กิจกรรมอบรมหลักสูตร"การทำแบบและสร้างโคกหนองนาในพื้นที่ตนเอง"รุ่นที่ 1

อังคาร ๒๓ มิถุนายน ๒๐๒๐ ๑๕:๔๕
เขาใหญ่ พาโนราม่า ฟาร์ม จัดอบรมทำแบบและสร้างโคกหนองนาวิศวะขอนแก่น รุ่นที่1 เมื่อวันที่19 - 21 มิถุนายน 2563 ที่ผ่านมา ณ ศูนย์ศึกษาการพัฒนาตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงเขาใหญ่ พาโนราม่า ฟาร์ม จัดขึ้นโดยชมรมโคกหนองนาวิศวะขอนแก่น ร่วมกับเขาใหญ่ พาโนราม่า ฟาร์ม และอำนวยการสอนโดย บริษัทเอามื้อสามัคคีวิสาหกิจเพื่อสังคม การอบรมครั้งนี้ได้การตอบรับที่ดี ที่สำคัญผู้ที่มาอบรมครั้งนี้ยังได้บุญอีกด้วย รายได้หลังหักค่าใช้จ่ายจะมอบให้ "ชมรมโคกหนองนาวิศวะขอนแก่น , บริษัท เอามื้อสามัคคีวิสาหกิจเพื่อสังคม และมูลนิธิกสิกรรมธรรมชาติ" เพื่อนำไปสร้างประโยชน์สู่สั่งคมต่อไป
กิจกรรมอบรมหลักสูตรการทำแบบและสร้างโคกหนองนาในพื้นที่ตนเองรุ่นที่ 1

ท่ามกลางวิกฤตปัญหาที่เกิดขึ้นในโลกปัจจุบันการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ

ที่มีสาเหตุหลักมาจากการใช้ทรัพยากรธรรมชาติอย่างไร้ขอบเขตของมนุษย์ ส่งผลกระทบในต่อสมดุลระบบนิเวศและสิ่งแวดล้อม ทำให้เกิดวิกฤตต่อแหล่งผลิตอาหาร เช่น ความแห้งแล้ง น้ำท่วม โรคระบาดศัตรูพืช และอื่นๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ภาวะวิกฤตที่ส่งผลกระทบต่อภาคการเกษตรอย่างมาก คือ วิกฤตเรื่องน้ำ ทั้งการเกิดภาวะภัยแล้ง น้ำท่วม และน้ำเสีย ที่นับวันจะมีความรุนแรงเพิ่มขึ้นในทุกปี “โคก หนอง นา โมเดล” จะเป็นรูปแบบของการแก้ไขปัญหาเรื่องวิกฤตอย่างยั่งยืน ตามแนวทางปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง โดยการทำโคก หนอง นา ตามหลักภูมิสังคม ให้สอดคล้องตามลักษณะภูมิประเทศและทางสังคมในแต่ละพื้นที่ได้อย่างเหมาะสม ปรับพื้นที่ให้เกิดการบริหารจัดการน้ำให้เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพและเกิดประโยชน์สูงสุด ลดการใช้งบประมาณแถมยังมีศิลปะความสวยงามเป็นองค์ประกอบ

จากความร่วมมือของ "ชมรมโคกหนองนา วิศวะ ม.ขอนแก่น" และ "เขาใหญ่ พาโนราม่า ฟาร์ม" ได้มีการจัดอบรมหลักสูตรที่นำเอาหลักด้านวิศวกรรมมาประยุกต์ใช้ใน "การทำแบบและสร้าง โคกหนองนา ในพื้นที่ตนเอง" เป็นหลักสูตรแรกที่มีการเซ็นต์รับรองแบบโดยสามัญวิศวกรจิตอาสาของชมรม ซื่งได้รับความสนใจมีผู้สมัครเข้าร่วมอบรมเป็นจำนวนมาก ทางชมรมจึงได้เปิดรับสมัครการอบรม ณ ศูนย์ศึกษาการพัฒนาตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง เขาใหญ่ พาโนราม่า ฟาร์ม อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา

กิจกรรมอบรมหลักสูตรการทำแบบและสร้างโคกหนองนาในพื้นที่ตนเองรุ่นที่ 1

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๙:๕๙ PROS จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ปี 2567 ผู้ถือหุ้นไฟเขียวอนุมัติทุกวาระ
๐๙:๔๙ ซีพี - ซีพีเอฟ สนับสนุนโครงการ สานใจไทย สู่ใจใต้ รุ่นที่ 42 ส่งเสริมเยาวชนรุ่นใหม่ ตอบแทนคุณแผ่นดิน
๐๙:๑๓ นักวิชาการ TEI แนะมุมมองการสร้าง Urban Climate Resilience ต้องเร่งปรับตัวและเตรียมพร้อมต่อการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ
๐๙:๓๙ TEI เปิดวงเสวนา บทเรียนและทางออกการจัดการกากแคดเมียม ? พร้อมเร่งแก้ปัญหา โจทย์ใหญ่กากแคดเมียม จัดการอย่างไรให้ปลอดภัยและถูกต้อง
๐๙:๒๔ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง สร้างอาชีพ สร้างชีวิต ร่วมกับกรมกิจการสตรีและสถาบันครอบครัว มอบอุปกรณ์ประกอบอาชีพให้กับสตรีที่ด้อยโอกาสในโครงการส่งเสริมอาชีพเพื่อสตรี ณ
๐๙:๑๑ เขตปทุมวันกำชับเจ้าของพื้นที่ตั้งวางสิ่งของ-อุปกรณ์การค้าริมกำแพงส่วนบุคคลให้เรียบร้อย
๐๙:๓๔ ม.หอการค้าไทย ปฐมนิเทศสำหรับผู้เข้าอบรมหลักสูตรผู้บริหารระดับสูงด้านนวัตกรรมการบริการ รุ่นที่ 5 (Top Executive Program for Creative Amazing Thai Services :
๐๙:๐๒ เฮงลิสซิ่ง รับรางวัล หน่วยงานส่งเสริมสุขภาพการเงินพนักงาน ระดับดีเด่น โดย ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.)
๐๙:๔๕ มูลนิธิเฮอริเทจ (ประเทศไทย) ส่งมอบผลิตภัณฑ์ให้ศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่ง จังหวัดสมุทรสาคร
๐๙:๔๔ พาราไดซ์ พาร์ค ต้อนรับ The Little Gym เปิดสาขาที่ 3