อาร์เอส คอมโพเน็นส์ เปิดจำหน่ายโมดูล I/O ดิจิตอลจากเบรนบ็อกเซส ช่วยวิศวกรเฝ้าสังเกตและควบคุมเครื่องจักรอัตโนมัติจากทางไกลได้อย่างง่ายดาย

พุธ ๑๙ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๔ ๑๑:๕๕
โมดูลแปลงอีเธอร์เน็ตเป็น DIO ของเบรนบ็อกเซสรุ่นใหม่ เปิดทางให้วิศวกรการผลิตสามารถติดต่อสื่อสารได้ไม่ว่าจะอยู่ในภาวะแวดล้อมหรือพิกัดใดๆ

อาร์เอส คอมโพเน็นส์ (อาร์เอส) ซึ่งเป็นแบรนด์การค้าของบริษัท อิเล็กโทรคอมโพเน็นส์ พีแอลซี (LSE:ECM) ผู้ให้บริการเทคโนโลยีขั้นสูงสำหรับผลิตภัณฑ์อิเล็กทรอนิกส์และผลิตภัณฑ์ซ่อมบำรุง ประกาศว่า บริษัทอยู่ในระหว่างการสำรองสินค้าโมดูลรับเข้า/ส่งออก (I/O) ซึ่งมีคุณสมบัติสำหรับอุตสาหกรรมรุ่น ED-588 จากบริษัท เบรนบ็อกเซส (Brainboxes) ซึ่งเป็นผู้พัฒนาและผลิตการ์ดเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตสำหรับพีซี

(โลโก้: http://www.prnasia.com/sa/2011/05/04/20110504368830.jpg)

ED-588 เป็นอุปกรณ์แปลงอีเธอร์เน็ตเพื่อการรับเข้า/ส่งออกแบบดิจิตอล (DIO) ทางไกล ซึ่งมีช่องรับสัญญาณดิจิตอล 8 ช่องแบบไม่แยกกัน และ 8 ช่องสัญญาณส่งออกดิจิตอล พร้อมกับฐานรางปีกนกและมีรูปทรงที่บาง (กว้างเพียง 22.6 มิลลิเมตร) ซึ่งใช้พื้นที่น้อยมาก โมดูลดังกล่าวประกอบด้วยซีพียูทรงพลังขนาด 32 บิต 80 เมกะเฮิร์ต ซึ่งมอบความสามารถในการควบคุมที่แข็งแกร่งและเฉียบคม เพื่อการทำงานของระบบอินเทอร์เฟสในพื้นที่ของโรงงาน ขณะเดียวกัน ED-588 มีเกต์เวย์พอร์ทซีเรียล RS485 ซึ่งสามารถใช้เชื่อมต่อโมดูลมาตรฐานของอุตสาหกรรมอย่าง NuDAM, eDAM และ ADAM ซึ่งเป็นส่วนสำคัญของระบบควบคุมการผลิต

ระบบการจ่ายไฟจากสำรองสองแหล่งพร้อมกัน ซึ่งมีระยะครอบคลุมกว้าง (+5VDC ถึง +30VDC) ช่วยรองรับความหลากหลายในส่วนอุปทานพื้นที่ของโรงงาน +24VDC และทำให้เกิดแหล่งพลังงานทางเลือก อุปกรณ์จ่ายไฟที่สองเหมาะสำหรับการเป็นอุปกรณ์จ่ายไฟสำรอง เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดไฟตกหากเครื่องจ่ายไฟที่มีอยู่ตัวเดียวไม่สามารถจ่ายไฟได้ นอกจากนี้ยังสามารถจ่ายไฟได้ด้วยการใช้ไฟฟ้าขนาด 5 โวลท์จากพอร์ทยูเอสบีคอมพิวเตอร์ที่ตั้งอยู่ห่างจากตำแหน่งที่ติดตั้ง ขณะที่คุณสมบัติการควบคุมและติดตามทำให้มีการกำหนดสถานะที่ได้อย่างเป็นอิสระและถูกต้อง เพื่อการเปิดเครื่อง การควบคุมและติดตาม comms link และการควบคุมฮาร์ดแวร์ นอกจากนี้ กรอบเวลาที่สามารถตั้งโปรแกรมได้ยังทำให้สามารถควบคุมได้อย่างเต็มรูปแบบ ขณะที่บล็อกและพอร์ท ซึ่งเข้ารหัสสีและเข้ารหัสตัวเลขแยกกันทำให้การติดตั้งและการวางระบบสายไฟเป็นไปอย่างง่ายดายขึ้น

ด้วยความสามารถของแรงดันกระแสไฟฟ้าแรงสูงและโหลดไฟฟ้าสูง ทำให้ ED-588 ลงตัวสำหรับโหลดแบบเหนี่ยวนำ แบบเก็บประจุไฟฟ้า และโหลดแบบต้านทาน อาทิ เครื่องกลึง CNC เครื่องสเต็ปเปอร์มอเตอร์ พัดลมระบายความร้อนและเครื่องปรับอากาศ ED-588 สามารถทำงานในกรอบอุณหภูมิที่กว้างขึ้นระหว่าง -30 ถึง 80 องศาเซลเซียส ซึ่งทำให้อุปกรณ์ดังกล่าวสามารถรับมือกับการเปลี่ยนแปลงของอุณหภูมิอย่างฉับพลันในสภาพแวดล้อมที่รุนแรง ขณะเดียวกันก็สามารถสังเกตการณ์สถานะอุณหภูมิของซีพียูและเครื่องจ่ายไฟโดยการติดตามผลผ่านเว็บอินเทอร์เฟส หรือกำหนดด้วยโปรแกรมผ่านคำสั่ง ASCII

ED-588 ทำงานได้โดยใช้พอร์ทไดร์เวอร์ Microsoft(R) Windows(R) COM ซึ่งเข้ากับชุดซอฟท์แวร์มาตรฐานระดับอุตสาหกรรม อาทิ LabView, MATLAB(R), และ Agilent VEE และรองรับส่วนต่อประสานโปรแกรมประยุกต์ (API) ซึ่งประกอบด้วย Microsoft .NET - C#(R), Visual Basic(R), C++ และ JavaScript สำหรับไดร์เวอร์ที่สามารถรับรองระบบปฏิบัติการล่าสุด ได้แก่ Windows(R) 8 ขณะที่ยูสเซอร์ อินเทอร์เฟสทำให้สามารถสังเกตการณ์และควบคุมจากอุปกรณ์แอนดรอยด์ได้

เอมอนน์ วอลช์ กรรมการผู้จัดการของเบรนบ็อกเซส เปิดเผยว่า “เบรนบ็อกเซสเริ่มต้นในอุตสาหกรรมด้วยการผลิตการ์ด DIO และการ์ดดังกล่าวก็ได้รับความเชื่อถือจนทำให้เรายังมีลูกค้าใช้การ์ดดังกล่าวอยู่ถึงเกือบ 30 ปี เรากำลังหวนสู่ต้นกำเนิดของเราเพื่อนำเสนอโซลูชั่น I/O ดิจิตอล และจะรักษาความน่าเชื่อถือและคุณภาพการสร้างแบบเดิม แต่ใช้คุณสมบัติใหม่ๆเพื่อตอบสนองความต้องการในการผลิตที่ทันสมัยและการควบคุมสภาพแวดล้อม ED-588 เป็นผลิตภัณฑ์แรกในสายผลิตภัณฑ์ I/O ทางไกลจำนวนมากที่จะมีการเปิดตัวตามมาในอนาคต”

“ED-588 จะส่งผลดีต่อวิศวกรควบคุมการผลิตที่ต้องการข้อมูลแจ้งสถานะล่าสุดของอุปกรณ์ในสายงานแบบเรียลไทม์ ED-588 ยังใช้งานง่าย สามารถติดตั้งได้ภายในไม่กี่นาที และรองรับความต้องการอุปกรณ์ดังกล่าวที่เพิ่มขึ้น ซึ่งมีความสามารถในสังเกตการณ์และควบคุมจากทางไกลผ่านเครือข่ายที่ใช้อุปกรณ์ใดก็ได้ “เควิน ชีลด์ ผู้อำนวยการสากลแผนกเครื่องจักรอัตโนมัติและการควบคุมของอาร์เอส คอนโพเน็นส์กล่าว

ท่านสามารถสั่งซื้อผลิตภัณฑ์ ED-588 ได้โดยตรงจากอาร์เอส คอมโพเน็นส์โดยจะมีการส่งของในวันเดียวกับที่ได้รับคำสั่งซื้อ

- จบ -

เกี่ยวกับอาร์เอส คอมโพเน็นส์

อาร์เอส คอมโพเน็นส์ และอัลไลด์ อิเล็กทรอนิกส์ เป็นแบรนด์การค้าของบริษัท อิเล็กโทรคอมโพเน็นส์ พีแอลซี ผู้ให้บริการเทคโนโลยีขั้นสูงสำหรับผลิตภัณฑ์อิเล็กทรอนิกส์และผลิตภัณฑ์ซ่อมบำรุง กลุ่มบริษัทได้ปฏิบัติงานใน 32 ประเทศ และกระจายสินค้าราว 500,000 รายการผ่านอินเทอร์เน็ต แคตตาล็อก และเคาน์เตอร์สินค้า ให้แก่ลูกค้ากว่า 1 ล้านคน โดยมียอดขนส่งราว 44,000 ชุดต่อวัน ผลิตภัณฑ์ของเราซึ่งคัดสรรมาจากซัพพลายเออร์ชั้นนำ 2,500 ราย ประกอบด้วยผลิตภัณฑ์อิเล็กทรอนิกส์ อุปกรณ์อัตโนมัติและอุปกรณ์ควบคุม อุปกรณ์ด้านการทดสอบและการวัด รวมถึงอุปกรณ์ไฟฟ้า และชิ้นส่วนเครื่องจักรกล

อิเล็กโทรคอมโพเน็นส์จดทะเบียนซื้อขายในตลาดหุ้นลอนดอน และมีรายได้ 1.24 พันล้านปอนด์ ในปีงบการเงินซึ่งสิ้นสุด ณ วันที่ 31 มีนาคม พ.ศ.2556

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาเยี่ยมชมเว็บไซต์ http://www.rs-components.com

อาร์เอส คอมโพเน็นส์

ตัน ซู ชุน (Tan Soo Chun)

ผู้จัดการฝ่ายประชาสัมพันธ์ – เอเชียแปซิฟิก

อีเมล: [email protected]

โทร. +65-6391-5745

เอเดลแมน พับลิค รีเลชั่นส์ (สิงคโปร์)

อีแวตต์ เหยียว (Yvette Yeo)

ผู้จัดการ

อีเมล: [email protected]

โทร. +65-6347-2355

ข้อมูลเพิ่มเติมสามารถดูได้จากลิงค์ดังต่อไปนี้

ทวิตเตอร์: @RSElectronics; @alliedelec; @designsparkRS

อาร์เอส คอมโพเน็นส์ บน Linkedin

http://www.linkedin.com/company/rs-components

อาร์เอส คอมโพเน็นส์ บน Weibo

http://e.weibo.com/u/3206377000?type=0

ลิงค์อื่นๆที่เกี่ยวข้อง:

อิเล็กโทรคอมโพเน็นส์ พีแอลซี

http://www.electrocomponents.com

อาร์เอส คอมโพเน็นส์

http://www.rs-components.com

ดีไซน์สปาร์ค

http://www.designspark.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๔ พ.ค. Siriraj Education Expo 2024 ก้าวสู่ยุคใหม่ไปกับศิริราช พร้อมยกระดับทางการแพทย์ให้ดีขึ้น เพื่อสุขภาวะที่ดีของคนไทยทุกคน
๐๓ พ.ค. ครั้งแรก! งานเทศกาลคอนเทนต์ LGBTQ ฉลองความเท่าเทียมทางเพศ THAILAND INTERNATIONAL LGBTQ FILM TV FESTIVAL 2024 ปักหมุดเตรียมพบกัน กันยายนนี้
๐๓ พ.ค. โน วัน เอลส์ ส่ง 3 เพลงรัก 3 สไตล์! ผ่านมิวสิกซี่รีย์ ที่จะทำให้คุณเข้าใจความรักมากขึ้น
๐๓ พ.ค. ทีซีเอ็มซีมอบรางวัลประกวดการออกแบบผลงานด้านผลิตภัณฑ์อคูสติกส์
๐๓ พ.ค. GT Auto ฉลองแชมป์ยอดขาย Volvo จัดงาน มหกรรม GT Auto Show ลดสูงสุด 1,000,000 บาท พร้อมชูบริการ GT Auto Exclusive Service
๐๓ พ.ค. กทม. เตรียมพร้อมให้บริการฉีดวัคซีนไข้หวัดใหญ่ในกลุ่มเสี่ยงและนักเรียนในสังกัด
๐๓ พ.ค. กรมส่งเสริมการเกษตร ประชุมคณะทำงานความร่วมมือด้านการรับรองแหล่งผลิตพืชฯ (GAP พืช) ครั้งที่ 1/2567
๐๓ พ.ค. First Sale! realme 12 5G และ realme 12X 5G สัมผัสประสบการณ์ Portrait Master กับกล้องซูม 3X in sensor
๐๓ พ.ค. CRYSTALLIZING ใหม่! โดย SHISEIDO PROFESSIONAL อัปเกรดกลุ่มผลิตภัณฑ์ยืด-ดัดผม ชูเทคโนโลยีสุดล้ำ DUAL PERFORMANCE SYSTEM
๐๓ พ.ค. บัลเลต์ รีทรีต บนเกาะมัลดีฟส์ กลับมาอีกครั้ง ที่ อวานี พลัส แฟเรส โดย คาร์ริส สการ์เลต นักเต้นบัลเลต์ชื่อดัง