ออกหน่วยพยาบาล งานอินทนนท์คนพันธุ์อึด Inthanon Challenge

อังคาร ๑๑ กุมภาพันธ์ ๒๐๒๐ ๑๓:๑๔
โรงพยาบาลลานนา ร่วมออกหน่วยแพทย์สนามเคลื่อนที่ ดูแลสุขภาพ และความปลอดภัยของนักปั่น ในภารกิจพิชิตยอดดอยอินทนนท์ หรือ #อินทนนท์คนพันธุ์อึด #InthanonChallenge13 นำทีมโดย นพ.เก่งกิจ เมธนาวิน ศัลยแพทย์ ประจำ #ศูนย์อุบัติเหตุฉุกเฉิน และ นพ.ณัฐพล สนธิชัย แพทย์ศัลยกรรมกระดูก และเวชศาสตร์การกีฬา พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่พยาบาลวิชาชีพจาก ศูนย์อุบัติเหตุ-ฉุกเฉิน , นักกายภาพบำบัด และรถพยาบาลฉุกเฉิน ระดับ ALS และอุปกรณ์ฟื้นคืนชีพ ไว้สแตนบาย ณ จุด Finish กม.45 ดอยอินทนนท์
ออกหน่วยพยาบาล งานอินทนนท์คนพันธุ์อึด Inthanon Challenge

งานกีฬารวมตัวนักปั่นทั่วโลกครั้งยิ่งใหญ่ประจำปี ภายใต้ชื่อ "ท้าพิชิต อินทนนท์ คนพันธุ์อึด" ในปีนี้จัดเป็นครั้งที่ 13 แล้ว เป้าหมายของนักปั่นจักรยานทุกคนคือ การได้พิชิตยอดดอยที่สูงที่สุดในประเทศไทย โดยในปีนี้มีนักปั่นเข้าร่วมงานกว่า 4,000 คน ถือเป็นกิจกรรมอันยิ่งใหญ่งานหนึ่งของจังหวัดเชียงใหม่ ที่มีนักปั่นทั้งคนไทย และต่างประเทศเข้าร่วมอย่างหนาแน่น แน่นอนว่าความปลอดภัยเป็นเรื่องสำคัญอันดับหนึ่ง

#โรงพยาบาลลานนา โรงพยาบาลเอกชนชั้นนำแห่งหนึ่งของจังหวัดเชียงใหม่ ร่วมกับอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ และชมรมปั่นจักรยานจอมทอง เตรียมความพร้อมทั้งศัลยแพทย์ , แพทย์เวชศาสตร์การกีฬา , พยาบาลวิชาชีพ และรถพยาบาล ระดับ Advanced Life Support พร้อมช่วยเหลือนักปั่นผู้เข้าร่วมกิจกรรมที่ได้รับบาดเจ็บ หรือเกิดอุบัติเหตุให้ได้รับการรักษาทันท่วงที อีกทั้งยังได้มีนักกายภาพบำบัด ที่มาให้บริการเทคโนโลยีเลเซอร์กำลังสูงระงับปวด ที่ใช้ในการรักษาอาการบาดเจ็บจากกิจกรรมในงานปั่นฯนี้ ที่จุดสุดท้าย ยอดดอยอินทนนท์ ที่ที่นักปั่นทุกคนที่พิชิตเส้นชัย ต้องมาพัก ถือเป็นจุดไฮไลท์ที่สำคัญมากจุดหนึ่งของงาน

บรรยากาศ ณ #จุดยอดดอยอินทนนท์ ในปีนี้หนาวมากกว่าทุกปี อุณหภูมิ เริ่มเช้าวันใหม่ที่ 9 องศา แต่มีลมแรง และหมอกลงมากในช่วงเช้า นักปั่นส่วนใหญ่มีปัญหาเรื่องการปรับอุณหภูมิร่างกาย ที่ลดระดับลงอย่างรวดเร็ว จึงเข้ามาขอใช้บริการผ้าห่มเพื่ออบอุ่นร่างกาย ในเต็นท์พยาบาลจำนวนมาก อีกทั้งปัญหาเรื่องตะคริว และปัญหาเรื่องปวดเกร็งกล้ามเนื้อ ที่ต้องใช้ #เครื่องอัลตราซาวด์ และ #เทคโนโลยีเลเซ่อร์กำลังสูงระงับปวด ในงานมีนักปั่นที่จักรยานล้มได้รับบาดเจ็บต้องทำแผล 4 ราย มีเคลื่อนย้ายผู้บาดเจ็บโดยรถพยาบาล ลงไปจุดบริการหน่วยพยาบาลกิ่วแม่ปานเพื่อส่งตัวไปรักษาต่อโรงพยาบาลจอมทอง จำนวน 2 ราย ด้วยเรื่องบาดเจ็บกล้ามเนื้อฉีก และ มีปัญหาจุกแน่นท้อง หายใจไม่สะดวก จุดออกหน่วยพยาบาลของโรงพยาบาลลานนา อยู่ให้บริการจนนักปั่นคนสุดท้ายถึงจุดเส้นชัยโดยปลอดภัย จึงเสร็จสิ้นภาระกิจสำคัญในวันนี้

ออกหน่วยพยาบาล งานอินทนนท์คนพันธุ์อึด Inthanon Challenge ออกหน่วยพยาบาล งานอินทนนท์คนพันธุ์อึด Inthanon Challenge ออกหน่วยพยาบาล งานอินทนนท์คนพันธุ์อึด Inthanon Challenge

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๐:๑๑ ส.ธุรกิจท่องเที่ยวประจวบคีรีขันธ์ เลือก ทิวัตถ์ นักธุรกิจหนุ่มไฟแรง นั่งตำแหน่งนายกสมาคมฯ คนใหม่
๑๐:๑๑ สัมผัสเอกลักษณ์ความเป็นไทย ผ่านการดีไซน์ร่วมสมัย ในคอลเลกชัน good goods x ISSUE Special Collaboration
๑๐:๒๖ SCB ส่ง UP เงินทันใจ สินเชื่อเพื่อธุรกิจ สร้างแรงบันดาลใจให้พ่อค้าแม่ค้า อัปธุรกิจได้ไว ผ่านแคมเปญ ''รู้จัก UP ไว
๐๙:๔๔ NSM จัดอบรมพัฒนาทักษะการแสดงละคร ในโครงการประกวดการแสดงละครวิทยาศาสตร์ ประจำปี 2567
๑๐:๔๔ โรงพยาบาลรามคำแหง หนึ่งในโรงพยาบาลที่ดีที่สุดของไทย 4 ปีซ้อน โดย Newsweek
๐๙:๑๖ ผ่านมาได้ ก็บุญแล้ว โจอี้ ภูวศิษฐ์ ส่งเพลงใหม่ หัวใจสะออน MV สร้างจากชีวิตจริง
๐๙:๒๑ ธอส. ร่วมมือ ยสท. และ ธพว. KICK OFF โครงการคู่ความร่วมมือของรัฐวิสาหกิจ
๐๙:๒๓ คณะกรรมาธิการการอุตสาหกรรม สภาผูแทนราษฎร ศึกษาดูงาน มจพ.
๐๙:๔๕ สมาคมชาวจังหวัดโทยาม่าในกรุงเทพฯ เยี่ยมนักเรียนทุนมูลนิธิ EDF
๐๙:๐๒ Funding Societies จับมือ PEAK โปรแกรมบัญชีออนไลน์ หนุนธุรกิจ SME เข้าถึงเงินทุนโดยไม่ต้องใช้หลักทรัพย์