คอร์สสแควร์ เปิดระบบเรียนออนไลน์ฟรี ตัวช่วยครู-นักเรียนรับมือโควิด-19

พุธ ๐๘ เมษายน ๒๐๒๐ ๑๔:๓๑
ด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดของ COVID-19 ที่ทั่วโลกและประเทศไทยกำลังเผชิญอยู่ในปัจจุบัน
คอร์สสแควร์ เปิดระบบเรียนออนไลน์ฟรี ตัวช่วยครู-นักเรียนรับมือโควิด-19

ส่งผลกระทบต่อทุกภาคส่วน รวมไปถึงภาคการศึกษาเช่นเดียวกัน ไม่ว่าจะเป็นโรงเรียน มหาวิทยาลัย

สถาบันกวดวิชา หรือบริษัทฝึกอบรมต่าง ๆ ไม่สามารถเปิดทำการเรียนการสอนได้ตามปกติ

เพื่อลดความเสี่ยงในการติดเชื้อ

ดังนั้นจึงจำเป็นต้องใช้ระบบการเรียนออนไลน์เข้ามาทดแทน

โดยการเรียนออนไลน์มีให้เลือกใช้หลายแนวทาง แต่สิ่งที่สำคัญคือความเสถียรของระบบ รวมทั้งเทคโนโลยี

เครื่องมือ การติดตั้งระบบ การทำงานของระบบซอฟแวร์ ฝ่ายบุคลากร IT สำหรับใช้ในการสนับสนุนการทำงาน และการแก้ไขปัญหาหากระบบขัดข้องต้องทำอย่างไร

ซึ่งเป็นโจทย์ใหญ่ของครู อาจารย์

และผู้บริหารต้องหาแนวทางเพื่อการเรียนออนไลน์ดำเนินไปด้วยดี 'คอร์สสแควร์’ มีทางเลือกที่จะเข้ามาช่วยแก้ไขปัญหาในระบบการเรียนการสอนที่เกิดขึ้น

พร้อมเครื่องมือแบบไม่เสียค่าใช้มานำเสนอ

สำหรับแนวทางที่จะมาแนะนำในครั้งนี้คือ

การสร้างคอร์สเรียนออนไลน์ของแต่ละวิชาให้พร้อมก่อนเปิดภาคเรียน

และในระหว่างภาคเรียน ซึ่งนักเรียนนักศึกษาสามารถเรียนออนไลน์ได้ทันทีที่บ้านและทุกเวลาที่ต้องการ

ครูหรืออาจารย์สามารถเช็คความคืบหน้าการเรียนได้ตลอดเวลา

มีการทำแบบฝึกหัดและแบบทดสอบออนไลน์ โดยถือเป็นโซลูชั่นการเรียนผ่านทางออนไลน์ซึ่งสามารถพูดคุยและสอบถามเนื้อหาในแต่ละรายวิชา

ดังนี้

ในช่วงเวลาปิดภาคเรียน เป็นเวลาที่เหมาะอย่างมากในการอัดการสอนแต่ละคาบเรียนไว้ในรูปแบบวิดีโอ เตรียมเอกสารประกอบการเรียนของแต่ละคาบ และจัดเรียงไว้อย่างเป็นระบบบนออนไลน์เพื่อเป็นคอร์สเรียนที่สมบูรณ์หนึ่งวิชาแต่ละคาบเรียนอาจจะแบ่งย่อยเป็นวิดีโอสั้น เพื่อให้เป็น Bite-Sized Content ง่ายต่อการเรียนในแต่ละครั้ง และยังสามารถดึงความสนใจของนักเรียนได้ด้วยการใส่แบบฝึกหัดหรือข้อสอบย่อยออนไลน์ที่สุ่มคำถามได้ ให้อยู่ระหว่าง Bite-Sized Content จะช่วยให้มั่นใจได้มากขึ้นว่านักเรียนได้เรียนเนื้อหาที่เตรียมไว้อย่างจริงจังและตั้งใจหากนักเรียนมีคำถามระหว่างที่เรียนออนไลน์อยู่ สามารถที่จะตั้งคำถามไว้เพื่อให้ครูเข้ามาอธิบายเพิ่มเติมได้ และนักเรียนในวิชาเดียวกันก็สามารถเห็นการถามตอบของทุกคน ทำให้เกิดการแชร์ความรู้กันในวงกว้างยิ่งขึ้นในระหว่างสัปดาห์อาจจะมีการพบเจอผ่านทางออนไลน์ระหว่างครูและนักเรียน เพื่อพูดคุยและสอบถามเนื้อหาวิชาที่เรียน หรือทำกิจกรรมกลุ่มเมื่อนักเรียนเรียนจบ สามารถจัดให้มีการสอบออนไลน์แบบจับเวลาที่เข้มข้นขึ้น เพื่อทดสอบความรู้ซึ่งครู อาจารย์ สามารถตัดสินใจได้ว่าจะใช้เป็นส่วนหนึ่งของคะแนนเก็บหรือไม่ครู อาจารย์ สามารถดูลักษณะการเรียน และคะแนนความเข้าใจของผู้เรียนผ่านทางข้อมูลต่าง ๆ เพื่อที่จะให้คำแนะนำได้ถูกต้อง

