เอชพีเร่งสร้างการเติบโตให้แก่พันธมิตรคู่ค้า ด้วยโปรแกรม HP PartnerOne ใหม่

พฤหัส ๒๔ ตุลาคม ๒๐๑๓ ๑๗:๐๓
เอชพีเร่งสร้างการเติบโตให้แก่พันธมิตรคู่ค้า ด้วยโปรแกรม HP PartnerOne ใหม่ สนับสนุนพันธมิตรคู่ค้าให้ทำงานได้สะดวกง่ายดายและมีขีดความสามารถในการสร้างผลกำไรมากขึ้น

เอชพีเปิดตัวโปรแกรม HP PartnerOne ใหม่ที่มีการปรับขยายเพิ่มสิทธิประโยชน์ใหม่ๆ ที่โดดเด่น สนับสนุนพันธมิตรคู่ค้าให้ทำธุรกิจร่วมกับเอชพีได้อย่างสะดวกง่ายดายยิ่งขึ้น มีสมรรถนะในการคาดการณ์ได้แม่นยำมากขึ้น มีแต้มต่อในการแข่งขันเพิ่มขึ้น และมีขีดความสามารถในการสร้างผลกำไรได้ดียิ่งขึ้น

โปรแกรม HP PartnerOne ใหม่ดังกล่าว ได้มีการพัฒนาให้สามารถนำไปใช้งานได้ง่ายขึ้น โดยมีโครงสร้างระบบเงินชดเชยที่มีประสิทธิภาพและคุ้มค่าพร้อมด้วยระบบผลตอบแทนใหม่และเปี่ยมประสิทธิภาพ เสริมทัพด้วยข้อกำหนดเกี่ยวกับการออกใบรับรอง และระบบการจัดทำใบรับรองตามบทบาท (role-based certifications) ที่ครอบคลุมการดำเนินงานของเอชพีในทุกภูมิภาคและทุกกลุ่มธุรกิจของเอชพี อาทิ กลุ่มธุรกิจ เอชพี เอ็นเทอร์ไพรส์ กรุ๊ป (HP Enterprise Group) กลุ่มธุรกิจ เอชพี ซอฟท์แวร์ (HP Software) และกลุ่มธุรกิจการพิมพ์และคอมพิวเตอร์ (Printing and Personal Systems) เป็นต้น

นอกจากนี้ โปรแกรม HP PartnerOne ใหม่ ยังมีโครงสร้างระบบสมาชิกที่เข้าใจได้ง่าย ทั้งยังสร้างประสบการณ์สุดล้ำให้แก่พันธมิตรคู่ค้าด้วยระบบนำทางสู่พอร์ทัลสำคัญต่างๆ ได้อย่างง่ายดาย

ทั้งนี้ พันธมิตรคู่ค้าของเอชพี อาทิ บริษัท คอนเวอร์เจนท์ เทคโนโลยีส์ กรุ๊ป (Convergent Technologies Group) ซึ่งเป็นพันธมิตรคู่ค้าโซลูชั่นระดับองค์กร ได้รับการชี้แจงจากเอชพีเกี่ยวกับโซลูชั่นใหม่ๆ ที่เพิ่มไว้ในโปรแกรม HP PartnerOne ว่า มีประสิทธิภาพในการเสริมการเติบโตและเพิ่มรายได้ให้แก่ธุรกิจของพันธมิตรคู่ค้า ทั้งยังทำให้พันธมิตรคู่ค้าทำงานร่วมกับเอชพีและลูกค้าได้ง่ายดายยิ่งขึ้น

มร.จอห์น โมนาฮาน รองประธานบริหารด้านการขาย คอนเวอร์เจนท์ เทคโนโลยีส์ กรุ๊ป กล่าวว่า “พันธมิตรคู่ค้าที่มุ่งขยายธุรกิจของตนให้เติบโตอย่างแข็งแกร่งจำเป็นต้องใช้โปรแกรมที่มาพร้อมกับทรัพยากรต่างๆ ที่สอดคล้องกับความต้องการของตน ทั้งยังต้องการให้มีการฝึกอบรมเพื่อเพิ่มพูนความรู้และทักษะที่สำคัญต่างๆ และการสนับสนุนที่ช่วยให้ลูกค้าของตนบรรลุเป้าหมายที่วางไว้ ทั้งนี้ โปรแกรม HP PartnerOne ใหม่ จะช่วยให้เรามีเครื่องมือที่ถูกต้องและมีระบบผลตอบแทนที่คุ้มค่า เพื่อช่วยให้ธุรกิจของเราเติบโตควบคู่ไปกับเอชพีและลูกค้าของเราอย่างดียิ่ง”

