ฟิลิปปินส์เปิดตัวแบรนด์มัลติมาร์เก็ตใหม่สำหรับนักลงทุนต่างชาติในงาน CIFIT 2020

อังคาร ๐๘ กันยายน ๒๐๒๐ ๑๖:๓๐
คณะผู้แทนของฟิลิปปินส์จะเปิดตัว Guest of Honor Pavilion อันทรงเกียรติ ที่งานประชุม China International Fair for Investment and Trade (CIFIT) ในวันนี้ เพื่อแสดงศักยภาพต่อสายตาชาวจีนและทั่วโลกในฐานะผู้นำด้านแหล่งการลงทุนโดยตรงจากต่างประเทศสำหรับธุรกิจที่พร้อมขยายรากฐานในทวีปเอเชีย

นักลงทุนชาวจีนและอาเซียนที่เข้าร่วมงาน ยังจะได้เห็นการเปิดตัวแบรนด์การลงทุนระดับนานาชาติครั้งใหม่ของฟิลิปปินส์อย่าง "Make It Happen In The Philippines" ซึ่งเป็นแคมเปญแรกที่ผสมผสานหลากหลายตลาดและภาคส่วนเข้าด้วยกันอย่างยั่งยืน และเป็นหนึ่งเดียวที่ออกแบบมาเพื่อผลักดันการเป็นผู้นำด้านการลงทุนจากต่างประเทศโดยเฉพาะ

แบรนด์การลงทุนใหม่และแคมเปญการตลาดครบวงจรนี้จะกลายมาเป็นอัตลักษณ์องค์กรที่สอดคล้องสำหรับการลงทุนโดยตรงจากต่างประเทศของฟิลิปปินส์ ซึ่งได้รับการพัฒนาและทดสอบในหมู่นักลงทุนต่างชาติในประเทศเศรษฐกิจขนาดใหญ่ที่สุดในเอเชียอย่างจีน รวมทั้งตลาดผู้บริโภคขนาดใหญ่ที่สุดในโลก ซึ่งรวมถึงสหรัฐและอังกฤษ

แบรนด์การลงทุน 'Make It Happen In The Philippines' ได้รับความสนใจอย่างล้นหลามภายในงาน CIFIT ด้วยการนำเสนอเนื้อหา โบรชัวร์การตลาด และกำแพงเซลฟี่ที่โดนใจ เพื่อส่งเสริมความยืดหยุ่น ความสามารถในการปรับตัว และแนวความคิดเชิงบวกในการ “ทำให้เป็นจริง” โดยนักลงทุนจะได้สัมผัสกับแบรนด์ใหม่ดังกล่าว พร้อมมิติเรื่องราวความสำเร็จในการเติบโตทางเศรษฐกิจของฟิลิปปินส์ ผ่านการเยี่ยมชมเว็บไซต์ www.philippines.business จากจอมอนิเตอร์และแล็ปท็อปบนเวทีในงานนี้ด้วย

ความสำเร็จในการเติบโตของฟิลิปปินส์ส่วนหนึ่งเป็นผลมาจากความแข็งแกร่ง ประสิทธิภาพ และความสามารถในภาคส่วนระดับชั้นนำ รวมถึงการผลิตอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ (มูลค่า 37,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐในปี 2561) ยานยนต์ การบินอวกาศ ไอทีและสุขภาพ ที่ดึงดูดกลุ่มธุรกิจระดับโลกจำนวนมาก เช่น ซีเมนส์ เอจี, มิตซูบิชิ และลุฟท์ฮันซา ซึ่งล้วนเป็นที่ยอมรับในตลาด

Ramon M. Lopez เลขานุการกรมการค้าและอุตสาหกรรมของฟิลิปปินส์ (DTI) กล่าวว่า “เรารู้สึกยินดีที่คณะกรรมการจัดงานของ CIFIT มอบรางวัลแห่งเกียรติยศที่แสนพิเศษนี้ให้กับเราเป็นเวลาสองปีติดต่อกัน ซึ่งเป็นข้อพิสูจน์ถึงความสำเร็จของเราในฐานะแหล่งการลงทุนจากต่างประเทศระดับชั้นนำในตลาดอาเซียน

Lopez กล่าวต่อว่า “ฟิลิปปินส์ยังคงเป็นจุดหมายสำคัญในการทำธุรกิจของโลก และได้รับการยอมรับว่าเป็นหนึ่งในประเทศเศรษฐกิจชั้นนำของเอเชียและตลาดเกิดใหม่ที่เติบโตเร็วที่สุด แม้จะอยู่ท่ามกลางวิกฤตด้านสุขภาพที่ส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจโลกในปัจจุบัน แต่เราก็ได้ดำเนินการอย่างรวดเร็วโดยใช้แรงกระตุ้นและมาตรการเพื่อรักษาความสะดวกในการทำธุรกิจและบรรเทาผลกระทบจากโควิด-19 ที่เกิดขึ้นกับธุรกิจต่าง ๆ เราหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะได้แบ่งปันเรื่องราว "Make It Happen" ของเราและร่วมมือกับนักลงทุนจากทั่วโลกในงาน CIFIT 2020 และงานอื่น ๆ ต่อไป"

