สอศ. เร่งมอบหน้ากากอนามัยอาชีวะป้องกันcovid-19

พุธ ๐๑ เมษายน ๒๐๒๐ ๑๗:๒๑
นายณรงค์ แผ้วพลสง เลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา เปิดเผยว่า อาชีวะได้ส่งมอบหน้ากากอนามัยให้กับหน่วยงานต่างๆ และประชาชนตามที่นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ มอบหมายให้สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา(สอศ.) ดำเนินการผลิตหน้ากากอนามัย จำนวน 450,000 ชิ้น เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากฝุ่นละอองขนาดเล็กและการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด -19 โดยจะนำไปแจกจ่ายให้แก่ประชาชน และนักเรียน นักศึกษา ซึ่งในวันนี้ได้ลงพื้นที่มอบให้กับหน่วยงานที่มีความจำเป็นต้องนำไปใช้ในการทำงาน รวมทั้งสิ้น 8,000 ชิ้น ได้แก่หน่วยงานในสังกัดกรมการขนส่งทางบก โดยมีนายยงยุทธ นาคแดง รองอธิบดีกรมการขนส่งทางบกเป็นผู้แทนรับมอบเพื่อส่งต่อแก่หน่วยงานในสังกัด รถยนต์สาธารณะทุกประเภทโดนแบ่งเป็นองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำนวน 2,000 ชิ้น บริษัท ขนส่ง จำกัด จำนวน 2,000 ชิ้น และสมาคมแท็กซี่ การสมาคมการค้าเครือข่ายแท็กซี่ไทย สมาคมวิชาชีพผู้ขับขี่รถยนต์สาธารณะแท็กซี่ สมาคมแท็กซี่สาธารณะไทย สมาคมผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์รับจ้างแห่งประเทศไทย จำนวน 2,000 ชิ้น
สอศ. เร่งมอบหน้ากากอนามัยอาชีวะป้องกันcovid-19

นอกจากนี้สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา ได้ประสานสถานีวิทยุ จส. 100 (บริษัท แปซิฟิค คอร์เปอร์เรชั่น จำกัด) เพื่อส่งมอบหน้ากากอนามัย จำนวน 2,000 ชิ้น และแจกจ่ายให้กับประชาชนทั่วไปด้วย

ด้านนายสุเทพ แก่งสันเทียะ รองเลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา กล่าวว่าสำหรับหน้ากากอนามัย ของอาชีวะ คือหน้ากากอนามัยที่ทำจากผ้า ผลิตด้วยผ้าฝ้าย และฝ้ายมัสลิน 3 ชั้น สามารถถอดเปลี่ยนไส้แผ่นกรองที่มีอายุการใช้งานได้มากถึง 2 ปี และพิมพ์ลายโลโก้ “อาชีวะฝีมือชน” ช่วยป้องกันฝุ่นละออง PM 2.5 และ N95 รวมถึงป้องกันการติดเชื้อไวรัส covid-19 ถอดซักทำความสะอาดได้ ทั้งตัวหน้ากากอนามัยและไส้แผ่นกรองด้วยการซักมือแบบเบาๆ และสามารถนำกลับมาใช้ใหม่ได้

ซึ่งอาชีวะได้นำหน้ากากอนามัยจากการผลิตของสถานศึกษา 55 แห่ง ทั่วประเทศที่มีการเรียน การสอนสาขาผ้าและเครื่องแต่งกายและประชาชนที่มีจิตอาสา เพื่อนำหน้ากากอนามัยเหล่านี้มาใช้ในสถานศึกษา และบริการแจกจ่ายแก่ผู้มาติดต่อราชการ ทั้งในชุมชน และให้กับหน่วยงานต่างๆ ทั้งนี้วิทยาลัยสารพัดช่างพระนคร จะเป็นศูนย์กลางรับหน้ากากอนามัยจากสถานศึกษาที่ผลิตแล้ว พร้อมทั้งมีการตรวจสอบคุณภาพก่อนนำไปใช้งาน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา