เปิดตัว SAP Business One รีลีส 8.8 สู่ยุคใหม่ซอฟต์แวร์ธุรกิจ SME

พุธ ๐๙ มิถุนายน ๒๐๑๐ ๑๕:๐๗
บริษัท เอสเอพี (ประเทศไทย) จำกัด (NYSE: SAP) เปิดตัวแอพพลิเคชั่น SAP? Business One รีลีสใหม่ เพื่อสนับสนุนงานลูกค้ากลุ่มธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อมให้บรรลุผล ปรับตัวต่อการเปลี่ยนแปลงได้อย่างรวดเร็ว ใช้งานง่ายราคาประหยัด พร้อมด้วยนวัตกรรมการใช้งานที่ออกแบบมาสำหรับธุรกิจขนาดกลางและขนาดเล็กโดยเฉพาะจากพาร์ตเนอร์ของเอสเอพี

SAP Business One มีลูกค้าหลายพันรายใน 80 กว่าประเทศที่ได้มีประสบการณ์ใช้งานอยู่ โดยออกแบบเพื่อการบริหารจัดการธุรกิจและวางทิศทางการเติบโตในอนาคตสำหรับกิจการขนาดย่อมอย่างครบวงจร ในรีลีส 8.8 ล่าสุดของ SAP Business One นี้ได้เสริมจุดเด่นในด้านการพัฒนาและนวัตกรรมใหม่ๆ ทั้งในเรื่องฟีเจอร์การใช้งาน และความสะดวกเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการใช้งานที่สูงขึ้น

โซลูชั่น SAP Business One 8.8 รีลีสใหม่นี้ได้วางตลาดตั้งแต่สิ้นเดือนเมษายนที่ผ่านมา โดยมีลูกค้าที่ได้สัมผัสประสบการณ์การใช้งานจริงแล้วมากกว่า 150 ราย โดยรวมเอา ทั้งพอร์ตโฟลิโอการใช้งาน แบรนด์ของ SAP ตลอดจนช่องทางการจัดจำหน่ายที่หลากหลาย เพื่อนำเสนอคุณค่าการใช้งานสู่ธุรกิจขนาดกลางและขนาดเล็ก รวมทั้งขยายระบบโครงข่ายพาร์ตเนอร์ออกไปเพื่อสนับสนุนลูกค้าในทุกภาคธุรกิจและอุตสาหกรรม โดยมีวางจำหน่ายแล้วในมากกว่า 80 ประเทศ และพร้อมใช้งานในกว่า 40 ภาษา รวมทั้งภาษาไทย ตลอดจนระบบโซลูชั่นแอดออนกว่า 500 แบบจากพาร์ตเนอร์ ทั้งหมดนี้สามารถติดตั้งใช้งานระบบได้ภายในระยะเวลาสั้น สะดวกรวดเร็วแค่เพียง 2-8 สัปดาห์ เท่านั้น

SAP Business One 8.8 รีลีสใหม่มุ่งตอบสนองความต้องการของตลาดที่เปลี่ยนไปอย่างต่อเนื่อง โดยมีการเพิ่มระบบ Wizard ช่วยอัพเกรดที่ใช้งานง่ายและสะดวก ลดเวลาดาวน์ไทม์ของลูกค้าให้ต่ำสุด และยังได้รวมเอาแอพพลิเคชั่นของพาร์ตเนอร์ตลอดจนบริการธุรกิจไว้ในโซลูชั่นอีกด้วย นอกจากนี้ด้วยแพลตฟอร์มทางธุรกิจที่ยืดหยุ่นของ SAP Business One 8.8 นี้ ธุรกิจขนาดเกลางและขนาดย่อมสามารถนำโซลูชั่นแอพพลิเคชั่นบริหารธุรกิจมาปรับใช้งานได้อย่างรวดเร็ว และค่อยๆ เพิ่มขีดความสามารถในการใช้งานด้านต่างๆ เพิ่มเติมไปในภายหลัง รวมทั้งการใช้งานแอพพลิเคชั่นธุรกิจต่างๆ จากพาร์ตเนอร์ของเอสเอพี ซึ่งในอนาคต ลูกค้าสามารถขยายขอบเขตการใช้โซลูชั่นด้วยการใช้แอพพลิเคชั่นบนแพลตฟอร์มแบบคลาวด์ การใช้งานแมชอัพ ตลอดจนการใช้ร่วมกับเคลื่อนที่บนระบบโมไบล์ได้โดยสะดวก

รีลีสใหม่ของแอพพลิเคชั่น SAP Business One 8.8 จะช่วยให้พาร์ตเนอร์ของเอสเอพี สามารถให้บริการสนับสนุนลูกค้าได้หลากหลายรูปแบบมากขึ้น ในขณะที่พาร์ตเนอร์ด้านโซลูชั่นก็สามารถปรับแต่งโซลูชั่นหลักให้เข้ากับงานธุรกิจเฉพาะด้าน และสภาพการณ์ทางธุรกิจที่เปลี่ยนแปลงได้อย่างคล่องตัวรวดเร็ว ทั้งนี้ SAP Business One 8.8 จะช่วยตอบสนองทุกความต้องการใช้งานของลูกค้าที่มีลักษณะเฉพาะตัว ไม่ว่าจะเป็นการใช้ในธุรกิจทั่วไป งานด้านออนไลน์ หรือธุรกิจแบบผสมที่ต้องการใช้งานระบบอีคอมเมิร์ซที่ทรงพลัง แต่ในขณะเดียวกันก็ต้องเน้นการบริหารงานธุรกิจแบบเดิมได้อย่างมีประสิทธิภาพ รวมทั้งจะต้องติดตั้งใช้งานโซลูชั่นได้อย่างรวดเร็ว

ศศิธร หิรัญศักดิ์ ผู้จัดการฝ่ายผลิตภัณฑ์บริษัทฮิวแมนิก้า จำกัด กล่าวว่า “ในฐานะที่เป็นพาร์ตเนอร์โซลูชั่น SAP Business One 8.8 เราได้ผลักดันและพัฒนานวัตกรรมร่วมกันอย่างแข็งขัน เพื่อพัฒนาผลิตภัณฑที่เป็นประโยชน์กับลูกค้าทุกราย”

ลินดา ตรงศักดิ์ศรี กรรมการผู้จัดการบริษัทเคอร์เนิล คอนซัลติ้ง จำกัด กล่าวว่า “ถือได้ว่าในทางธุรกิจแล้ว เอสเอพีเป็นแพลตฟอร์ที่ยืดหยุ่น ใช้งานได้ยาวนาน มีมาตรฐานด้านคุณภาพและนำเสนอคุณค่าในการใช้งานให้กับลูกค้า นี่เป็นโอกาสอันดีที่จะขยายธุรกิจของเราไปสู่วงกว้างมากขึ้น”

โธมัส แซค กรรมการผู้จัดการบริษัทเอสเอพี ประเทศไทย กล่าวว่า "ธุรกิจขนาดกลางและเล็ก หรือเอสเอ็มอีในไทยจะต้องเตรียมรับมือกับตลาดที่มีการแข่งขันสูงขึ้น เนื่องจากเศรษฐกิจโลกมีการฟื้นตัว ในขณะที่สถานการณ์ในประเทศมีเสถียรภาพมากขึ้น ทั้งหมดนี้หมายความว่าผู้ประกอบการเอสเอ็มอีในไทยจะต้องเน้นที่ความยืดหยุ่นเพื่อที่จะตอบสนองต่อสภาพการณ์ทางธุรกิจและความต้องการของลูกค้าที่เปลี่ยนไป รวมทั้งยังต้องเชื่อมต่อระบบไอทีธุรกิจที่มีให้เข้ากับเครือข่ายธุรกิจโลกให้ดียิ่งขึ้น โดย SAP Business One 8.8 มีครบทั้งนวัตกรรม ฟังก์ชั่นใช้งานต่างๆ ฟีเจอร์การทำงานร่วมกันที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการใช้งานในะดับเอสเอ็มอี" นอกจากนี้ มร. แซคได้เสริมถึงนวัตกรรมเทคโนโลยีใน SAP Business One 8.8 ว่า “จะปฏิวัติวิธีการบริหารจัดการธุรกิจขนาดเล็ก โดยการใช้งาน SAP Business One 8.8 จะช่วยให้ธุรกิจเอ็นเตอร์ไพรซ์ขนาดเล็ก ก้าวสู่ยุคใหม่ของการใช้งานไอทีในองค์กร ธุรกิจขนาดย่อมจะต้องปรับเสริมโมเดลธุรกิจที่ตนมีอย่างรวดเร็วด้วยระบบแพลตฟอร์มไอทีที่ยืดหยุ่นตามการเปลี่ยนแปลงทางธุรกิจได้อย่างฉับพลันมั่นใจ ซึ่งซอฟต์แวร์ธุรกิจในยุคหน้าจะต้องช่วยให้เจ้าของธุรกิจและผู้จัดการสามารถตัดสินใจได้อย่างรวดเร็วโดยมีข้อมูลที่ทันเหตุการณ์ ยิ่งไปกว่านั้น ซอฟต์แวร์ธุรกิจจะต้องใช้งานง่ายขึ้นสำหรับยูสเซอร์ที่ใช้งานผ่านเว็บอีกด้วย ”

