การท่องเที่ยวสิงคโปร์ เปิดตัวแอพพลิเคชั่นบนมือถือ YourSingapore Guide รองรับทั้งไอโฟนและแอนดรอยด์

พฤหัส ๐๖ ตุลาคม ๒๐๑๑ ๑๒:๐๑
การท่องเที่ยวสิงคโปร์ เปิดตัวแอพพลิเคชั่นบนมือถือใหม่ล่าสุด YourSingapore Guide เปิดให้ดาวน์โหลดฟรี ทั้งสำหรับโทรศัพท์ไอโฟนและแอนดรอยด์ โดยร่วมมือกับพันธมิตรธุรกิจระดับโลกอย่างอเมริกันเอ็กซ์เพรส สิงคโปร์แอร์ไลน์และสตาร์ฮับ เพื่อให้นักท่องเที่ยวเข้าถึงข่าวสารอัพเดตของประเทศสิงคโปร์ได้อย่างสะดวกรวดเร็วในทุกที่ทุกเวลา ทั้งข้อมูลสถานที่ท่องเที่ยว สิทธิพิเศษเพื่อการช้อปปิ้ง ร้านอาหาร กิจกรรมและงานเทศกาลอื่น ๆ

แอพพลิเคชั่น YourSingapore Guide นำเสนอข้อมูลที่ครบครันให้แก่นักท่องเที่ยว ทั้งสินค้าและบริการ สถานที่ท่องเที่ยว รายการกิจกรรมต่าง ๆ รวมถึงสิทธิพิเศษจากพันธมิตร และสามารถแบ่งปันประสบการณ์การท่องเที่ยวบนสังคมออนไลน์กับเพื่อนฝูงและครอบครัวผ่านทางทั้ง Twitter, Facebook, และ Foursquare แอพพลิเคชั่น YourSingapore Guide จึงเป็นเสมือนตัวช่วยของเว็บไซต์ www.yoursingapore.com ที่ช่วยให้นักท่องเที่ยวกำหนดรูปแบบการท่องเที่ยวได้อย่างง่ายดายก่อนการเดินทาง และเมื่อเดินทางมาถึงก็สามารถใช้บริการต่าง ๆ บนแอพพลิเคชั่น YourSingapore Guide เพื่อเพิ่มความสะดวกสบายได้ทันที

“การท่องเที่ยวสิงคโปร์ มีความตั้งใจที่เพิ่มมูลค่าและตอบสนองความต้องการที่เพิ่มสูงขึ้นของผู้บริโภค ด้วยการนำเสนอแนวทางใหม่ที่สอดรับกับไลฟ์สไตล์ของนักท่องเที่ยวอย่างลงตัว” มิสโซเฟีย อึ๊ง ผู้อำนวยการบริหาร ฝ่ายแบรนด์และการตลาด การท่องเที่ยวสิงคโปร์ กล่าว “แอพพลิเคชั่น YourSingapore Guide ซึ่งเกิดจากความร่วมมือกับอเมริกันเอ็กซ์เพรส สิงคโปร์แอร์ไลน์ และสตาร์ฮับ ถูกออกแบบให้มีฟังก์ชั่นต่าง ๆ เพื่อให้ผู้มาเยือนทุกคนได้สัมผัสประสบการณ์การท่องเที่ยวในสิงคโปร์ตามสไตล์ของตัวเองได้อย่างเต็มที่”

ข้อมูลของรายงานแนวโน้มการท่องเที่ยวทั่วโลกโดยไอทีบี (ITB World Travel Trends Report) ปี 2553-2554 ระบุว่า ร้อยละ 40 ของนักท่องเที่ยวทั่วโลกใช้โทรศัพท์แบบสมาร์ทโฟน ซึ่งกว่าร้อยละ 40 ของจำนวนนี้ใช้สมาร์ทโฟนในการค้นหาข้อมูลของสถานที่ท่องเที่ยว และร้อยละ 37 ของนักท่องเที่ยวกล่าวว่าพวกเขายังเชื่อมต่อสังคมออนไลน์เพื่อการโพสรูปถ่ายและเนื้อหาอื่นๆ ตลอดช่วงเวลาของการท่องเที่ยว

“ความสามารถของสมาร์ทโฟนและเทคโนโลยีบนมือถือเปิดโอกาสให้บริษัทต่าง ๆ เพิ่มประสบการณ์และความต้องการของนักท่องเที่ยวได้มากยิ่งขึ้น” โซเฟีย กล่าวเสริม “ด้วยการเข้าถึงข้อมูลง่าย ๆ เพียงปลายนิ้วตลอดเวลาในทุกสถานที่ ผู้ใช้บริการจึงได้ประโยชน์ทั้งด้านความรวดเร็วในการใช้งาน ประสิทธิภาพหรือแม้แต่ความปลอดภัยของนักท่องเที่ยวเอง ด้วยแอพพลิเคชั่น YourSingapore Guide นักท่องเที่ยวจึงสามารถค้นหาร้านอาหารใกล้เคียง วางแผนเส้นทางหรือแม้แต่เรียกใช้บริการแท็กซี่ได้อย่างสะดวกรวดเร็ว จึงถือว่าเทคโนโลยีบนมือถือคือการเปลี่ยนแปลงโฉมหน้าการท่องเที่ยวและเพิ่มโอกาสต่าง ๆ ได้อย่างไร้ขีดจำกัด”

สำหรับผู้ใช้แอพพลิเคชั่น YourSingapore Guide ที่เป็นสมาชิกบัตรอเมริกันเอ็กซ์เพรส หรือผู้โดยสารสายการบินสิงคโปร์แอร์ไลน์และซิลค์แอร์ จะได้รับข้อมูลสิทธิพิเศษตลอดทั้งปี ทั้งสำหรับร้านอาหาร โรงแรมที่พัก ช้อปปิ้ง กิจกรรมไลฟ์สไตล์ สถานที่ท่องเที่ยวและการเดินทาง ได้เพียงปลายนิ้ว

“เราร่วมมือเป็นพันธมิตรกับการท่องเที่ยวสิงคโปร์เพื่อยกระดับประสบการณ์การท่องเที่ยวให้ถึงขีดสุด” มร.เควิน อัลคอทท์ รองประธานและผู้จัดการทั่วไป ฝ่ายบริการพาณิชย์ อเมริกันเอ็กซ์เพรส กล่าว “ไม่ว่าจะเป็นการเดินทางเพื่อธุรกิจหรือการพักผ่อน YourSingapore Guide จะช่วยให้นักท่องเที่ยวสามารถเข้าถึงข้อเสนอที่คุ้มค่ามากมาย ทั้งบริการอาหารและเครื่องดื่ม ช้อปปิ้งและสิทธิพิเศษอื่น ๆ เมื่อจับจ่ายผ่านบัตรอเมริกันเอ็กซ์เพรส

นักท่องเที่ยวยังใช้บริการข้อมูลจากแอพพลิเคชั่น YourSingapore Guide ได้ฟรี เมื่อใช้งานร่วมกับแพ็คเกจจากบัตรโทรศัพท์ YourSingapore Starhub Preferred Tourist Prepaid Card ซึ่งแพ็คเกจนี้เป็นแหล่งรวมของสิทธิประโยชน์มากมาย รวมถึงการโทรศัพท์ด้วยหมายเลข 018 ได้ฟรีถึง 18 จุดหมายทั่วโลกและการใช้บริการข้อมูลใน YourSingapore Guide ได้ฟรี

บัตร YourSingapore Starhub Preferred Tourist Prepaid Card จำหน่ายในราคา 15 เหรียญสิงคโปร์ (ประมาณ 360 บาท) แต่มอบมูลค่าเครดิตให้ถึง 18 เหรียญสิงคโปร์ (ประมาณ 432 บาท) พร้อมด้วยบริการค้นหาข้อมูลขนาด 30 เมกะไบต์ ฟรี ผู้ซื้อแพคเกจจะได้รับสิทธิพิเศษในการจับจ่ายอีกมากมาย อาทิ สิทธิ์ซื้อ 1 แถม 1 เครื่องดื่ม Singapore Sling ที่คลับ St James Powerstation, ส่วนลดพิเศษที่ร้าน Toast Box และบัตร GoSingapore Pass เพื่อท่องเที่ยวทั่วเกาะสิงคโปร์

สามารถหาซื้อ YourSingapore Starhub Preferred Tourist Prepaid Card ได้ที่ร้านสตาร์ฮับ เคาน์เตอร์แลกเงินธนาคารยูโอบี ร้านทราเวลมาเนีย (TravelMania) สาขาสถานีรถไฟใต้ดินออร์ชาร์ด และร้านค้าชั้นนำที่ร่วมรายการ โดยตั้งแต่ไตรมาสที่ 4 ของปี 2554 นี้ ทางสตาร์ฮับจะเริ่มให้บริการสัญญาณอินเตอร์เน็ตแบบ WiFi ฟรีทั้งภายในสนามบินชางงีและฮอตสปอตทั่วเขตเมือง

มิสโจแอนนา ชาน รองประธานฝ่าย Personal Solutions สตาร์ฮับ กล่าวว่า “เนื่องจากสมาร์ทโฟนคือเพื่อนคู่หูของนักท่องเที่ยว สตาร์ฮับจึงร่วมมือกับการท่องเที่ยวสิงคโปร์นำเสนอแพ็คเกจ The StarHub Preferred Tourist Prepaid Card เพื่อมอบความประหยัด ความสะดวกสบายและประสบการณ์การท่องเที่ยวรูปแบบใหม่สำหรับนักท่องเที่ยว ทั้งการโทรศัพท์ ส่งข้อความและการเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตในสิงคโปร์ นักท่องเที่ยวสามารถใช้สิทธิพิเศษจากแพ็คเกจ The StarHub Preferred Tourist Prepaid Card ร่วมกับแอพพลิเคชั่น YourSingapore Guide เพื่อความคุ้มค่าสูงสุด ซึ่งแพ็คเกจนี้จะให้ประโยชน์แก่นักท่องเที่ยวมากโดยเฉพาะเมื่อมีสถานที่ท่องเที่ยวแห่งใหม่เปิดตัวในปลายปี 2554 และ 2555 นี้”

แอพพลิเคชั่น YourSingapore Guide สามารถดาวน์โหลดได้ฟรี รองรับทั้งโทรศัพท์ระบบไอโฟน (iOS4) และแอนดรอยด์ โปรดดูรายละเอียดเพิ่มเติมที่ www.yoursingapore.com/guide

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๑๖ กทม. ประเมินผล Lane Block จัดระเบียบจราจรหน้าเซ็นทรัลเวิลด์ พบรถแท็กซี่-สามล้อเครื่องจอดแช่ลดลง
๑๗:๐๓ สมาคมประกันวินาศภัยไทย Kickoff การใช้ข้อมูล Non-Life IBS พร้อมส่งมอบรายงานข้อมูลสถิติในการพัฒนาธุรกิจประกันภัยของประเทศ
๑๗:๓๖ 3 โบรกฯ ประสานเสียงเชียร์ ซื้อ SAV เคาะราคาเป้า 24-25 บาท/หุ้น คาดกำไร Q1/67 ทุบสถิติออลไทม์ไฮ รับปริมาณเที่ยวบินเพิ่ม เก็งผลงานทั้งปีโตเด่น
๑๗:๐๓ Minto Thailand คว้ารางวัล Best Official Account จาก LINE Thailand Award 2023
๑๗:๒๔ กทม. ตรวจสอบความปลอดภัยอาคาร ป้ายโฆษณา ต้นไม้ใหญ่ เตรียมพร้อมหน่วยเบสท์รองรับพายุฤดูร้อน
๑๗:๓๒ ไขข้อสงสัย.เมื่อซื้อแผงโซล่าเซลล์แล้วจะขนย้ายกลับอย่างไรให้ปลอดภัย โดย เอสไอเอส ดิสทริบิวชั่น (ประเทศไทย)
๑๖:๔๕ ไทเชฟ ออกบูธงาน FHA Food Beverage 2024 ที่สิงคโปร์
๑๖:๕๓ เนื่องในวันธาลัสซีเมียโลก มหาวิทยาลัยเซนต์จอร์จ ให้ข้อมูลเกี่ยวกับโรคธาลัสซีเมียในประเทศไทย
๑๖:๓๕ EGCO Group จัดพิธีเปิดโรงไฟฟ้า EGCO Cogeneration (ส่วนขยาย) อย่างเป็นทางการ
๑๖:๒๖ เพลิดเพลินไปกับเมนูพิเศษประจำฤดูกาล: อาหารจากแคว้นซิซิลี ประเทศอิตาลี ที่ โวลติ ทัสคาน กริลล์ แอนด์ บาร์ โรงแรมแชงกรี-ลา