ซิสโก้ฉลองเซิร์ฟเวอร์ UCS ครบรอบ 5 ปี ตอกย้ำนวัตกรรมที่เหนือกว่า.. และตลาดที่เติบโตอย่างรวดเร็ว

จันทร์ ๓๑ มีนาคม ๒๐๑๔ ๑๑:๑๖
ในงาน Cisco Partner Summit 2014 ซึ่งจัดขึ้นที่ลาสเวกัสในวันนี้ ซิสโก้ได้ฉลองวาระครบรอบ 5 ปีของระบบประมวลผลแบบยูนิฟายด์ หรือ Unified Computing System (UCS – ยูซีเอส) ซึ่งประสบความสำเร็จมากในเวลาอันรวดเร็ว ร่วมกับคู่ค้าและตัวแทนจำหน่ายโดยเขย่าวงการไอทีด้วยการเจาะตลาดเซิร์ฟเวอร์และนำเสนอนวัตกรรมเซิร์ฟเวอร์ที่แท้จริงครั้งแรกในรอบหลายทศวรรษกับการเปิดตัว Unified Computing System (UCS) แม้ว่าจะประสบความยากลำบากในการก้าวเข้าสู่ตลาดเซิร์ฟเวอร์ที่อิ่มตัวเมื่อ 5 ปีที่แล้ว แต่ซิสโก้ก็ยังสามารถขยายธุรกิจให้เติบโตอย่างรวดเร็วในตลาดดังกล่าว โดยเป็นผลมาจากการสร้างสรรค์นวัตกรรมทางด้านเทคโนโลยีอย่างต่อเนื่อง ปัจจุบันซิสโก้ครองตำแหน่งผู้นำอันดับสองในตลาดเบลดเซิร์ฟเวอร์ x86 ทั่วโลก โดยครองส่วนแบ่งรายได้ 30 เปอร์เซ็นต์ในสหรัฐฯ และติดอันดับ Top 5 ในตลาดผู้ผลิตเซิร์ฟเวอร์โดยรวม

นาย เคน ทร็อมเบตต้า รองประธานฝ่ายช่องทางจัดจำหน่ายทั่วโลกของซิสโก้ กล่าวว่า “นวัตกรรมที่สุดยอดและความร่วมมือกับคู่ค้าหรือพาร์ทเนอร์คือปัจจัยสำคัญในการขับเคลื่อนการเติบโตสำหรับธุรกิจดาต้าเซ็นเตอร์ของเรา คู่ค้าของเราพร้อมจัดจำหน่าย UCS ในทันทีที่เปิดตัว และวันนี้คู่ค้าเกือบ 4,000 รายทั่วโลกนำเสนอ UCS ให้แก่ลูกค้า เราจะยังขยายเครือข่ายคู่ค้าและพันธมิตรในตลาดดาต้าเซ็นเตอร์ ด้วยการนำเสนอนวัตกรรมใหม่ๆ บนโครงสร้างพื้นฐานที่ปลอดภัยและรองรับแอพพลิเคชั่นได้อย่างสูงสุด”

ด้วยการผนึกกำลังร่วมกับพันธมิตรทางด้านเทคโนโลยี ซิสโก้ได้สร้างโซลูชั่นโครงสร้างพื้นฐานแบบครบวงจร นั่นคือ โซลูชั่น VSPEX ภายใต้ความร่วมมือกับอีเอ็มซี, FlexPod และเน็ตแอพ, block และ VCE โดยปัจจุบันโซลูชั่นแบบครบวงจรเหล่านี้ได้กลายเป็นผู้นำอุตสาหกรรม นอกจากนี้ซิสโก้ยังได้ร่วมมือกับผู้ผลิตซอฟต์แวร์ชั้นนำ เช่น ไมโครซอฟท์, ออราเคิล และเอสเอพี รวมไปถึงผู้จัดจำหน่าย Hadoop รายสำคัญ เพื่อปรับแต่ง UCS ให้เป็นแพลตฟอร์มที่เหมาะสมสำหรับแอพพลิเคชั่นการประมวลผลประสิทธิภาพสูง

