ระงับเหตุการเผาในที่โล่ง - ป้องกันไฟไหม้หญ้าหรือกองขยะ

พุธ ๐๘ เมษายน ๒๐๒๐ ๑๕:๕๒
พันตำรวจโท สมเกียรติ นนทแก้ว ผู้อำนวยการสำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย กทม. เปิดเผยกรณีประชาชนที่พักอาศัยในหมู่บ้านบริเวณถนนกาญจนาภิเษก แขวงออเงิน เขตสายไหม ร้องเรียนได้รับผลกระทบจากการเผาป่าหญ้าใกล้หมู่บ้าน ทำให้มีหมอกควันและส่งกลิ่นเหม็นลอยเข้าบ้านเรือนว่า ที่ผ่านมาสถานีดับเพลิงและกู้ภัยสายไหม ได้รับแจ้งเหตุไฟไหม้หญ้าในซอยกาญจนาภิเษก 4 ถนนกาญจนาภิเษก แขวงออเงิน เขตสายไหม จึงได้นำกำลังเข้าระงับเหตุไฟไหม้หญ้าบริเวณดังกล่าว ซึ่งจากการตรวจสอบ พบการเผาซังข้าวในนาแล้วลุกลามไหม้หญ้าในพื้นที่รกร้างข้างหมู่บ้าน Centro อีกทั้งลักษณะที่เกิดเหตุเป็นไฟไหม้หญ้าบริเวณกว้าง จึงขอกำลังสนับสนุนจากสถานีดับเพลิงและกู้ภัยบางเขนและรถน้ำจากสำนักงานเขตสายไหม ร่วมกันดับจนเพลิงสงบ

ด้าน นายยอดขวัญ จุณณะปิยะ ผู้อำนวยการเขตสายไหม กทม. กล่าวว่า สำนักงานเขตสายไหม ได้เพิ่มความเข้มงวดดำเนินการตามมาตรการป้องกันไฟไหม้หญ้าและกองขยะในพื้นที่รกร้างว่างเปล่า โดยจัดเจ้าหน้าที่สายตรวจเทศกิจตรวจสอบการทิ้งขยะในที่สาธารณะและการเผาในที่โล่ง วันละ 2 รอบ ระหว่างเวลา 09.00 - 10.00 น. และ เวลา 15.00 - 16.00 น. นอกจากนี้ ยังได้จัดตั้งเครือข่าย “สายไหมเฝ้าระวังไฟไหม้หญ้า” โดยมีสมาชิก ได้แก่ อาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน (อปพร.) เขตสายไหม ผู้แทนชุมชน วินรถจักรยานยนต์รับจ้างสาธารณะ และประชาชนในพื้นที่ เพื่อร่วมป้องกันและระงับเหตุเพลิงไหม้ที่เกิดขึ้นในพื้นที่ ทั้งนี้ หากพบเหตุไฟไหม้หญ้า สามารถแจ้งผ่านกลุ่มไลน์สมาชิกหรือที่สายด่วน 199 ได้ทันที

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑:๑๕ TRP คว้ารางวัลเกียรติยศ Siamrath Awards 2024 ตอกย้ำ ผู้นำศัลยกรรมตกแต่งเฉพาะบนใบหน้าของประเทศไทย
๑๑:๔๖ ผถห.PIMO-ไพโม่ อนุมัติปันผลงวดครึ่งหลังปี 66 หุ้นละ 0.03 บาทต่อหุ้น
๑๑:๑๘ การประชุมเตรียมงาน10 รอบ นักษัตรพระราชสมภพ
๑๑:๐๓ ผู้บริหารบางจากฯ แบ่งปันประสบการณ์เส้นทางการเปลี่ยนผ่านด้านพลังงาน เชิญชวนช่วยกัน ลด ละ เริ่ม เพื่อโลกยั่งยืน ในงานสัมมนา Go Green 2024 : The Ambition of
๑๐:๑๔ 1 พ.ค. นี้ เตรียมพบกับฟิตเนสแห่งใหม่ ใจกลางศรีนครินทร์ กับบริการครบครัน ใกล้บ้านคุณ BB FITNESS@พาราไดซ์
๑๐:๑๐ HUAWEI Band 9 จับมือ 3 แพลตฟอร์ม Amado Shopping ช่องทางออนไลน์ Lazada และ Shopee ให้คุณเข้าถึงฟีเจอร์สมาร์ทวอทช์ด้วยราคาสมาร์ทแบนด์
๑๐:๔๙ ห้องอาหาร นิมมาน บาร์ แอนด์ กริล พร้อมเสิร์ฟความอร่อยแบบจัดเต็มกับ เทศกาลบุฟเฟ่ต์อาหารญี่ปุ่น สุดพิเศษ และ บุฟเฟ่ต์ Carvery Night
๑๐:๓๔ TSPCA จัดประชุมสามัญประจำปี 2567 เตรียมความพร้อมสู่สามทศวรรษสวัสดิภาพสัตว์เพื่อก่อเกิด สวัสดิภาพคน
๑๐:๓๒ พด. มุ่งพัฒนาศักยภาพดินในพื้นที่ปลูกพืช GI เสริมศักยภาพเกษตรกร เพิ่มขีดความสามารถการแข่งขัน
๑๐:๐๔ ซิมเพิ้ล ฟู้ดส์ มอบของบริจาค พร้อมเป็นเจ้าภาพเลี้ยงอาหารกลางวัน สถานสงเคราะห์เด็กชายบ้านมหาเมฆ