5 กิจกรรมและจุดเช็คอินที่ห้ามพลาดเมื่อมาเยือนจังหวัดอาคิตะ

จันทร์ ๑๗ กุมภาพันธ์ ๒๐๒๐ ๑๔:๐๘
ญี่ปุ่นคือจุดหมายปลายทางยอดนิยมตลอดกาลของนักท่องเที่ยวชาวไทย ดินแดนอาทิตย์อุทัยแห่งนี้เต็มไปด้วยความหลากหลายของธรรมชาติและวัฒนธรรมที่ตอบโจทย์สมาชิกในครอบครัวทุกเพศทุกวัย ไม่ว่าจะเป็นธรรมชาติที่สวยงามสะดุดตา อาหารรสเลิศ แหล่งช้อปปิ้ง ของฝาก เทคโนโลยีสุดล้ำ กิจกรรมสนุกๆ เรื่องราวทางประวัติศาสตร์และวัฒนธรรมต่างๆ ที่มีให้ค้นพบไม่สิ้นสุด แน่นอนว่าเมืองหลวงอย่างโตเกียวเป็นเมืองที่คนไทยนิยมไปเที่ยวและมีความคุ้นเคยมากที่สุด จึงไม่น่าแปลกใจที่จะมีบทความนำเที่ยวโตเกียวให้หาข้อมูลได้ไม่รู้จบ แต่สำหรับนักท่องเที่ยวขาลุยที่ชอบไปสำรวจแหล่งท่องเที่ยวใหม่ๆ วันนี้เรามีสถานที่น่าสนใจที่อัดแน่นไปด้วยศิลปวัฒนธรรมอันเก่าแก่ของประเทศ หรือเรียกได้ว่าเป็น "ดินแดนเหนือ" ที่แท้จริงของประเทศญี่ปุ่น อย่างจังหวัดอาคิตะ นั่นเอง
5 กิจกรรมและจุดเช็คอินที่ห้ามพลาดเมื่อมาเยือนจังหวัดอาคิตะ

หลายๆ คนต้องเคยได้ยินชื่ออาคิตะจากพันธุ์สุนัขขนหนาหน้าตาจิ้มลิ้มแต่ตัวบึกบึนที่มีชื่อเดียวกันกับจังหวัด เจ้าสุนัขพันธุ์นี้ถือว่าสะท้อนความเป็นจังหวัดอาคิตะได้อย่างไม่ผิดเพี้ยน เนื่องด้วยสภาพภูมิประเทศที่มีลักษณะเป็นสันเขา เคยเป็นที่อยู่อาศัยของชนเผ่านักล่าในอดีต ทำให้อาคิตะเป็นสุนัขที่บ้าพลัง รักสันโดษ และมีความเป็นผู้นำสูง เมื่อเทียบกับพันธุ์ชิบะที่มีขนสีคล้ายๆ กันแล้ว จะมีลักษณะสูงใหญ่และแข็งแรงกว่า นอกเหนือจากฟาร์มสุนัขที่นักท่องเที่ยวสามารถไปเยี่ยมชมได้แล้ว จังหวัดอาคิตะยังมีแหล่งท่องเที่ยวที่หลากหลาย เป็นที่ขึ้นชื่อในเรื่องของสาเก ซามูไร ธรรมชาติอันงดงาม และสถานที่ทางประวัติศาสตร์ที่สำคัญ และนี่คือ 5 กิจกรรมที่ห้ามพลาดสำหรับทุกคนในครอบครัวเมื่อมีโอกาสได้มาเยือนจังหวัดอาคิตะแห่งนี้

1. สูดอากาศบริสุทธิ์ที่หุบเขาดาคิกะเอริ

หลีกหนีมลพิษจากเมืองกรุง ไปสูดอากาศบริสุทธิ์ให้ชื่นปอดกัน หุบเขาดาคิกะเอริแห่งนี้ขึ้นชื่อว่าเป็นสถานที่ที่แสดงถึงความสวยงามของธรรมชาติอันดับต้นๆ ของญี่ปุ่น เต็มไปด้วยป่าเขาและน้ำตกที่คงความงดงามเอาไว้ได้อย่างน่าอัศจรรย์ สะพานคามิโนะอิวาชิสีแดงทอดยาวตัดกับสีสันของใบไม้เปลี่ยนสีในช่วงฤดูใบไม้ร่วง เป็นภาพที่สร้างความประทับใจให้ผู้มาเยือนตั้งแต่แรกเห็น ภายในแหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติแห่งนี้ยังมีหินที่มีลักษณะสวยงามตามธรรมชาติที่แทรกอยู่ตามป่าให้ได้เห็นอีกด้วย (ลิงก์ภาพ https://www.tohokukanko.jp/en/attractions/detail_1717.html )

