โครงการ "ไทยเบฟ...รวมใจต้านภัยหนาว" ก้าวสู่ปีที่ 21 ตอกย้ำองค์กรผู้นำด้านความยั่งยืน ส่งมอบ"ผ้าห่มผืนเขียวรักษ์โลก" จากขวดพลาสติก

อังคาร ๐๓ พฤศจิกายน ๒๐๒๐ ๑๑:๕๗
โครงการ ไทยเบฟ.รวมใจต้านภัยหนาว ก้าวสู่ปีที่ 21 ตอกย้ำองค์กรผู้นำด้านความยั่งยืน ส่งมอบผ้าห่มผืนเขียวรักษ์โลก จากขวดพลาสติก

โครงการ "ไทยเบฟ?รวมใจต้านภัยหนาว" ก้าวสู่ปีที่ 21 ตอกย้ำองค์กรผู้นำด้านความยั่งยืน ส่งมอบ"ผ้าห่มผืนเขียวรักษ์โลก" จากขวดพลาสติก เติมเต็มรอยยิ้มและไออุ่น สู่พี่น้องชาวไทย 15 จังหวัดภาคเหนือ-อีสาน

ก้าวขึ้นสู่ปีที่ 21 ของการสานต่อปณิธานแห่งการ "ให้" อย่างไม่มีที่สิ้นสุด สำหรับโครงการ "ไทยเบฟ?รวมใจต้านภัยหนาว" ที่ บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) ผสานความร่วมมือ กระทรวงมหาดไทย โดยกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย พร้อมด้วยภาคีเครือข่าย ทุกภาคส่วน ร่วมสานต่อความตั้งใจเพื่อชาวไทยผู้ประสบภัยหนาวกว่า 45 จังหวัดในภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนืออย่างต่อเนื่อง ภายใต้แนวคิด "BEYOND THE GREEN BLANKET? A SUSTAINABLE COMMUNITY OF GIVING มากกว่าความอบอุ่น คือสังคมแห่งการให้ที่ยั่งยืน"

ปีนี้ บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) ในฐานะองค์กรผู้นำด้านความยั่งยืน ที่ตระหนักถึงความสำคัญเรื่องการพัฒนาที่ยั่งยืน จึงได้ดำเนินงานตามแนวทางเพื่อป้องกันและรักษาสิ่งแวดล้อม เพิ่มประสิทธิภาพในการทรัพยากรให้เกิดประโยชน์สูงสุดด้วยการจัดสรร "ผ้าห่มผืนเขียว" จากขวดพลาสติกบรรจุเครื่องดื่ม ที่ทำจากเม็ดพลาสติกรีไซเคิลหรือ Recycled PET (rPET) ที่มีคุณสมบัติสามารถช่วยลดการใช้พลังงานในกระบวนการผลิต และ ลดปัญหาขวดพลาสติก อีกทั้งยังนำกลับมาผลิตเป็นเส้นใยได้มากถึง 7,600,000 ขวด โดยที่ยังคงคุณภาพของ "ผ้าห่มผืนเขียว" นี้ให้มีความนุ่มและความอบอุ่นเหมือนเช่นเคย งานนี้ได้รับเกียรติจาก คุณฉัตรชัย พรหมเลิศ ปลัดกระทรวงมหาดไทย พร้อมด้วย คุณบุญธรรม เลิศสุขีเกษม อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เป็นผู้แทนรับมอบผ้าห่มในโครงการฯ จำนวนทั้งสิ้น 2 แสนผืน จาก คุณฐาปน สิริวัฒนภักดี กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) เพื่อเตรียมส่งมอบให้กับพี่น้องผู้ประสบภัยหนาว ในพื้นที่ 15 จังหวัด ประกอบด้วย ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ 9 จังหวัด ได้แก่ ชัยภูมิ ขอนแก่น มหาสารคาม สกลนคร นครพนม บึงกาฬ อุดรธานี หนองบัวลำภู เลย และภาคเหนือ 6 จังหวัด ได้แก่ เพชรบูรณ์ พิษณุโลก สุโขทัย แพร่ พะเยา น่าน ซึ่งกำหนดจัดพิธีส่งมอบอย่างเป็นทางการขึ้นณ ห้องราชาวดี สโมสรราชพฤกษ์ (นอร์ธปาร์ค) ถนนวิภาวดีรังสิต โดยมีคณะผู้บริหารจากไทยเบฟร่วมเป็นสักขีพยานในการส่งมอบครั้งนี้