โซลูชั่น SAP Business One

SAP Business One คือโซลูชั่นหนึ่งเดียวแบบครบวงจรที่รวมเอาทุกแง่มุมธุรกิจไม่ว่าจะเป็น การเงิน การขาย ลูกค้าสัมทันธ์ระบบสินค้าคงคลังและการดำเนินงานทางธุรกิจทั่วไปมารวมไว้ด้วยกันอย่างครบถ้วน ออกแบบมาเป็นพิเศษสำหรับธุรกิจขนาดเล็กที่กำลังเติบโตเกินกว่าระบบเดิมที่มีแต่ระบบการเงินจะรองรับได้ และต้องการลดขั้นตอนการทำธุรกิจด้วยระบบใหม่ที่ติดตั้งใช้งานจริงในสถานที่ใช้งาน ด้วยการใช้งาน SAP Business One ธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อมสามารถจัดรูปแบบการดำเนินงานให้เป็นระบบได้ครบทุกขั้นตอน รับรู้ข้อมูลได้ในทันทีและครบถ้วน ช่วยขยายผลกำไร จุดเด่นที่สำคัญของ SAP Business One คือมีโซลูชั่นเสริมที่เพิ่มได้มากกว่า 550 รายการที่ออกแบบมาเฉพาะแต่ละอุตสาหกรรม ที่จะช่วยให้ลูกค้าสามารถขยายฟังก์ชั่นการใช้งานของแอพพลิเคชั่น SAP Business One ให้ตรงตามความต้องการเฉพาะของธุรกิจและอุตสาหกรรมอย่างแท้จริง นับตั้งแต่ปี 2007 ที่ผ่านมา ทาง SAP ได้ขยายฐานลูกค้าผู้ใช้งานโซลูชั่นนี้มากขึ้นเป็นสองเท่า ในกว่า 80 ประเทศ และ 26 ภาษาที่ใช้งาน สำหรับซอฟต์แวร์ SAP Business One นี้มีการจำหน่ายและสนับสนุนผ่านเครือข่ายที่ กว้างขวางครอบคลุมของพาร์ตเนอร์ที่ได้รับอนุญาตของ SAP รวมทั้งได้รับความไว้วางใจจากลูกค้าทั่วดลกเสมอมา สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมสามารถดูได้ที่ www.sap.com/smallbusiness

เกี่ยวกับ SAP

เอสเอพีคือบริษัทผู้นำระดับโลกในด้านซอฟต์แวร์ธุรกิจ นำเสนอแอพพลิเคชั่นและบริการที่ช่วยให้บริษัทต่างๆ ในทุกระดับ และทุกอุตสาหกรรมประสบความสำเร็จในการดำเนินธุรกิจ ปัจจุบันมีลูกค้ามากกว่า 95,000 รายใน 120 ประเทศทั่วโลก บริษัทเอสเอพีจดทะเบียนในหลายตลาดหลักทรัพย์ ได้แก่ ตลาดหลักทรัพย์แฟรงค์เฟิร์ต และ NYSE ในสหรัฐฯ ภายใต้ชื่อย่อ “SAP” (สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมโปรดดูที่ www.sap.com)

ติดต่อข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เจ้าหน้าที่ประสานงานประชาสัมพันธ์

พิตอน คอมมิวนิเคชั่น

บูรณี จันทรปรรณิก, ชลวรรณ วงษ์อินทร์

โทรศัพท์ 02.690.5681-4,

[email protected], [email protected]

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา