เมืองฝูชิงฉลอง 30 ปีแห่งความสำเร็จอันยิ่งใหญ่

อังคาร ๒๙ ธันวาคม ๒๐๒๐ ๑๖:๐๐

ย้อนกลับไปเมื่อวันที่ 26 ธันวาคม 2533 เมืองฝูชิง ซึ่งเคยเป็นอำเภอมาก่อน ได้รับการรับรองจากคณะรัฐมนตรีให้เป็นเมืองระดับอำเภอของนครฝูโจว นับตั้งแต่นั้นมา เมืองฝูชิงได้เข้าสู่ยุคใหม่ของการพัฒนาอันเจริญรุ่งเรือง

ปัจจุบัน เมืองฝูชิงรั้งอันดับ 15 ในการจัดอันดับ 100 อำเภอชั้นนำของประเทศ และรั้งอันดับ 2 ในมณฑลฝูเจี้ยน โดยเมืองฝูชิงพัฒนาจากอำเภอเกษตรกรรมกลายเป็นเมืองอุตสาหกรรมอันแข็งแกร่ง โดยมีจีดีพีเพิ่มขึ้นถึง 95 เท่าตลอดสามทศวรรษที่ผ่านมา และเมืองฝูชิงยังคงเดินหน้าพัฒนาอย่างแข็งแกร่งในปีนี้ โดยรั้งอันดับ 1 ในนครฝูโจวจากการประเมิน "การพัฒนาแบบก้าวกระโดดที่ขับเคลื่อนด้วยโครงการต่าง ๆ" และการดึงดูดการลงทุน

เมื่อ 30 ปีที่แล้ว เมืองฝูชิงยังไม่มีทางด่วนหรือทางรถไฟ และมีเครือข่ายถนนที่หนาแน่นน้อยที่สุดในนครฝูโจว ปัจจุบัน เมืองฝูชิงมีท่าเรือเจียงหยินที่เชื่อมกับโลกภายนอก มีทางด่วนและทางรถไฟเข้า-ออกเมืองอย่างรวดเร็ว และมีเครือข่ายถนนหนาแน่นที่สุดในนครฝูโจว นอกจากนั้นยังได้รับการแต่งตั้งเป็นเมืองศิวิไลซ์และเมืองน่าอยู่ระดับชาติของจีนประจำปี 2563

เมื่อ 30 ปีที่แล้ว เมืองฝูชิงมีรถพยาบาลคันเดียว ปัจจุบัน คนในท้องถิ่นสามารถเข้ารับบริการทางการแพทย์คุณภาพสูงใกล้บ้าน เนื่องจากเมืองฝูชิงได้สร้างโรงพยาบาล Grade III, Class A แห่งแรก และโรงพยาบาลเมืองฝูชิงก็กลายเป็นโรงพยาบาลในเครือมหาวิยาลัยแพทยศาสตร์ฝูเจี้ยน นอกจากนี้ เมืองฝูชิงยังลงทุนอย่างเต็มที่ด้านการศึกษา บริการดูแลผู้สูงอายุ และสิ่งอำนวยความสะดวกเชิงวัฒนธรรม ซึ่งรวมถึงสนามกีฬา ศูนย์ศิลปวัฒนธรรม และพิพิธภัณฑ์ ซึ่งเป็นประโยชน์อย่างมากต่อคนในท้องถิ่น

เมืองฝูชิงฉลอง 30 ปีแห่งความสำเร็จอันยิ่งใหญ่

ความสำเร็จเหล่านี้เป็นเพียงจุดเริ่มต้นของอนาคตที่จะเจริญรุ่งเรืองยิ่งกว่านี้ และเมืองฝูชิงจะเดินหน้าสร้างความสำเร็จต่อไป

ที่มา: Fuqing Convergence Media Center

ลิงก์รูปภาพ:

ลิงก์: http://asianetnews.net/view-attachment?attach-id=381198

คำบรรยายภาพ: เมืองฝูชิงฉลอง 30 ปีแห่งความสำเร็จอันยิ่งใหญ่

AsiaNet 87423

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๙:๑๓ นักวิชาการ TEI แนะมุมมองการสร้าง Urban Climate Resilience ต้องเร่งปรับตัวและเตรียมพร้อมต่อการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ
๐๙:๓๙ TEI เปิดวงเสวนา บทเรียนและทางออกการจัดการกากแคดเมียม ? พร้อมเร่งแก้ปัญหา โจทย์ใหญ่กากแคดเมียม จัดการอย่างไรให้ปลอดภัยและถูกต้อง
๐๙:๒๔ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง สร้างอาชีพ สร้างชีวิต ร่วมกับกรมกิจการสตรีและสถาบันครอบครัว มอบอุปกรณ์ประกอบอาชีพให้กับสตรีที่ด้อยโอกาสในโครงการส่งเสริมอาชีพเพื่อสตรี ณ
๐๙:๑๑ เขตปทุมวันกำชับเจ้าของพื้นที่ตั้งวางสิ่งของ-อุปกรณ์การค้าริมกำแพงส่วนบุคคลให้เรียบร้อย
๐๙:๓๔ ม.หอการค้าไทย ปฐมนิเทศสำหรับผู้เข้าอบรมหลักสูตรผู้บริหารระดับสูงด้านนวัตกรรมการบริการ รุ่นที่ 5 (Top Executive Program for Creative Amazing Thai Services :
๐๙:๐๒ เฮงลิสซิ่ง รับรางวัล หน่วยงานส่งเสริมสุขภาพการเงินพนักงาน ระดับดีเด่น โดย ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.)
๐๙:๔๕ มูลนิธิเฮอริเทจ (ประเทศไทย) ส่งมอบผลิตภัณฑ์ให้ศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่ง จังหวัดสมุทรสาคร
๐๙:๔๔ พาราไดซ์ พาร์ค ต้อนรับ The Little Gym เปิดสาขาที่ 3
๐๙:๒๕ STI จัดอบรมหลักสูตร ChatGPT ผู้ช่วยงานอัจฉริยะในยุคดิจิทัล เพื่อยกระดับพนักงานสู่ยุค AI
๐๘:๕๑ จีนเปิดตัว เห็ดหลินจืออำเภอกวน ณ งานวันเห็ดโลก ประจำปี 2567