การลงทุนโดยตรงจากต่างประเทศนับเป็นองค์ประกอบสำคัญของเศรษฐกิจฟิลิปปินส์ ซึ่งสร้างรายมูลค่าหลายพันล้านต่อปีและสร้างงานที่สำคัญให้กับประเทศ โดยมูลค่าการลงทุนโดยตรงจากต่างประเทศของฟิลิปปินส์เพิ่มขึ้นร้อยละ 40 ในช่วง 3 ปีจนถึงปี 2562 เมื่อเทียบกับ 3 ปีก่อนหน้า [1] นอกจากนี้ โครงการสนับสนุนส่งเสริมและแบรนด์การลงทุน "Make It Happen In The Philippines" นี้ยังเน้นย้ำถึงความสามารถในการปรับชุดความคิดของฟิลิปปินส์ ซึ่งมีความสำคัญท่ามกลางการระบาดทั่วโลกเช่นในขณะนี้ด้วย

ทั้งนี้ ธนาคารโลกและกองทุนการเงินระหว่างประเทศต่างคาดการณ์การฟื้นตัวของเศรษฐกิจฟิลิปปินส์ในรูปแบบตัววี โดยจะดีดตัวขึ้นระหว่างร้อยละ 6.2 ถึงร้อยละ 6.8 ซึ่งจะเกิดขึ้นได้จากข้อได้เปรียบด้านการแข่งขันของตลาด เช่น พนักงานที่อายุน้อยและมีความหวัง ความสามารถด้านการใช้ภาษาอังกฤษ และจรรยาบรรณในการทำงานที่มุ่งเน้นการบริการ ตลอดจนตำแหน่งยุทธศาสตร์ใจกลางเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ การพัฒนาอุตสาหกรรมไอทีและเขตเศรษฐกิจอย่างรวดเร็ว และการมุ่งเน้นการพัฒนาเศรษฐกิจอย่างยั่งยืนผ่านโครงสร้างพื้นฐาน

นักลงทุนสามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับแบรนด์การลงทุน 'Make It Happen In The Philippines' กิจกรรมการลงทุน และโอกาสในฟิลิปปินส์ บนแพลตฟอร์มส่งเสริมดิจิทัลหลายภาษาแพลตฟอร์มใหม่และพูดคุยกับคณะกรรมการการลงทุนได้ที่เว็บไซต์ www.philippines.business

เกี่ยวกับ คณะกรรมการส่งเสริมการลงทุนแห่งฟิลิปปินส์

คณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (BOI) แห่งฟิลิปปินส์ เป็นหน่วยงานในสังกัดกระทรวงการค้าและอุตสาหกรรม (DTI) และเป็นหน่วยงานหลักของรัฐบาลที่รับผิดชอบในการส่งเสริมการลงทุนในฟิลิปปินส์ โดยช่วยให้นักลงทุนฟิลิปปินส์และนักลงทุนต่างชาติประสบความสำเร็จในการลงทุนในขอบข่ายของกิจกรรมทางเศรษฐกิจที่ต้องการ BOI มอบบริการอำนวยความสะดวกสำหรับการทำธุรกิจในฟิลิปปินส์ครบวงจรในที่เดียว ดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับโอกาสการลงทุนในฟิลิปปินส์ได้ที่ www.philippines.business

[1] ที่มา: World Bank

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๔ พ.ค. Siriraj Education Expo 2024 ก้าวสู่ยุคใหม่ไปกับศิริราช พร้อมยกระดับทางการแพทย์ให้ดีขึ้น เพื่อสุขภาวะที่ดีของคนไทยทุกคน
๐๓ พ.ค. ครั้งแรก! งานเทศกาลคอนเทนต์ LGBTQ ฉลองความเท่าเทียมทางเพศ THAILAND INTERNATIONAL LGBTQ FILM TV FESTIVAL 2024 ปักหมุดเตรียมพบกัน กันยายนนี้
๐๓ พ.ค. โน วัน เอลส์ ส่ง 3 เพลงรัก 3 สไตล์! ผ่านมิวสิกซี่รีย์ ที่จะทำให้คุณเข้าใจความรักมากขึ้น
๐๓ พ.ค. ทีซีเอ็มซีมอบรางวัลประกวดการออกแบบผลงานด้านผลิตภัณฑ์อคูสติกส์
๐๓ พ.ค. GT Auto ฉลองแชมป์ยอดขาย Volvo จัดงาน มหกรรม GT Auto Show ลดสูงสุด 1,000,000 บาท พร้อมชูบริการ GT Auto Exclusive Service
๐๓ พ.ค. กทม. เตรียมพร้อมให้บริการฉีดวัคซีนไข้หวัดใหญ่ในกลุ่มเสี่ยงและนักเรียนในสังกัด
๐๓ พ.ค. กรมส่งเสริมการเกษตร ประชุมคณะทำงานความร่วมมือด้านการรับรองแหล่งผลิตพืชฯ (GAP พืช) ครั้งที่ 1/2567
๐๓ พ.ค. First Sale! realme 12 5G และ realme 12X 5G สัมผัสประสบการณ์ Portrait Master กับกล้องซูม 3X in sensor
๐๓ พ.ค. CRYSTALLIZING ใหม่! โดย SHISEIDO PROFESSIONAL อัปเกรดกลุ่มผลิตภัณฑ์ยืด-ดัดผม ชูเทคโนโลยีสุดล้ำ DUAL PERFORMANCE SYSTEM
๐๓ พ.ค. บัลเลต์ รีทรีต บนเกาะมัลดีฟส์ กลับมาอีกครั้ง ที่ อวานี พลัส แฟเรส โดย คาร์ริส สการ์เลต นักเต้นบัลเลต์ชื่อดัง