นาย วัตสัน ถิรภัทรพงศ์ ผู้จัดการประจำประเทศไทยและอินโดจีนของซิสโก้ กล่าวว่า “เซิร์ฟเวอร์ UCS ของซิสโก้ได้สร้างความเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่หรือเปลี่ยนรูปให้กับดาต้าเซ็นเตอร์ เมื่อเราเปิดตัวเซิร์ฟเวอร์ดังกล่าวเป็นครั้งแรกเมื่อปี 2552 ขณะที่เราและคู่ค้าร่วมกันนำเสนอเทคโนโลยีเดสก์ท็อปเวอร์ช่วลไลเซชั่นที่เหนือชั้น พร้อมบริการ แนวทางปฏิบัติที่เหมาะสม และความร่วมมือที่แข็งแกร่ง องค์กรต่างๆ ในกลุ่มอุตสาหกรรมที่หลากหลาย เช่น ธนาคารและการเงิน การศึกษา การแพทย์ ภาครัฐ และความบันเทิงทั้งในเอเชีย-แปซิฟิกและประเทศไทย สามารถประหยัดค่าใช้จ่ายได้อย่างมากและสามารถวัดได้ ทั้งยังได้รับประโยชน์อย่างเป็นรูปธรรมในแง่ของเทคโนโลยีและธุรกิจด้วยเซิร์ฟเวอร์ UCS ของซิสโก้ที่รองรับแอพพลิเคชั่นสำคัญๆ เรารู้สึกยินดีที่ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยไว้วางใจเลือกใช้เทคโนโลยีของเรา ในโอกาสที่เราฉลองวาระครบรอบ 5 ปีของ Cisco UCS ปัจจุบันมีลูกค้ากว่า 30,000 รายที่ปรับใช้เทคโนโลยี Cisco UCS รวมถึง 75 เปอร์เซ็นต์ของบริษัทชั้นนำระดับโลกที่ติดอันดับ Fortune 500 ก็ปรับใช้เทคโนโลยี Cisco UCS เช่นกัน”

ความคิดเห็นของลูกค้าเกี่ยวกับ Cisco UCS

นายจรัมพร โชติกเสถียร กรรมการและผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย กล่าวว่า; “เซิร์ฟเวอร์ UCS สมรรถนะสูงของซิสโก้ปรับปรุงประสิทธิภาพของโครงสร้างพื้นฐานไอที ซึ่งมีประโยชน์อย่างยิ่งต่อการซื้อขายหลักทรัพย์ผ่านงอินเทอร์เน็ตซึ่งมีปริมาณเพิ่มขึ้น 80 เปอร์เซ็นต์ในปี 2556 ด้วยบัญชีซื้อขายหลักทรัพย์มากกว่า 120,000 บัญชี เซิร์ฟเวอร์ UCS จะช่วยให้เรารองรับการขยายธุรกิจและปรับปรุงการให้บริการแก่สมาชิกและนักลงทุน ยิ่งไปกว่านั้น Cisco UCS ยังรองรับแบนด์วิธและการปรับขนาดได้กว่า 10 เท่าเมื่อเทียบกับระบบรุ่นเก่าที่เราเคยใช้ ดังนั้นเราจึงสามารถลดจำนวนเซิร์ฟเวอร์ ประหยัดพื้นที่ตั้งวางอุปกรณ์ และลดการใช้พลังงานได้ถึง 10 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งสอดรับกับนโยบายการประหยัดพลังงานของเรา”

นายโจ ฟูลเลอร์ รองประธานและประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายสารสนเทศของ Dominion Enterprises กล่าวว่า; “Dominion Enterprises บริษัทผู้ให้บริการด้านการตลาด ได้ขยายธุรกิจอย่างต่อเนื่องโดยการเข้าซื้อกิจการธุรกิจอื่นๆ โดยก่อนหน้านี้ เรามีโครงสร้างพื้นฐานที่ประกอบด้วยเซิร์ฟเวอร์ อุปกรณ์เครือข่าย และสตอเรจจากผู้ผลิตหลายราย พร้อมด้วยดาต้าเซ็นเตอร์หลายแห่ง การจัดการโครงสร้างพื้นฐานนับเป็นงานที่ยุ่งยาก ต้องใช้บุคลากรจำนวนมาก อีกทั้งค่าใช้จ่ายด้านพลังงานและระบบทำความเย็นก็เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง เพราะมีการเพิ่มจำนวนเซิร์ฟเวอร์และสตอเรจอย่างไม่หยุดยั้ง เราได้เปลี่ยนไปใช้ Cisco UCS ซึ่งรองรับระบบ FlexPod และโครงสร้างพื้นฐานหลักที่มีการเชื่อมต่อ 10 GbE เพื่อปรับปรุงความเร็วและประสิทธิภาพโดยรวม เนื่องจากเราได้โยกย้ายไปสู่แพลตฟอร์ม UCS ดังนั้นเราจึงไม่ต้องลงทุน 500,000 ดอลลาร์สำหรับการจัดซื้อโครงสร้างพื้นฐานใหม่ ขณะที่ค่าไฟของเราก็ลดลงถึงครึ่งหนึ่งเลยทีเดียว”

ข้อเท็จจริงเกี่ยวกับ UCS

- กว่า 80 ของยอดขายทั้งหมดของซิสโก้เป็นการขายผ่านตัวแทนจำหน่าย

- ปัจจุบัน มีตัวแทนจำหน่ายกว่า 3,850 รายที่จัดจำหน่าย Cisco UCS โดยกว่าครึ่งหนึ่งมีความเชี่ยวชาญในเทคโนโลยี UCS

- จากรายงานยอดขายเซิร์ฟเวอร์ทั่วโลกของไอดีซีประจำไตรมาสที่ 4 ของปี 2556 ซึ่งตีพิมพ์เผยแพร่เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ 2557 ระบุว่า ซิสโก้ครองอันดับที่สองในแง่ส่วนแบ่งรายได้ในตลาดเบลดเซิร์ฟเวอร์ x86 ทั่วโลก พร้อมด้วยส่วนแบ่งรายได้ 32 เปอร์เซ็นต์ในสหรัฐฯ และติดอันดับ Top 5 สำหรับผู้ผลิตเซิร์ฟเวอร์โดยรวม

- ซิสโก้ครองตำแหน่งผู้นำในรายงานเมจิกควอแดรนท์ของการ์ทเนอร์ประจำปี 2556 สำหรับตลาดเบลดเซิร์ฟเวอร์ (Gartner Magic Quadrant for Blade Servers โดย Andrew Butler และ George J. Weiss, G00250031, 29 เมษายน 2556, © 2013 Gartner Inc.)*

- ลูกค้ากว่า 30,000 รายได้ปรับใช้เทคโนโลยี Cisco UCS รวมถึง 75 เปอร์เซ็นต์ของบริษัทชั้นนำที่ติดอันดับ Fortune 500

- ในช่วง 5 ปีที่ผ่านมา นวัตกรรม UCS ประกอบด้วยโปรไฟล์บริการ, หน่วยความจำแบบขยายที่ได้รับการจดสิทธิบัตร, โครงสร้างพื้นฐานแบบครบวงจร, UCS Manager, UCS Central, UCS Director และล่าสุดคือ UCS Invicta อาเรย์ที่ใช้หน่วยความจำแฟลชทั้งหมด ซึ่งนับเป็นการปรับใช้หน่วยความจำแฟลชเพื่อรองรับแอพพลิเคชั่นที่ใช้ข้อมูลจำนวนมาก

บล็อกพันธมิตรของซิสโก้:

- ซิทริกซ์ร่วมแสดงความยินดีกับซิสโก้ ฉลอง UCS ครบรอบ 5 ปี!

ราเคช นาราซิมฮาน รองประธานกลุ่มและผู้จัดการทั่วไป กลุ่มธุรกิจเดสก์ท็อปและแอพของซิทริกซ์

- สามเส้นทางสู่คลาวด์: พัฒนาต่อยอดเทคโนโลยี

ทอม ทอร์มีย์ รองประธานฝ่ายความร่วมมือทางด้านเทคโนโลยีของอีเอ็มซี

- ซิสโก้และเน็ตแอพ: ความร่วมมือที่เกิดขึ้นในดาต้าเซ็นเตอร์

โธมัส สแตนลีย์ รองประธานอาวุโสฝ่ายขายและความร่วมมือระดับโลกของเน็ตแอพ

- VCE และ Cisco UCS – จาก Vblock รุ่นแรกสู่จุดสูงสุดในธุรกิจ

คริส ซัลลิแวน รองประธานฝ่ายขายและความร่วมมือระดับโลกของ VCE

ทรัพยากรเพิ่มเติม

ดูวิดีโอลูกค้าสำหรับวาระครบรอบ 5 ปีของ UCS

อ่านข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับบริการสินเชื่อสำหรับ UCS จาก Cisco Capital

อ่านข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับโซลูชั่นดาต้าเซ็นเตอร์ของซิสโก้

อ่านบล็อก Data Center ของซิสโก้

ติดตามซิสโก้บนทวิตเตอร์ @CiscoAPAC

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา