จุดแรงบันดาลใจให้ชีวิต “โปรเม” นักกอล์ฟหญิงระดับโลก เส้นความความสำเร็จจากความมุ่งมั่นตั้งใจ

ศุกร์ ๒๐ มีนาคม ๒๐๒๐ ๑๒:๐๑
สัปดาห์นี้ “เปอร์-สุวิกรม อัมระนันทร์” พิรีกรประจำรายการ “เปอร์- สเปกทีฟ” ขอพาผู้ชมไปพบกับ นักกอล์ฟหญิงระดับโลกผู้เป็นแรงบัลดาลใจให้ใครหลายคน “โปรเม- เอรียา จุฑานุกาล” ที่เรื่องราวชีวิตขอเธอได้ถูกสร้างเป็นภาพยนตร์ โปรเม อัฉริยะต้องสร้าง มาแล้ว ซึ่งทำให้เห็นถึงศักยภาพคนไทยที่สามารถไปไกลได้ถึงระดับโลก เพราะเธอเคยคว้าอันดับ1 นักกอล์ฟหญิงของโลก และปัจจุบันเธอก็ยังเป็น1ใน10 นักกอล์ฟหญิงที่ทำเงินมากที่สุดในโลกอีกด้วย
จุดแรงบันดาลใจให้ชีวิต โปรเม นักกอล์ฟหญิงระดับโลก เส้นความความสำเร็จจากความมุ่งมั่นตั้งใจ

โปรเม เผยว่า “เมเริ่มเล่นกีฬากอล์ฟตั้งแต่5ขวบ เริ่มแข่งกอล์ฟจูเนียร์ระดับประเทศ ตั้งแต่อายุ6ขวบ พอ7ขวบก็เริ่มไปแข่งที่ยุโรปและอเมริกา ฝึกหนักทุกวัน ถึงแม้วันที่ได้แชมป์แล้วก็ไม่หยุดซ้อม รับถ้วยรางวัลเสร็จก็จะวิ่งรอบสนามกับพี่สาวดูว่าจุดไหนที่เรายังบกพร่อง จุดไหนที่ต้องปรับปรุง เป้าหมายตอนนั้นไม่ได้อยากเป็นแชมป์ แต่รู้แค่ว่ากอล์ฟจะเป็นกีฬาที่หาเงินได้ เพราะพ่อแม่เราลำบากในการทุ่มเททุกอย่างส่งเราเข้าแข่งขัน ดังนั้นถ้าเราหาเงินได้เราก็จะดูแลคนที่เรารักได้ พออายุ16ปี ก็ได้แชมป์เยาวชนโลก และอายุ 17ปีก็เทิร์นโปรฯ ค่ะ เส้นทางสู่แชมป์โลกไม่ได้ง่ายเลย เมื่อเราเจอปัญหาหรืออุปสรรคให้เรามีสติและอยู่กับปัจจุบัน ทุกคนต้องเจอปัญหาซึ่งจะทำให้เราเข้มแข็งขึ้น ตอนนั้นที่ไหล่หลุดและต้องหยุดรักษาตัวเป็นเวลา8เดือน ตอนแรกก็มีความสุขมากที่ได้พัก ได้ใช้ชีวิตแบบวัยรุ่นทั่วไปที่เมไม่เคยมี แต่พอผ่านไป4เดือน เริ่มกังวลว่าเราจะยังเป็นนักกอล์ฟที่เก่งอยู่ไหม แต่ก็ผ่านมาได้ด้วยการมองอนาคต ไม่จมกับปัญหา ถึงแม้ว่าจะกลับมาแข่งได้แล้วแต่ไหล่ก็ไม่เหมือนเดิมก็ต้องมีวิธีการและแผนการตีอีกแบบ สำหรับเม ความสำเร็จในการแข่งขัน อยู่ที่ความรู้สึก100% เชื่อในสัญชาตญาณตัวเอง ผิดถูก ได้ไม่ได้คือรับผิดชอบเอง ทำใหม่ในทุกๆวัน แต่อย่าลืมทำให้ดีที่สุด เราก็จะไปถึงความสำเร็จได้ วันนี้เมย์ต้องการให้ชีวิตเมย์เป็นแรงบัลดาลใจให้กับเด็กๆ ว่าคนเราถ้าไม่หยุดพยายามในความตั้งใจ ไม่หยุดที่จะมุ่งมั่น เราก็จะประสบความสำเร็จในแบบของเราได้ ชีวิตต้องมีเป้าหมาย และความหมายของเป้าหมายต้องสำคัญมากพอ แล้ววันนี้เป้าหมายของเมไม่ใช่แค่แชมป์โลกที่มีรายได้เยอะเท่านั้น แต่เป็นการเป็นแชมป์โลกที่สร้างแรงบันดาลใจให้ผู้คน”

ติดตามชมใน Perspective ในวันอาทิตย์ที่ 22 มีนาคม 2563 เวลา 21.00 น. ทางช่อง 9MCOT HD และ Facebook Live: PerspectiveTV

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา