อีเอ็มซีครองตำแหน่ง “ผู้นำ” ในรายงานวิเคราะห์ตลาดการจัดการคอนเทนต์ ภายในองค์กร โดยประเมินผลจากวิสัยทัศน์และความสามารถในการดำเนินการของอีเอ็มซี

อังคาร ๑๗ พฤศจิกายน ๒๐๐๙ ๑๔:๒๖
อีเอ็มซี คอร์ปอเรชั่น (NYSE:EMC) ผู้นำระดับโลกด้านโซลูชั่นโครงสร้างพื้นฐานสารสนเทศ เปิดเผยในวันนี้ว่า บริษัทฯ ได้รับการจัดอันดับจากการ์ทเนอร์ อิงค์ (Gartner, Inc.) ให้เป็น “ผู้นำ” (Leader) ในรายงานฉบับล่าสุด “เมจิกควอแดรนท์สำหรับการจัดการคอนเทนต์ภายในองค์กร” (Magic Quadrant for Enterprise Content Management)? ทั้งนี้ อีเอ็มซีนำเสนอกลุ่มผลิตภัณฑ์ EMC Documentum สำหรับตลาดการจัดการคอนเทนต์ภายในองค์กร (Enterprise Content Management - ECM)

การ์ทเนอร์อธิบายว่าผู้นำตลาดได้รับ “คะแนนสูงสุดสำหรับความสามารถในการปฏิบัติงานและความสมบูรณ์ของวิสัยทัศน์ โดยปัจจุบันมีผลการดำเนินงานที่ดี และเตรียมพร้อมสำหรับอนาคตด้วยวิสัยทัศน์ที่กำหนดไว้อย่างชัดเจน ในบริบทของการจัดการคอนเทนต์ภายในองค์กร ผู้นำตลาดมีเครือข่ายคู่ค้าที่แข็งแกร่ง การดำเนินงานครอบคลุมหลายๆ ภูมิภาค ผลประกอบการด้านการเงินสม่ำเสมอ การสนับสนุนแพลตฟอร์มกว้างขวาง และให้บริการแก่ลูกค้าได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้ยังมีสถานะที่แข็งแกร่งในตลาดเทคโนโลยีหรือตลาดเชิงลึกอีกด้วย ผู้นำนำเสนอชุดผลิตภัณฑ์ที่รองรับคอมโพเนนต์หลัก 6 คอมโพเนนต์ ซึ่งได้รับการผสานรวมอย่างกลมกลืน มีความโดดเด่น หรือดีที่สุดในแต่ละด้าน โดยที่ผู้นำไม่จำเป็นต้องครอบครองคอมโพเนนต์ดังกล่าวเสมอไป สำหรับปีนี้เรามุ่งเน้นเรื่องการปรับใช้ผลิตภัณฑ์ภายในองค์กรอย่างมีประสิทธิภาพ การผนวกรวมเข้ากับแอพพลิเคชั่นทางธุรกิจอื่นๆ และการผสานรวมคลังข้อมูลคอนเทนต์เข้ากับความสามารถทางด้าน Web 2.0 และ XML และการมุ่งเน้นโซลูชั่นแนวกว้าง/กระบวนการเชิงลึก และผู้นำควรจะผลักดันให้เกิดการพัฒนาปรับปรุงตลาดอย่างต่อเนื่อง”

“เป็นเวลากว่าสองทศวรรษมาแล้วที่อีเอ็มซีเป็นผู้กำหนดแนวทางในตลาดการจัดการคอนเทนต์ภายในองค์กรและการเก็บข้อมูลระยะยาว และเรายังคงขยายขอบเขตของตลาดอย่างต่อเนื่องด้วยการนำเสนอนวัตกรรมใหม่ๆ เช่น EMC Documentum xCelerated Composition Platform (xCP) และ EMC SourceOne” วิทนีย์ ทิดมาร์ช ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการตลาด กลุ่มธุรกิจการจัดการคอนเทนต์และการเก็บข้อมูลระยะยาวของอีเอ็มซี กล่าว “เรารู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ผู้เชี่ยวชาญด้านอุตสาหกรรมของการ์ทเนอร์ให้การยอมรับว่าอีเอ็มซีเป็นผู้นำในตลาดนี้ อีเอ็มซีมีกลยุทธ์และวิสัยทัศน์ในการนำเสนอคุณประโยชน์ที่ดีเยี่ยมให้แก่ลูกค้าและสร้างผลกระทบที่กว้างขวางต่อตลาดการจัดการคอนเทนต์ภายในองค์กร ทั้งในปัจจุบันและอนาคต”

Documentum ได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวางในเรื่องของการนำเสนอชุดผลิตภัณฑ์แบบครบวงจรที่มีการผสานรวมเข้าด้วยกันอย่างกลมกลืน ช่วยให้บริษัทต่างๆ สามารถบริหารจัดการข้อมูลคอนเทนต์ตลอดอายุการใช้งาน นอกจากนั้น การเปิดตัว Documentum xCP ยังนับเป็นพัฒนาการก้าวสำคัญในการผลิตสิ่งที่ตลาดเรียกว่า “แอพพลิเคชั่นคอนเทนต์แบบผสม” Documentum xCP ช่วยให้องค์กรต่างๆ สามารถสร้างแอพพลิเคชั่นการประมวลผลข้อมูลแบบไดนามิกได้อย่างรวดเร็วโดยเสียค่าใช้จ่ายและใช้ทรัพยากรน้อยกว่า แพลตฟอร์มการผสมผสานแอพพลิเคชั่นนี้จัดหาเทคโนโลยี เครื่องมือสำหรับการพัฒนาและปรับใช้ โปรแกรมเร่งความเร็วของแอพพลิเคชั่น ซึ่งผนวกรวมเข้าด้วยกันอย่างกลมกลืน รวมถึงการมุ่งเน้นการกำหนดค่า เมื่อเทียบกับการเขียนโค้ด ซึ่งจะช่วยลดความซับซ้อนและความเสี่ยงของโครงการ Documentum xCP ผสานรวมการจัดการคอนเทนต์ การจัดการกระบวนการธุรกิจ การกลั่นกรองข้อมูลเชิงลึก การจัดการการสื่อสารของลูกค้า การทำงานร่วมกัน การจัดการกรณี การวิเคราะห์และการรายงาน และการจัดการความสอดคล้องตามกฎระเบียบ โดยรวมไว้ในสภาพแวดล้อมเดียวกัน ฝ่ายไอทีและผู้ติดตั้งระบบจะสามารถใช้ประโยชน์จาก Documentum xCP เพื่อประกอบสร้างแอพพลิเคชั่นและโซลูชั่นที่หลากหลายซึ่งอ้างอิงการดำเนินการเป็นรายกรณี เช่น การจัดการเงินทุน การประมวลผลการเคลมประกัน การกู้ยืมเงิน การตัดสิน การเปิดบัญชีใหม่ และอื่นๆ อีกมากมาย ในทุกกลุ่มอุตสาหกรรม

ข้อมูลเกี่ยวกับอีเอ็มซี

อีเอ็มซี คอร์ปอเรชั่น (NYSE: EMC) เป็นผู้นำระดับโลกในด้านการพัฒนาและจัดหาโซลูชั่นและเทคโนโลยีสารสนเทศ ซึ่งช่วยให้องค์กรทุกขนาดปรับปรุงขีดความสามารถในการแข่งขันและใช้ประโยชน์อย่างคุ้มค่าจากข้อมูลที่มีอยู่ หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์และบริการของอีเอ็มซี คลิกไปที่ www.thailand.emc.com

สำหรับสื่อมวลชน สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่

คุณปรีดา จารุสุนทรศรี

อีเอ็มซี อินฟอร์เมชั่น ซิสเต็มส์ (ประเทศไทย) จำกัด

โทรศัพท์: +662-263-7340

อีเมล์: [email protected]

www.thailand.emc.com

ปราณี เฉลิมธนศักดิ์

บริษัทพีซี แอนด์ แอสโซซิเอทส์ คอนซัลติ้ง จำกัด

โทรศัพท์: +662-9713711

อีเมล์: [email protected], [email protected]

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา