มาแล้ว WD Red ฮาร์ดไดรฟ์ฉลากสีแดงขนาด 2.5 นิ้วรุ่นแรกของโลก

ศุกร์ ๒๐ กันยายน ๒๐๑๓ ๑๗:๒๐
มาแล้ว WD? Red? ฮาร์ดไดรฟ์ฉลากสีแดงขนาด 2.5 นิ้วรุ่นแรกของโลกความจุเต็มอิ่ม 1TB ส่วนรุ่น 3.5 นิ้วมอบความจุสูงสุดถึง 4TBฮาร์ดไดรฟ์ใหม่เพิ่มพลังทางเลือกแห่งการใช้งาน NAS ภายในบ้านและออฟฟิศขนาดเล็ก

WD? ในเครือของเวสเทิร์น ดิจิตอล คอร์เปอเรชั่น ผู้นำในอุตสาหกรรมจัดเก็บข้อมูล วันนี้ประกาศเปิดตัวฮาร์ดไดรฟ์ WD? Red? NAS ฮาร์ดไดรฟ์ฉลากสีแดงเวอร์ชั่นใหม่ล่าสุดจากฮาร์ดไดรฟ์ตระกูล SATA ซึ่งได้รับการออกแบบเป็นการเฉพาะเพื่อรองรับการใช้งาน NAS (พื้นที่เก็บข้อมูลส่วนกลางที่สามารถแชร์ในเครือข่ายได้) เพื่อใช้ในบ้านและออฟฟิศขนาดเล็ก มาพร้อมช่องใส่ฮาร์ดดิสก์ไดรฟ์ตั้งแต่หนึ่งถึงห้าช่อง วันนี้ฮาร์ดไดรฟ์ WD Red พร้อมใช้งานในขนาด 2.5 นิ้ว จัดจำหน่ายแล้ววันนี้ในขนาดความจุ 1 TB และ 750GB ขณะที่ฮาร์ดไดรฟ์ WD Red ขนาด 3.5 นิ้ว นำเสนอความจุสูงสุดถึง 4TB WD Red รุ่นใหม่ยังมาพร้อมกับเทคโนโลยี NASware? 2.0 ที่ได้รับการออกแบบเพื่อเพิ่มความน่าเชื่อถือและประสิทธิภาพของระบบ NAS ช่วยลดเวลาที่เครื่องไม่ทำงานลงและทำให้กระบวนการรวมระบบง่ายขึ้นและประหยัดพลังงาน

“WD กำหนดประเภทไดรฟ์ NAS โดยนำการพัฒนาของฮาร์ดไดรฟ์ที่ถูกสร้างขึ้นมาโดยเฉพาะสำหรับระบบ NAS เพื่อการใช้งานในบ้านหรือในออฟฟิศขนาดเล็ก” Matt Rutledge รองประธานฝ่ายไคล์นเอนด์ สตอเรจของ WD กล่าวและเสริมว่า “สายผลิตภัณฑ์ของ WD Red สนองตอบสภาพแวดล้อมที่เป็นเอกลักษณ์อย่างระบบ NAS และตรงตามความต้องการที่มีเพิ่มมากขึ้น นำเสนอในสนนราคาที่จับต้องได้ มีความน่าเชื่อถือ และเป็นสตอเรจที่ทำงานเข้ากันได้ดีกับระบบอื่น ทั้งนี้ จากการร่วมพูดคุยกับคู่ค้าด้าน NAS ของเรารวมทั้งลูกค้าผู้ให้การสนับสนุนผลิตภัณฑ์ WD Red เราได้เห็นถึงความจำเป็นในการเพิ่มความจุให้กับรุ่น 3.5 นิ้วให้สูงเป็น 4TB และเรายังนำเสนอขนาด 2.5 นิ้วที่ออกแบบเฉพาะสำหรับระบบ NASที่มีความน่าเชื่อถือสูงและเข้ากับระบบอื่นได้ ฮาร์ดไดรฟ์ใหม่ในฟอร์ม แฟคเตอร์ขนาดเล็กช่วยให้ผู้ใช้งานได้ใช้ NAS ฮาร์ดไดรฟ์ที่มีความจุสูง ประสิทธิภาพสูง ทำงานเงียบและใช้พลังงานไฟต่ำ เรายังมองเห็นช่องโอกาสในกลุ่มตลาดระบบ NAS ขนาดเล็ก กลุ่มเครื่องเล่นสื่อ และอุปกรณ์อื่นๆ ความภาคภูมิใจในผลิตภัณฑ์และวิสัยทัศน์ของเราได้ถูกแบ่งบันสู่ลูกค้าของเรา”

นักวิเคราะห์ชั้นนำของอุตสาหกรรม มองว่า NAS ยังคงเป็นหนึ่งในเซกเมนต์ที่เติบโตเร็วที่สุดของตลาด SOHO สตอเรจทั่วโลก ทั้งในแง่ของรายได้และเทราไบต์ ตลาด NAS จะยังคงเติบโตอย่างแข็งแกร่งไปจนสิ้นสุดช่วงประมาณการณ์ (ปี 2015) ซึ่งผลักดันโดยสาเหตุหลักของการเปลี่ยนมาใช้งานสตอเรจครั้งใหญ่ไปสู่ระบบเชื่อมต่อแบบ IP (Worldwide Personal and Entry Level Storage Tracker IDC 2013).

ฮาร์ดดิสก์ไดรฟ์ WD Red ใหม่ของ WD นำเสนอคุณลักษณะที่ดีที่สุดสำหรับผู้ใช้ระบบ NAS เสริมพลังโดยโปรแกรม NASware? 2.0 เวอร์ชั่นใหม่ที่ช่วยเพิ่มความน่าเชื่อถือและช่วยปกป้องข้อมูลของผู้ใช้งานในกรณีที่มีการสูญเสียพลังงานหรือการหยุดชะงัก ฮาร์ดไดรฟ์ WD Red มาพร้อมกับ 3D Active Balance Plus? ซึ่งเป็นเทคโนโลยีการควบคุมความสมดุลที่ได้รับการปรับปรุงเพิ่มเติม ช่วยปรับปรุงประสิทธิภาพโดยรวมของฮาร์ดไดรฟ์และมีความน่าเชื่อถือดีเยี่ยม นอกจากนี้ WD ยังมอบความพิเศษเฉพาะสำหรับลูกค้า WD Red โดยนำเสนอบริการสนับสนุนระดับพรีเมียมตลอด 24 ชั่วโมงของทุกวัน รวมทั้งการรับประกันภายใต้ข้อกำหนดนานสามปี

การเพิ่มฟอร์ม แฟ็คเตอร์ขนาดใหม่ และความจุที่เพิ่มขึ้นของ WD Red ช่วยตอกย้ำความเป็น “พลังแห่งทางเลือก (Power of Choice)” ช่วยให้ที่ลูกค้ามีความหลากหลายและสามารถเลือกฮาร์ดไดรฟ์ที่เหมาะกับความต้องการจัดเก็บข้อมูลเฉพาะของตนมากที่สุด โดยโซลูชันของระบบจัดเก็บข้อมูลภายใต้คอนเซปต์ “พลังแห่งทางเลือกนี้จะช่วยให้ผู้ใช้สามารถเลือกฮาร์ดไดรฟ์ที่ดีที่สุดของ WD ได้รวดเร็วและตรงกับแอพพลิเคชันหรือข้อกำหนดการใช้งานของตน ฮาร์ดไดรฟ์ WD Red ผสานการทำงานกับโซลูชัน NAS ของ WD ได้อย่างราบรื่น และมีคุณสมบัติเหมาะที่จะทำงานร่วมกับคู่ค้า OEM ของ WD ที่มีอยู่มากมาย ทั้งนี้ สามารถดูรายการอัพเดตผลิตภัณฑ์ที่มีคุณสมบัติเหมาะต่อการใช้งาน WD Red รวมถึงรายชื่อผู้ผลิตได้ที่เว็บไซต์:

http://www.wdc.com/en/products/products.aspx?id=810.

ราคาและการวางจำหน่าย

ฮาร์ดไดรฟ์ WD Red พร้อมจำหน่ายแล้วโดยผ่านตัวแทนจำหน่ายของ WD ที่ได้รับการแต่งตั้งอย่างเป็นทางการในประเทศไทย (บริษัท คอมเซเว่น อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด, บริษัท ซินเน็ค (ประเทศไทย) จำกัด, Eternal Asia (Thailand) สินค้ารับประกัน 3 ปี ราคาแนะนำของขนาด 2.5 นิ้ว ความจุ 1 เทราไบต์ (model #: WD10JFCX) อยู่ที่ 3,590 บาท ความจุขนาด 750 GB (model #: WD750BFCX) ราคา 2,990 บาท สำหรับรุ่น 3.5 นิ้วความจุขนาด 4TB (model #: WD40EFRX)ราคา 7,990 บาท ค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ http://www.wd.com/en/products/products.aspx?id=810.

เสียงบอกเล่าจากคู่ค้าของ WD Red NAS

เอ็กเทอร์นัลฮาร์ดดิสก์ของ WD

สก็อตต์ วูรี่ รองประธานฝ่ายการตลาดคอนซูเมอร์ของ WD กล่าวว่า “ลูกค้าผลิตภัณฑ์ฮาร์ดไดรฟ์แบบติดตั้งภายนอกของ WD ในวันนี้มีความสามารถในการควบคุมพลังของฮาร์ดไดรฟ์ WD Red และใช้ประโยชน์จากข้อดีที่มีมากมายของระบบจัดเก็บข้อมูลที่ถูกออกแบบเป็นพิเศษและผ่านการทดสอบเพื่ออรองรับระบบ NAS แบบ SOHO เราหวังเป็นอย่างยิ่งที่จะนำเสนอที่คุณประโยชน์ของไดรฟ์รุ่น WD Red ล่าสุดให้กับกลุ่มลูกค้าผลิตภัณฑ์ฮาร์ดไดรฟ์แบบติดตั้งภายนอกของเรา."

I-O Data Device, Inc.

โทโมมิ ซูชิดะ เจ้าหน้าที่บริหารและผู้จัดการทั่วไปด้านกลยุทธ์ทางธุรกิจของ IO Data แสดงความคิดเห็นว่า “IO Data ได้เจาะจงเลือก WD Red เป็นการพิเศษในการร่วมเป็นพันธมิตรด้านสตอเรจ เนื่องด้วยการรับประกันสินค้านาน 3 ปีและระบบป้องกันความเสียหายของไดรฟ์จากการสั่นสะเทือน ซึ่งก็นับเป็นครึ่งหนึ่งของรูปแบบระบบ NAS ที่ต้องการ นอกจากนี้ อุณหภูมิการทำงานที่ลดลง 6 องศาเซลเซียสเมื่อเทียบกับ NAS รุ่นก่อนหน้า WD Red จึงเป็นไดรฟ์ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม และลดการใช้พลังงานบนอุปกรณ์ของเราได้ถึง 25 เปอร์เซ็นต์

QNAP Systems, Inc.

“การเติบโตอย่างรวดเร็วของตลาด NAS ทั่วโลกนำมาซึ่งการปรับปรุงฮาร์ดไดรฟ์ให้เหมาะสมเป็นการพิเศษเฉพาะสำหรับการใช้งาน NAS การมาของฮาร์ดไดรฟ์ WD Red NAS ทำให้เราได้นำเสนอผลิตภัณฑ์ NAS ของ QNAP? ที่มีช่องใส่ฮาร์ดไดรฟ์ห้าช่อง ซึ่งเป็นโซลูชันที่น่าเชื่อถือสำหรับการทำงานตลอด 24 ชั่วโมงทุกวันมานานกว่าหนึ่งปีแล้ว การเปิดตัว WD Red ขนาด 3.5 นิ้วที่มีความจุมากขึ้นและรุ่น 2.5 นิ้วล่าสุด ก่อให้เกิดโซลูชันเจเนอเรชั่นใหม่ของระบบ NAS ระดับเบื้องต้น ซึ่งพร้อมแล้วที่จะให้คุณเลือกใช้งาน” ริชาร์ด ลี ซีอีโอของ QNAP Systems, Inc. กล่าวแสดงความเห็น

Synology Inc.

“ฮาร์ดไดรฟ์ WD Red ที่นิยมในหมู่เจ้าของระบบ NAS อยู่แล้ว Synology และ WD Red เราเป็นคู่หูแห่งโซลูชั่นในอุดมคติที่นำเสนอคุณสมบัติแห่งระบบ NAS สู่ตลาดแบบไร้คู่แข่ง การผนวกรวมระหว่างการทำงานที่เงียบ ความน่าเชื่อถือดีเยี่ยม อุณหภูมิการทำงานที่ต่ำ ระบบการทำงานที่เยี่ยมยอด พร้อมคุณภาพสินค้าระดับสูง บวกกับคุณประโยชน์ของอุปกรณ์ NAS ที่ได้รับรางวัลอย่าง DiskStation Manager OS ทำให้ WD Red ในความจุ 4TB และ1TB ของรุ่น 2.5 นิ้ว มอบความยืดหยุ่นได้มากยิ่งขึ้น" วิก ซู ซีอีโอของ Synology Inc. กล่าว

Thecus Tech., Corp.

ด้านฟลอเรนซ์ ชีห์ ผู้จัดการทั่วไปของ Thecus แสดงความเห็นว่า “WD Red รุ่นใหม่เหมาะอย่างยิ่งที่จะทำงานร่วมกับระบบ NAS สำหรับกลุ่ม SMB ของ Thecus ระบบนี้จะช่วยให้ผู้ใช้งานมีทางเลือกมากขึ้นในการเลือกฮาร์ดดิสก์ไดรฟ์ที่เชื่อถือได้สำหรับความต้องการเฉพาะของพวกเขา — ซึ่งเป็นสิ่งที่สอดคล้องกับปรัชญาของเรา คือความพึงพอใจของลูกค้าเป็นสิ่งสำคัญยิ่ง”

ข้อมูลเกี่ยวกับ WD

เวสเทิร์น ดิจิตอล (WD) หนึ่งในผู้บุกเบิกอุตสาหกรรมด้านอุปกรณ์การจัดเก็บข้อมูลที่มีชื่อเสียงระดับโลก WD จัดจำหน่ายสินค้าและบริการให้แก่บุคคลทั่วไป รวมทั้งองค์กรที่ต้องการรวบรวม จัดการ และใช้ข้อมูลดิจิตอล WD เป็นผู้ผลิตฮาร์ดไดรฟ์ที่มีประสิทธิภาพสูงและเชื่อถือได้ในเรื่องคุณภาพ ซึ่งช่วยในการเก็บรักษา ป้องกันการสูญหายของข้อมูลและเพิ่มความสะดวกให้แก่ผู้ใช้ WD ก่อตั้งในปี พ.ศ. 2513 โดยผลิตภัณฑ์ด้านจัดเก็บข้อมูลของเวสเทิร์น ดิจิตอลถูกจัดจำหน่ายให้แก่ผู้ผลิตระบบและผู้ขายปลีกระดับชั้นนำที่ได้รับการคัดสรร ภายใต้แบรนด์เวสเทิร์น ดิจิตอล และดับบลิวดี สำหรับข้อมูลในส่วนนักลงทุน สามารถเยี่ยมชมเว็บไซต์ (www.westerndigital.com) เพื่ออ่านข้อมูลนักลงทุนและข้อมูลด้านการเงินต่างๆ สำหรับหน้าเฟซบุ๊คแฟนเพจในประเทศไทย คลิก http://www.facebook.com/wdcthailand หรือค้นหา “WD Thailand”

Western Digital, WD และ สัญลักษณ์ WD เป็นเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนของ Western Digital Technologies, Inc ในสหรัฐอเมริกาและประเทศอื่นๆ WD Red และ NASware เป็นเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนของ Western Digital Technologies, Inc ในสหรัฐอเมริกาและประเทศอื่นๆ เครื่องหมายการค้าอื่นๆ ทั้งหมดในที่นี้เป็นกรรมสิทธิ์ของเจ้าของแต่ละราย อัตราหน่วยความจุ 1 กิกะไบต์ (GB) = 1 พันล้านไบต์, 1 เทราไบต์ (TB) = 1 ล้านล้านไบต์ ความจุทั้งหมดที่สามารถเข้าถึงได้ขึ้นอยู่กับสภาพแวดล้อมในการปฏิบัติงาน

ติดต่อ:

พิมพ์รัชฎา ศุภสิทธิโชติ

บริษัท พีอาร์ พลัส ทู จำกัด

โทร: 02-158-9108

www.prplus2.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๗ พลัส พร็อพเพอร์ตี้ เป็นวิทยากรพิเศษ Brokerage and selling strategy ให้กับโครงการปริญญาโทธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี
๑๖:๓๓ เจโทรฯ จัดงาน JAPAN PREMIUM HOTATE - From HOKKAIDO Ocean to your Table - ชูความสำเร็จ ดันส่งออกหอยเชลล์โฮตาเตะจากญี่ปุ่นมาไทย โตขึ้นเป็น 2.3
๑๖:๑๒ การ์ทเนอร์เผยคาดการณ์ 8 ไซเบอร์ซีเคียวริตี้ แห่งปี 2567
๑๖:๓๖ KGI จัดพิธีทำบุญบริษัท เปิดสำนักงานแห่งใหม่ที่ One Bangkok ด้วยแนวคิดพื้นที่แห่งความยั่งยืน
๑๖:๓๕ LINE STICKERS เสิร์ฟฟีเจอร์ใหม่แกะกล่อง 'คอมบิเนชัน สติกเกอร์' ส่งสติกเกอร์หลายตัว ได้ในคราวเดียว เพิ่มความสนุกทวีคูณให้การแชท
๑๖:๕๔ 'จุฬาฯ' จับมือ 'ไอ ทู เอ็นเตอร์ไพรซ์' วิจัยและพัฒนาการจัดการกับการปล่อยก๊าซเรือนกระจก ขับเคลื่อนสังคมคาร์บอนต่ำ
๑๖:๑๙ ประกาศ!! พร้อมจัดงาน PET Expo Thailand 2024
๑๖:๔๓ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค เปิดตัวซอฟต์แวร์สำหรับการบริหารจัดการพลังงาน เพื่อความยั่งยืน ในงาน Future Energy
๑๖:๕๘ เตรียมสายจูงให้พร้อมแล้วพาน้องแมวน้องหมามาสนุกกันอีกครั้งกับ โรยัล คานิน ในงาน Pet Expo Thailand 2024
๑๕:๒๖ MAGURO หุ้นไอพีโอสุดฮอตจัดประชุมนักวิเคราะห์ ก่อนขาย IPO 34 ล้านหุ้นไตรมาสนี้