เกษตรศาสตร์ ขยายเวลารับสมัคร ค่ายเยาวชนสมองแก้ว เกษตรศาสตร์-ซีเกท รุ่นที่ 24

อังคาร ๒๒ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๑ ๑๖:๒๘
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์และบริษัทซีเกท เทคโนโลยี (ประเทศไทย) จำกัดขยายเวลารับสมัคร เยาวชน อายุระหว่าง 10-13 ปี เข้าร่วมกิจกรรมค่ายฤดูร้อนที่เน้นการประยุกต์ภายใต้โลกดิจิตอล และเสริมทักษะทางด้านวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยีและคณิตศาสตร์ ภายใต้โครงการ “ค่ายเยาวชนสมองแก้ว เกษตรศาสตร์-ซีเกท รุ่นที่ 24” ผู้ที่สนใจสามารถสมัครเข้าค่ายได้ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไปจนถึงสื้นเดือนมีนาคมศกนี้

ดาวน์โหลดใบสมัครได้ที่ http://www.ku.ac.th และติดต่อหน่วยงานใดหน่วยงานหนึ่งดังต่อไปนี้เพื่อยื่นใบสมัครได้ตั้งแต่วันนี้ เป็นต้นไป:

1. ภาควิชาวิศวกรรมคอมพิวเตอร์ คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตบางเขน

โทร. 0-2942-8555 ต่อ 1403 โทรสาร 0-2579-6245

2. สำนักบริการคอมพิวเตอร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตบางเขน

โทร. 0-2562-0951-4 โทรสาร 0-2562-0950

3. ศูนย์ส่งเสริมและฝึกอบรมกำแพงแสน มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตกำแพงแสน จังหวัดนครปฐม

โทร. 034-281-650-1 โทรสาร 034-281-650

ค่ายเยาวชนสมองแก้ว เกษตรศาสตร์-ซีเกท รุ่นที่ 24 จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 25 เมษายน ถึงวันที่ 1 พฤษภาคม ศกนี้ ณ ศูนย์ส่งเสริมและฝึกอบรมกำแพงแสน มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตกำแพงแสน จังหวัดนครปฐม

น้อง ๆ จะได้พบกับกิจกรรมต่าง ๆ ที่แฝงไปด้วยสาระความรู้ทางด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีอันแสนสนุก หลากหลายกิจกรรม อาทิเช่นอิเล็กทรอนิกส์สร้างสรรค์ สร้างชิ้นงานทางด้านการควบคุม และการสื่อสารข้อมูลดิจิตอลจากวงจรอิเล็กทรอนิกส์หุ่นยนต์สมองแก้ว สร้างหุ่นยนต์ขนาดเล็กที่มีกลไกการควบคุมด้วยโปรแกรมคอมพิวเตอร์ รู้จักกับการเขียนโปรแกรม ชวนให้เรียนรู้ถึงการทำงาน และสนุกสนานกับการแก้ปัญหาบล็อกหรรษา สร้างจินตนาการและความคิดสู่โลกการนำเสนอผ่านการเขียนบล็อก เขียนเรื่องราวที่แบ่งปันระหว่างกัน สร้างเรื่องราวจากจินตนาการ ร่วมกันเป็นทีมเวิร์ก มีการแข่งขันที่ท้าทายเกมที่ท้าทายใช้ทั้งพลังความคิด จินตนาการ การแก้ปัญหา และความละเอียดรอบคอบในการทำงานร่วมกันเป็นทีมที่จะนำไปสู่ความสำเร็จที่ท้าทายและตื่นเต้น

สู่ฝันด้วยคอมพิวเตอร์ สร้างโครงงานตามจินตนาการภายใต้บรรยากาศการสร้างสรรค์แบบเปิดกว้าง เพื่อถ่ายทอดจินตนาการออกสู่รูปแบบจำลองที่อยู่บนหน้าจอคอมพิวเตอร์บนพื้นฐานการเรียนรู้ ด้วยเครื่องมือการเรียนรู้แบบใหม่ มีการนำผลงานขึ้นแสดงภายใต้เว็บ 2.0 ที่แบ่งปัน และเรียนรู้ร่วมกัน เพื่อสร้างความสนุกสนาน

ดิจิตอลโปรเจค เป็นกิจกรรมที่สร้างสรรค์ภายใต้การทำงานร่วมกัน ในรูปแบบสร้างสรรค์จากข้อมูลดิจิตอล จากการถ่ายภาพ ถ่ายวิดีโอ ผูกเป็นโครงงาน ที่เต็มไปด้วยความคิดสร้างสรรค์ กับโครงงานที่เป็นโจทย์กำหนดให้น้องๆร่วมกันคิด ร่วมกันสร้าง เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ดีที่สุด น้อง ๆ จะสนุกแบบสุด ๆ กับกิจกรรมที่ไม่มีวันลืม

ยุววิศวกรช่างคิด เป็นกิจกรรมที่เน้นทางด้านการเป็นวิศวกรที่จะต้องสร้างโครงงานในปัญหาทางวิทยาศาสตร์ที่ใกล้ตัว น้อง ๆ จะได้ทำกิจกรรมการสร้างโครงงานที่ต้องคำนึงถึงการใช้ทรัพยากรอย่างจำกัด รู้คุณค่า เพื่อสร้างโครงงานวิศวกรรมในโจทย์ของการแก้ไขปัญหาเพื่อสร้างชิ้นงานทางวิศวกรรม โดยใช้ทางเลือกที่ดีให้เกิดประโยชน์

ศิลปประดิษฐ์ เป็นกิจกรรมการสร้างชิ้นงานจากวัสดุเหลือใช้ ที่เต็มไปด้วยความสวยงามจากจินตนาการ และความคิดสร้างสรรค์ เป็นกิจกรรมที่เสริมการทำงานกลุ่ม ทำงานทีมเพื่อร่วมกันคิดร่วมกันสร้าง

กิจกรรมเกมและนันทนาการ กิจกรรมยามค่ำคืนที่เน้นความคิด การแก้ปัญหา การทำงานเป็นทีม และการใช้ชีวิตร่วมกัน โดยใช้ความสนุกสนานที่ผนวกกับสาระการเรียนรู้ การแก้ปัญหาเป็นสำคัญ มีทั้งกิจกรรมกลางแจ้ง แคมป์ไฟ กิจกรรมกลุ่มในห้อง การแสดงที่ออกแบบกิจกรรมให้มีความแปลกใหม่ และตรงใจเยาวชน

ข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ

นางสาวขวัญจิต สุดสวัสดิ์ ผู้จัดการอาวุโสฝ่ายประชาสัมพันธ์ บริษัทซีเกท เทคโนโลยี (ประเทศไทย) จำกัด

โทรศัพท์ 0-2715-2919 Email: [email protected]

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑:๑๕ TRP คว้ารางวัลเกียรติยศ Siamrath Awards 2024 ตอกย้ำ ผู้นำศัลยกรรมตกแต่งเฉพาะบนใบหน้าของประเทศไทย
๑๑:๔๖ ผถห.PIMO-ไพโม่ อนุมัติปันผลงวดครึ่งหลังปี 66 หุ้นละ 0.03 บาทต่อหุ้น
๑๑:๑๘ การประชุมเตรียมงาน10 รอบ นักษัตรพระราชสมภพ
๑๑:๐๓ ผู้บริหารบางจากฯ แบ่งปันประสบการณ์เส้นทางการเปลี่ยนผ่านด้านพลังงาน เชิญชวนช่วยกัน ลด ละ เริ่ม เพื่อโลกยั่งยืน ในงานสัมมนา Go Green 2024 : The Ambition of
๑๐:๑๔ 1 พ.ค. นี้ เตรียมพบกับฟิตเนสแห่งใหม่ ใจกลางศรีนครินทร์ กับบริการครบครัน ใกล้บ้านคุณ BB FITNESS@พาราไดซ์
๑๐:๑๐ HUAWEI Band 9 จับมือ 3 แพลตฟอร์ม Amado Shopping ช่องทางออนไลน์ Lazada และ Shopee ให้คุณเข้าถึงฟีเจอร์สมาร์ทวอทช์ด้วยราคาสมาร์ทแบนด์
๑๐:๔๙ ห้องอาหาร นิมมาน บาร์ แอนด์ กริล พร้อมเสิร์ฟความอร่อยแบบจัดเต็มกับ เทศกาลบุฟเฟ่ต์อาหารญี่ปุ่น สุดพิเศษ และ บุฟเฟ่ต์ Carvery Night
๑๐:๓๔ TSPCA จัดประชุมสามัญประจำปี 2567 เตรียมความพร้อมสู่สามทศวรรษสวัสดิภาพสัตว์เพื่อก่อเกิด สวัสดิภาพคน
๑๐:๓๒ พด. มุ่งพัฒนาศักยภาพดินในพื้นที่ปลูกพืช GI เสริมศักยภาพเกษตรกร เพิ่มขีดความสามารถการแข่งขัน
๑๐:๐๔ ซิมเพิ้ล ฟู้ดส์ มอบของบริจาค พร้อมเป็นเจ้าภาพเลี้ยงอาหารกลางวัน สถานสงเคราะห์เด็กชายบ้านมหาเมฆ