CommunicAsia2013, EnterpriseIT2013 และ BroadcastAsia2013

พุธ ๐๓ เมษายน ๒๐๑๓ ๑๔:๒๘
CommunicAsia2013, EnterpriseIT2013 และ BroadcastAsia2013เปิดสู่โลกของนวัตกรรมทางเทคโนโลยีและข่าวความเคลื่อนไหวทางธุรกิจล่าสุด

งานใหญ่จะเป็นแหล่งรวมสินค้าและบริการที่เกี่ยวข้องอย่างครบครันรวมถึงเป็นเวทีสร้างเครือข่ายความร่วมมือทางธุรกิจสำหรับองค์กรชั้นนำของไทย

งาน CommunicAsia, EnterpriseIT และ BroadcastAsia งานแสดงสินค้าและบริการด้านสารสนเทศและการสื่อสาร รวมถึงการแพร่ภาพและกระจายเสียงที่ใหญ่ที่สุดและได้รับการยอมรับสูงสุดในเอเชีย เตรียมกลับมาจัดอย่างยิ่งใหญ่อีกครั้งระหว่างวันที่ 18-21 มิถุนายนที่จะถึงนี้ที่มารีน่า เบย์ แซนด์ส (Marina Bay Sands) สิงคโปร์ เพื่ออวดโฉมเทคโนโลยีใหม่ล่าสุดและแนวโน้มสำหรับแวดวงการสื่อสาร การแพร่ภาพและกระจายเสียง และสื่อ

ด้วยการเน้นที่เนื้อหาเป็นพิเศษ การจัดงานในปี 2013 นี้จะเป็นการชุมนุมครั้งสำคัญของผู้เชี่ยวชาญและผู้ร่วมแสดงสินค้าจากทั่วโลก เพื่อจัดแสดงและแลกเปลี่ยนข่าวสารล่าสุดเกี่ยวกับการพัฒนาเทคโนโลยีและข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับพฤติกรรมผู้บริโภคในหลากหลายแง่มุม โดยเน้นให้เห็นถึงการผสมผสานเทคโนโลยีทั่วทั้งห่วงโซ่คุณค่า (value chain) ของอุตสาหกรรมไอซีที การแพร่ภาพและกระจายเสียง ตลอดจนอุปกรณ์บันทึกเสียงและระบบเครื่องเสียงครบวงจร (pro-audio) ภาพยนตร์ และโทรทัศน์

ในฐานะกิจกรรมนำร่องในภูมิภาค งาน CommunicAsia2013, EnterpriseIT2013 และ BroadcastAsia2013 ดึงดูดบริษัทชั้นนำของโลกให้มาร่วมแสดงเทคโนโลยีและผลิตภัณฑ์ล่าสุดที่จะเปลี่ยนแปลงโฉมหน้าของวงการสื่อสารในอนาคต

"ผู้เข้าชมงานจะได้รับความพึงพอใจว่าเราได้ยกระดับการจัดงานในปีนี้ โดยนำผู้เล่นรายใหญ่ๆ ในตลาดและผู้นำทางความคิดในอุตสาหกรรมจากทั่วโลกมารวมตัวกันมากเป็นประวัติการณ์ เพื่อแลกเปลี่ยนความรู้ความเข้าใจและการพัฒนาล่าสุดในอุตสาหกรรมที่ตนเกี่ยวข้อง" นายวิกเตอร์ หว่อง ผู้อำนวยการโครงการจัดงานแสดงสินค้าและนิทรรศการด้านการสื่อสารของสิงคโปร์ เอ็กซิบิชั่น เซอร์วิส กล่าว "ด้วยการที่มีงานใหญ่ถึง 3 งานจัดขึ้นในสถานที่เดียวกัน เสริมด้วยเวทีเสริมสร้างเครือข่ายทางธุรกิจครั้งสำคัญที่ได้รับการพิสูจน์แล้วว่าประสบความสำเร็จในสร้างความเป็นหุ้นส่วนทางธุรกิจ เราเชื่อว่าผู้เข้าชมงานจะได้พบว่างานที่กำลังจะมีขึ้นในครั้งนี้มีความน่าสนใจอย่างยิ่งและไม่ควรพลาด"

งานเมื่อปีที่ผ่านมาดึงดูดผู้แสดงสินค้าเกือบ 2,000 ราย และผู้เข้าชมงานในแวดวงธุรกิจที่เกี่ยวข้องกว่า 50,000 คนจากทั่วทุกมุมโลก

การพัฒนาไอซีทีในประเทศไทยก้าวหน้าตามเป้าหมาย

จากรายงานของ International Data Corporation (IDC) ตลาดไอซีทีของไทยจะขยายตัวร้อยละ 9.8 ไปอยู่ที่ 21 พันล้านเหรียญสหรัฐในปี 2013 ซึ่งส่วนใหญ่จะถูกขับเคลื่อนโดย 4 เสาหลักที่ช่วยสร้างอนาคตของอุตสาหกรรมไอซีทีทั่วโลก ได้แก่ คลาวด์ (cloud) การสื่อสารไร้สาย (mobility) การทำธุรกิจเพื่อสังคม (social business) และการบริหารจัดการข้อมูล big data และ analytics

แหล่งข้อมูล: http://www.idc.com/getdoc.jsp?containerId=prTH23941813#.UT1VLMg5P4g

จากความพยายามเพื่อเพิ่มศักยภาพการแข่งขันของประเทศและเตรียมพร้อมเข้าสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนในปี 2015 กระทรวงเทคโนโลยีและการสื่อสารของไทยได้ออกกลยุทธ์ 'สมาร์ทไทยแลนด์' ซึ่งเป็นพิมพ์เขียวสำหรับการพัฒนาประเทศที่จะเป็นตัวชี้นำและขับเคลื่อนทุกภาคส่วนของเศรษฐกิจ โดยเฉพาะอย่างยิ่งหน่วยงานภาครัฐให้ก้าวไปข้างหน้าด้วยการพัฒนาด้านไอซีที นี่จะส่งผลให้ตลาดไอซีทีมีมูลค่าสูงถึง 12.5 พันล้านเหรียญสหรัฐ

การมีส่วนร่วมไทยแข็งแกร่งที่เหตุการณ์

นับเป็นอีกครั้งที่คาดว่าจะมีผู้เล่นในอุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้องของไทยเข้าร่วมงาน CommunicAsia2013, EnterpriseIT2013 และ BroadcastAsia2013 เป็นจำนวนมาก โดยงานแสดงสินค้าเฉพาะด้านดังกล่าวเปิดโอกาสให้ผู้เล่นในท้องถิ่นมีช่องทางเสาะหาแหล่งผลิตสินค้าและนำเสนอบริการที่ครบครัน พร้อมโอกาสเข้าถึงตลาดต่างประเทศและส่งเสริมให้เกิดความร่วมมือระหว่างประเทศกับองค์กรต่างๆ จากทั่วโลก

ผู้เล่นรายใหญ่ในอุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้องของไทยที่เข้าร่วมงาน CommunicAsia2012 ได้แก่ บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ เอไอเอส (AIS), บริษัท บางกอก เทเลคอม เอ็นจิเนียริ่ง จำกัด, บริษัท บีเอ็นพี พารีบาส (ประเทศไทย) จำกัด, แคท เทเลคอม, บริษัท ซีเอส ล๊อกซอินโฟ จำกัด (มหาชน), กรมการขนส่งทางบก, บริษัท จัสมิน อินเตอร์เนต จำกัด, บริษัท เคเอสซี คอมเมอเชี่ยล อินเตอร์เนต จำกัด, บริษัท ไลอ้อน เอเชีย (ไทยแลนด์) จำกัด, บริษัท อสมท จำกัด (มหาชน), การท่าเรือแห่งประเทศไทย, บริษัท ปตท. สำรวจและผลิตปิโตรเลียม จำกัด (มหาชน), บริษัท ชินคอร์ปอเรชั่น จำกัด, บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น และอื่นๆ อีกมากมาย

ส่วนที่เข้าร่วมงาน BroadcastAsia2012 ได้แก่ บริษัท บรอดคาซท์ ไทย เทเลวิชั่น จำกัด, บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน), สถานีวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย กรมประชาสัมพันธ์ (NBT), สถานีวิทยุโทรทัศน์กองทัพบกช่อง 5, ไทยพีบีเอส, บริษัท ทรูวิชั่นส์ จำกัด (มหาชน), บริษัท บางกอก เอ็นเตอร์เทนเม้นต์ จำกัด, บริษัท เซิร์ช เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด, บริษัท กันตนา กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) เป็นต้น

งาน COMMUNICASIA2013 และ ENTERPRISEIT2013:

เพิ่มโอกาสพร้อมเสริมศักยภาพธุรกิจ

CommunicAsia2013 และ EnterpriseIT2013 ครบครันด้วยเทคโนโลยีล้ำสมัยต่างๆ เช่น คลาวด์คอมพิวติ้ง (cloud computing) ระบบสื่อสารไร้สายสำหรับองค์กร (enterprise mobility) โมบายบรอดแบนด์และแอพพลิเคชั่น ความก้าวหน้าในส่วนของเทคโนโลยี LTE/4G รวมถึง Over-the-Top (OTT) และอื่นๆ อีกมาก โดยแบ่งออกเป็น 6 เทคโซน (techzone) ได้แก่ ‘Fibre for NextGen Services’, ‘APPSmart’, ‘NextGen Connected Services’, Smart Enterprise’, ‘NextGen Connected Services’ และ ‘eGov’ จะจัดแสดงนวัตกรรมและบริการล้ำสมัย ซึ่งจะช่วยสร้างคุณค่าให้ธุรกิจ โดยงานในปีนี้จะมีทั้งผู้ร่วมแสดงสินค้ารายใหม่และรายเดิม ซึ่งรวมถึง Barco, Dehao Electronics, FiberHome, Irdeto, KIT Digital, Oracle, Samsung SDI, Yangtze Optical Fibre and Cable และอื่นๆ อีกมากมาย

SatComm2013 ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของ CommunicAsia2013 จะทำหน้าที่เป็นเวทีเชิงกลยุทธ์สำหรับอุตสาหกรรมการสื่อสารผ่านดาวเทียมในเอเชีย ซึ่งจะช่วยให้ข้อมูลข่าวสารล่าสุดและเปิดโอกาสแลกเปลี่ยนความคิดเห็นในประเด็นปัญหาสำคัญๆ ทั้งยังเป็นการชุมนุมครั้งใหญ่ที่สุดของบริษัทผู้ให้บริการระบบสื่อสารผ่านดาวเทียมทั้งในระดับโลกและระดับภูมิภาค ได้แก่ ABS, APT Satellite, AsiaSat, China Satellite Communications, Eutelsat, iDirect, Inmarsat, Intelsat, Novelsat, SES, Singapore Technologies Electronics (ST Electronics), SkyPerfect JSAT และไทยคม

BROADCASTASIA2013: บูรณาการเทคโนโลยี สัมผัสเนื้อหา

BroadcastAsia2013 ซึ่งเป็นงานแสดงสินค้าครบวงจรครั้งสำคัญสำหรับอุตสาหกรรมอุปกรณ์บันทึกเสียงและระบบเครื่องเสียงครบวงจร (pro-audio) ภาพยนตร์ และโทรทัศน์ จะนำเสนอเทคโนโลยีและผลิตภัณฑ์ที่ก้าวล้ำ เช่น Future TV (OTT/Cloud Broadcasting), Multi-Screen Streaming, DVB-T2, ระบบแพร่ภาพดิจิตอลผ่านดาวเทียม/ภาคพื้นดิน/สายเคเบิล, ซอฟท์แวร์สำหรับการผลิตรายการและการปรับแต่งหลังการผลิต และอื่นๆ อีกมากมาย ส่วนโซน Cinematography/Film/Production Zone คาดว่าจะได้รับความสนใจมากขึ้นจะกลับมาอีกครั้งในปีนี้เพื่อให้ผู้เข้าชมได้รับข้อมูลที่ครอบคลุมเกี่ยวกับเทคโนโลยีที่กำลังมาแรง เช่น แอนิเมชั่นและวิดีโอเอฟเฟค การผลิตภาพเคลื่อนไหวและภาพยนตร์, กล้อง, เลนส์และขาตั้งกล้อง และอื่นๆ อีกนับไม่ถ้วน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา