Shanghai Electric เร่งผลักดันความก้าวหน้าของโครงการ Thar Block-1 Integrated Coal Mine Power Project

จันทร์ ๒๔ สิงหาคม ๒๐๒๐ ๐๘:๐๘
เครื่องบินเช่าเหมาลำเที่ยวแรกที่จัดเตรียมโดย Shanghai Electric และ Air China ออกเดินทางจากท่าอากาศยานนานาชาติเซี่ยงไฮ้ผู่ตงเมื่อวันที่ 4 สิงหาคมที่ผ่านมา เพื่อนำทีมงานก่อสร้างชุดแรกซึ่งประกอบด้วยคนงาน วิศวกร และผู้จัดการรวมหลายร้อยคนจาก Shanghai Electric เดินทางไปยังประเทศปากีสถาน เพื่อสนับสนุนความก้าวหน้าของโครงการ Thar Block-1 Integrated Coal Mine Power Project ซึ่งเป็นโครงการพลังงานที่มีความสำคัญภายใต้โครงการระเบียงเศรษฐกิจจีน-ปากีสถาน (CPEC)
Shanghai Electric เร่งผลักดันความก้าวหน้าของโครงการ Thar Block-1 Integrated Coal Mine Power Project

ความก้าวหน้าในการก่อสร้างโครงการต้องสะดุดลงเพราะมาตรการคุมเข้มการเดินทางเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ซึ่งส่งผลให้คนงานจากจีนเดินทางไปยังปากีสถานไม่ได้ จนขาดแคลนแรงงานอย่างมากและทำให้ความก้าวหน้าของโครงการชะลอตัว นอกจากนี้ โครงการก่อสร้างในดูไบและปันเซโวก็ประสบความท้าทายดังกล่าวเช่นเดียวกัน

ด้วยความช่วยเหลือและคำแนะนำจากเทศบาลนครเซี่ยงไฮ้ บริษัท Shanghai Electric ได้ร่วมมือกับสายการบิน Air China จัดเครื่องบินเช่าเหมาลำหลายลำเพื่อขนส่งเจ้าหน้าที่เทคนิคและเจ้าหน้าที่บริหารหลายพันคนไปช่วยเร่งผลักดันความก้าวหน้าของโครงการใหญ่ทั้งสามโครงการ โดยทุกเที่ยวบินมีมาตรการดูแลสุขภาพและความปลอดภัยที่ได้มาตรฐานสูงสุดตลอดการเดินทาง เพื่อรับประกันความปลอดภัยของบุคลากรทุกคน นอกจากนี้ สิ่งของจำเป็นน้ำหนักรวมกว่า 4 ตัน เช่น อุปกรณ์ป้องกันส่วนบุคคล ของใช้จำเป็นในชีวิตประจำวัน อุปกรณ์เครื่องใช้ในสำนักงาน และยาฉุกเฉิน ก็ถูกส่งไปยังจุดหมายปลายทางดังกล่าวด้วยเช่นกัน

ทีมงานชุดใหม่ที่เดินทางไปถึงปากีสถานได้รับการต้อนรับ ณ ท่าอากาศยานนานาชาติจินนาห์ในวันที่ 4 สิงหาคม และจะปฏิบัติงานแทนทีมวิศวกรและผู้จัดการชาวจีนชุดเดิมที่เดินทางกลับประเทศช้ากว่ากำหนดเพราะโควิด-19 บุคลากรทั้งหมดปฏิบัติตามมาตรการกักกันของท้องถิ่นทันทีที่ไปถึง ส่วนกระบวนการก่อสร้างก็เป็นไปตามแนวทางป้องกันกันการแพร่ระบาด ขณะเดียวกัน Shanghai Electric ได้บังคับใช้มาตรการป้องกันการติดเชื้อเพื่อสร้างสภาพแวดล้อมการทำงานที่ปลอดภัย เพื่อปกป้องสุขภาพและความปลอดภัยของผู้ปฏิบัติงานทุกคน

โครงการ Thar Block-1 Integrated Coal Mine Power Project ครอบคลุมพื้นที่กว่า 9,000 ตารางกิโลเมตรในทะเลทรายธาร์ทางภาคตะวันออกเฉียงใต้ของแคว้นสินธ์ ประเทศปากีสถาน เหมืองถ่านหินดังกล่าวจะมีกำลังการผลิต 7.8 ล้านตันต่อปี และมีโรงไฟฟ้าถ่านหินขนาด 660 เมกะวัตต์จำนวนสองแห่ง ซึ่งสามารถผลิตไฟฟ้าราคาถูกและเชื่อถือได้ให้แก่ 4 ล้านครัวเรือนในปากีสถาน

"โครงการ Thar Block-1 Integrated Coal Mine Power Project เป็นส่วนสำคัญของโครงการ Belt and Road และ CPEC โดยความสำเร็จของโครงการจะมีประโยชน์ระยะยาวในการส่งเสริมการพัฒนาพลังงานในปากีสถาน อย่างไรก็ดี การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ทำให้การก่อสร้างประสบความยากลำบากอย่างที่ไม่เคยพบเจอมาก่อน" คุณซ่ง ไจ๋เล่อ กรรมการบริหารของ Thar Coal Block-1 Power Generation Company (PVT) Ltd (รองประธานอาวุโสของ Shanghai Electric ประจำปากีสถาน) กล่าว

"เพื่อรับมือกับความท้าทายต่าง ๆ เราได้ทำงานในหลายแง่มุมเพื่อลดอุปสรรคที่เกิดจากวิกฤตสุขภาพระดับโลกให้เหลือน้อยที่สุด พร้อมกับใช้มาตรการป้องกันการระบาดที่เข้มงวดเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสในสถานที่ปฏิบัติงาน" เขากล่าวเสริม

รูปภาพ - https://photos.prnasia.com/prnh/20200821/2893107-1

โลโก้ - https://photos.prnasia.com/prnh/20200424/2786026-1-LOGO

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๔:๐๗ เด็กดิจิทัลมีเดีย SPU แชมป์ประเทศไทย Thailand Design Creator 2024
๑๔:๑๓ ประสบการณ์อาหารไทยร่วมสมัยจากสองเชฟระดับประเทศ เชฟเอียน กิตติชัยและเชฟน้อย บุศริน ณ ร้านอาหารคำหอม วันที่ 15 และ 16 มี.ค.
๑๔:๓๕ iiG พ้นวิกฤต! โบรกฯ เฟิร์ม ปีนี้.พลิกกำไร 48 ลบ.
๑๔:๑๗ ปักหมุดเปิด 30 มี.ค. นี้ 'เซ็นทรัล นครปฐม' ปฐมบทใหม่ของความสุขทุกมิติ แลนด์มาร์ก ยิ่งใหญ่ที่สุดในนครปฐม
๑๔:๕๒ 'PANEL' เปิดบ้านต้อนรับกลุ่มนักลงทุน ผู้บริหารมั่นใจธุรกิจเติบโตสูง ตุนแบ็คล็อกคุณภาพสูงเต็มพอร์ท
๑๔:๔๔ APO ควง APM KFS ปิดท้ายโรดโชว์ กทม. นักลงทุนให้ความสนใจล้นหลาม
๑๓:๑๖ แอร์เอเชีย กัมพูชา พร้อมให้บริการ เปิดบิน 3 เส้นทางภายในประเทศ
๑๓:๑๕ เปิดเรื่องราวพิชิตทุนนอก จาก 2 รุ่นพี่นักเรียนทุน GREAT Scholarship สู่เส้นทางลัดฟ้าศึกษาต่อสหราชอาณาจักร
๑๓:๒๘ TPCH เฮ! เซ็นสัญญาโรงไฟฟ้าพลังงานขยะ SP2 กำลังผลิต 9.9 MW รุกขยายธุรกิจโซลาร์ฟาร์ม-วินด์ฟาร์ม ในลาว-กัมพูชา ดันผลงานปี 67 โตเข้าเป้า
๑๓:๒๒ เชียร์บอลไทยให้สุดใจ ร่วมสนุกทายผลการแข่งขัน ลุ้นรับเสื้ออิเกร์ กาซิยาส พร้อมลายเซ็น ในนัด ไทย พบ เกาหลีใต้ วันที่ 21 มี.ค.นี้ เวลา 18.00