ระบบเงินชดเชยที่มีเสถียรภาพและสามารถคาดการณ์ได้อย่างแม่นยำจะช่วยให้พันธมิตรคู่ค้ามีขีดความสามารถในการสร้างผลกำไรได้มากขึ้น

เอชพีมุ่งพัฒนาระบบเงินชดเชยเพื่อช่วยขับเคลื่อนพันธมิตรคู่ค้าให้มีรายได้เพิ่มขึ้นและมีขีดความสามารถในการสร้างผลกำไรที่ดีขึ้น โดยระบบเงินชดเชยสำหรับพันธมิตรคู่ค้ามีองค์ประกอบเด่นๆ 3 ด้าน ได้แก่

- “ระบบเงินชดเชยหลัก (Core Compensation)” ที่สอดคล้องกับสถานภาพของสมาชิกภาพ

- การเพิ่มโอกาสในการสร้างรายได้ใหม่ๆ ของธุรกิจ

- ผลตอบแทนในการขายผลิตภัณฑ์และบริการตามที่กำหนดหรือตั้งเป้าหมายไว้

หนึ่งในองค์ประกอบที่เพิ่มขึ้นใน “ระบบเงินชดเชยหลัก” คือ การขจัดช่องว่างของรายได้จากเงินชดเชย ส่งผลให้พันธมิตรคู่ค้าได้รับเงินรางวัลตั้งแต่การขายครั้งแรก และสามารถเข้าถึงโอกาสในการสร้างรายได้แบบไม่มีข้อจำกัดได้มากขึ้น

นอกจากนี้ เอชพียังจัดทำบัญชีอัตราผลตอบแทนแต่ละระดับขึ้นใหม่และได้นำไปผนวกรวมไว้ในตารางค่าชดเชยภายใต้โปรแกรม HP PartnerOne (HP PartnerOne Compensation Matrix) ที่สามารถเข้าดูได้จากพอร์ทัลของพันธมิตรคู่ค้า

สร้างโครงสร้างสมาชิกภาพที่เข้าใจได้ง่าย รองรับการเติบโตของพันธมิตร คู่ค้า

เอชพีจัดทำระบบสมาชิกภาพภายใต้โปรแกรม HP PartnerOne ใหม่ ซึ่งแบ่งเป็นระดับต่างๆ ได้แก่ ระดับพลาทินัม โกลด์ ซิลเวอร์ และบิสิเนสพาร์ทเนอร์ และจะนำไปใช้ในทุกกลุ่มธุรกิจ และทุกภูมิภาคทั่วโลกของเอชพี โครงสร้างสมาชิกภาพใหม่นี้จะทำให้พันธมิตรคู่ค้ามีความแตกต่างกันไป ทั้งยังช่วยให้ลูกค้าเข้าใจได้ง่ายและชัดเจนยิ่งขึ้น นอกจากนี้ พันธมิตรคู่ค้ายังมีโอกาสในการทำธุรกิจมากขึ้น และขับเคลื่อนธุรกิจของตนให้มีความแตกต่างและโดดเด่นในตลาดได้อย่างง่ายดายยิ่งขึ้น

ทั้งนี้ เอชพีได้เพิ่มชื่อพันธมิตรคู่ค้าไว้ในแคมเปญส่งเสริมการตลาดสำหรับผู้ใช้งานหรือลูกค้า ซึ่งนับเป็นอีกสิทธิประโยชน์ใหม่ที่เอชพีจัดทำขึ้นสำหรับพันธมิตรคู่ค้า

กระบวนการจัดทำใบรับรองที่กระชับ สนับสนุนการจัดทำข้อกำหนดด้านความเชี่ยวชาญต่างๆ ได้ง่ายขึ้น

พันธมิตรคู่ค้าที่มีเจ้าหน้าที่ฝ่ายขายและเจ้าหน้าที่ฝ่ายพรีเซลที่ผ่านการรับรองตามมาตรฐาน HP ExpertOne certified จำนวนมากจะมีความพร้อมในการปิดธุรกรรมการขายมากขึ้น ทั้งนี้ เอชพีมุ่งสนับสนุนกระบวนการออกใบรับรองให้ทำงานได้อย่างง่ายดายยิ่งขึ้น โดยได้ลดจำนวนใบรับรองด้านเทคนิคลงครึ่งหนึ่ง แต่มุ่งเน้นการจัดทำใบรับรองตามบทบาท (role-based certifications) ซึ่งทำให้ผู้สมัครเข้ารับการอบรมและทดสอบเพื่อขอรับใบรับรองดังกล่าวได้สะดวกขึ้นโดยใช้เวลานอกสำนักงานลดลงในการเข้าคอร์สอบรมต่างๆ โดยที่ผ่านมา เอชพีได้ปรับลดจำนวนใบอนุญาตด้านเทคนิคในกลุ่มธุรกิจ HP Enterprise Group จาก 44 ใบ เหลือเพียง 22 ใบ ขณะที่การทดสอบเพื่อขอรับใบอนุญาตการเป็นช่างเทคนิคด้านเซิร์ฟเวอร์ (Accredited Technical Professional (ATP) Server certification) จะมีการปรับลดลงร้อยละ 80 ในปี 2557 เมื่อเทียบกับปี 2556(1)

ทั้งนี้ กระบวนการออกใบอนุญาตที่ปรับขึ้นใหม่ดังกล่าวยังคงมีรายละเอียดเกี่ยวกับความชำนาญการด้านต่างๆ อย่างครบถ้วนตรงตามมาตรฐานสูงสุดของเอชพี ทั้งยังเป็นการพัฒนาต่อยอดจากการลงทุนด้านใบอนุญาตที่มีอยู่เดิมของพันธมิตรคู่ค้า

โดดเด่นด้วยพอร์ทัลล้ำสมัย ขับเคลื่อนพันธมิตรคู่ค้าเข้าใช้เครื่องมือและคอนเทนท์ต่างๆ ได้อย่างรวดเร็วยิ่งขึ้น

พันธมิตรคู่ค้าของเอชพีจะสามารถเข้าดูระบบการสร้างตราสินค้าที่ปรับปรุงใหม่ของเอชพี และเสริมสร้างประสบการณ์ใหม่ๆ ด้วยระบบนำทางสู่พอร์ทัลสำคัญต่างๆ ได้อย่างง่ายดาย เพียงกดคลิก 2-3 ครั้งเพื่อเข้าสู่ข้อมูล ทรัพยากร และเครื่องมือสำคัญต่างๆ ได้ทันที ทั้งนี้ ระบบพอร์ทัลที่อัพเกรดขึ้นใหม่นี้จะเปิดให้เข้าใช้งานได้ตั้งแต่ต้นปี 2557 เป็นต้นไป

นายธนวัฒน์ สุธรรมพันธุ์ กรรมการผู้จัดการ เอชพี ประเทศไทย กล่าวว่า “เอชพีตระหนักดีว่า การขับเคลื่อนให้ธุรกิจของพันธมิตรคู่ค้ามีการเติบโตและมีขีดความสามารถในการแข่งขันได้อย่างต่อเนื่องต้องเกิดจากการพัฒนาวิธีการทำงานร่วมกันระหว่างเอชพีและพันธมิตรคู่ค้าให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น ดังนั้น เอชพีจึงพัฒนาโปรแกรม PartnerOne ด้วยการพัฒนาระบบเงินรางวัลที่สามารถคาดการณ์ได้ จัดทำโครงสร้างระบบสมาชิกที่มีเสถียรภาพ และมีระบบการจัดทำใบรับรองที่เปี่ยมประสิทธิภาพ เพื่อให้พันธมิตรคู่ค้าสามารถทำงานได้ง่ายขึ้น สร้างผลกำไรได้มากขึ้น และมีสมรรถนะในการคาดการณ์ได้แม่นยำยิ่งขึ้น”

ความพร้อมของโปรแกรม HP PartnerOne

โปรแกรม HP PartnerOne ใหม่ จะเริ่มใช้สนับสนุนกับพันธมิตรคู่ค้าตั้งแต่วันที่ 1 พฤศจิกายน 2556 เป็นต้นไป ส่วนพอร์ทัลสำหรับพันธมิตรคู่ค้าจะเปิดให้บริการในต้นปี 2557

เอชพีมีกำหนดจัดงาน HP Discover สำหรับลูกค้าในภูมิภาคยุโรป ตะวันออกกลาง และแอฟริกา ในวันที่ 10 — 12 ธันวาคม ศกนี้ ที่เมืองบาร์เซโลน่า ประเทศสเปน

ข้อมูลเกี่ยวกับเอชพี

เอชพีสร้างสรรค์เทคโนโลยีใหม่ๆ ซึ่งเกิดประโยชน์ต่อผู้บริโภค ธุรกิจ ภาครัฐ และสังคมอย่างแท้จริง ด้วยพอร์ทโฟลิโอด้านเทคโนโลยีที่มีความครบครันมากที่สุด ได้แก่ เครื่องพิมพ์ คอมพิวเตอร์ ซอฟท์แวร์ บริการต่างๆ รวมถึงโครงสร้างพื้นฐานด้านไอที ทำให้เอชพีสามารถนำเสนอโซลูชั่นที่ตอบสนองความท้าทายที่ซับซ้อนที่สุดของลูกค้าได้ในทุกภูมิภาคทั่วโลก ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ เอชพี (NYSE: HPQ) สามารถเข้าชมได้ที่ http://www.hp.com

(1) Based on HP internal research.

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๙:๕๙ PROS จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ปี 2567 ผู้ถือหุ้นไฟเขียวอนุมัติทุกวาระ
๐๙:๔๙ ซีพี - ซีพีเอฟ สนับสนุนโครงการ สานใจไทย สู่ใจใต้ รุ่นที่ 42 ส่งเสริมเยาวชนรุ่นใหม่ ตอบแทนคุณแผ่นดิน
๐๙:๑๓ นักวิชาการ TEI แนะมุมมองการสร้าง Urban Climate Resilience ต้องเร่งปรับตัวและเตรียมพร้อมต่อการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ
๐๙:๓๙ TEI เปิดวงเสวนา บทเรียนและทางออกการจัดการกากแคดเมียม ? พร้อมเร่งแก้ปัญหา โจทย์ใหญ่กากแคดเมียม จัดการอย่างไรให้ปลอดภัยและถูกต้อง
๐๙:๒๔ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง สร้างอาชีพ สร้างชีวิต ร่วมกับกรมกิจการสตรีและสถาบันครอบครัว มอบอุปกรณ์ประกอบอาชีพให้กับสตรีที่ด้อยโอกาสในโครงการส่งเสริมอาชีพเพื่อสตรี ณ
๐๙:๑๑ เขตปทุมวันกำชับเจ้าของพื้นที่ตั้งวางสิ่งของ-อุปกรณ์การค้าริมกำแพงส่วนบุคคลให้เรียบร้อย
๐๙:๓๔ ม.หอการค้าไทย ปฐมนิเทศสำหรับผู้เข้าอบรมหลักสูตรผู้บริหารระดับสูงด้านนวัตกรรมการบริการ รุ่นที่ 5 (Top Executive Program for Creative Amazing Thai Services :
๐๙:๐๒ เฮงลิสซิ่ง รับรางวัล หน่วยงานส่งเสริมสุขภาพการเงินพนักงาน ระดับดีเด่น โดย ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.)
๐๙:๔๕ มูลนิธิเฮอริเทจ (ประเทศไทย) ส่งมอบผลิตภัณฑ์ให้ศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่ง จังหวัดสมุทรสาคร
๐๙:๔๔ พาราไดซ์ พาร์ค ต้อนรับ The Little Gym เปิดสาขาที่ 3