งานมหกรรม COMPUTEX 2021 ที่ขับเคลื่อนด้วย AI จุดประกายเส้นทางใหม่สำหรับชุมชนเทคโนโลยี

อังคาร ๑๕ ธันวาคม ๒๐๒๐ ๑๓:๓๐

COMPUTEX 2021 งานแถลงข่าวออนไลน์ระหว่างประเทศที่เปิดฉากขึ้นในวันที่ 15 ธ.ค. ได้มีการเปิดตัวงานแสดงสินค้า ICT ชั้นนำซึ่งจะถูกนำมาจัดแสดงในนิทรรศการจริงที่จะมีขึ้นในวันที่ 1-4 มิ.ย. 2564 (งาน InnoVEX จัดตั้งแต่วันที่ 2-4 มิ.ย.) และที่สำคัญกว่านั้น งาน COMPUTEX 2021 จะใช้ปัญญาประดิษฐ์ (AI) สร้างแพลตฟอร์มนิทรรศการออนไลน์-ผสาน-ออฟไลน์ (OMO) อัจฉริยะเป็นครั้งแรก เพื่อเชื่อมโยงชุมชนเทคโนโลยีผ่านต้นแบบนวัตกรรมเพื่อทำลายอุปสรรคและข้อจำกัดต่าง ๆ

งานมหกรรม COMPUTEX 2021 ที่ขับเคลื่อนด้วย AI จุดประกายเส้นทางใหม่สำหรับชุมชนเทคโนโลยี

เทคโนโลยีใหม่หมุนไปทั่วโลก

ดร.เฉิน เจิ้ยนเหริน อดีตรองประธานาธิบดีไต้หวันและศาสตราจารย์วุฒิคุณแห่ง Academia Sinica กล่าวเปิดการประชุม โดยนำเสนอความสำเร็จในการป้องกันการแพร่ระบาดด้วยวิทยาศาสตร์ของไต้หวันด้วยการใช้การวิเคราะห์ข้อมูลขนาดใหญ่และเทคโนโลยีใหม่

ดร. เฉินกล่าวว่า "ในฐานะที่เป็นผู้เล่นรายสำคัญในอุตสาหกรรม ICT ระดับโลก ไต้หวันได้เพิ่มขีดความสามารถให้กับระบบนิเวศในช่วงเวลาที่โลกต้องเผชิญกับห่วงโซ่อุปทาน ICT ที่ขาดการเชื่อมต่อและใช้เทคโนโลยีเพื่อจัดการวิกฤตที่อาจเกิดขึ้นอย่างจริงจัง ด้วยเหตุนี้ เราจึงต้องเตรียมความพร้อมในด้านดิจิทัลตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป! แม้ว่าตอนนี้เราจะอยู่ห่างไกลกันทางภูมิศาสตร์ แต่ผมเชื่อว่าโซลูชันออนไลน์ใหม่ของ COMPUTEX 2021 จะทำให้เราใกล้กันมากขึ้นด้วยคุณค่าและวิสัยทัศน์ที่เรามีร่วมกัน"

การหลอมรวม AI เข้ากับแพลตฟอร์มออนไลน์และออฟไลน์ของ COMPUTEX

คุณ เจมส์ ซี เอฟ หวง ประธานของ TAITRA ซึ่งเป็นผู้ร่วมจัดนิทรรศการ และเป็นประธานในงานแถลงข่าว เปิดเผยว่า COMPUTEX เลือก Appier เป็นพันธมิตรด้านเทคโนโลยีเชิงกลยุทธ์เพื่อส่งมอบงานแสดงสินค้าที่ขับเคลื่อนด้วย AI ให้แก่ผู้แสดงสินค้าและผู้เยี่ยมชม

คุณหวงกล่าวว่า "COMPUTEX ได้เข้าไปขับเคลื่อนกระแสการเปลี่ยนแปลงสู่ดิจิทัลร่วมกับเหล่าบรรดาผู้บุกเบิกด้านเทคโนโลยี" นอกจากนี้ "COMPUTEX ยังได้เปลี่ยนวิสัยทัศน์ให้เป็นความจริงและเปลี่ยนเทคโนโลยีให้เป็นโอกาส ผ่านการผสมผสานเข้ากับเทคโนโลยี AI"

นอกจากนี้ คุณวินนี่ ลี ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการและผู้ร่วมก่อตั้ง Appier ยังมาร่วมแบ่งปันความเชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีที่ขับเคลื่อนด้วย AI เพื่อช่วยให้ผู้แสดงสินค้าบรรลุเป้าหมายทางธุรกิจ โดยเฉพาะในแง่ของการตลาดที่แม่นยำและการมีส่วนร่วมกับลูกค้า

คุณลีอธิบายว่า "การผสมผสานกับฟีเจอร์อัตโนมัติและการปรับแต่งส่วนบุคคลของ Appier ช่วยให้ผู้จัดแสดงสินค้าสามารถส่งมอบประสบการณ์ที่ปรับให้เหมาะกับแต่ละบุคคลได้ ผ่านการผสานรวมพฤติกรรมการรับชมและความสนใจของผู้ใช้ทั้งภายในและภายนอกสถานที่เข้าด้วยกันเพื่อให้เกิดการมีส่วนร่วมที่ดีที่สุดกับผู้ใช้ปลายทาง"

AI ไม่ได้เป็นแค่ตัวเลือกที่ " น่ามี อีกต่อไป

IDC คาดการณ์ว่า ร้อยละ 30 ของบริษัทชั้นนำของโลก 2,000 แห่ง (G2000) จะนำเทคโนโลยี AI มาใช้ภายในปี 2024 ด้วยเหตุนี้ AI จึงไม่ได้เป็นเพียงตัวเลือกที่ "น่ามี" อีกต่อไป แต่จะเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับองค์กรต่างๆ ในการพัฒนาเทคโนโลยีหลักของตนในโลกแห่งวิถีปกติใหม่

คุณเดวิด เรนเซิล รองประธานอาวุโสของ IDC ได้กล่าวถึงแนวโน้มของเทคโนโลยีปี 2021 ในงานแถลงข่าวว่า "ธุรกิจได้เปลี่ยนรูปแบบไปจากเดิม ปัจจุบัน บริษัทต่าง ๆ ต้องเร่งฝีเท้าความเป็นดิจิทัลและการตลาดแบบบูรณาการ ซึ่ง AI จะสามารถช่วยให้บริษัทต่าง ๆ เข้าใจพฤติกรรมของลูกค้าทั้งในและนอกสถานที่ คาดการณ์ความต้องการของลูกค้า และแนะนำผลิตภัณฑ์และบริการที่เหมาะสม เสริมสร้างปฏิสัมพันธ์กับลูกค้า และปรับปรุงศักยภาพในการร่วมมือทางธุรกิจ"

เส้นทางใหม่ที่สดใสในสิ่งที่เป็นไปได้ผ่านเทคโนโลยี

ในขณะที่ความต้องการด้านนวัตกรรมและเทคโนโลยีที่ดีขึ้นกำลังเติบโต COMPUTEX 2021 จะเดินหน้าจุดประกายเส้นทางใหม่ของเทคโนโลยี ด้วยการหมุนเวียนแนวคิด 7 ประการตลอดทั้งนิทรรศการและกิจกรรมโดยรอบ ได้แก่ 5G, AI และ IoT, เอดจ์ คอมพิวติ้ง, ระบบคอมพิวติ้งประสิทธิภาพสูง (HPC), ความปลอดภัยไซเบอร์, เกมมิ่ง และ นวัตกรรม & สตาร์ทอัพ

งานมหกรรม COMPUTEX 2021 จะจัดขึ้นในวันที่ 1-4 มิ.ย. ณ ศูนย์แสดงสินค้าหนานกัง ไทเป ฮอลล์ 1 และ 2 (TaiNEX 1 และ 2) และศูนย์การประชุมนานาชาติไทเป (TICC) นอกจากนี้ InnoVEX จะจัดแสดงในวันที่ 2-4 มิ.ย. ที่ชั้น 4 ของศูนย์แสดงสินค้าหนานกัง ไทเป ฮอล์ 2 (TaiNEX 2) สำหรับข้อมูลอื่นๆ ของการจัดนิทรรศการจะมีการประกาศบนเว็บไซต์ทางการของงาน COMPUTEX และ InnoVEX

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่

เว็บไซต์ COMPUTEX: https://www.computextaipei.com.tw/
เว็บไซต์ InnoVEX: https://www.innovex.com.tw/

รูปภาพ: https://mma.prnewswire.com/media/1384728/COMPUTEX_Press_Release_Photo.jpg

คำบรรยายภาพ: มหกรรม COMPUTEX 2021 ใช้ AI มาขับเคลื่อนแพลตฟอร์มนิทรรศการออนไลน์-ผสาน-ออฟไลน์ (OMO) อัจฉริยะเป็นครั้งแรก เพื่อนำเสนอประสบการณ์นวัตกรรมที่ไม่เคยปรากฏที่ไหนมาก่อน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา