RAIL Asia 2020 กระตุ้นการลงทุนหลังโควิด

จันทร์ ๓๐ พฤศจิกายน ๒๐๒๐ ๑๑:๐๘

"เอเชีย เอ็กซิบิทชั่น"จัด RAIL Asia 2020 ครั้งที่ 8 รูปแบบ New Normal มิติใหม่รับกระแสสถานการณ์โควิด ชูจุดเด่นสัมมนาเชิงวิชาการกว่า 10หัวข้อ วิเคราะห์ผลกระทบโควิดกับการเปลี่ยนแปลงอุตสาหกรรม เปิดมุมมองบรรทัดฐานใหม่ของการสื่อสารหลังโควิด กระตุ้นปรับปรุงพัฒนาโครงข่ายระบบขนส่งทางรางทั่วภูมิภาคตะวันออกเฉียงใต้ในอนาคต ปัจจุบันการลงทุนในไทยเป็นผู้นำ 40 % ของมูลค่าการลงทุนในภูมิภาค 9.3 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ ด้านก.คมนาคมย้ำให้ความสำคัญการเดินทางและขนส่งระบบรางลดต้นทุนลอจิสติกส์ แก้ปัญหาจราจรติดขัด โครงข่ายรถไฟฟ้าในกทม.และปริมณฑลแล้วเสร็จจะมี14 สาย 367สถานีเป็นระยะทาง553 กิโลเมตร ในขณะเดี่ยวกันผลักดันรถไฟรางคู่และรถไฟความเร็วสูง ปีหน้ารถไฟรางคู่จะแล้วเสร็จ5สายระยะทาง700กม.

RAIL Asia 2020 กระตุ้นการลงทุนหลังโควิด

นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ประธานเปิดงานแสดงสินค้า และการประชุมด้านเทคโนโลยี ระบบขนส่งทางราง RAIL Asia 2020 เปิดเผยว่ารัฐบาลเล็งเห็นการเดินทางด้วยระบบรางคือการเดินทางแห่งอนาคตที่สะดวก รวดเร็วปลอดภัย แก้ปัญหาการจราจรในกรุงเทพ ปริมณฑล ลดต้นทุนด้านลอจิสติกส์ ให้ต่ำและคุ้มค่า จึงผลักดันให้เป็นระบบหลักในการขนส่งและการเดินทาง เมื่อระบบการขนส่งดี จะดึงดูดการลงทุนจากต่างประเทศ ก่อให้เกิดการค้า การลงทุน การจ้างงาน ก่อเกิดภาคบริการท่องเที่ยว ทำให้เศรษฐกิจขยายตัว

ปัจจุบันการเดินทางโดยรถไฟครอบคลุมพื้นที่ 47 จังหวัดระยะทาง 4,044 กิโลเมตร เป็นการเดินรถทางเดี่ยว รัฐบาลผลักดันรถไฟรางคู่ และรถไฟความเร็วสูง ให้มีเส้นทางเพิ่มขึ้น โดยคาดว่าในปี2565 รถไฟรางคู่จะแล้วเสร็จ 5 สายเป็นระยะทาง700 กิโลเมตร เพิ่มประสิทธิภาพขนส่งทางราง กระจายความเจริญสู่ภูมิภาคและท้องถิ่น ส่วนโครงการรถไฟความเร็วสูงนั่นอยู่ระหว่างการก่อสร้าง 2 โครงการ คือ เส้นทางกทม. นครราชสีมาเป็นความร่วมมือระหว่างไทย จีน และรถไฟความเร็วสูง

นายเดวิด เอ๊ทคิ่น กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอเชีย เอ็กซิบิทชั่น เซอร์วิสเซส จำกัด เปิดเผยว่าในปีนี้ ได้มีการจัดงาน RAIL Asia 2020 ครั้งที่8 งานนิทรรศการแสดงสินค้าเทคโนโลยีรถไฟฟ้า รถไฟใต้ดิน 25-26พ.ย. ณ Airport Rail Link Expo Halls มักกะสัน ปรับตัวรับสถานการณ์โควิด บูทจัดงานจะเป็นของหน่วยงานภาครัฐ 80% และที่เหลือ 20 % เป็นบูทของบริษัทต่างประเทศที่มีสาขาในประเทศไทย เป็นงานแสดงสินค้าควบคู่กับการสัมมนาเชิงวิชาการ วิเคราะห์ผลกระทบโควิดกับการเปลี่ยนแปลงอุตสาหกรรม เปิดมุมมองบรรทัดฐานใหม่ของการสื่อสารหลังโควิด การจัดงานในปีนี้ การรถไฟแห่งประเทศไทย ให้เกียรติร่วมเป็นเจ้าภาพจัดงานแสดงสินค้าด้านระบบขนส่งทางราง RAIL Asia 2020 และผู้ประกอบการชั้นนำ อาทิ Bombardier Transportation, Voestalpine, Siam Steel, Bangkok Cable,EQHO Talgo, PPS , Tractebel นำเสนอผลิตภัณฑ์ และบริการ พร้อมแลกเปลี่ยน นำเสนอผ่านหัวข้อการประชุมที่น่าสนใจ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา