เขตดินแดงจัดเจ้าหน้าที่ป้องกันแก้ไขปัญหาน้ำท่วมในซอยสุทธิพร 2

อังคาร ๓๐ มิถุนายน ๒๐๒๐ ๑๗:๓๐
เขตดินแดงจัดเจ้าหน้าที่ป้องกันแก้ไขปัญหาน้ำท่วมในซอยสุทธิพร 2
นางสาวศศิชา ทับทิม ผู้อำนวยการเขตดินแดง กทม. กล่าวกรณีสื่อมวลชนระบุการแก้ไขปัญหาจุดอ่อนน้ำท่วมในกรุงเทพฯ หลายพื้นที่การระบายดีขึ้น แต่ในซอยสุทธิพร 2 ยังเกิดปัญหาน้ำท่วมขัง เนื่องจากเป็นพื้นที่ต่ำแอ่งกระทะ ท่อระบายน้ำมีขนาดเล็ก รวมทั้งมีขยะกีดขวางตะแกรงท่อระบายน้ำว่า ซอยสุทธิพร 2 เป็นซอยที่แยกจากถนนอโศก-ดินแดง เชื่อมกับซอยสุทธิพร มีความยาวประมาณ 400 เมตร กว้างประมาณ 5.50 เมตร และสภาพของซอยมีระดับต่ำเป็นแอ่งกระทะ ทำให้เกิดน้ำท่วมขังเป็นช่วง ๆ โดยเฉพาะบริเวณท้ายซอยและกลางซอย ซึ่งสำนักงานเขตดินแดงได้จัดเจ้าหน้าที่ลอกท่อระบายน้ำอย่างสม่ำเสมอ และหลังจากโครงการบ่อหน่วงน้ำใต้ดิน (Water Bank) บริเวณปากซอยสุทธิพร 2 แล้วเสร็จ ทำให้การระบายน้ำในซอยสุทธิพร 2 มีประสิทธิภาพมากขึ้น อย่างไรก็ตาม สำนักงานเขตฯ ได้จัดเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ดำเนินการป้องกันและแก้ไขปัญหาน้ำท่วม ด้วยการเฝ้าระวังจุดเสี่ยงน้ำท่วม หรือจุดเฝ้าระวังในพื้นที่ จัดเก็บขยะหน้าตะแกรง อำนวยความสะดวกด้านจราจรและประสานหน่วยงานดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้อง ขณะเดียวกันยังมีมาตรการจัดเก็บขยะในพื้นที่เขต โดยเฉพาะบริเวณที่เป็นจุดอ่อนน้ำท่วมขัง เพื่อป้องกันปัญหาขยะกีดขวางทางระบายน้ำ โดยจัดเก็บขยะวันเว้นวันบริเวณที่เป็นจุดอ่อนน้ำท่วมขัง นอกจากนั้น ยังได้จัดเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่พัฒนาความสะอาดเดือนละ 2 ครั้ง อีกทั้งจะมีเจ้าหน้าที่ประจำบริเวณจุดอ่อนน้ำท่วม เพื่อจัดเก็บขยะหน้าตะแกรงในช่วงที่มีฝนตก ป้องกันไม่ให้มีขยะอุดตันหน้าตะแกรงระบายน้ำอีกด้วย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๕:๓๘ Siriraj Education Expo 2024 ก้าวสู่ยุคใหม่ไปกับศิริราช พร้อมยกระดับทางการแพทย์ให้ดีขึ้น เพื่อสุขภาวะที่ดีของคนไทยทุกคน
๐๓ พ.ค. ครั้งแรก! งานเทศกาลคอนเทนต์ LGBTQ ฉลองความเท่าเทียมทางเพศ THAILAND INTERNATIONAL LGBTQ FILM TV FESTIVAL 2024 ปักหมุดเตรียมพบกัน กันยายนนี้
๐๓ พ.ค. โน วัน เอลส์ ส่ง 3 เพลงรัก 3 สไตล์! ผ่านมิวสิกซี่รีย์ ที่จะทำให้คุณเข้าใจความรักมากขึ้น
๐๓ พ.ค. ทีซีเอ็มซีมอบรางวัลประกวดการออกแบบผลงานด้านผลิตภัณฑ์อคูสติกส์
๐๓ พ.ค. GT Auto ฉลองแชมป์ยอดขาย Volvo จัดงาน มหกรรม GT Auto Show ลดสูงสุด 1,000,000 บาท พร้อมชูบริการ GT Auto Exclusive Service
๐๓ พ.ค. กทม. เตรียมพร้อมให้บริการฉีดวัคซีนไข้หวัดใหญ่ในกลุ่มเสี่ยงและนักเรียนในสังกัด
๐๓ พ.ค. กรมส่งเสริมการเกษตร ประชุมคณะทำงานความร่วมมือด้านการรับรองแหล่งผลิตพืชฯ (GAP พืช) ครั้งที่ 1/2567
๐๓ พ.ค. First Sale! realme 12 5G และ realme 12X 5G สัมผัสประสบการณ์ Portrait Master กับกล้องซูม 3X in sensor
๐๓ พ.ค. CRYSTALLIZING ใหม่! โดย SHISEIDO PROFESSIONAL อัปเกรดกลุ่มผลิตภัณฑ์ยืด-ดัดผม ชูเทคโนโลยีสุดล้ำ DUAL PERFORMANCE SYSTEM
๐๓ พ.ค. บัลเลต์ รีทรีต บนเกาะมัลดีฟส์ กลับมาอีกครั้ง ที่ อวานี พลัส แฟเรส โดย คาร์ริส สการ์เลต นักเต้นบัลเลต์ชื่อดัง