร เพิ่มขีดความสามารถการแข่งขัน
๑๐:๐๔ ซิมเพิ้ล ฟู้ดส์ มอบของบริจาค พร้อมเป็นเจ้าภาพเลี้ยงอาหารกลางวัน สถานสงเคราะห์เด็กชายบ้านมหาเมฆ