อีเอ็มซีรายงานผลประกอบการไตรมาสสอง ทำลายสถิติรายได้และกำไร

อังคาร ๒๖ กรกฎาคม ๒๐๑๑ ๑๒:๒๒
รายละเอียดสำคัญสำหรับไตรมาสสอง

รายได้รวมไตรมาสสองทำลายสถิติ — เพิ่มขึ้น 20% จากปีที่แล้ว

กำไรสุทธิแบบ GAAP ไตรมาสสองทำลายสถิติ — เพิ่มขึ้น 28% จากปีที่แล้ว

กำไรสุทธิแบบ non-GAAP ไตรมาสสองทำลายสถิติ — เพิ่มขึ้น 33% จากปีที่แล้ว

กำไรเบื้องต้นและกำไรจากการดำเนินงานแบบ non-GAAP เพิ่มขึ้นอย่างแข็งแกร่ง

ทำลายสถิติรายได้รายไตรมาสสำหรับธุรกิจของอีเอ็มซีนอกสหรัฐฯ

อีเอ็มซี คอร์ปอเรชั่น (NYSE:EMC) รายงานผลประกอบการดีที่สุดเป็นประวัติการณ์สำหรับไตรมาสที่สองของปี 2554 โดยลูกค้าทั่วโลกมีความต้องการอย่างแข็งแกร่งสำหรับผลิตภัณฑ์และบริการของอีเอ็มซี ทั้งในส่วนของโครงสร้างพื้นฐานสารสนเทศและโครงสร้างพื้นฐานแบบเวอร์ช่วล อีกทั้งอีเอ็มซียังขยายธุรกิจให้เติบโตอย่างสมดุลและดำเนินงานได้อย่างโดดเด่น ซึ่งทั้งหมดนี้ส่งผลให้รายได้รวมและกำไรสุทธิประจำไตรมาสสองของอีเอ็มซีเพิ่มขึ้นสูงสุดเป็นประวัติการณ์ นอกจากนี้ กำไรเบื้องต้นและกำไรจากการดำเนินงานแบบ non-GAAP ยังเพิ่มขึ้นอย่างแข็งแกร่งอีกด้วย รวมไปถึงรายได้รวมรายไตรมาสสำหรับการดำเนินธุรกิจของอีเอ็มซีนอกประเทศสหรัฐฯ

รายได้รวมสำหรับไตรมาสที่สองอยู่ที่ 4,850 ล้านดอลลาร์ เพิ่มขึ้น 20% เมื่อเทียบกับไตรมาสที่สองของปีที่แล้ว ส่วนกำไรสุทธิตามหลัก GAAP สำหรับไตรมาสที่สองอยู่ที่ 546 ล้านดอลลาร์ เพิ่มขึ้น 28% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว กำไรต่อหุ้นปรับลดตามหลัก GAAP สำหรับช่วงไตรมาสที่สองเพิ่มขึ้น 20% ไปอยู่ที่ 0.24 ดอลลาร์ กำไรสุทธิแบบ Non-GAAP1 ของอีเอ็มซีในช่วงไตรมาสที่สองอยู่ที่ 793 ล้านดอลลาร์ เพิ่มขึ้น 33% เมื่อเทียบกับช่วงไตรมาสเดียวกันของปีที่แล้ว ขณะที่กำไรต่อหุ้นปรับลดแบบ non-GAAP1 อยู่ที่ 0.35 ดอลลาร์ เพิ่มขึ้น 25% เมื่อเทียบกับปีที่แล้ว

กระแสเงินสดจากการดำเนินงานของอีเอ็มซีจากต้นปีจนถึงปัจจุบันอยู่ที่ 2,200 ล้านดอลลาร์ ขณะที่กระแสเงินสดอิสระ2 อยู่ที่ 1,600 ล้านดอลลาร์ และเมื่อสิ้นสุดไตรมาสที่สอง บริษัทฯ มีเงินสดและเงินลงทุน 9,500 ล้านดอลลาร์

โจ ทุซซี่ ประธานและประธานเจ้าหน้าที่บริหารของอีเอ็มซี กล่าวว่า “ผลประกอบการของเราในช่วงไตรมาสที่สองทำลายสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์ โดยเป็นผลมาจากการเติบโตอย่างสมดุล การดำเนินงานอย่างแข็งแกร่ง และการสร้างสรรค์นวัตกรรมเทคโนโลยี ขณะที่ลูกค้าทั่วโลกยังคงปรับใช้กลยุทธ์คลาวด์คอมพิวติ้ง (Cloud Computing) และบิ๊กดาต้า (Big Data) ของอีเอ็มซีอย่างต่อเนื่อง เราเชื่อมั่นว่ากลยุทธ์นี้ได้รับการกำหนดอย่างเหมาะสมและสนับสนุนอย่างแข็งแกร่งด้วยผลิตภัณฑ์และบริการชั้นนำ รวมถึงพันธมิตรมากมาย เรายังคงมั่นใจว่าผลประกอบการของเราจะยังคงแข็งแกร่งอย่างต่อเนื่องทั้งในช่วงปีนี้และในระยะยาว ยิ่งไปกว่านั้น เรายังคงมุ่งมั่นที่จะลงทุนอย่างจริงจังเพื่อขยายความเป็นผู้นำทางด้านเทคโนโลยีและช่วยให้ลูกค้าและผู้ให้บริการดำเนินการปฏิรูประบบไอทีและรูปแบบธุรกิจได้อย่างรวดเร็วฉับไวมากยิ่งขึ้น”

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑:๑๕ TRP คว้ารางวัลเกียรติยศ Siamrath Awards 2024 ตอกย้ำ ผู้นำศัลยกรรมตกแต่งเฉพาะบนใบหน้าของประเทศไทย
๑๑:๔๖ ผถห.PIMO-ไพโม่ อนุมัติปันผลงวดครึ่งหลังปี 66 หุ้นละ 0.03 บาทต่อหุ้น
๑๑:๑๘ การประชุมเตรียมงาน10 รอบ นักษัตรพระราชสมภพ
๑๑:๐๓ ผู้บริหารบางจากฯ แบ่งปันประสบการณ์เส้นทางการเปลี่ยนผ่านด้านพลังงาน เชิญชวนช่วยกัน ลด ละ เริ่ม เพื่อโลกยั่งยืน ในงานสัมมนา Go Green 2024 : The Ambition of
๑๐:๑๔ 1 พ.ค. นี้ เตรียมพบกับฟิตเนสแห่งใหม่ ใจกลางศรีนครินทร์ กับบริการครบครัน ใกล้บ้านคุณ BB FITNESS@พาราไดซ์
๑๐:๑๐ HUAWEI Band 9 จับมือ 3 แพลตฟอร์ม Amado Shopping ช่องทางออนไลน์ Lazada และ Shopee ให้คุณเข้าถึงฟีเจอร์สมาร์ทวอทช์ด้วยราคาสมาร์ทแบนด์
๑๐:๔๙ ห้องอาหาร นิมมาน บาร์ แอนด์ กริล พร้อมเสิร์ฟความอร่อยแบบจัดเต็มกับ เทศกาลบุฟเฟ่ต์อาหารญี่ปุ่น สุดพิเศษ และ บุฟเฟ่ต์ Carvery Night
๑๐:๓๔ TSPCA จัดประชุมสามัญประจำปี 2567 เตรียมความพร้อมสู่สามทศวรรษสวัสดิภาพสัตว์เพื่อก่อเกิด สวัสดิภาพคน
๑๐:๓๒ พด. มุ่งพัฒนาศักยภาพดินในพื้นที่ปลูกพืช GI เสริมศักยภาพเกษตรกร เพิ่มขีดความสามารถการแข่งขัน
๑๐:๐๔ ซิมเพิ้ล ฟู้ดส์ มอบของบริจาค พร้อมเป็นเจ้าภาพเลี้ยงอาหารกลางวัน สถานสงเคราะห์เด็กชายบ้านมหาเมฆ