รมว.เกษตรฯร่วมเป็นสักขีพยานและกดแตรสัญญาณการเริ่มส่งสินค้าเกษตรไทยไปประเทศจีนพร้อมผลักดันการส่งสินค้าไทยไปตลาดโลกเพื่อช่วยฟื้นเศรษฐกิจของประเทศ

จันทร์ ๒๘ ธันวาคม ๒๐๒๐ ๑๔:๔๖

นายเฉลิมชัยศรีอ่อนรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์พร้อมด้วยพลโทรังษีกิติญาณทรัพย์กรรมการผู้อำนวยการใหญ่สถานีวิทยุโทรทัศน์กองทัพบกและนายสมเด็จสุสมบูรณ์อธิบดีกรมการค้าระหว่างประเทศร่วมเป็นสักขีพยานและกดแตรสัญญาณการเริ่มส่งสินค้าเกษตรไทยไปสู่ตลาดโลกภายใต้โครงการเกษตรผลิตพาณิชย์ตลาดกองทัพบกโดยททบ. และองค์ภาคีเครือข่าย 5 องค์กรณท่าเรือแหลมฉบัง B5 จ.ชลบุรีโดยสินค้าเกษตรไทยที่ส่งไปล็อตแรกนี้คือมะพร้าวอ่อนบรรจุในตู้คอนเทนเนอร์จำนวน 5 ตู้จากเกษตรกรสวนผึ้งจ.ราชบุรีน้ำหนักรวม 100 ตันโดยดำเนินการขนส่งทางเรือจากท่าเรือแหลมฉบังไปยังประเทศจีนคาดว่าสินค้าล็อตแรกนี้จะส่งถึงจีนในช่วงต้นเดือนมกราคม 2564 หรือก่อนเทศกาลตรุษจีน

รมว.เกษตรฯร่วมเป็นสักขีพยานและกดแตรสัญญาณการเริ่มส่งสินค้าเกษตรไทยไปประเทศจีนพร้อมผลักดันการส่งสินค้าไทยไปตลาดโลกเพื่อช่วยฟื้นเศรษฐกิจของประเทศ

ทั้งนี้คาดว่าในปี 2564 ประเทศจีนจะมีความต้องการสินค้าเกษตรไทยเป็นจำนวนมากโดยผู้ประกอบการภาคเอกชนของประเทศจีนมีความสนใจที่จะสั่งซื้อสินค้าเกษตรของไทยอีกหลายรายการอาทิมะพร้าวน้ำหอมลำไยสับปะรดภูแลและทุเรียนหมอนทองเป็นต้น

"การดำเนินการส่งสินค้าในวันนี้เป็นผลมาจากลงนามร่วมกันระหว่างกระทรวงเกษตรและสหกรณ์กระทรวงพาณิชย์ททบ. และภาคีเครือข่ายเมื่อเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมาซึ่งทางททบ. จะดำเนินการบริหารจัดการในเรื่องของสินค้าผ่านแพล็ตฟอร์ม OHLALA SHOPPING.COM วันนี้จึงถือเป็นจุดเริ่มต้นในการส่งสินค้าไปต่างประเทศและจะดำเนินการอย่างต่อเนื่องอย่างไรก็ตามสินค้าเกษตรไทยมีอัตราการเติบโตที่สูงขึ้นทั้งพืชผลและเนื้อสัตว์เราจึงต้องรักษาคุณภาพสินค้าและความปลอดภัยให้ได้มาตรฐานจึงเชื่อมั่นว่าการดำเนินการร่วมกันในวันนี้ทั้งภาครัฐภาคเอกชนและองค์กรภาคีเครือข่ายจะเป็นส่วนหนึ่งในการผลักดันการส่งสินค้าไทยไปตลาดโลกและช่วยฟื้นเศรษฐกิจในภาพรวมของประเทศได้อีกทางหนึ่ง" นายเฉลิมชัยกล่าว

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา