“Stalker-like” แอปพลิเคชันหลอกลวงที่กำลังแพร่ระบาดมากที่สุดบน Facebook

จันทร์ ๐๔ เมษายน ๒๐๑๑ ๑๕:๔๗
จากสถิติของ BitDefender safego, กว่า 34.7% ของการหลอกลวงผู้ใช้ มาจาก การหลอกว่าจะให้ข้อมูลเชิงลึกที่เกี่ยวกับอัตราการเข้าชมโปรไฟล์กับเหยี่อนั่นเอง

BitDefender ? , ได้รับรางวัลชนะเลิศด้านนวัตกรรมการ รักษาความปลอดภัยอินเทอร์เน็ตได้เปิดรายละเอียดกราฟข้อมูลซึ่งพบการเปลี่ยนแปลงของกราฟแสดงการหลอกลวงบน Facebook ซึ่งได้จาก BitDefender Safego ที่ได้รวบรวมสถิติไว้ซึ่งเป็นเครื่องมือที่ BitDefender ออกแบบมาเพื่อปกป้อง account บนสังคมเครือข่ายเพื่อลดความเสี่ยงต่อภัยด้านความเป็นตัวของผู้ใช้ โดยไม่มีค่าใช้จ่าย, E-therats หรือภัยคุกคามรวมทั้ง spam อื่น ในรายละเอียดของ กราฟประเภทข้อความที่ใช้เป็นเหยื่อล่อในการแพร่กระจายนั้อันดับ 1ได้แก่ข้อความที่ว่า “มาดูกันว่าใครโปรไฟล์ของคุณบ้าง” ซึ่งจะหลอกให้ผู้ใช้เข้าใจว่า โปรไฟล์ของเขาน่าสนใจและมีผู้เข้าชมเป็นจำนวนมาก

กราฟข้อมูล ยังครอบคลุมแสดงให้เห็นถึงสแปมที่ใช้มากที่สุด คำและวลีที่ให้ประโยชน์กับการปองร้าย จาก Dictionary online สำหรับส่วนที่แยกต่างหากนั้น จะเป็นการทุ่มเทเพื่อศึกษาสแปม ซึ่งให้ข้อมูลที่มีค่าเกี่ยวกับกลไกของการแพร่กระจาย และการใช้งานผิดกฎหมายรวมถึงแนวโน้มการกระจายตัวของผู้ที่ตกเป็นเหยื่อของการหลอกลวงในประเทศต่างๆ นั้น จะถูกจัดอันดับออกมาเป็น Top 5 ของการหลอกลวง นอกจากนั้น ปรากฏการณ์ “likejacking” ซึ่งได้แพร่กระจายเมื่อเร็วๆนี้ ยังอยู่ในอันดับต้น ซึ่งการแจ้งเตือนของ BitDefender Safego ในรูปของ Top 5 นี้ สามารถทำให้ผู้ใช้มีโอกาสตกเป็นเหยื่อน้อยลงอีกด้วย

"ตามสถิติของเรา การหลอกลวงของ stalker เป็นเหมือนการเก็บรวบรวมสถิติ 1 ล้าน/คลิ๊กครึ่ง/wave . ตัวเลขเหล่านี้ช่วยให้เราสามารถหาคำอธิบายที่เป็นไปได้สำหรับความจริงที่ว่า การหลอกลวงเหล่านี้จะถูกโคลนขึ้นบนแพลตฟอร์มแบบเดียวกัน ในสังคมออนไลน์อื่นๆ เช่น Twitter," StatedGeorge Petre, หัวหน้าทีมการคุกคาม Intelligence BitDefender กล่าว. สำหรับข้อมูลเพิ่มสามารถดูได้ที่ http://bitdefender.com/files/main/img/BitDefender -Infographic_facebook.jpeg

เกี่ยวกับ BitDefender ?

BitDefender ได้รับการรับรองว่าเป็นหนึ่งในผู้สร้างซอฟต์แวร์รักษาความปลอดภัย ที่มีประสิทธิภาพมากที่สุดและเร็วที่สุดของอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์ในต่างประเทศ . BitDefender ก่อตั้งขึ้นในปี 2001 และได้พัฒนาอย่างต่อเนื่องเพื่อยกระดับและสร้างมาตรฐานใหม่ในการป้องกันภัยเชิงรุก ,BitDefender ปกป้องเครื่องคอมพิวเตอร์หลายสิบล้านเครื่องทั้งของผู้ใช้ตามบ้านและผู้ใช้องค์กรทั่วโลก -- ให้พวกเขาได้สบายใจรู้ว่าการเรียนรู้และเพิ่มประสบการณ์ดิจิตอลของพวกเขาจะมีความปลอดภัย BitDefender โซลูชั่นด้านความปลอดภัยมีจำหน่ายโดยบริษัทคู่ค้าที่มีเครือข่ายทั่วโลกในกว่า 100 ประเทศทั่วโลก ท่านสามารถหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ BitDefender และผลิตภัณฑ์ของ บริษัท ได้ที่ http://bitdefender.th.apnw.net นอกจากนี้ หรือ 0-2982-3355

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑:๑๕ TRP คว้ารางวัลเกียรติยศ Siamrath Awards 2024 ตอกย้ำ ผู้นำศัลยกรรมตกแต่งเฉพาะบนใบหน้าของประเทศไทย
๑๑:๔๖ ผถห.PIMO-ไพโม่ อนุมัติปันผลงวดครึ่งหลังปี 66 หุ้นละ 0.03 บาทต่อหุ้น
๑๑:๑๘ การประชุมเตรียมงาน10 รอบ นักษัตรพระราชสมภพ
๑๑:๐๓ ผู้บริหารบางจากฯ แบ่งปันประสบการณ์เส้นทางการเปลี่ยนผ่านด้านพลังงาน เชิญชวนช่วยกัน ลด ละ เริ่ม เพื่อโลกยั่งยืน ในงานสัมมนา Go Green 2024 : The Ambition of
๑๐:๑๔ 1 พ.ค. นี้ เตรียมพบกับฟิตเนสแห่งใหม่ ใจกลางศรีนครินทร์ กับบริการครบครัน ใกล้บ้านคุณ BB FITNESS@พาราไดซ์
๑๐:๑๐ HUAWEI Band 9 จับมือ 3 แพลตฟอร์ม Amado Shopping ช่องทางออนไลน์ Lazada และ Shopee ให้คุณเข้าถึงฟีเจอร์สมาร์ทวอทช์ด้วยราคาสมาร์ทแบนด์
๑๐:๔๙ ห้องอาหาร นิมมาน บาร์ แอนด์ กริล พร้อมเสิร์ฟความอร่อยแบบจัดเต็มกับ เทศกาลบุฟเฟ่ต์อาหารญี่ปุ่น สุดพิเศษ และ บุฟเฟ่ต์ Carvery Night
๑๐:๓๔ TSPCA จัดประชุมสามัญประจำปี 2567 เตรียมความพร้อมสู่สามทศวรรษสวัสดิภาพสัตว์เพื่อก่อเกิด สวัสดิภาพคน
๑๐:๓๒ พด. มุ่งพัฒนาศักยภาพดินในพื้นที่ปลูกพืช GI เสริมศักยภาพเกษตรกร เพิ่มขีดความสามารถการแข่งขัน
๑๐:๐๔ ซิมเพิ้ล ฟู้ดส์ มอบของบริจาค พร้อมเป็นเจ้าภาพเลี้ยงอาหารกลางวัน สถานสงเคราะห์เด็กชายบ้านมหาเมฆ