ทั้งนี้แนวทางการเรียนออนไลน์ข้างต้น จะช่วยให้นักเรียนในทุกห้องเรียนได้ความรู้ที่มีคุณภาพ

สามารถเรียนในความเร็วของตัวเองได้ ครู อาจารย์ ยังคงสามารถติดตามการเรียนออนไลน์

ตลอดจนความรู้ ความเข้าใจของนักเรียน รวมถึงมีเวลาที่จะเตรียมข้อมูลต่าง ๆ

ในระหว่างภาคเรียนมากยิ่งขึ้น

ผู้ที่สนใจในกระบวนการเรียนออนไลน์นี้ แต่ไม่รู้ว่าจะเริ่มต้นอย่างไรและใช้เครื่องมือแบบไหน บริษัท คอร์สสแควร์ จำกัด (Course Square) จัดเตรียมโครงการเพื่อต่อสู้กับ COVID-19 โดยเปิดให้ใช้ระบบฟรี สำหรับโรงเรียนและมหาวิทยาลัย เพื่อการเรียนการสอนออนไลน์จนถึงปลายปี 2563 โดยระบบนี้พร้อมใช้ได้ภายใน 15 วัน ไม่จำกัดผู้เรียน ไม่จำกัดวิชาเรียน พร้อมทั้งให้คำแนะนำถึงวิธีการที่จะสร้างการเรียนออนไลน์ขึ้นมาสำหรับภาคเรียนที่จะถึงนี้ หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติม เข้าไปศึกษาได้ที่ https://mine.coursesquare.co/ หรือโทรเบอร์ 094-052-6052

คอร์สสแควร์ เปิดระบบเรียนออนไลน์ฟรี ตัวช่วยครู-นักเรียนรับมือโควิด-19 คอร์สสแควร์ เปิดระบบเรียนออนไลน์ฟรี ตัวช่วยครู-นักเรียนรับมือโควิด-19 คอร์สสแควร์ เปิดระบบเรียนออนไลน์ฟรี ตัวช่วยครู-นักเรียนรับมือโควิด-19

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๔ พ.ค. Siriraj Education Expo 2024 ก้าวสู่ยุคใหม่ไปกับศิริราช พร้อมยกระดับทางการแพทย์ให้ดีขึ้น เพื่อสุขภาวะที่ดีของคนไทยทุกคน
๐๓ พ.ค. ครั้งแรก! งานเทศกาลคอนเทนต์ LGBTQ ฉลองความเท่าเทียมทางเพศ THAILAND INTERNATIONAL LGBTQ FILM TV FESTIVAL 2024 ปักหมุดเตรียมพบกัน กันยายนนี้
๐๓ พ.ค. โน วัน เอลส์ ส่ง 3 เพลงรัก 3 สไตล์! ผ่านมิวสิกซี่รีย์ ที่จะทำให้คุณเข้าใจความรักมากขึ้น
๐๓ พ.ค. ทีซีเอ็มซีมอบรางวัลประกวดการออกแบบผลงานด้านผลิตภัณฑ์อคูสติกส์
๐๓ พ.ค. GT Auto ฉลองแชมป์ยอดขาย Volvo จัดงาน มหกรรม GT Auto Show ลดสูงสุด 1,000,000 บาท พร้อมชูบริการ GT Auto Exclusive Service
๐๓ พ.ค. กทม. เตรียมพร้อมให้บริการฉีดวัคซีนไข้หวัดใหญ่ในกลุ่มเสี่ยงและนักเรียนในสังกัด
๐๓ พ.ค. กรมส่งเสริมการเกษตร ประชุมคณะทำงานความร่วมมือด้านการรับรองแหล่งผลิตพืชฯ (GAP พืช) ครั้งที่ 1/2567
๐๓ พ.ค. First Sale! realme 12 5G และ realme 12X 5G สัมผัสประสบการณ์ Portrait Master กับกล้องซูม 3X in sensor
๐๓ พ.ค. CRYSTALLIZING ใหม่! โดย SHISEIDO PROFESSIONAL อัปเกรดกลุ่มผลิตภัณฑ์ยืด-ดัดผม ชูเทคโนโลยีสุดล้ำ DUAL PERFORMANCE SYSTEM
๐๓ พ.ค. บัลเลต์ รีทรีต บนเกาะมัลดีฟส์ กลับมาอีกครั้ง ที่ อวานี พลัส แฟเรส โดย คาร์ริส สการ์เลต นักเต้นบัลเลต์ชื่อดัง