2. เก็บแอปเปิ้ลและตกปลาที่สวนซันโระคูเอ็น

สวนซันโระคูเอ็นใกล้ๆ กับทะเลสาบโทวาดะ เปิดให้นักท่องเที่ยวเข้ามาเยี่ยมชม เก็บแอปเปิ้ล และจับจ่ายซื้อของสดได้ในร้านค้าเล็กๆ ในช่วงเดือนกันยายน-พฤศจิกายน เวลา 9.00-16.00 น. และยังสามารถจัดส่งให้ในพื้นที่ที่กำหนดได้อีกด้วย ภายในบริเวณสวนมีบ่อน้ำให้ตกปลาตระกูลแซลมอนอย่างเทร้าต์และชาร์ในช่วงกลางเดือนเมษายน-ต้นพฤศจิกายน สวนซันโระคูเอ็นจะปิดให้บริการในเดือนธันวาคม-เมษายน

3. เดินทางย้อนเวลาที่หมู่บ้านซามูไรคะคุโนะดาเตะ

คะคุโนะดาเตะเป็นหมู่บ้านซามูไรที่ได้รับการอนุรักษ์ไว้เพื่อแสดงถึงสถาปัตยกรรมและความเป็นอยู่ของตระกูลซามูไรญี่ปุ่นในยุคเอโดะ หมู่บ้านแห่งนี้เคยเป็นที่อยู่อาศัยของครอบครัวซามูไรกว่า 30 ตระกูล ปัจจุบันมีบ้านจำนวน 6 หลังเท่านั้นที่ยังเปิดให้ประชาชนทั่วไปเข้าเยี่ยมชม บ้านเด่นๆ ที่น่าสนใจคือบ้านของตระกูลอาโอะยางิและอิชิกูโระ ทางเดินใจกลางหมู่บ้านกว้างขวางโอ่อ่า ปกคลุมไปด้วยร่มเงาของต้นซากุระ สาวๆ ที่อยากได้รูปสวยๆ สามารถเช่ากิโมโนและนั่งรถลากไปรอบๆ หมู่บ้านเพื่อชมทัศนียภาพและดื่มด่ำกับบรรยากาศสุดคลาสสิกได้ ในช่วงต้นเดือนพฤษภาคมที่ดอกซากุระบาน นักท่องเที่ยวและคนท้องถิ่นจะมานั่งปิกนิกชมดอกไม้กันอย่างคึกคัก

4. แช่ตัวในบ่อน้ำพุร้อนสีน้ำนมที่นิวโตะออนเซน

หากใครได้ไปเที่ยวญี่ปุ่นแล้วไม่ลองลงแช่บ่อน้ำพุร้อนจะเหมือนมาไม่ถึง การแช่น้ำแร่แบบนี้มีประโยชน์มากมาย แร่ธาตุในบ่อน้ำพุร้อนบางที่ช่วยทำให้รู้สึกผ่อนคลาย กระชับผิวเพื่อความสวยงาม บางที่ช่วยเยียวยารักษาโรคได้ด้วย นิวโตะออนเซนแห่งนี้ตั้งอยู่ในบริเวณอุทยานแห่งชาติโทวาดะ ฮาจิมันไต ในย่านนี้จะมีเรียวกังทั้งหมด 7 แห่ง ล้อมรอบไปด้วยทิวทัศน์ของภูเขา คำว่า "นิวโตะ" เลยมาจากรูปทรงของภูเขาที่เหมือนหัวนมและสีของน้ำแร่ที่เหมือนน้ำนมนั่นเอง เรียวกังแต่ละแห่งจะมีบ่อน้ำพุร้อนและคุณสมบัติของน้ำที่แตกต่างกันไป มีทั้งแบบรวมและแบบแยกหญิง-ชาย ภายในและนอกอาคาร สำหรับคนที่ไม่ได้เป็นแขกของเรียวกังจะมีบัตรจำหน่ายเพื่อให้เข้าไปใช้บริการได้ เรียวกังที่โด่งดังที่สุดมีชื่อว่า ทซึรุโนยุ

