ออมอย่างฉลาด “เก้า จิรายุ” ชวนเยาวชน ร่วมกิจกรรมประกวดสตอรี่บอร์ดโฆษณา

พฤหัส ๐๙ เมษายน ๒๐๒๐ ๑๐:๐๘
เป็นหนึ่งในนักแสดงรุ่นใหม่ที่ทำงานขยันเมคมั่นนี่ตั้งแต่เด็ก สำหรับ เก้า-จิรายุ ละอองมณี ล่าสุดได้รับเชิญเป็นกรรมการพิเศษในกิจกรรม Umay+ MONEY FITNESS SEASON 2 ประกวดสตอรี่บอร์ดเพื่อผลิตหนังสั้น ในหัวข้อ “ใช้เงินยังไง…ให้อยู่เป็น” โดย บมจ.อีซี่บาย เพื่อเฟ้นหาสุดยอดไอเดียเยาวชนรุ่นใหม่เข้าร่วมเวิร์คช็อป และนำผลงานชนะเลิศมาผลิตเป็นภาพยนตร์โฆษณา ร่วมด้วยผู้อำนวยการสร้างและเหล่าผู้กำกับ อู๋-วีรยุทธ ล้อทองพานิชย์, กอล์ฟ-จิรายุ อาจสำอางค์ และ เสือ-พิชย จรัสบุญประชา
ออมอย่างฉลาด เก้า จิรายุ ชวนเยาวชน ร่วมกิจกรรมประกวดสตอรี่บอร์ดโฆษณา

ซึ่งเก้าเปิดใจแชร์ประสบการณ์วิธีการดูแลและวางแผนเรื่องใช้เงินว่า “ที่ผ่านมาครอบครัวผมได้เงินมา จะแบ่งเก็บก่อนใช้ เพราะถ้าใช้ก่อนเก็บ ไม่รู้จะมีเหลือแค่ไหน ดังนั้นการวางแผนทางการเงิน ผมคิดว่าสำคัญมากทีเดียวในยุคปัจจุบัน อย่าคิดว่าหาเงินได้น้อย ใช้สอยประหยัดพอแล้ว จริงๆ เรื่องการเงินมันใกล้ตัวและกว้างกว่านั้น ต่อให้มีเงินเยอะ ก็ต้องจัดการการเงินเหมือนกัน เพื่อประหยัด เพื่อทำให้งอกเงย มันมีส่วนประกอบหลายส่วนมาก ผมคิดว่าการวางแผนทางการเงินเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีแล้ว แต่กว่าที่จะเข้าสู่การวางแผน คือการทำให้วัยรุ่นตระหนักเกี่ยวกับการออมก่อน ฉะนั้นผมคิดว่ากิจกรรมนี้ กระตุ้นการออม แต่ในขณะเดียวกันก็ทำให้วัยรุ่นรู้จักใช้ความคิดสร้างสรรค์ในทางที่เป็นประโยชน์ ส่วนตัวภูมิใจมากครับที่ได้รับเชิญให้เป็นกรรมการตลอดทั้งกิจกรรม อยากให้ทุกคนได้มาหาประสบการณ์ผ่านกิจกรรมดีๆ แบบนี้ เราไม่ได้เสียอะไรเลย ได้ความรู้ ประสบการณ์ ทักษะฝีมือ และเพื่อนๆ อีกเพียบ ส่งแค่ไอเดียสตอรี่บอร์ด นึกไม่ออก นี่เลยครับ ผมเชียร์ให้ เขียนเรื่องใกล้ตัว เรื่องที่เราเคยเห็น เพราะยิ่งใกล้ตัวเท่าไหร่ เรายิ่งเล่ามันได้ดีเท่านั้น ส่วนตัวเคยอ่านบท เวลาที่ผู้กำกับหรือนักเขียน เขียนเรื่องใกล้ตัวที่เขาสัมผัส จะรู้สึกว่าทำไมบทหรือโครงเรื่องดูจริงไปหมด น่าเชื่อถือ และทำให้คนดูรู้สึกไม่หลุดจากเรื่องเลย ทำให้เรื่องน่าติดตามครับ ไม่มีอะไรถูกผิด อยากให้คิดกันมาก่อน โอกาสดีๆ แบบนี้ไม่ได้มีกันบ่อยๆ ก็อยากให้ส่งผลงานเข้ามากันเยอะๆ และหวังว่าจะได้มาเจอกันนะครับ”

ดูรายละเอียดเพิ่มเติมและดาวน์โหลดใบสมัครได้ที่ www.umayplusmoneyfitness.com เฟสบุ๊ค I love EASY BUY โทรศัพท์ 089 705 5505

ออมอย่างฉลาด เก้า จิรายุ ชวนเยาวชน ร่วมกิจกรรมประกวดสตอรี่บอร์ดโฆษณา

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑:๑๕ TRP คว้ารางวัลเกียรติยศ Siamrath Awards 2024 ตอกย้ำ ผู้นำศัลยกรรมตกแต่งเฉพาะบนใบหน้าของประเทศไทย
๑๑:๔๖ ผถห.PIMO-ไพโม่ อนุมัติปันผลงวดครึ่งหลังปี 66 หุ้นละ 0.03 บาทต่อหุ้น
๑๑:๑๘ การประชุมเตรียมงาน10 รอบ นักษัตรพระราชสมภพ
๑๑:๐๓ ผู้บริหารบางจากฯ แบ่งปันประสบการณ์เส้นทางการเปลี่ยนผ่านด้านพลังงาน เชิญชวนช่วยกัน ลด ละ เริ่ม เพื่อโลกยั่งยืน ในงานสัมมนา Go Green 2024 : The Ambition of
๑๐:๑๔ 1 พ.ค. นี้ เตรียมพบกับฟิตเนสแห่งใหม่ ใจกลางศรีนครินทร์ กับบริการครบครัน ใกล้บ้านคุณ BB FITNESS@พาราไดซ์
๑๐:๑๐ HUAWEI Band 9 จับมือ 3 แพลตฟอร์ม Amado Shopping ช่องทางออนไลน์ Lazada และ Shopee ให้คุณเข้าถึงฟีเจอร์สมาร์ทวอทช์ด้วยราคาสมาร์ทแบนด์
๑๐:๔๙ ห้องอาหาร นิมมาน บาร์ แอนด์ กริล พร้อมเสิร์ฟความอร่อยแบบจัดเต็มกับ เทศกาลบุฟเฟ่ต์อาหารญี่ปุ่น สุดพิเศษ และ บุฟเฟ่ต์ Carvery Night
๑๐:๓๔ TSPCA จัดประชุมสามัญประจำปี 2567 เตรียมความพร้อมสู่สามทศวรรษสวัสดิภาพสัตว์เพื่อก่อเกิด สวัสดิภาพคน
๑๐:๓๒ พด. มุ่งพัฒนาศักยภาพดินในพื้นที่ปลูกพืช GI เสริมศักยภาพเกษตรกร เพิ่มขีดความสามารถการแข่งขัน
๑๐:๐๔ ซิมเพิ้ล ฟู้ดส์ มอบของบริจาค พร้อมเป็นเจ้าภาพเลี้ยงอาหารกลางวัน สถานสงเคราะห์เด็กชายบ้านมหาเมฆ