"วิทยาลัยดุสิตธานี เปิดตัวอีกครั้งอย่างยิ่งใหญ่ ชูความก้าวหน้าในด้านต่าง ๆ พร้อมแนวทางพัฒนาภายใต้แนวคิด Dusit Thani College…MOVING FORWARD"

ศุกร์ ๐๔ ธันวาคม ๒๐๒๐ ๑๐:๔๐

วิทยาลัยดุสิตธานี หนึ่งในสถาบันการศึกษาเอกชนชั้นนำทางด้านการโรงแรมและการประกอบอาหารของประเทศไทย ได้รับการรับรองมาตรฐานคุณภาพทั้งในระดับประเทศและระดับสากล ที่มีรากฐานการก่อตั้งและเป็นส่วนหนึ่งของในเครือดุสิตธานี กลุ่มโรงแรมชั้นนำระดับ 5 ดาวของเมืองไทย กำหนดจัดงานเปิดตัวครั้งใหม่ภายใต้แนวคิด "Dusit Thani College?MOVING FORWARD" ในวันพุธที่ 25 พฤศจิกายน 2563 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการนำเสนอการพัฒนาและการเปลี่ยนแปลงในด้านต่าง ๆ ของวิทยาลัยดุสิตธานี ไม่ว่าจะเป็นหลักสูตรที่ถูกปรับปรุงให้ทันสมัย สิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ ที่ได้รับการพัฒนา การตอกย้ำในแบรนด์ของวิทยาลัยดุสิตธานี พร้อมแนะนำอธิการบดีคนใหม่ผู้ที่จะนำองค์กรไปสู่การพัฒนาอย่างต่อเนื่องในอนาคต

วิทยาลัยดุสิตธานี เปิดตัวอีกครั้งอย่างยิ่งใหญ่ ชูความก้าวหน้าในด้านต่าง ๆ พร้อมแนวทางพัฒนาภายใต้แนวคิด Dusit Thani CollegeMOVING FORWARD

โดยภายในงานเริ่มด้วยการกล่าวถึงประวัติความเป็นมาและทิศทางของภาคธุรกิจการศึกษา จากคุณศิรเดช โทณวณิก ทายาทรุ่นที่ 3 ของกลุ่มดุสิตธานี ปัจจุบันดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการ ASAI Hotels รองประธานฝ่ายพัฒนาธุรกิจและโครงการ Dusit International และรักษาการกรรมการผู้จัดการฝ่ายธุรกิจการศึกษา บริษัท ดุสิตธานี จำกัด (มหาชน)  ซึ่งในภาคธุรกิจการศึกษาในเครือดุสิตธานี ประกอบด้วยวิทยาลัยดุสิตธานี โรงเรียนสอนการประกอบอาหาร เลอ กอร์ดอง เบลอ ดุสิต เป็นต้น โดยในส่วนของวิทยาลัยดุสิตธานีนั้นมีความร่วมมือทางวิชาการกับสถาบันการศึกษา และองค์กรในภาคธุรกิจต่าง ๆ ที่มีความเชี่ยวชาญและมีชื่อเสียงเป็นที่ยอมรับในระดับสากล ทั้งยังมีการดำเนินงานตามแผนการพัฒนาเพื่อสร้างความแข็งแกร่งและการเติบโตอย่างยั่งยืนและต่อเนื่อง อาทิเช่นการพัฒนาหลักสูตรอย่างต่อเนื่องเพื่อตอบสนองความต้องการของอุตสาหกรรม การปรับแผนการสอนให้เป็นระบบดิจิทัลก้าวทันสถานการณ์ การสร้างความสมดุลในหลักสูตรการเรียนการสอนเพื่อมุ่งเน้นในการสร้างความหลากหลาย การปรับปรุงสิ่งอำนวยความสะดวกและอาคารสถานที่ให้มีความทันสมัยอยู่เสมอ