ไม่เพียงแค่การส่งมอบผ้าห่มผืนเขียวให้กับพี่น้องผู้ประสบภัยหนาวเท่านั้น ทั้งนี้ โครงการ "ไทยเบฟ?รวมใจต้านภัยหนาว" ยังคงได้รับความร่วมมือจากเครือข่ายพันธมิตรทุกภาคส่วน ที่มีส่วนสำคัญในการเข้ามาร่วมเติมเต็ม ความอบอุ่นในโครงการนี้ด้วยดีเสมอมา อาทิ บริษัท เคพีเอ็มจี ภูมิไชย สอบบัญชี จำกัด, บริษัท โออิชิ กรุ๊ป จำกัด, บริษัท เบอร์ลี่ ยุคเกอร์ จำกัด, บริษัท เสริมสุข จำกัด ,บริษัท เอฟแอนด์เอ็น แดรี่ส์ (ประเทศไทย) ที่นำเครื่องดื่มและขนมขบเคี้ยวมามอบให้กับเด็ก ๆ และกิจกรรมชุมชนดีมีรอยยิ้ม ที่มาเติมเต็มทักษะพื้นฐาน 3 ด้าน ได้แก่ กีฬา ดนตรี ศิลปะร่วมด้วยนักศึกษาในโครงการสร้างผู้ประกอบการรุ่นใหม่เพื่อสังคม (Beta Young Entrepreneur) มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ที่มาร่วมจัดกิจกรรมสันทนาการ นอกจากนี้ยังมีหน่วยแพทย์เคลื่อนที่จากมูลนิธิโรงพยาบาลสวนดอก และโรงพยาบาลรวมแพทย์ยโสธร ที่ให้บริการตรวจรักษาสุขภาพให้กับชาวบ้านในพื้นที่ห่างไกล กิจกรรม จิตอาสา จากศิลปิน ดารา และพันธมิตร ร่วมทำกิจกรรมเพื่อสร้างรอยยิ้มให้กับคนในชุมชนอีกด้วย

ทางด้าน คุณฐาปน สิริวัฒนภักดี กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า "นับเป็นเวลา 21 ปีเต็ม ที่ผ้าห่มผืนเขียวกว่า 4 ล้านผืน ได้แผ่ขยายความอบอุ่น ไปสู่ผู้ประสบภัยหนาวกว่า 45 จังหวัด ในภาคเหนือ และภาคอีสาน และพร้อมที่จะสานต่อปณิธานแห่งการ "ให้" ของท่านประธานเจริญ และท่านรองประธานคุณหญิงวรรณา สิริวัฒนภักดี ที่ท่านได้กล่าวไว้ว่า "คนไทยให้กันได้" ซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นของ โครงการ"ไทยเบฟรวมใจ ต้านภัยหนาว" จากครั้งแรกในปี พ.ศ.2543 จนถึงในวันนี้ ด้วยการส่งมอบผ้าห่มอีกจำนวน 200,000 ผืน ให้แก่พี่น้องผู้ประสบภัยหนาวภาคเหนือและอีสาน ไปพร้อมกับการมอบโอกาส และความช่วยเหลือด้านการศึกษา กีฬา สาธารณสุข รวมถึงกิจกรรมอันเป็นประโยชน์จากพันธมิตรหลากหลายหน่วยงานที่ร่วมพลังสร้างสรรค์รอยยิ้ม และแบ่งปันความสุข ภายใต้แนวคิด "มากกว่าความอบอุ่น คือ สังคมแห่งการให้ที่ยั่งยืน"

โดยความพิเศษของโครงการ "ไทยเบฟ รวมใจต้านภัยหนาว" ปีที่ 21 นี้ ในฐานะองค์กรผู้นำด้านความยั่งยืนที่ตระหนักถึงความสำคัญ และมีการดำเนินงานตามแนวทางการพัฒนา ที่ยั่งยืน เพื่อปกป้อง และรักษาสิ่งแวดล้อม อีกทั้งยังเป็นการเพิ่มประสิทธิภาพในการใช้ทรัพยากรให้เกิดประโยชน์อย่างสูงสุด ด้วยการผลิต"ผ้าห่มผืนเขียว" ที่จะนำไปมอบให้กับพี่น้องผู้ประสบภัยหนาวในปีนี้ จากขวดพลาสติกบรรจุเครื่องดื่มที่ทำจากเม็ดพลาสติกรีไซเคิลหรือ Recycled PET (rPET) ที่สามารถช่วยลดการใช้พลังงานในกระบวนการผลิต / ลดปัญหาขวดพลาสติก อีกทั้งยังนำกลับมาผลิตเป็นเส้นใยได้มากถึง 7.6 ล้านขวด และยังคงคุณภาพของผ้าห่มผืนเขียวนี้ให้มีความนุ่ม และอบอุ่นเหมือนเช่นเคย สิ่งสำคัญที่เราได้ดำเนินการคือ การไล่เรียงการบริหารจัดการจัดเก็บขวดทุกขวดจนสามารถติดตามได้ว่ามาจากที่ไหน

เส้นทางแห่งความอบอุ่นของการก้าวสู่ปีที่ 21 นี้ สามารถสำเร็จลุล่วงตามปณิธานมาได้อย่างยาวนาน เพราะพลังแห่งความร่วมมือ ร่วมใจ ของพันธมิตรทุกภาคส่วนที่เต็มเปี่ยมด้วยหัวใจแห่งการ "ให้" อาทิ บริษัท เคพีเอ็มจี ภูมิไชย สอบบัญชี จำกัด, มูลนิธิโรงพยาบาลสวนดอก, โรงพยาบาลรวมแพทย์ยโสธร ,บริษัท โออิชิ กรุ๊ป จำกัด, บริษัท เบอร์ลี่ ยุคเกอร์ จำกัด, บริษัท เสริมสุข จำกัด ,บริษัท เอฟแอนด์เอ็น แดรี่ส์ (ประเทศไทย) และที่สำคัญที่สุด กระทรวงมหาดไทย ที่ให้ความกรุณาเป็นกำลังหลัก และร่วมเดินทางกับคาราวานส่งมอบผ้าห่มผืนเขียวนี้ ไปสู่พี่น้องประชาชนคนไทยผู้ประสบภัยหนาวด้วยกันกับเรามาอย่างยาวนาน โดยไทยเบฟยังคงเชื่อมั่นในการสร้างสรรค์ และแบ่งปันคุณค่าจากการเติบโต พร้อมส่งต่อรอยยิ้ม ความสุข และความอบอุ่นแก่พี่น้องคนไทย โดยมุ่งหวังให้เกิดพลังความร่วมมือของทุกภาคส่วนที่จะร่วมกันสร้างสังคมแห่งการให้ที่ยั่งยืน"

ไทยเบฟ ยังคงตั้งมั่นที่จะส่งต่อรอยยิ้มและความอบอุ่นแก่พี่น้องคนไทย ผ่านโครงการ "ไทยเบฟ?รวมใจต้านภัยหนาว" ต่อไป โดยมุ่งหวังให้เกิดพลังความร่วมมือของทุกภาคส่วนในการร่วมกันสร้างสังคมแห่งการให้ที่ยั่งยืน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑:๑๕ TRP คว้ารางวัลเกียรติยศ Siamrath Awards 2024 ตอกย้ำ ผู้นำศัลยกรรมตกแต่งเฉพาะบนใบหน้าของประเทศไทย
๑๑:๔๖ ผถห.PIMO-ไพโม่ อนุมัติปันผลงวดครึ่งหลังปี 66 หุ้นละ 0.03 บาทต่อหุ้น
๑๑:๑๘ การประชุมเตรียมงาน10 รอบ นักษัตรพระราชสมภพ
๑๑:๐๓ ผู้บริหารบางจากฯ แบ่งปันประสบการณ์เส้นทางการเปลี่ยนผ่านด้านพลังงาน เชิญชวนช่วยกัน ลด ละ เริ่ม เพื่อโลกยั่งยืน ในงานสัมมนา Go Green 2024 : The Ambition of
๑๐:๑๔ 1 พ.ค. นี้ เตรียมพบกับฟิตเนสแห่งใหม่ ใจกลางศรีนครินทร์ กับบริการครบครัน ใกล้บ้านคุณ BB FITNESS@พาราไดซ์
๑๐:๑๐ HUAWEI Band 9 จับมือ 3 แพลตฟอร์ม Amado Shopping ช่องทางออนไลน์ Lazada และ Shopee ให้คุณเข้าถึงฟีเจอร์สมาร์ทวอทช์ด้วยราคาสมาร์ทแบนด์
๑๐:๔๙ ห้องอาหาร นิมมาน บาร์ แอนด์ กริล พร้อมเสิร์ฟความอร่อยแบบจัดเต็มกับ เทศกาลบุฟเฟ่ต์อาหารญี่ปุ่น สุดพิเศษ และ บุฟเฟ่ต์ Carvery Night
๑๐:๓๔ TSPCA จัดประชุมสามัญประจำปี 2567 เตรียมความพร้อมสู่สามทศวรรษสวัสดิภาพสัตว์เพื่อก่อเกิด สวัสดิภาพคน
๑๐:๓๒ พด. มุ่งพัฒนาศักยภาพดินในพื้นที่ปลูกพืช GI เสริมศักยภาพเกษตรกร เพิ่มขีดความสามารถการแข่งขัน
๑๐:๐๔ ซิมเพิ้ล ฟู้ดส์ มอบของบริจาค พร้อมเป็นเจ้าภาพเลี้ยงอาหารกลางวัน สถานสงเคราะห์เด็กชายบ้านมหาเมฆ