Skyscannerชวนเที่ยวงานประเพณีลอยกระทง เผาเทียน เล่นไฟ จังหวัดสุโขทัย 1 ใน 10 เทศกาลและงานเฉลิมฉลองที่น่าตื่นตาตื่นใจที่สุดของโลก

ศุกร์ ๐๘ พฤศจิกายน ๒๐๑๓ ๑๕:๕๖
จากผลการสำรวจของSkyscannerเว็บไซต์ค้นหาตั๋วเครื่องบิน ที่พัก และรถเช่าชั้นนำของโลก เมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมาเผยว่า เทศกาลลอยกระทง จ.สุโขทัย ถูกจัดอยู่ในอันดับ 2 ของ 10 สุดยอดเทศกาลและงานเฉลิมฉลองที่น่าตื่นตาตื่นใจที่สุดในโลก โดยในปีนี้วันลอยกระทงตรงกับวันอาทิตย์ที่ 17 พฤศจิกายน ซึ่งถือเป็นวันหยุดสุดสัปดาห์ที่เหมาะเจาะพอดีSkyscannerจึงอยากเชิญชวนนักท่องเที่ยวไปเยือนถิ่นสุโขทัย ต้นกำเนิดของประเพณีเก่าแก่ และสัมผัสบรรยากาศประเพณีระดับโลกสักครั้ง

ไฮไลต์ของงานลอยกระทง เผาเทียน เล่นไฟ ที่สุโขทัยคือ การแสดงประกอบแสง เสียงและเทคนิคพิเศษ บอกเล่าเรื่องราวตำนานท้าวศรีจุฬาลักษณ์ การแสดงพลุ ตะไล ไฟพะเนียง ที่มีความสวยงาม สว่างไสว ตื่นตาตื่นใจ และพิธีเผาเทียนแบบโบราณซื้อตะคัน เผาเทียนบูชาพระรัตนตรัย จุดนำไปวางบนฐานระเบียงโบสถ์ วิหาร โบราณสถานในอุทยานประวัติศาสตร์สุโขทัย เกิดแสงสว่างระยิบระยับนับร้อยนับพันดวงที่นับว่าเป็นบุญกุศลที่ได้ร่วมแรงศรัทธากัน

งานประเพณีลอยกระทง เผาเทียน เล่นไฟ จังหวัดสุโขทัยในปีนี้จัดยาวถึง5 วัน ตั้งแต่วันที่ 13 — 17 พฤศจิกายน โดยวันลอยกระทงนั้นจะตรงกับวันอาทิตย์นั่นเอง เตรียมพบกับแสงสีตระการตาและเสน่ห์ของวัฒนธรรมอันศักดิ์สิทธิ์แห่งเมืองโบราณที่ทำให้เกิดคำกล่าวที่ว่า“สักครั้งในชีวิตของคนไทยน่าจะไปลอยกระทงที่จังหวัดสุโขทัย”

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม :

เกรลิ่ง ประเทศไทย

กรบงกช คัชมาตย์ โทร : +662-635-7151-2

อีเมล : [email protected] แฟกซ์ : +662-635-7155

เจษฎา แสนพรหม โทร : +662-635-7151-2

อีเมล : [email protected] แฟกซ์ : +662-635-7155

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑:๑๕ TRP คว้ารางวัลเกียรติยศ Siamrath Awards 2024 ตอกย้ำ ผู้นำศัลยกรรมตกแต่งเฉพาะบนใบหน้าของประเทศไทย
๑๑:๔๖ ผถห.PIMO-ไพโม่ อนุมัติปันผลงวดครึ่งหลังปี 66 หุ้นละ 0.03 บาทต่อหุ้น
๑๑:๑๘ การประชุมเตรียมงาน10 รอบ นักษัตรพระราชสมภพ
๑๑:๐๓ ผู้บริหารบางจากฯ แบ่งปันประสบการณ์เส้นทางการเปลี่ยนผ่านด้านพลังงาน เชิญชวนช่วยกัน ลด ละ เริ่ม เพื่อโลกยั่งยืน ในงานสัมมนา Go Green 2024 : The Ambition of
๑๐:๑๔ 1 พ.ค. นี้ เตรียมพบกับฟิตเนสแห่งใหม่ ใจกลางศรีนครินทร์ กับบริการครบครัน ใกล้บ้านคุณ BB FITNESS@พาราไดซ์
๑๐:๑๐ HUAWEI Band 9 จับมือ 3 แพลตฟอร์ม Amado Shopping ช่องทางออนไลน์ Lazada และ Shopee ให้คุณเข้าถึงฟีเจอร์สมาร์ทวอทช์ด้วยราคาสมาร์ทแบนด์
๑๐:๔๙ ห้องอาหาร นิมมาน บาร์ แอนด์ กริล พร้อมเสิร์ฟความอร่อยแบบจัดเต็มกับ เทศกาลบุฟเฟ่ต์อาหารญี่ปุ่น สุดพิเศษ และ บุฟเฟ่ต์ Carvery Night
๑๐:๓๔ TSPCA จัดประชุมสามัญประจำปี 2567 เตรียมความพร้อมสู่สามทศวรรษสวัสดิภาพสัตว์เพื่อก่อเกิด สวัสดิภาพคน
๑๐:๓๒ พด. มุ่งพัฒนาศักยภาพดินในพื้นที่ปลูกพืช GI เสริมศักยภาพเกษตรกร เพิ่มขีดความสามารถการแข่งขัน
๑๐:๐๔ ซิมเพิ้ล ฟู้ดส์ มอบของบริจาค พร้อมเป็นเจ้าภาพเลี้ยงอาหารกลางวัน สถานสงเคราะห์เด็กชายบ้านมหาเมฆ