ในขณะเดียวกันภาคธุรกิจการศึกษาของกลุ่ม ดุสิต ก็ยังคงวางแผนพัฒนาธุรกิจทางด้านการศึกษาให้มั่นคงและครอบคลุมเพื่อต่อยอดธุรกิจในระยะยาว การมุ่งเน้นหลักสูตรวิชาชีพ หลักสูตรระยะสั้นที่มีความแตกต่างสร้างความหลากหลาย และการเป็นสถาบันให้คำปรึกษาที่มีความเชี่ยวชาญเฉพาะทางด้านการบริการอีกด้วย

จากนั้นเป็นการเปิดตัวอธิการบดีคนใหม่ มิส ฟราวเกอะ เกอร์เบนส์ นักบริหารการศึกษาชาวดัตช์ ซึ่งได้แสดงวิสัยทัศน์และแนวทางในการต่อยอดเพื่อพัฒนา บวกกับประสบการณ์ของมิส เกอร์เบนส์ กว่า 25 ปีทางด้านการบริหารและการศึกษา โดยตั้งเป้าจะนำพาวิทยาลัยดุสิตธานีให้กลายเป็นสถาบันการศึกษาชั้นนำทางด้านอุตสาหกรรมบริการในระดับนานาชาติ โดยมุ่งเน้นการต่อยอดในด้านต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นหลักสูตรการเรียนการสอน คณาจารย์ที่มีความเชี่ยวชาญและประสบการณ์ตรงในธุรกิจ พัฒนาและส่งเสริมงานวิจัย สร้างความพร้อมและพัฒนาสิ่งอำนวยความสะดวกและเทคโนโลยีในด้านต่าง ๆ

จากนั้นอธิการบดียังได้แนะนำหลักสูตรต่าง ๆ ของวิทยาลัย ไม่ว่าจะเป็นในระดับปริญญาตรี ระดับปริญญาโท และหลักสูตรระยะสั้นสำหรับบุคคลทั่วไป โดยตั้งวางเป้าหมายสำหรับก้าวต่อไปของวิทยาลัยดุสิตธานีให้เป็นผู้เชี่ยวชาญและศูนย์กลางการศึกษาทางด้านอุตสาหกรรมการบริการที่มีชื่อเสียงในระดับภูมิภาค เป้ฯสถาบันที่มีความมั่นคงและยั่งยืนพร้อมยกระดับสู่ความเป็นสากล

ภายในงานนี้ยังได้รับเกียรติจากประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่ม ดุสิต อินเตอร์เนชั่นแนล คุณศุภจี สุธรรมพันธ์ ขึ้นกล่าวบรรยายในหัวข้อพิเศษสำหรับงานนี้ คือ "New Norms, New Forms of Hospitality Industry ธุรกิจการบริการ กับวิถีชีวิตใหม่" ถ่ายทอดประสบการณ์และความรู้โดยตรงให้กับแขกที่มาร่วมงาน โดยครอบคลุมไปถึงการปรับตัวให้เข้ากับวิถีชีวิตใหม่ในธุรกิจบริการ โดยการรวมเทคโนโลยีเข้ามาเป็นตัวช่วยในการบริหารงาน ซึ่งจะส่งเสริมให้เป็นผู้นำในโลกของธุรกิจพร้อมเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันในด้านต่าง ๆ แนวทางการสร้างธุรกิจการบริการในแบบต่าง ๆ โดยใช้แนวคิดที่เป็นเอกลักษณ์ไม่ซ้ำแบบใครพร้อมการสร้างประสบการณ์แปลกใหม่ให้กับผู้รับบริการ การบูรณาการและทำความร่วมมือกับพันธมิตร ไปจนถึงการปรับการบริหารธุรกิจบริการให้เชื่อมโยงกับวิถีชีวิตใหม่

ปิดท้ายของงาน "Dusit Thani College?MOVING FORWARD" ด้วยการมอบโล่ห์ประกาศเกียรติคุณให้กับศิษย์เก่าของวิทยาลัยดุสิตธานี ที่สร้างชื่อเสียงซึ่งเป็นการตอกย้ำความมีคุณภาพทางด้านการเรียนการสอนของวิทยาลัยได้อย่างชัดเจน

วิทยาลัยดุสิตธานีเป็นสถาบันการศึกษาเอกชนที่ก่อตั้งและเป็นส่วนหนึ่งในเครือดุสิตธานี เล็งเห็นถึงความสำคัญของการสร้างและพัฒนาบุคลากรที่มีคุณภาพ มุ่งมั่นผลิตบัณฑิตให้มีทักษะการปฏิบัติงานและการบริการอย่างแท้จริงเพื่อรองรับความต้องการของภาคอุตสาหกรรมบริการ พร้อมตั้งเป้าหมายขยายธุรกิจการศึกษาออกสู่ต่างประเทศ โดยมุ่งเน้นด้านความเป็นเลิศทางวิชาการและการจัดการเรียนการสอนอย่างมีประสิทธิภาพ ครอบคลุม ลงลึกทุกรายละเอียด เพื่อสร้างคุณภาพให้กับนักศึกษาทั้งในภาคทฤษฎี โดยคณาจารย์ผู้ทรงคุณวุฒิที่มากประสบการณ์ในอุตสาหกรรมการบริการและการท่องเที่ยวโดยตรง และในภาคปฏิบัติที่นักศึกษาจะได้รับการถ่ายทอดประสบการณ์ตรงจากการฝึกปฏิบัติงานในสถานที่ทำงานจริง พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกและอุปกรณ์การเรียนที่มีคุณภาพเพื่อการศึกษา วิทยาลัยดุสิตธานี "สร้างอาชีพด้วยมืออาชีพ" และจะเป็นก้าวแรกของการเริ่มต้นเพื่อพัฒนาไปสู่การเป็นมืออาชีพที่ประสบความสำเร็จกับตำแหน่งงานในอนาคต

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อสำนักประชาสัมพันธ์ โทรศัพท์ 02 721 7811 - 3  อีเมล [email protected] หรือที่เว็บไซต์ www.dtc.ac.th

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๔ พ.ค. Siriraj Education Expo 2024 ก้าวสู่ยุคใหม่ไปกับศิริราช พร้อมยกระดับทางการแพทย์ให้ดีขึ้น เพื่อสุขภาวะที่ดีของคนไทยทุกคน
๐๓ พ.ค. ครั้งแรก! งานเทศกาลคอนเทนต์ LGBTQ ฉลองความเท่าเทียมทางเพศ THAILAND INTERNATIONAL LGBTQ FILM TV FESTIVAL 2024 ปักหมุดเตรียมพบกัน กันยายนนี้
๐๓ พ.ค. โน วัน เอลส์ ส่ง 3 เพลงรัก 3 สไตล์! ผ่านมิวสิกซี่รีย์ ที่จะทำให้คุณเข้าใจความรักมากขึ้น
๐๓ พ.ค. ทีซีเอ็มซีมอบรางวัลประกวดการออกแบบผลงานด้านผลิตภัณฑ์อคูสติกส์
๐๓ พ.ค. GT Auto ฉลองแชมป์ยอดขาย Volvo จัดงาน มหกรรม GT Auto Show ลดสูงสุด 1,000,000 บาท พร้อมชูบริการ GT Auto Exclusive Service
๐๓ พ.ค. กทม. เตรียมพร้อมให้บริการฉีดวัคซีนไข้หวัดใหญ่ในกลุ่มเสี่ยงและนักเรียนในสังกัด
๐๓ พ.ค. กรมส่งเสริมการเกษตร ประชุมคณะทำงานความร่วมมือด้านการรับรองแหล่งผลิตพืชฯ (GAP พืช) ครั้งที่ 1/2567
๐๓ พ.ค. First Sale! realme 12 5G และ realme 12X 5G สัมผัสประสบการณ์ Portrait Master กับกล้องซูม 3X in sensor
๐๓ พ.ค. CRYSTALLIZING ใหม่! โดย SHISEIDO PROFESSIONAL อัปเกรดกลุ่มผลิตภัณฑ์ยืด-ดัดผม ชูเทคโนโลยีสุดล้ำ DUAL PERFORMANCE SYSTEM
๐๓ พ.ค. บัลเลต์ รีทรีต บนเกาะมัลดีฟส์ กลับมาอีกครั้ง ที่ อวานี พลัส แฟเรส โดย คาร์ริส สการ์เลต นักเต้นบัลเลต์ชื่อดัง