รักษาการผู้ว่าการ ขอให้เชื่อมั่น กยท. ไม่ทิ้งชาวสวนยางในวิกฤต COVID-19

พฤหัส ๐๒ เมษายน ๒๐๒๐ ๑๔:๔๕
นายขจรจักษณ์ นวลพรหมสกุล รักษาการแทนผู้ว่าการการยางแห่งประเทศไทย เปิดเผย จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคไวรัสโคโรน่า 2019 (COVID- 19) ส่งผลกระทบถึงการส่งออกยางพารา ซึ่งมีความติดขัดและข้อจำกัดในเรื่องสุขอนามัยบริเวณด่านส่งออก โดยที่ผ่านมาได้มีการผ่อนปรนบริเวณด่านส่งออกสะเดา จ.สงขลา อนุญาตให้สามารถส่งออกน้ำยางได้ ขณะนี้ทาง กยท. ได้หารือร่วมกับนายจารุวัฒน์ เกลี้ยงเกลา ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา และผู้แทนราษฎร จ. สงขลา ในการเข้าเจรจากับประเทศมาเลเซียเพื่อเปิดด่านการส่งออกน้ำยาง ด่านอื่นๆเพิ่มเติม เพื่อให้เกษตรกรเกิดความเชื่อมั่นว่าตลาดยางพารายังมีการซื้อขายเป็นปกติ
รักษาการผู้ว่าการ ขอให้เชื่อมั่น กยท. ไม่ทิ้งชาวสวนยางในวิกฤต COVID-19

นายขจรจักษณ์ กล่าวย้ำ “ ขอทำความเข้าใจกับเกษตรกร สถาบันเกษตรกร และผู้ประกอบกิจการยางพารา ว่า กยท. มิได้นิ่งนอนใจ ได้มีความพยายามในการประสานงานกับหลายภาคส่วน รวมถึงกระทรวงต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง เพื่อแก้ปัญหาและช่วยเหลือ เกษตรกร สถาบันเกษตรกร และผู้ประกอบกิจการยางพาราในทุกด้าน และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าสถานการณ์จะคลี่คลายในเร็ววัน ขอให้ผู้ที่ติดขัดในเรื่องการขายยาง หรือผลิตภัณฑ์ยางพารา จากการที่มีบางโรงงานชะลอการรับซื้อ ประสานมาที่ กยท.พื้นที่เพื่อหาทางช่วยเหลือดังกล่าวต่อไป สุดท้ายนี้ ขอให้พี่น้องเกษตรกรชาวสวนยางทุกคนดูแลตัวเอง รักษาสุขภาพ อยู่กับบ้านเพื่อป้องกันการติดเชื้อ ”

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑:๑๕ TRP คว้ารางวัลเกียรติยศ Siamrath Awards 2024 ตอกย้ำ ผู้นำศัลยกรรมตกแต่งเฉพาะบนใบหน้าของประเทศไทย
๑๑:๔๖ ผถห.PIMO-ไพโม่ อนุมัติปันผลงวดครึ่งหลังปี 66 หุ้นละ 0.03 บาทต่อหุ้น
๑๑:๑๘ การประชุมเตรียมงาน10 รอบ นักษัตรพระราชสมภพ
๑๑:๐๓ ผู้บริหารบางจากฯ แบ่งปันประสบการณ์เส้นทางการเปลี่ยนผ่านด้านพลังงาน เชิญชวนช่วยกัน ลด ละ เริ่ม เพื่อโลกยั่งยืน ในงานสัมมนา Go Green 2024 : The Ambition of
๑๐:๑๔ 1 พ.ค. นี้ เตรียมพบกับฟิตเนสแห่งใหม่ ใจกลางศรีนครินทร์ กับบริการครบครัน ใกล้บ้านคุณ BB FITNESS@พาราไดซ์
๑๐:๑๐ HUAWEI Band 9 จับมือ 3 แพลตฟอร์ม Amado Shopping ช่องทางออนไลน์ Lazada และ Shopee ให้คุณเข้าถึงฟีเจอร์สมาร์ทวอทช์ด้วยราคาสมาร์ทแบนด์
๑๐:๔๙ ห้องอาหาร นิมมาน บาร์ แอนด์ กริล พร้อมเสิร์ฟความอร่อยแบบจัดเต็มกับ เทศกาลบุฟเฟ่ต์อาหารญี่ปุ่น สุดพิเศษ และ บุฟเฟ่ต์ Carvery Night
๑๐:๓๔ TSPCA จัดประชุมสามัญประจำปี 2567 เตรียมความพร้อมสู่สามทศวรรษสวัสดิภาพสัตว์เพื่อก่อเกิด สวัสดิภาพคน
๑๐:๓๒ พด. มุ่งพัฒนาศักยภาพดินในพื้นที่ปลูกพืช GI เสริมศักยภาพเกษตรกร เพิ่มขีดความสามารถการแข่งขัน
๑๐:๐๔ ซิมเพิ้ล ฟู้ดส์ มอบของบริจาค พร้อมเป็นเจ้าภาพเลี้ยงอาหารกลางวัน สถานสงเคราะห์เด็กชายบ้านมหาเมฆ