5. ขี่จักรยานชมวิวทะเลสาบทาซาวะ

ไม่ไกลจากนิวโตะออนเซน เป็นที่ตั้งของทะเลสาบทาซาวะ แหล่งท่องเที่ยวที่โด่งดังที่สุดของจังหวัดอาคิตะ ซึ่งเป็นทะเลสาบที่มีความลึกที่สุดของประเทศ อยู่ที่ 423 เมตร และเป็นส่วนหนึ่งของอุทยานแห่งชาติโทวาดะ ฮาจิมันไต นักท่องเที่ยวสามารถเช่าจักรยานขี่ชมวิวรอบๆ ทะเลสาบได้เป็นระยะทาง 20 กิโลเมตร ยังมีรถบัสที่ให้บริการรายวัน หรือหากใครที่อยากชมวิวโดยการล่องเรือก็จะมีเรือให้บริการ 4 รอบต่อวันในช่วงปลายเดือนเมษายน-ต้นเดือนพฤศจิกายน จากท่าเรือชิราฮามะ บนเรือมีบรรยายประวัติของทะเลสาบทาซาวะให้ฟังด้วย รอบๆ ทะเลสาบจะมีร้านอาหาร ร้านค้าต่างๆ และเป็นที่ตั้งของศาลเจ้าโกะซะโนะอิชิและรูปปั้นทัตสึโกะสีทองที่อยู่ด้านตะวันตกของทะเลสาบ ซึ่งเป็นที่ที่มีคนมาถ่ายรูปด้วยมากที่สุดเมื่อได้มาเยือน รูปปั้นทัตสึโกะมีที่มาจากเรื่องราวของหญิงสาวรูปงามคนหนึ่งที่อธิษฐานขอให้ความงามของตนคงอยู่ตลอดกาล แต่กลับถูกสาปให้กลายเป็นมังกรจมลงสู่ห้วงลึกของทะเลสาบแห่งนี้

ที่สำคัญทะเลสาบทาซาวะแห่งนี้ยังเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่นักแสดงสาวขวัญใจชาวไทยอย่าง คุณแอน-ทองประสม เพิ่งมาเยือน ที่นี่คุณแอนได้เช่ารถขับเที่ยวเป็นครั้งแรกที่ญี่ปุ่น และได้แชร์ความประทับใจว่า "แอนชอบทะเลสาบทาซาวะมาก เพราะเป็นที่ที่มาเที่ยวได้ทุกๆ ฤดู ไม่ว่าจะมาดูใบไม้เปลี่ยนสี ซากุระบาน รับลมหนาว หรือมาเดินเล่นรับแดดอุ่นๆ ช่วงหน้าร้อนก็ได้ คราวนี้ที่แอนได้มาจะเป็นช่วงพีคคือช่วงเดือนตุลาคม-พฤศจิกายน แค่ 2 สัปดาห์เท่านั้นที่เราจะได้เห็นใบไม้เปลี่ยนสีแบบเต็มๆ รู้สึกโชคดีมากเลยค่ะที่ได้มาเห็น อยากให้ทุกคนได้มากันสักครั้งหนึ่งในชีวิตนะคะ" แฟนๆ ชาวไทยที่อยากตามรอย เข้าไปชมคลิปความประทับใจระหว่างขับรถชมวิวรอบๆ ทะเลสาบทาซาวะของคุณแอนได้ที่ช่องทาง YouTube: Anne Channel

การเดินทาง: จากตัวเมืองอาคิตะ ขึ้นรถไฟความเร็วสูงชินคันเซนขบวนโคมาจิมาลงที่สถานีทาซาวะโกะ ผ่านการจองที่นั่งล่วงหน้าเท่านั้น หากมาด้วยรถจะใช้เวลาประมาณ 1.5 ชั่วโมง ระยะทาง 70 กิโลเมตร จากสนามบินอาคิตะจะมีระยะทางประมาณ 58.5 กิโลเมตร (ลิงก์ https://www.tohokukanko.jp/en/attractions/detail_1604.html)

นี่คือ 5 กิจกรรมที่ไม่ควรพลาดในจังหวัดอาคิตะและอีกมากมายที่รอให้นักท่องเที่ยวได้มาสัมผัสด้วยตัวเอง เดินทางสู่อาคิตะและจังหวัดอื่นๆ ในญี่ปุ่นไปกับเจแปนแอร์ไลน์ สายการบินที่ได้รับการคัดเลือกให้เป็นสายการบินที่ดีที่สุดประจำปี 2562 โดย TripAdvisor และสายการบินที่มีชั้นประหยัดที่ดีที่สุดในโลกประจำปี 2562 จาก SKYTRAXท่องเที่ยวญี่ปุ่นอย่างไม่สะดุดไปกับ JAL Japan Explorer Pass ตั๋วส่วนลดสำหรับเที่ยวบินในประเทศของเจแปนแอร์ไลน์ ที่ครอบคลุมกว่า 30 จังหวัดทั่วประเทศ เที่ยวญี่ปุ่นด้วยความประทับใจที่ไม่รู้ลืมไปกับเจแปนแอร์ไลน์

5 กิจกรรมและจุดเช็คอินที่ห้ามพลาดเมื่อมาเยือนจังหวัดอาคิตะ 5 กิจกรรมและจุดเช็คอินที่ห้ามพลาดเมื่อมาเยือนจังหวัดอาคิตะ 5 กิจกรรมและจุดเช็คอินที่ห้ามพลาดเมื่อมาเยือนจังหวัดอาคิตะ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๔ พ.ค. Siriraj Education Expo 2024 ก้าวสู่ยุคใหม่ไปกับศิริราช พร้อมยกระดับทางการแพทย์ให้ดีขึ้น เพื่อสุขภาวะที่ดีของคนไทยทุกคน
๐๓ พ.ค. ครั้งแรก! งานเทศกาลคอนเทนต์ LGBTQ ฉลองความเท่าเทียมทางเพศ THAILAND INTERNATIONAL LGBTQ FILM TV FESTIVAL 2024 ปักหมุดเตรียมพบกัน กันยายนนี้
๐๓ พ.ค. โน วัน เอลส์ ส่ง 3 เพลงรัก 3 สไตล์! ผ่านมิวสิกซี่รีย์ ที่จะทำให้คุณเข้าใจความรักมากขึ้น
๐๓ พ.ค. ทีซีเอ็มซีมอบรางวัลประกวดการออกแบบผลงานด้านผลิตภัณฑ์อคูสติกส์
๐๓ พ.ค. GT Auto ฉลองแชมป์ยอดขาย Volvo จัดงาน มหกรรม GT Auto Show ลดสูงสุด 1,000,000 บาท พร้อมชูบริการ GT Auto Exclusive Service
๐๓ พ.ค. กทม. เตรียมพร้อมให้บริการฉีดวัคซีนไข้หวัดใหญ่ในกลุ่มเสี่ยงและนักเรียนในสังกัด
๐๓ พ.ค. กรมส่งเสริมการเกษตร ประชุมคณะทำงานความร่วมมือด้านการรับรองแหล่งผลิตพืชฯ (GAP พืช) ครั้งที่ 1/2567
๐๓ พ.ค. First Sale! realme 12 5G และ realme 12X 5G สัมผัสประสบการณ์ Portrait Master กับกล้องซูม 3X in sensor
๐๓ พ.ค. CRYSTALLIZING ใหม่! โดย SHISEIDO PROFESSIONAL อัปเกรดกลุ่มผลิตภัณฑ์ยืด-ดัดผม ชูเทคโนโลยีสุดล้ำ DUAL PERFORMANCE SYSTEM
๐๓ พ.ค. บัลเลต์ รีทรีต บนเกาะมัลดีฟส์ กลับมาอีกครั้ง ที่ อวานี พลัส แฟเรส โดย คาร์ริส สการ์เลต นักเต้นบัลเลต์ชื่อดัง