ซีเกท ประเทศไทย ลงทุนมูลค่าหนึ่งพันล้านบาทเพื่อขยายฐานการผลิตในประเทศไทย

พุธ ๑๔ ธันวาคม ๒๐๑๑ ๐๙:๓๗
บริษัทซีเกท เทคโนโลยี (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ผลิตฮาร์ดดิสก์ไดรฟ์และโซลูชั่นสำหรับจัดเก็บข้อมูลชั้นนำของโลก ประกาศในวันนี้ เรื่องการลงทุนประมาณหนึ่งพันล้านบาท ด้วยการเปิดอาคารผลิตหลังใหม่สำหรับการผลิตหัวอ่าน-เขียน ณ โรงงานซีเกท โคราช

โครงการลงทุนมูลค่า 1,000 ล้านบาท ประกอบด้วยค่าใช้จ่ายในการก่อสร้างอาคารผลิตหลังใหม่และอุปกรณ์การผลิต ซึ่งอาคารผลิตแห่งใหม่นี้ มีพื้นที่กว่า 29,800 ตารางเมตร และจะเริ่มดำเนินการผลิตได้ในเดือนกุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555 โดยคาดว่าจะมีการจ้างงานใหม่หลายพันตำแหน่ง เมื่อโรงงานดำเนินการผลิตอย่างเต็มรูปแบบ และดำเนินการด้วยกำลังการผลิตสูงสุด

นายเจฟฟรี่ย์ ดี. ไนการ์ด รองประธานและผู้จัดการใหญ่ ฝ่ายปฏิบัติการประเทศไทยและปีนัง บริษัทซีเกท เทคโนโลยี (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “การลงทุนและการถ่ายโอนเทคโนโลยีชั้นนำตลอดจนผลิตภัณฑ์อันทันสมัยมายังประเทศไทยอย่างต่อเนื่องของซีเกท แสดงถึงคำมั่นที่จะยังคงรักษาไว้ซึ่งฐานการผลิตเชิงกลยุทธ์ของเราที่นี่ เราจะทำงานอย่างใกล้ชิดกับหน่วยงานภาครัฐและชุมชนต่าง ๆ เพื่อนำมาซึ่งการเติบโตของเศรษฐกิจของประเทศ”

“ด้วยการลงทุนใหม่ เราจะสามารถเพิ่มปริมาณการผลิตหัวอ่าน-เขียน จากปัจจุบันขึ้นถึงร้อยละ 40 เมื่อเราดำเนินงานด้วยกำลังการผลิตสูงสุด ซึ่งจะตอบสนองความต้องการของตลาดโลกที่เพิ่มขึ้นในการจัดเก็บข้อมูลในฮาร์ดดิสก์ไดรฟ์” นายไนการ์ด กล่าว

โรงงานผลิตชิ้นส่วนและดิสก์ไดรฟ์ของบริษัทในประเทศไทยไม่ได้รับผลกระทบโดยตรงจากน้ำท่วม อย่างไรก็ตาม ความสามารถของบริษัทในการผลิตฮาร์ดดิสก์ไดรฟ์ได้รับผลกระทบเนื่องจากการสะดุดของอุปทานของชิ้นส่วนจากผู้ป้อนชิ้นส่วนให้แก่บริษัทตามที่ได้เปิดเผยไปครั้งแรกเมื่อวันที่ 12 ตุลาคม พ.ศ. 2554

บริษัทฯ ยังคงเชื่อว่า ผลกระทบต่ออุตสาหกรรมอันมาจากภาวะน้ำท่วมที่ครอบคลุมหลายพื้นที่ในประเทศไทย อุปทานของฮาร์ดดิสก์ไดรฟ์จะมีอย่างจำกัดมากในอีกหลายไตรมาส สำหรับไตรมาสที่สิ้นสุดเดือนธันวาคมพ.ศ. 2554 บริษัทเชื่อว่าอุตสาหกรรมจะจัดส่งฮาร์ดดิสก์ไดรฟ์ประมาณ 110-120 ล้านตัว บริษัทเชื่อว่าความสามารถของอุตสาหกรรมในการผลิตและจัดส่งฮาร์ดดิสก์ไดรฟ์จะค่อย ๆ ได้รับการแก้ไขให้ดีขึ้นตลอดปีปฏิทิน พ.ศ. 2555

โรงงานซีเกท โคราชถูกก่อตั้งขึ้นในปี พ.ศ. 2539 เพื่อผลิตชิ้นส่วนหลักของฮาร์ดดิสก์ไดรฟ์จำนวน 3 ชนิด คือ สไลเดอร์ หัวอ่าน-เขียนและชุดหัวอ่าน-เขียนสำเร็จรูป และการผลิตฮาร์ดไดรฟ์สำเร็จรูป ทั้งนี้ตามรายงานงบการเงินที่สิ้นสุด ณ เดือนมิถุนายน 2554 มูลค่าการลงทุนรวมในฝ่ายปฏิบัติการโคราชและเทพารักษ์ มีจำนวนทั้งสิ้น 38,000 ล้านบาท

โรงงานเทพารักษ์และโคราชว่าจ้างพนักงานกว่า 16,000 คน รวมทั้งวิศวกรมากกว่า 700 คน

ข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ นางสาวขวัญจิต สุดสวัสดิ์ ผู้จัดการอาวุโสฝ่ายประชาสัมพันธ์

บริษัทซีเกท เทคโนโลยี (ประเทศไทย) จำกัด โทรศัพท์ 0-2715-2919, Email: [email protected]

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑:๑๕ TRP คว้ารางวัลเกียรติยศ Siamrath Awards 2024 ตอกย้ำ ผู้นำศัลยกรรมตกแต่งเฉพาะบนใบหน้าของประเทศไทย
๑๑:๔๖ ผถห.PIMO-ไพโม่ อนุมัติปันผลงวดครึ่งหลังปี 66 หุ้นละ 0.03 บาทต่อหุ้น
๑๑:๑๘ การประชุมเตรียมงาน10 รอบ นักษัตรพระราชสมภพ
๑๑:๐๓ ผู้บริหารบางจากฯ แบ่งปันประสบการณ์เส้นทางการเปลี่ยนผ่านด้านพลังงาน เชิญชวนช่วยกัน ลด ละ เริ่ม เพื่อโลกยั่งยืน ในงานสัมมนา Go Green 2024 : The Ambition of
๑๐:๑๔ 1 พ.ค. นี้ เตรียมพบกับฟิตเนสแห่งใหม่ ใจกลางศรีนครินทร์ กับบริการครบครัน ใกล้บ้านคุณ BB FITNESS@พาราไดซ์
๑๐:๑๐ HUAWEI Band 9 จับมือ 3 แพลตฟอร์ม Amado Shopping ช่องทางออนไลน์ Lazada และ Shopee ให้คุณเข้าถึงฟีเจอร์สมาร์ทวอทช์ด้วยราคาสมาร์ทแบนด์
๑๐:๔๙ ห้องอาหาร นิมมาน บาร์ แอนด์ กริล พร้อมเสิร์ฟความอร่อยแบบจัดเต็มกับ เทศกาลบุฟเฟ่ต์อาหารญี่ปุ่น สุดพิเศษ และ บุฟเฟ่ต์ Carvery Night
๑๐:๓๔ TSPCA จัดประชุมสามัญประจำปี 2567 เตรียมความพร้อมสู่สามทศวรรษสวัสดิภาพสัตว์เพื่อก่อเกิด สวัสดิภาพคน
๑๐:๓๒ พด. มุ่งพัฒนาศักยภาพดินในพื้นที่ปลูกพืช GI เสริมศักยภาพเกษตรกร เพิ่มขีดความสามารถการแข่งขัน
๑๐:๐๔ ซิมเพิ้ล ฟู้ดส์ มอบของบริจาค พร้อมเป็นเจ้าภาพเลี้ยงอาหารกลางวัน สถานสงเคราะห์เด็กชายบ้านมหาเมฆ